phone messenger zalo

Tổng hợp 100+ câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thiều Hoa » Blog » Câu nói hay » Tổng hợp 100+ câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Câu nói triết lý của Thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp ta ngộ ra nhiều điều trong cuộc sống. Dưới đây là tổng hợp 100+ câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một nhà lãnh đạo và giáo sư Thiền nổi tiếng trong Phật Giáo Đại Thừa. Ngoài vai trò của mình trong giảng dạy và hướng dẫn Thiền, ông cũng là một diễn giả, tác giả, nhà nghiên cứu, và nhà hoạt động xã hội hàng đầu tại Việt Nam. Sự đa nhiệm của ông không chỉ giới hạn trong lĩnh vực tâm linh mà còn bao gồm những đóng góp lớn trong văn học, triết học, và công việc hòa bình quốc tế.

1. Thiền sư Thích Nhất Hạnh là ai?

Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một nhà sư người Việt Nam, được biết đến là một trong những nhà lãnh đạo thiền và là một nhà sư Thiền lớn trên thế giới. Ông sinh ngày 11 tháng 10 năm 1926 tại Huế, Việt Nam và đã có quãng thời gian sinh sống tại Pháp hơn 40 năm. Năm 2005, ông đã trở về Việt Nam và sống tại Tổ Đình Từ Hiếu (Huế) cho đến khi viên tịch vào năm 2022, hưởng thọ 95 tuổi.

Năm 1963, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Tôn giáo tại trường Đại học Columbia, sau đó ông đã giảng dạy tại đây. Bên cạnh đó, ông cũng đã từng chu du nhiều nước trên thế giới để trò chuyện, thuyết pháp và gửi gắm những câu nói triết lý đến tất cả mọi người. Ông cũng chính là người đã sáng lập ra tông phái Truyền Thống Làng Mai, đưa khái niệm Phật Giáo Dấn Thân ra “ánh sáng”.

Tính đến thời điểm hiện nay, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã được một số tờ báo uy tín và danh giá, đánh giá là nhà lãnh đạo Phật giáo có sức ảnh hưởng lớn thứ hai của phương Tây, chỉ sau Đức Đạt Lai Lạt Ma. Ông cũng chính là chủ nhân của hơn 100 đầu sách với 70 cuốn bằng tiếng Anh. Qua đó, chúng ta có thể thấy được tầm ảnh hưởng của ông trên thế giới là vô cùng lớn. Với những câu nói hay, triết lý về cuộc sống và kiếp nhân sinh con người, ông đã mang đến cho người đời góc nhìn rộng hơn, tiếp thêm nhiều động lực sống hơn. 

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 0

Thiền sư Thích Nhất Hạnh

2. Những câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh về cuộc sống

Những câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh luôn chia sẻ những triết lý sâu sắc về cuộc sống thông qua những câu nói tinh tế. Mời các bạn cùng đọc và lĩnh ngộ nhé!

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 1

Những câu nói chiêm nghiệm cuộc sống

1. Bởi vì bạn đang sống nên mọi thứ đều có thể thành sự thật.

2. Mọi người thường nói về việc nhập niết bàn. Nhưng chúng ta đã ở đó rồi.

3. Con người đau khổ là vì các thành kiến. Khi nhìn mọi thứ cởi mở hơn, chúng ta sẽ tự do và chẳng còn khổ đau nữa.

4. Vì bạn cười, bạn làm cuộc sống này đẹp hơn.

5. Hạnh phúc là được là chính mình. Bạn không cần phải được thừa nhận bởi người khác. Chỉ cần chính bạn thừa nhận mình là được rồi.

6. Tôi hứa với bản thân mình rằng tôi sẽ tận hưởng từng phút của ngày hôm đó cho tôi sống.

7. Nhiều người nghĩ rằng sự phấn khích là hạnh phúc… Nhưng khi bạn đang phấn khích, bạn không bình yên. Hạnh phúc thật sự được dựa trên sự bình yên.

8. Cảm giác đến và đi như những đám mây trên bầu trời lộng gió. Ý thức về hơi thở là nơi nương tựa của tôi.

9. Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương.

10. Đôi khi niềm vui mang tới nụ cười. Nhưng cũng đôi khi, chính nụ cười mang tới niềm vui.

11. Mọi người thường xem xét việc đi trên mặt nước hoặc trong không khí mong một phép lạ. Nhưng tôi nghĩ rằng phép lạ thực sự không phải là đi bộ hoặc nước hoặc trong không khí, mà là bước đi trên trái đất. Mỗi ngày chúng ta đang tham gia vào một phép lạ mà chúng ta thậm chí không nhận ra: một bầu trời xanh, mây trắng, lá xanh, màu đen từ đôi mắt tò mò của một đứa trẻ – đôi mắt của chính chúng ta. Tất cả là một phép lạ.

12. Hãy mỉm cười, hít thở và đi từ từ.

13. Mỗi sáng thức dậy tôi lại mỉm cười và hai mươi tư tiếng hạnh phúc sẽ ở ngay trước mắt tôi. Tôi nguyện sống trọn vẹn ý nghĩa cho từng giây và nhìn mọi điều bằng áпh mắt từ bi

14. Một người tức giận là do không giải quyết được những đau buồn của mình. Họ là nạn nhân đầu tiên của sự đau buồn đó, còn bạn là người thứ hai. Hiểu được điều này, lòng từ bi sẽ nảy nở trong tim và sự tức giận sẽ tan biến. Đừng trừng phạt họ, thay vào đó, hãy nói gì đó, làm gì đó để vơi bớt nỗi đau buồn.

15. Nếu chúng ta bình an, chúng ta hạnh phúc, chúng ta có thể cười. Và mọi người trong gia đình, trong xã hội có thể hưởng niềm vui từ chính sự bình an của ta.

16. Sự hiểu biết có nghĩa là vứt đi kiến thức của bạn.

17. Từ bi là một động từ.

18. Quá khứ đã qua, tương lai thì chưa đến, và nếu chúng ta không quay trở lại với chính bản thân mình trong thời điểm hiện tại, chúng ta không thể bắt nhịp với cuộc sống.

19. Uống trà của bạn từ từ và cung kính, như thể nó là trục trái đất trên thế giới xoay chậm, đều, không vội vã hướng tới tương lai.

20. Hy vọng là quan trọng bởi vì nó có thể làm cho giây phút hiện tại không khó để chịu đựng. Nếu chúng ta tin rằng ngày mai sẽ tốt hơn, chúng ta có thể chịu đựng khó khăn hôm nay.

21. Cuộc sống chỉ có trong giây phút hiện tại.

22. Hành động của tôi nói lên tôi là ai.

23. Nói “Tôi yêu bạn” có nghĩa là “Tôi có thể mang tới cho bạn sự bình yên và hạnh phúc”. Để làm được điều đó, trước tiên, chính bạn phải là người có được những điều đó đã.

24. Hơi thở chính là cây cầu kết nối sự sống và ý thức của con người. Khi gặp phải những chuyện buồn trong cuộc sống, hãy hít một hơi thật sâu, thở ra và cho qua mọi thứ.

25. Sự giác ngộ luôn hiện hữu trong tâm trí của mỗi người. Những giác ngộ nhỏ bé sẽ mang tới sự giác ngộ lớn lao. Nếu bạn hít thở và nhận ra mình vẫn đang sống, đó cũng là lúc bạn chạm tay vào điều kì diệu của việc được sống và yêu thương mỗi ngày. Đó cũng là một loại giác ngộ.

26. Bạn chỉ đẹp khi là chính bạn. Bạn đâu cần sự công nhận của người khác. Bạn chỉ cần chấp nhận chính mình mà thôi

27. Sống trong giây phút hiện tại là một phép lạ. Phép lạ không phải là đi trên mặt nước. Phép lạ là đi trên hành tinh xanh xinh đẹp này trong giây phút hiện tại, biết trân quý sự bình an và vẻ đẹp có sẵn ngay bây giờ.

28. Nếu không có khả năng trở về với giây phút hiện tại,bây giờ và ở đây thì không thể nào nhận diện được chính mình, nhận diện được hạnh phúc cũng như khổ đau của mình.”

29. Khi quán sát tự thân, ta thấy Đất Mẹ có trong ta, Mặt Trời và cả những vì sao rất xa cũng có trong ta. Ta và Đất Mẹ không phải là hai thực tại riêng biệt. Đất Mẹ chính là ta, ta là đất Mẹ.

30. Đất Mẹ không phải chỉ là môi trường. Sống như thế nào để cho đất Mẹ tiếp tục được xanh tươi, bởi Đất Mẹ khô héo thì ta cũng khô héo.

31. Sự có mặt của đất Mẹ là sự có mặt của chính ta, và nhìn sâu tự tánh của ta và của Mẹ đều là vô sinh bất diệt. Sinh mạng ta không phải chỉ được giới hạn trong 100 năm, bởi vì ta với Mẹ không phải hai.

32. Con đã được biểu hiện từ Đất Mẹ, con sẽ trở về Đất Mẹ để tiếp tục được biểu hiện hàng triệu lần nữa, để cùng với tăng thân con làm công việc chuyển rác thành hoa, bảo hộ sự sống và xây dựng một tịnh độ ngay trên mặt đất này. Chúng con biết chất liệu hiểu biết và thương yêu là chất liệu căn bản để xây dựng nên tịnh độ, cho nên chúng con nguyện là trong mỗi giây phút của cuộc sống hàng ngày chúng con sẽ nỗ lực chế tác chất liệu hiểu biết và thương yêu.

33. Hãy bước đi như thể bạn đang hôn trái đất bằng chính đôi chân của mình.

34. Nhớ lại hồi thơ ấu, khi ta bị sốt. Mặc dầu đã được cho uống bao nhiêu thuốc nhưng không có gì làm cho ta cảm thấy khỏe khoắn hơn cho đến khi mẹ vào đặt tay lên trán. Dễ chịu làm sao! Bàn tay mẹ nh bàn tay thiên thần.Bàn tay truyền mát dịu và thương yêu vào cơ thể. Bàn tay của mẹ chính là bàn tay của bạn hôm nay.”

35. Nếu có chánh niệm, nếu thực tập hơi thở có ý thức bạn sẽ nhận ra rằng bàn tay của mẹ vẫn đang còn sống động trong bàn tay mình. Rồi nếu bạn đặt tay mình lên trán thì đó chính là bàn tay của mẹ với bao thương yêu dịu hiền.  Khả năng thương yêu, dịu hiền của mẹ vẫn còn đó trong bạn ngày hôm nay.

36. Chúng ta được tạo ra từ ánh sáng. Chúng ta là những đứa trẻ của ánh sáng. Chúng ta là con cái của thần mặt trời.

37. Bông hoa không thể tự nó có mặt được.Bông hoa chỉ có thể tương tức với ánh nắng, với cơn mưa, với đại địa.Hiện hữu nghĩa là cùng hiện hữu, là tương tức. Khi ta sống được với tuệ giác tương tức trong mỗi giây phút, ta sẽ không còn kẹt trong cái ngã nhỏ bé nữa, ta sẽ thấy rằng ta có mặt mọi nơi.

38. Khi ta trồng cây, mà cây không lớn tốt, ta không đổ lỗi cho cái cây, mà đi xem xét các lí do vì sao lại như vậy: thiếu nước, thiếu phân bón, hay thiếu ánh nắng mặt trời.

39. Vậy nhưng khi ta có vấn đề với bạn bè hay gia đình ta, ta lại đổ lỗi cho họ. Nếu ta biết cách quan tâm họ, họ cũng sẽ ‘lớn tốt’, như cây cối vậy. Đổ lỗi cho ai đó hoàn toàn là vô nghĩa, tranh cãi cũng vậy. Đó là kinh nghiệm của tôi.

40. Không đổ lỗi cho ai, không tranh cãi, chỉ đơn giản là hiểu. Nếu ta hiểu vấn đề, và thể hiện ra điều đó, ta sẽ luôn có thể yêu thương, và vấn đề đó sẽ được giải quyết.

>>> ĐỌC THÊM: Gợi ý 100+ Stt ăn chay niệm Phật khích lệ truyền cảm hứng!

3. Những câu nói nổi tiếng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng có rất nhiều câu nói nổi tiếng, giúp chúng ta ngộ ra được nhiều chân lý của cuộc sống. Vậy đó là những câu nói nào, cùng tìm hiểu nhé!

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 2

Những câu nói nổi tiếng

1. Không cần phải chạy đuổi theo, tìm kiếm hay đấu tranh. Chỉ cần trở về với mình. Chỉ cần tận hưởng hết những gì đang diễn ra đã là cách thực hành thiền định sâu nhất. Hầu hết mọi người không tin rằng chỉ cần bước đi như thể bạn chẳng có nơi nào để đi đã là đủ rồi.

2. Nỗi sợ hãi lớn nhất là khi chết đi, chúng ta sẽ hóa thành hư không. Nhiều người trong chúng ta tin rằng toàn bộ quá trình tồn tại của mình là tuổi thọ bắt đầu từ lúc sinh ra hoặc được thụ thai và kết thúc lúc chúng ta chết đi. Chúng ta tin rằng mình sinh ra từ hư không và khi chết đi lại hóa thành hư không, do đó chúng ta tràn ngập nỗi sợ hãi về sự hủy diệt

3. Đức Phật có cách hiểu rất khác về sự tồn tại của chúng ta, rằng sinh và tử là ý niệm. Chúng không có thật. Việc chúng ta nghĩ rằng chúng có thật tạo ra ảo tưởng mạnh mẽ dẫn đến đau khổ. Đức Phật dạy rằng không có sinh, không có tử, không có sắp tới, không có ra đi, không có giống, không có khác, không có cái tôi vĩnh viễn, không có sự hủy diệt

4. Thiền có nghĩa là trở về ngôi nhà với chính mình, bạn sẽ biết cách lo liệu những điều đang xảy ra bên trong bạn và những điều xảy ra xung quanh

5. Gây ra chiến tranh, khiến hàng triệu người đàn ông và phụ nữ gieo rắc chết chóc ngày đêm trong trái tim họ là gieo hàng triệu hạt giống bạo lực, giận dữ, thất vọng và sợ hãi. Những hạt giống đó rồi sẽ truyền lại cho các thế hệ mai sau.

6. Khi chúng ta hiểu rằng mình không thể bị tiêu diệt, chúng ta được giải thoát khỏi nỗi sợ hãi. Chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống và nhìn nhận nó theo cách mới.

7. Giữ hòa bình và hòa giải là một trong những hành động quan trọng và mang tính nghệ thuật nhất của con người.

8. Cơ thể này không phải của ta, ta không bị giới hạn bởi cơ thể này. Ta là cuộc sống không có ranh giới. Ta chưa bao giờ được sinh ra. Ta chưa bao giờ chết.

9. Đạo Phật dạy chúng ta đừng cố gắng chạy trốn khỏi đau khổ. Bạn phải đương đầu với đau khổ, bạn phải nhìn sâu vào bản chất của đau khổ để nhận ra nguyên nhân của nó.

10. Không sợ hãi không chỉ là điều khả thi, mà còn là nỗi vui sướng tột cùng. Khi bạn không sợ điều gì cả, bạn tự do.

11. Mọi người rất khó buông bỏ đau khổ. Họ thích những nỗi đau khổ quen thuộc hơn vì sợ hãi những điều chưa biết.

12. Không có con đường nào dẫn tới hạnh phúc. Hạnh phúc chính là con đường đó.

13. Thiên đường có rất nhiều hình dạng và màu sắc trên thế giới này. Vì bạn còn đôi mắt tốt, bạn có thể cảm nhận thiên đường đó. Nên khi tôi ý thức được về đôi mắt của mình, tôi đã có một trong những điều kiện để hạnh phúc. Khi tôi chạm vào đó, hạnh phúc cũng xuất hiện.

14. Cũng như một người làm vườn biết cách dùng phân bón để cho ra những bông hoa tươi đẹp, người tu tập biết tận dụng nỗi đau khổ để tạo ra hạnh phúc.

15. Tự do có được nhờ tu tập và thói quen. Bạn phải rèn luyện mình cách bước đi như một người tự do, ngồi như một người tự do và ăn như một người tự do. Chúng ta phải rèn luyện bản thân về cách sống như thế nào.

16. An trú trong giây phút hiện tại là trở về quê hương đích thực của mình. Quê hương đích thực không hề bị giới hạn bởi thời gian, không gian, quốc tịch hay chủng tộc. Quê hương đích thực không phải là một ý niệm trừu tượng, với niệm và định, năng lượng của Bụt thì ta có thể tiếp xúc và sống trong quê hương ấy mỗi giây phút với sự hoàn toàn buông thư của thân và tâm.

17. Nhiều người trong số chúng ta đã chạy cả đời, hãy tập dừng lại.

18. Mỗi người chúng ta nên tự hỏi mình: Tôi thật sự muốn gì? Trở thành người thành công số 1? Hay đơn giản là người hạnh phúc? Để thành công, bạn có thể phải hi sinh hạnh phúc của mình. Bạn có thể trở thành nạn nhân của thành công, nhưng bạn không bao giờ là nạn nhân của hạnh phúc.

19. Mỗi ngày của bạn vẫn luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Chỉ cần bạn sống chậm lại, để tâm một chút bạn sẽ nhìn thấy những điều tốt đẹp này.

20. Không cần phải chạy đuổi theo, tìm kiếm hay đấu tranh. Chỉ cần trở về với mình. Chỉ cần tận hưởng hết những gì đang diễn ra đã là cách thực hành thiền định sâu nhất. Hầu hết mọi người không tin rằng chỉ cần bước đi như thể bạn chẳng có nơi nào để đi đã là đủ rồi.

21. Hãy để bản thân giống như viên sỏi nằm dưới đáy sông, không phải làm gì cả. Khi bạn đi bộ, bạn thư thái. Khi bạn ngồi, bạn cũng thư thái.

22. Chỉ biết đau khổ thôi thì không đủ. Cuộc sống đầy khổ đau nhưng cũng rất tuyệt vời …Làm thế nào có thể mỉm cười khi trong lòng đầy những buồn đau? Bạn hãy học cách mỉm cười với nỗi buồn của mình bởi vì bạn đâu phải chỉ là nỗi buồn ấy.

23. Chúng ta có xu hướng chạy trốn khỏi đau khổ và tìm kiếm hạnh phúc. Nhưng trên thực tế, nếu bạn chưa đau khổ, bạn sẽ không có cơ hội trải nghiệm hạnh phúc thực sự.

24. Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc, hạnh phúc là con đường.

25. Đạo Phật dạy chúng ta đừng cố gắng chạy trốn khỏi đau khổ. Bạn phải đương đầu với đau khổ, bạn phải nhìn sâu vào bản chất của đau khổ để nhận ra nguyên nhân của nó.

26. Mọi người rất khó buông bỏ đau khổ. Họ thích những nỗi đau khổ quen thuộc hơn vì sợ hãi những điều chưa biết.

27. Khi một người làm bạn đau khổ, ấy là vì ẩn sâu bên trong, nỗi đau khổ của anh ta đang tràn trề. Anh ta không đáng bị trừng phạt. Anh ta cần sự giúp đỡ.

28. Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương.

29. Một người tức giận là do không giải quyết được những đau buồn của mình. Họ là nạn nhân đầu tiên của sự đau buồn đó, còn bạn là người thứ hai. Hiểu được điều này, lòng từ bi sẽ nảy nở trong tim và sự tức giận sẽ tan biến. Đừng trừng phạt họ, thay vào đó, hãy nói gì đó, làm gì đó để vơi bớt nỗi đau buồn.

30. Thức dậy buổi sáng này, tôi mỉm cười. Hai mươi bốn giờ mới trước mắt tôi. Tôi nguyện sống trọn vẹn trong từng thời điểm và xem xét tất cả chúng sinh với đôi mắt của lòng từ bi..

31. Hy vọng là quan trọng bởi vì nó có thể làm cho giây phút hiện tại không khó để chịu đựng. Nếu chúng ta tin rằng ngày mai sẽ tốt hơn, chúng ta có thể chịu đựng khó khăn hôm nay.

32. Nhiều người nghĩ rằng sự phấn khích là hạnh phúc… Nhưng khi bạn đang phấn khích, bạn không bình yên. Hạnh phúc thật sự được dựa trên sự bình yên.

33. Quá khứ đã qua, tương lai thì chưa đến, và nếu chúng ta không quay trở lại với chính bản thân mình trong thời điểm hiện tại, chúng ta không thể bắt nhịp với cuộc sống.

34. Con người đau khổ là vì các thành kiến. Khi nhìn mọi thứ cởi mở hơn, chúng ta sẽ tự do và chẳng còn khổ đau nữa.

35. Nếu chúng ta bình an, chúng ta hạnh phúc, chúng ta có thể cười. Và mọi người trong gia đình, trong xã hội có thể hưởng niềm vui từ chính sự bình an của ta.

>>> ĐỌC THÊM: CHÙM thơ Phật giáo, Phật pháp hay về cuộc sống vô thường

4. Câu nói hay về tình yêu của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Những từ ngôn tinh tế và sâu sắc của Thiền sư Thích Nhất Hạnh không chỉ làm cho tâm hồn chúng ta thức tỉnh mà còn mang lại ánh sáng cho khía cạnh tinh tế và ấm áp nhất của cuộc sống - tình yêu. Dưới đây là một cuộc hành trình khám phá những câu nói đặc sắc của Thiền sư về tình yêu, những điều mà chúng ta có thể học hỏi và áp dụng để làm cho tình cảm của mình trở nên sâu đậm và ý nghĩa hơn.

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 3

Câu nói hay về tình yêu

1. Cội nguồn của tình yêu nằm sâu trong mỗi chúng ta. Chúng ta có thể giúp người khác hạnh phúc. Một lời nói, một hành động, một suy nghĩ cũng có thể làm vơi nỗi buồn và tăng hạnh phúc cho người khác.

2. Nếu bạn yêu ai đó, món quà quý nhất bạn có thể tặng họ là sự có mặt của mình.

3. Muốn thương thì phải hiểu.

4. Trăm triệu hạt mưa rơi không hạt nào rơi nhầm chỗ. Tất cả người ta từng gặp không người nào là ngẫu nhiên.

5. Không có duyên làm sao ta gặp gỡ. Nếu đủ duyên đủ phận sẽ nương vào nhau. Còn có duyên nhưng chưa có phận, dù có thương nhau đến mấy cũng không thể nương vào nhau. Nhưng dù có duyên hay không có duyên, ta đi với nhau được đoạn nào thì nên trân trọng đoạn đó. Bởi có nhân duyên, ta mới gặp gỡ, đâu dễ gì gặp lại chốn nhân gian.

6. Đôi khi có những chuyện không thành, là do ông trời đang bảo vệ bạn.

7. Hạnh phúc là khi chúng ta được sống đúng với chính mình. Bạn không cần người khác phải thừa nhận điều đó, chỉ cần bạn hiểu và hạnh phúc là đủ đầy.

8. Những hạt giống khổ đau trong ta có thể còn rất lớn, nhưng đừng đợi cho đến khi không còn khổ đau mới cho phép mình hạnh phúc.

9. Nếu bạn yêu ai đó nhưng hiếm khi dành thời gian cho họ thì đó không phải tình yêu thật sự.

>>> ĐỌC THÊM: #199+ stt mùa sen hay về cuộc sống, tình yêu, Phật giáo ý nghĩa!

5. Một số hình ảnh về Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Dưới đây là một số hình ảnh về Thiền sư Thích Nhất Hạnh mà bạn có thể tham khảo nhé!

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 4

Một số câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 5

Một số câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 6

Một số câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 7

Một số câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 8

Một số câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 9

Một số câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

cau-noi-hay-cua-thien-su-thich-nhat-hanh 10

Một số câu nói hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Trên đây là những câu nói tâm đắc nhất của Thiền sư Thích Nhất Hạnh mà Thiều Hoa đã tổng hợp lại được. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều câu nói hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Thái Huỳnh

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN