phone messenger zalo

TOP 100+ câu nói hay về trách nhiệm trong cuộc sống

Thiều Hoa » Blog » Câu nói hay » TOP 100+ câu nói hay về trách nhiệm trong cuộc sống
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Dưới đây là những câu nói hay về trách nhiệm trong cuộc sống, mời các bạn đọc và cảm nhận tinh thần trách nghiệm của mỗi người nhé!

Trách nhiệm là nền tảng của cuộc sống vô cùng có ý nghĩa và đáng giá. Nó là khả năng và cam kết của mỗi người trong việc thực hiện và chịu trách nhiệm về hành động của mình đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Hãy cùng đọc 100+ câu nói hay về trách nhiệm dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Câu nói hay về trách nhiệm trong cuộc sống

Trong cuộc sống hàng ngày, tinh thần trách nhiệm là vô cùng cao cả. Chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy để nó không bị mai một. Chúng ta hãy sống là một người biết chịu trách nhiệm.

cau-noi-hay-ve-trach-nhiem 0

Câu nói hay về trách nhiệm trong cuộc sống

1. Chẳng có bông tuyết nào cảm thấy có trách nhiệm khi tuyết lở xảy ra. - Voltaire.

2. Sự trưởng thành bắt đầu vào ngày chúng ta chấp nhận trách nhiệm đối với hành động của bản thân mình. - Richard L Evans.

3. Bạn đang dấn mình vào cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất trong đời – để cải thiện hình ảnh cái tôi, để tạo ra nhiều ý nghĩa hơn trong cuộc sống của mình và của người khác. Đây là trách nhiệm của bạn. - Maxwell Maltz.

4. Hầu hết chúng ta hoàn toàn biết mình phải làm gì; vấn đề rắc rối là chúng ta không muốn làm điều đó. - Peter Marshall

5. Trước khi số đông con người tràn đầy tinh thần trách nhiệm đối với lợi ích của người khác, công bằng xã hội sẽ chẳng bao giờ đạt được. - Helen Keller.

6. Hãy nâng niu thời gian bạn có và những kỷ niệm chung… làm bạn ai đó không phải là cơ hội mà là trách nhiệm ngọt ngào.

7. Có những cuộc tình vốn dĩ chẳng có kết quả gì, có một số người vốn gặp để yêu nhau. Yêu nhau không nhất thiết chỉ toàn tận hưởng những thời khắc ngọt ngào, mà còn có những lúc cùng san sẻ nỗi buồn, làm người cần dám làm dám chịu, nếu đã yêu thì phải có trách nhiệm với tình yêu của mình.

8. Khi là một chàng trai trẻ, thế giới của anh ta rất nhỏ. Cái gọi là tiền đồ và trách nhiệm vẫn chỉ là thứ có trong tưởng tượng mà không thể với tới được. Tưởng tượng luôn đẹp, xong rốt cuộc chỉ là tưởng tượng mà thôi.

9. Một người đàn ông vô trách nhiệm nhất thời, suốt đời sẽ vô trách nhiệm.

10. Cái gọi là ở cùng nhau, không phải đơn giản chỉ cần hai người nắm tay nhau thôi là được. Cái gọi là thiên trường địa cửu, cũng không phải dễ dàng như việc ngẩng đầu ngắm mây trôi. Sống trên đời có rất nhiều trách nhiệm phải gánh trên vai, có rất nhiều quy tắc cần phải tuân thủ, có rất nhiều sự tình cần phải băn khoăn. Phải học cách sống từ trong những khuôn điều giáo lý, học được cách sống rồi thì phải hảo hảo mà sống, cho đến khi lưng có thể đeo trách nhiệm, sống có thể tuân theo quy tắc, chuyện băn khoăn có thể giải quyết hết thì con người ta đã thỏa hiệp với đời, không buồn đấu tranh với số mệnh nữa, có thể gọi là trưởng thành, là già đi, hoặc cũng có thể là thành Phật hay gì gì đó.

11. Mỗi người đều có những chuyện đời này phải làm. Đây là trách nhiệm, cũng là sứ mệnh.

12. Mỗi người trưởng thành đều sẽ chịu trách nhiệm về hành vi và tình cảm của mình, đều có cách xử lý, cách tiếp nhận của riêng mình, người khác không cần quá quan tâm.

13. Đè nén con người thường không phải là trọng lượng, mà lại là những gánh nặng vô hình.

14. Bài học lớn nhất của cuộc sống là bạn chịu trách nhiệm với cuộc đời mình.

15. Bạn không thể giải quyết vấn đề chừng nào bạn chưa thừa nhận rằng mình gặp phải vấn đề và chấp nhận trách nhiệm

>>> ĐỌC THÊM: 89+ câu nói hay về đối nhân xử thế vô cùng quý giá

2. Những câu nói hay về trách nhiệm của mỗi người

Tinh thần trách nhiệm là một đức tính quan trọng mà mỗi người cần phải nuôi dưỡng trong cuộc sống hàng ngày. Đó là khả năng nhận biết và chấp nhận chịu trách nhiệm về hành động của mình đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Mỗi người đều phải hiểu rằng hành động của mình không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của chính mình mà còn ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

cau-noi-hay-ve-trach-nhiem 1

Những câu nói hay về trách nhiệm của mỗi người

1. Sự trưởng thành bắt đầu vào ngày chúng ta chấp nhận chịu trách nhiệm với mọi hành động của bản thân mình.

2. Kiếm tiền không hề khó. Nhưng kiếm tiền bền vững, trong khi có trách nhiệm với xã hội lại là điều không hề dễ dàng.

3. Cho dù chuyện gì xảy ra đi nữa, hãy chịu trách nhiệm về mọi hành động của mình, đó mới là người trưởng thành, đáng tin cậy.

4. Là một người đàn ông, bạn phải có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Điều cơ bản đầu tiên đó là trách nhiệm làm việc, trả hóa đơn, và về nhà mỗi đêm.

5. Bạn không chỉ phải chịu trách nhiệm với những gì mình nói, mình hành động mà cả những gì mình không nói.

6. Hãy sống có trách nhiệm với chính mình, với cuộc đời của chính mình. Đừng sống buông thả, vô trách nhiệm để những người xung quanh phải ghét bỏ.

7. Chính chúng ta phải gánh chịu mọi trách nhiệm về chính sự lựa chọn của mình, đừng trốn tránh hoặc đổ lỗi cho người khác.

8. Xuất phát của lòng tự trọng chính là việc sẵn sàng nhận lấy trách nhiệm của cuộc đời mình.

9. Tự do luôn đi cùng với trách nhiệm. Khi bạn muốn trưởng thành, muốn tự do, muốn làm theo ý thích của mình thì đồng thời bạn cũng phải sẵn sàng nhận lấy mọi trách nhiệm về hành động của mình.

10. Tình yêu không chỉ là quyền lợi mà còn là trách nhiệm.

11. Một cuộc chiến muốn thành công, không phải riêng lẻ một người làm được, mà cần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong toàn xã hội.

12. Một dân tộc muốn hùng mạnh thì mỗi cá nhân trong đó cũng phải là những người có ý thức cao, biết suy nghĩ cho cộng đồng.

13. Chính những lúc khó khăn, những người trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước phải thấy được trách nhiệm của bản thân mình; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của cộng đồng, của dân tộc.

14. Khi sống có trách nhiệm tức là bạn đang giúp cho cuộc sống của mình và của nhiều người khác trong xã hội trở nên tốt hơn.

15. Hãy tự chịu trách nhiệm cho những lời mình nói. Chú ý về ý nghĩa của những lời mình nói để không làm tổn thương ai đó, sau lại phải ân hận!

>>> ĐỌC THÊM: 110+ câu nói hay về lòng Trung Thành ý nghĩa

3. Những câu nói về trách nhiệm hay và ý nghĩa

Trong một cộng đồng, sự hiểu biết và chịu trách nhiệm không chỉ tạo ra một môi trường sống tích cực mà còn thúc đẩy sự phát triển và hòa bình xã hội. Với trách nhiệm, chúng ta có thể xây dựng một cuộc sống đáng sống và góp phần vào sự tiến bộ của xã hội.

cau-noi-hay-ve-trach-nhiem 2

Những câu nói về trách nhiệm hay và ý nghĩa

1. Hãy có trách nhiệm với cuộc đời mình. Hãy biết rằng chính bạn là người sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn đến chứ không phải ai khác. – Les Brown

2. Về lâu về dài, chính chúng ta sẽ định hình bản thân con người chúng ta và cuộc sống của chúng ta. Quá trình đó không bao giờ kết thúc cho tới khi ta chết. Rốt cuộc thì chúng ta luôn phải gánh chịu mọi trách nhiệm về chính sự lựa chọn của mình. – Eleanor Roosevelt.

3. Việc sẵn sàng nhận lấy trách nhiệm của cuộc đời mình chính là điểm xuất phát của lòng tự trọng. – Joan Didion.

4. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về tất cả con người bạn hiện tại, tất cả mọi thứ bạn có và tất cả những gì bạn sẽ trở thành. – Brian Tracy

5. Cuộc sống là một món quà, và nó cho chúng ta đặc ân, cơ hội, và trách nhiệm trao tặng lại điều gì đó bằng cách trở nên lớn lao hơn. – Tony Robbins

6. Những người hạnh phúc nhất trên thế giới là những người cảm thấy cực kỳ tuyệt vời về chính mình, và đây là sản phẩm tự nhiên của việc chấp nhận toàn bộ trách nhiệm về mọi phần trong cuộc đời mình. – Brian Tracy

7. Tự do đòi hỏi rất nhiều ở mỗi người. Đi cùng với tự do là trách nhiệm. Với người không sẵn sàng trưởng thành, người không muốn mang sức nặng của chính mình, đây là một viễn cảnh đáng sợ. – Eleanor Roosevelt

8. Trách nhiệm lớn lao đòi hỏi đức hạnh lớn lao. – Abigail Adams

9. Một vài người trong chúng ta có những đường băng lớn được xây sẵn dành cho mình. Nếu bạn có đường băng như vậy, hãy cất cánh. Nhưng nếu bạn không có, hãy nhận thức được trách nhiệm của bạn là cầm xẻng lên và tự xây lấy cho mình, và cho những người sẽ theo sau bạn. – Amelia Earhart

10. Trước khi số đông con người tràn đầy tinh thần trách nhiệm đối với lợi ích của người khác, công bằng xã hội sẽ chẳng bao giờ đạt được. – Helen Keller

11. Chẳng có bông tuyết nào cảm thấy có trách nhiệm khi tuyết lở xảy ra. – Voltaire.

12. Sự trưởng thành bắt đầu vào ngày chúng ta chấp nhận trách nhiệm đối với hành động của bản thân mình. – Richard L Evans.

13. Bạn đang dấn mình vào cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất trong đời – để cải thiện hình ảnh cái tôi, để tạo ra nhiều ý nghĩa hơn trong cuộc sống của mình và của người khác. Đây là trách nhiệm của bạn. – Maxwell Maltz.

14. Hầu hết chúng ta hoàn toàn biết mình phải làm gì; vấn đề rắc rối là chúng ta không muốn làm điều đó. – Peter Marshall

15. Mỗi người đều có những chuyện đời này phải làm. Đây là trách nhiệm, cũng là sứ mệnh.

>>> ĐỌC THÊM: 250+ câu nói hay về Kiên Trì tiếp thêm động lực!

4. Những câu nói hay về trách nhiệm đáng đọc nhất

Thực hiện trách nhiệm không chỉ là việc tuân thủ các quy định và luật lệ, mà còn là việc thể hiện lòng trung thành và tôn trọng đối với những cam kết mà chúng ta đã đưa ra. Dưới đây là những câu nói hay về trách nhiệm đáng đọc nhất.

cau-noi-hay-ve-trach-nhiem 3

Những câu nói hay về trách nhiệm đáng đọc nhất

1. Cuộc sống rất ngắn, đừng lãng phí nó bởi nỗi buồn. Hãy là chính mình, luôn vui vẻ, tự do và trở thành bất cứ gì bạn muốn.

2. Đừng bao giờ nói bạn đã thất bại cho đến khi đó là nỗ lực cuối cùng của bạn. Và đừng bao giờ nói rằng đó là nỗ lực cuối cùng của bạn cho đến khi bạn đã thành công.

3. Thất bại đơn giản chỉ là cơ hội để bắt đầu lại mọi thứ một cách thông minh hơn.

4. Sự cô đơn thôi thúc bạn trưởng thành, những khi trưởng thành bạn mới hiểu rằng nhiều khi cô đơn cũng chính là bình yên.

5. Cuộc sống cũng giống như đi bằng xe đạp, nếu muốn thăng bằng bạn phải tiếp tục di chuyển.

6. Con đường chúng ta phải đi để đến đích không phải lúc nào cũng thẳng. Hãy tìm một cách khác, có thể là mất thời gian hơn nhưng đảm bảo mình sẽ đạt được mục tiêu.

7. Niềm vui lớn nhất trong cuộc sống là làm được những gì mà người đời cho rằng ta không làm được.

8. Những khó khăn trong cuộc sống là điều không tránh khỏi, việc cần làm là lựa chọn cách thức để vượt qua.

9. Cuộc sống của bạn chỉ thật sự ý nghĩa và trọn vẹn khi bạn biết giữ gìn ước mơ, nuôi dưỡng ước mơ, biết ghi nhận và biết tin vào những lời hứa.

10. Mạnh mẽ lên vì mọi thứ sẽ tốt đẹp. Có thể bây giờ là bão tố, nhưng trời đâu thể mưa mãi được.

11. Trách nhiệm là khả năng của ta để phản ứng lại tình huống. Ta luôn có lựa chọn.

12. Bạn cần có đảm đương trước những hành động của mình và chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình.

13. Tôi tin rằng cuộc đời là một chuỗi những bỏ lỡ sít sao. Nhiều điều mà ta gắn cho vận may hoàn toàn chẳng phải là may mắn. Đó là việc nắm bắt cơ hội và chấp nhận trách nhiệm đối với tương lai của mình. Đó là việc thấy được điều mà người khác không thấy và theo đuổi viễn cảnh đó.

14. Tất cả những thuyết âm mưu luôn luôn là một cách để lảng tránh trách nhiệm của chúng ta. Nó là một kiểu căn bệnh xã hội rất quan trọng mà chúng ta dùng để tránh thừa nhận thực tại như chính nó và tránh đi trách nhiệm.

15. Người từ chối trách nhiệm của suy nghĩ và lý lẽ chỉ có thể tồn tại như là ký sinh trùng bám vào suy nghĩ của người khác.

>>> ĐỌC THÊM: 80+ câu nói hay về sự Nhẫn Nhịn đáng suy ngẫm

5. Danh ngôn hay về trách nhiệm đáng suy ngẫm

Tinh thần trách nhiệm giúp mỗi người nhận ra vai trò và trách nhiệm của mình trong cuộc sống. Đó là một lý tưởng cao cả mà mỗi người đều nên theo đuổi và gìn giữ trong cuộc sống.

cau-noi-hay-ve-trach-nhiem 4

Danh ngôn hay về trách nhiệm đáng suy ngẫm

1. Sức mạnh lớn lao đi kèm với trách nhiệm lớn lao.
– Ben Parker

2. Hãy có trách nhiệm với cuộc đời mình. Hãy biết rằng chính bạn là người sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn đến chứ không phải ai khác.
– Les Brown

3. Về lâu về dài, chính chúng ta sẽ định hình bản thân con người chúng ta và cuộc sống của chúng ta. Quá trình đó không bao giờ kết thúc cho tới khi ta chết. Rốt cuộc thì chúng ta luôn phải gánh chịu mọi trách nhiệm về chính sự lựa chọn của mình.
– Eleanor Roosevelt

4. Việc sẵn sàng nhận lấy trách nhiệm của cuộc đời mình chính là điểm xuất phát của lòng tự trọng.
– Joan Didion

5. Bạn không chỉ phải chịu trách nhiệm với những gì mình nói, mà cả những gì mình không nói.
– Martin Luther

6. Tình yêu là người thầy tốt hơn trách nhiệm.
– Albert Einstein

7. Thanh niên ta có vinh dự to thì cũng có trách nhiệm lớn. Để làm tròn trách nhiệm, thanh niên ta phải nâng cao tinh thần làm chủ tập thể, trừ bỏ chủ nghĩa cá nhân, chớ phô trương hình thức, chớ kiêu ngạo tự mãn. Phải thấm nhuần đạo đức cách mạng tức là học tập, lao động, sinh hoạt theo đúng đạo đức của thanh niên xã hội chủ nghĩa, cộng sản chủ nghĩa.
– Hồ Chí Minh

8. Tự do đòi hỏi rất nhiều ở mỗi người. Đi cùng với tự do là trách nhiệm. Với người không sẵn sàng trưởng thành, người không muốn mang sức nặng của chính mình, đây là một viễn cảnh đáng sợ.
– Eleanor Roosevelt

9. Trách nhiệm là cái giá của tự do.
– Elbert Hubbard

10. Tôi tự do, cho dù xung quanh tôi là những luật lệ gì. Nếu tôi thấy chúng có thể chấp nhận được, tôi chấp nhận chúng; nếu tôi thấy chúng quá khó chịu, tôi phá vỡ chúng. Tôi tự do bởi tôi biết bản thân tôi chịu trách nhiệm trước lương tri mình vì mọi điều tôi làm.
– Robert A Heinlein

11. Trước khi số đông con người tràn đầy tinh thần trách nhiệm đối với lợi ích của người khác, công bằng xã hội sẽ chẳng bao giờ đạt được.
– Helen Keller

12. Trách nhiệm lớn lao đòi hỏi đức hạnh lớn lao.
– Abigail Adams

13. Sự trưởng thành bắt đầu vào ngày chúng ta chấp nhận trách nhiệm đối với hành động của bản thân mình.
– Richard L Evans

14. Chẳng có bông tuyết nào cảm thấy có trách nhiệm khi tuyết lở xảy ra.
– Voltaire

15. Triết lý của một người không được thể hiện tốt nhất bằng ngôn từ; nó được thể hiện trong những lựa chọn của anh ta… và những lựa chọn của chúng ta rốt cuộc chính là trách nhiệm của chúng ta.
– Eleanor Roosevelt

16. Tinh thần trách nhiệm là: Nắm vững chính sách, đi đúng đường lối quần chúng, làm tròn nhiệm vụ. Tách rời chính sách ra một đường, nhiệm vụ ra một đường là sai lầm. Tách rời chính sách và nhiệm vụ ra một đường, và đường lối quần chúng ra một đường cũng là sai lầm. Tinh thần trách nhiệm là gắn liền chính sách và đường lối quần chúng, để làm trọn nhiệm vụ.
– Hồ Chí Minh

17. Ngày nay, kiếm tiền rất đơn giản. Nhưng kiếm tiền bền vững, trong khi có trách nhiệm với xã hội và cải thiện thế giới thì rất khó.
– Jack Ma

18. Hãy làm việc một ngày đáng một ngày, một tháng đáng một tháng, một năm đáng một năm. Đó là ý thức trách nhiệm, ý thức làm chủ, biểu hiện rõ rệt bằng việc làm.
– Phạm Văn Đồng

19. Bài học số một mà tôi được cha dạy là phải có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Trách nhiệm của bạn là làm việc, trả hóa đơn, và về nhà MỖI đêm, đấy là cơ bản đầu tiên.
– Tony Gaskins

20. Cuộc sống là một món quà, và nó cho chúng ta đặc ân, cơ hội, và trách nhiệm trao tặng lại điều gì đó bằng cách trở nên lớn lao hơn.
– Tony Robbins

21. Tôi tin rằng nếu bạn có một triệu, đó là tiền của bạn – khi bạn có 20 triệu, bạn bắt đầu gặp rắc rối. Khi bạn có một tỷ, đó không phải là tiền của bạn, đó là quỹ mà xã hội trao cho bạn. Họ tin rằng bạn có thể quản lý tiền tốt hơn chính phủ và những người khác.
– Jack Ma

22. Người tốt không cần luật pháp để bảo mình phải hành động có trách nhiệm, còn người xấu tìm đường lách luật.
– Plato

23. Cho dù chuyện gì xảy ra đi nữa, hãy chịu trách nhiệm.
– Tony Robbins

24. Bạn đang dấn mình vào cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất trong đời – để cải thiện hình ảnh cái tôi, để tạo ra nhiều ý nghĩa hơn trong cuộc sống của mình và của người khác. Đây là trách nhiệm của bạn.
– Maxwell Maltz

25. Tôi tin rằng tôi không chịu trách nhiệm cho ý nghĩa hay sự vô nghĩa của đời, nhưng tôi phải chịu trách nhiệm với điều tôi làm cho cuộc đời tôi.
– Hermann Hesse

26. Hầu hết chúng ta hoàn toàn biết mình phải làm gì; vấn đề rắc rối là chúng ta không muốn làm điều đó.
– Peter Marshall

27. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về tất cả con người bạn hiện tại, tất cả mọi thứ bạn có và tất cả những gì bạn sẽ trở thành.
– Brian Tracy

28. Rất cần thiết coi việc học hoàn toàn như là một trách nhiệm cộng đồng.
– John Abbott

29. Cái giá của sự vĩ đại là trách nhiệm.
– Winston Churchill

30. Những người hạnh phúc nhất trên thế giới là những người cảm thấy cực kỳ tuyệt vời về chính mình, và đây là sản phẩm tự nhiên của việc chấp nhận toàn bộ trách nhiệm về mọi phần trong cuộc đời mình.
– Brian Tracy

31. Bạn là người duy nhất trên thế gian có thể sử dụng khả năng của bạn. Đó là một trách nhiệm lớn lao.
– Zig Ziglar

32. Bạn phải chấp nhận trách nhiệm cá nhân. Bạn không thể thay đổi hoàn cảnh, mùa hay gió, nhưng bạn có thể thay đổi bản thân. Đó là thứ mà bạn có thể khống chế.
– Jim Rohn

33. Tiền lương của bạn không phải là trách nhiệm của người thuê bạn, nó là trách nhiệm của bạn. Người thuê bạn không thể điều khiển giá trị của bạn, nhưng bạn có thể.
– Jim Rohn

34. Thất bại là kế hoạch của tự nhiên để chuẩn bị cho bạn sẵn sàng trước những trách nhiệm lớn lao.
– Napoleon Hill

35. Làm hết sức là chưa đủ; đôi khi chúng ta phải làm điều gì cần thiết.
– Winston Churchill

36. Cuộc đời bạn thay đổi vào ngày mà bạn chấp nhận trách nhiệm về nó.
– Steve Maraboli

37. Nếu bạn muốn con cái mình dẫm vững chân trên mặt đất, hãy đặt một ít trách nhiệm lên vai chúng.
– Pauline Phillips

38. Đã đến lúc để quan tâm; đến lúc để chịu trách nhiệm; đến lúc để dẫn đầu; đến lúc để thay đổi; đến lúc để sống thật tốt nhất với bản thân; đến lúc để ngừng trách móc người khác.
– Steve Maraboli

39. Trách nhiệm của bạn là đảm bảo rằng những cảm xúc tích cực cấu thành ảnh hưởng chi phối trong tâm trí bạn.
– Napoleon Hill

40. Lương nhiều và ít trách nhiệm là những tình huống hiếm khi nào gặp nhau.
– Napoleon Hill

41. Lương nhiều và ít trách nhiệm là những tình huống hiếm khi nào gặp nhau.
– Napoleon Hill

42. Không gì giúp được một người hơn là trao cho anh ta trách nhiệm, và cho anh ta biết rằng bạn tin tưởng anh ta.
– Booker T. Washington

43. Trách nhiệm là cái giá của sự vĩ đại.
– Winston Churchill

44. Thái độ coi mình là nạn nhân làm suy yếu tiềm năng của con người. Bằng việc không chịu chấp nhận trách nhiệm cá nhân cho hoàn cảnh của mình, chúng ta làm suy giảm sức mạnh của ta để thay đổi chúng.
– Steve Maraboli

45. Nếu bạn muốn thực sự thành công, và tôi biết bạn muốn như vậy, thì bạn sẽ phải từ bỏ việc đổ lỗi và phàn nàn và hoàn toàn chịu trách nhiệm với cuộc đời mình – điều đó có nghĩa là tất cả các kết quả của bạn, cả thành công và thất bại. Đấy là điều kiện tiên quyết để có một cuộc đời thành công.
– Jack Canfield

46. Hãy chịu trách nhiệm cho hành động và thái độ của mình. Hãy tìm ra sự thật và trung thực!
– Jasper One

47. Tâm hồn tôi giàu đẹp hơn khi tôi chấp nhận trách nhiệm đối với cuộc đời mình.
– Louise Hay

48. Tôi đã luôn cố gắng để sống thật với bản thân, tiến vào những trận chiến mà tôi cảm thấy là quan trọng. Trách nhiệm tối thượng của tôi là với chính mình. Tôi chẳng bao giờ có thể là bất cứ cái gì khác.
– Arthur Ashe

49. Bạn chịu trách nhiệm về luồng năng lượng bạn tạo ra cho bản thân, và bạn cũng chịu trách nhiệm về luồng năng lượng mà bạn tạo ra cho người khác.
– Oprah Winfrey

50. Bạn chịu trách nhiệm với cuộc đời mình. Bạn không thể cứ đổ lỗi cho người khác vì những trục trặc của mình. Cuộc sống thực sự là về việc không ngừng đi tiếp.
– Oprah Winfrey

>>> ĐỌC THÊM: 222+ câu nói hay về Giáo Dục mà bạn nhất định phải đọc 1 lần!

Trên đây là những câu nói hay về tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống, hãy đọc và thực hiện ngay nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều câu nói hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

 
Thái Huỳnh

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN