phone messenger zalo

CHÙM thơ về hoa bất tử, thơ tình hoa bất tử, stt hoa bất tử hay nhất

Thiều Hoa » Blog » Thơ hay » CHÙM thơ về hoa bất tử, thơ tình hoa bất tử, stt hoa bất tử hay nhất
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Để yêu hơn loài hoa này hãy chia sẻ chùm thơ về hoa bất tử, thơ tình hoa bất tử, stt hoa bất tử hay nhất do Thieuhoa tổng hợp sau đây bạn nhé !

Hoa bất tử từ lâu được xem như một biểu tượng của sự trường tồn, vĩnh cửu. Hoa sở hữu với vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị với sức hút riêng. Khi chết đi, hoa vẫn giữ nguyên màu sắc như ban đầu. Với đặc trưng kỳ lạ này, hoa rất được ưa chuộng và thường được sử dụng để trao tặng trong những dịp đặc biệt. Để yêu hơn loài hoa này hãy chia sẻ chùm thơ về hoa bất tử, thơ tình hoa bất tử, stt hoa bất tử hay nhất do Thieuhoa tổng hợp sau đây bạn nhé !

1. Sự tích về hoa bất tử

Trước khi chia sẻ những bài thơ về hoa bất tử, thơ tình hoa bất tử, stt hoa bất tử hay nhất, chúng ta hãy tìm hiểu về sự tích hoa bất tử đã nhé !

tho-ve-hoa-bat-tu 0

Sự tích hoa bất tử

Ngày xửa ngày xưa, đã lâu lắm rồi, các loài cây cũng có hoa đẹp như bây giờ. Chỉ có điều là đầu họ nhẵn nhụi không hề có một sợi tóc nào nên thường hay khóc thầm vì xấu hổ.

Một hôm, họ quyết định rủ nhau cùng đến thảo nguyên tìm gặp các nàng tiên nhờ họ tạo cho một mái tóc. Các bà tiên tốt bụng đồng ý dệt cho người thì một mái tóc ánh vàng, người thì một mái tóc màu đỏ rực, người thì một mái tóc đủ bảy màu…

Mấy cây hoa đó soi mình xuống dòng nước chiêm ngưỡng mái tóc đẹp của mình và cảm thấy vô cùng sung sướng. Có duy nhất một bông hoa nhỏ khiêm nhường kiên nhẫn chờ đợi đến lượt mình mà không hề tỏ ra sốt ruột vì phải xếp hàng sau cùng.

Tuy nhiên, khi các loài hoa khác đã xong hết và chỉ còn một mình bông hoa nhỏ đó thôi thì các nàng tiên mệt quá không muốn làm tiếp nữa vì còn nhiều việc khác phải tiến hành. Bông hoa nhỏ cứ lẽo đẽo theo sau họ khóc lóc, van nài các nàng tiên giúp mình có một bộ tóc mà vẫn không được.

Nàng rất xấu hổ vì chiếc đầu nhẵn thín, bóng nhẩy của mình. Còn các loài hoa khác thì lại cười nhạo và chế giễu nàng. Đúng ngày hôm đó, Thượng Đế tổ chức buổi dạ hội trong lâu đài bằng vàng của ngài. Các hoàng tử, công chúa, các chàng kỵ sĩ, nhạc sĩ từ khắp nơi trên thế giới đều đến đông đủ.

Các loài hoa cũng kiêu ngạo đến dự nhằm khoa khoang vẻ đẹp của họ. Họ tập hợp thành một hàng dài đến lâu đài. Hơn thế nữa, họ còn tẩm rất nhiều hương thơm khác nhau để thêm phần quyến rũ vì các nàng tiên vẫn chưa ban cho họ được hương thơm.

Bông hoa nhỏ bé cũng đến hòa vào đám đông đó với hy vọng từ sâu thẳm trong lòng là chỉ cần chiêm ngưỡng buổi lễ hội đó qua kẻ cửa mà thôi chứ không hề dám sẽ tự giới thiệu với Thượng Đế trong bộ dạng trọc đầu như thế này. Vào thời đó, có một cô gái làm mũ rơm ở cạnh lâu đài. Bố mẹ cô đã qua đời từ rất lâu để lại một mình cô sống đơn độc trên cõi đời. Vì quá thương nhớ cha mẹ nên cô bị ngã bệnh và trở nên rất yếu. Thậm chí, cô không thể một mình đi lấy nước từ các giếng gần đó.

Thấy đoàn người đi qua nhà cô về phía lâu đài đông như trẩy hội, cô đứng bên cửa sổ và cầu xin họ: Xin mọi người hãy giúp tôi một chút, tôi đang cần một ít nước. Hãy giúp tôi, bù lại tôi sẽ tặng chiếc mũ rất đẹp đảm bảo sẽ làm cho mọi người thích thú, hài lòng.

Tuy nhiên, trong lòng họ giờ chỉ nghĩ đến việc là làm sao đến kịp buổi khiêu vũ nên chẳng hề để ý đến lời cầu xin của cô gái. Tất cả đều hối hả đi qua mặc cho cô cầu xin tha thiết. Cũng có người nghe thấy nhưng đều phớt lờ hoặc trả lời với vẻ rất lạnh nhạt: Chúng ta chẳng có thời gian đâu mà giúp ngươi. Ngươi không thấy là mọi người đang hối hả đến buổi vũ hội ư? Chúng ta cần cái mũ của ngươi để làm gì cơ chứ? Ngươi không thấy là chúng ta ai cũng có tóc rất đẹp hay sao?

Duy chỉ có bông hoa nhỏ là cảm thấy thương cô bé mồ côi yếu ớt. Nàng liền lấy nước mang về nhà cô gái. Cô bé mồ côi vô cùng xúc động trước lòng tốt của bông hoa nhỏ.

Chưa hết, nàng còn giúp cô gái lên giường đi ngủ và dọn dẹp phòng cô thật sạch sẽ, gọn gàng. Nhìn cái đầu trụi tóc của bông hoa nhỏ, cô gái cất tiếng hỏi rụt rè: Tôi thấy nàng có vẻ gì đó rất buồn. Chuyện gì xảy ra với nàng vậy?

Và bông hoa nhỏ bắt đầu kể lại câu chuyện đáng buồn của mình cho cô gái. Rồi cô gái khích lệ bông hoa nhỏ cùng mình đi đến xem buổi dạ hội qua khe cửa lâu đài.

Tuy nhiên, nàng cười vẻ buồn rầu và trả lời:

– Không thể được đâu. Cô hãy nhìn cái đầu của tôi đây này. Tôi đến chỉ làm trò cười cho mọi người thôi.
– Tôi sẽ giúp nàng – cô gái mồ côi quả quyết – nàng hãy đội chiếc mũ của tôi lên. Nó làm bằng rơm vàng tươi đấy. Chắc chắn nó sẽ rất hợp với nàng.

Bông hoa nhỏ nghe theo lời khuyên của cô gái rồi cảm ơn cô và đi đến lâu đài. Khung cảnh của lễ hội thật là tuyệt vời. Tất cả mọi người đều đẹp rực rỡ như những vì sao lung linh. Các chàng hoàng tử, kỵ sĩ nắm tay các cô gái xinh đẹp say sưa trong điệu nhảy nhịp nhàng.

Tuy vậy, các loài hoa vẫn nổi trội lên bởi vẻ đẹp lộng lẫy của họ. Các chàng vũ công đắm đuổi trong những câu chuyện vui vẻ cùng các cô nàng hoa xinh tươi. Còn bông hoa nhỏ khiêm tốn ngồi vào một góc nhỏ chiêm ngưỡng mọi người khiêu vũ. Bỗng lúc đó, hoàng tử Mùa Xuân bước vào trong chiếc áo khoác lung linh vẻ đẹp của mùa xuân.Tuy nhiên, vẫn không thể sánh kịp vẻ đẹp quyển rũ của các nàng hoa xinh tươi được

Rồi sau đó, Thượng Đế thông báo sự có mặt của hoàng tử Mùa Hè. Chàng xuất hiện trong trang phục lóng lánh ánh vàng và trán chàng hoàng tử thì sáng rực lên những tia nắng mặt trời. Các nàng hoa ngây ngất như bay lên chín tầng mây trước vẻ đẹp của hoàng tử Mùa Hè. Các chàng kỵ sĩ cũng ngây ngất không kém trước sự rực rỡ của hoàng tử.

Rồi bỗng nhiên, vua Mùa Thu xuất hiện đột ngột làm cho không khí vui tươi của lễ hội tan biến mất.
Nhà vua Mùa Thu khoác trên mình tấm áo choàng kết bằng những làn mây xám xịt. Gió từ đâu bỗng thổi từng cơn giá lạnh. Mái tóc của vua Mùa Thu rối bời và xám xịt như những chiếc lá héo tàn. Rồi những cơn mưa kéo đến. Các nàng hoa kiêu ngạo lúc này ran sợ nép dưới cánh tay của các chàng kỵ sĩ. Mái tóc đẹp tuyệt vời của họ bỗng dưng héo tàn và rụng như lá mùa thu.

Họ lúng túng bỏ chạy về phía cánh đồng, thảo nguyên và rừng rậm run rẩy mong mùa thu qua, mùa đông lại đến rồi mới đến mùa xuân, lúc mà các nàng tiên mới xuất hiện giúp họ sửa sang lại mái tóc. Chỉ có bông hoa nhỏ là vẫn giữ được chiếc mũ vàng rơm tươi của mình. Nàng trở nên đẹp nổi bật trước ánh mắt ngạc nhiên của các hoàng tử, kỵ sĩ. Và trong số đó, một chàng hoàng tử đẹp đem lòng yêu mến nàng.

Thế là bông hoa nhỏ cùng hoàng tử tổ chức lễ cưới và sinh con đẻ cái. Con cái của họ cũng đẹp tuyệt vời. Thấy vậy, những bông hoa cùng họ với nàng cũng tìm đến cô gái làm mũ rơm và xin cô tặng cho chiếc mũ rơm. Mỗi hoa đội trên đầu một kiểu mũ riêng.

Từ đó trở đi, loài hoa này không bao giờ héo tàn, thậm chí ngay cả khi bị con người ngắt đi. Chính vì thế, người ta gọi loài hoa này là hoa bất tử. Cả bốn mùa trong năm, hoa bất tử đều đẹp rực rỡ không như các loài hoa khác”

2. Chọn lọc những bài thơ về hoa bất tử hay, ý nghĩa

Cái tên “bất tử” đã nói lên đầy đủ ý nghĩa của chúng. “Bất tử” nghĩa là trường tồn, không thay đổi, trước sau như một. Sau khi tàn, cánh hoa chỉ bị khô đi, không còn mềm mại nhưng màu sắc hoa vẫn giữ nguyên. Nếu bạn yêu loài hoa này chắc không thể bỏ qua những bài thơ về hoa bất tử hay, ý nghĩa sau đây.

tho-ve-hoa-bat-tu 1

Thơ về hoa bất tử hay

Hoa bất tử

Thơ: Trương Nam Hương

Có một ngày người sẽ bỏ ta đi

May mắn quá câu thơ còn sót lại

Biển bơ vơ lạc lối buồm về

Rồi câu thơ nguội lạnh bỏ ta đi

Vớt vát mãi chỉ nỗi buồn ở lại

Núi cô đơn sám hối trăng thề

Và cuối cùng buồn cũng bỏ ta đi

Hoe hoét nắng…

Hoa hoang…

Chiều cỏ dại,

Thơm như không hay biết điều gì

Hình như gió ngược tìm năm tháng ấy

Hát dông dài

Hoa bất tử ơi…

Hoa bất tử

Thơ: Phan Thị Thanh Nhàn

Thăm chợ hoa ngày Tết
Hoa nào thu hút em?
Cẩm tú cầu, cúc gấm
Mi mô da, hồng đen...

Kìa phong lan muôn sắc
Hoa dơn hồng toả hương
Bao loài hoa rực rỡ
Dắt em vào vườn thơm.

Có một bông hoa nhỏ
Nở quên trong góc vườn
Như một loài hoa dại
Sao anh cầm tặng em?

Anh chỉ cười không nói
Em hững hờ bỏ quên
Mấy ngày sau chợt thấy
Hoa vẫn còn tươi nguyên.

Chợ hoa rồi sẽ hết
Bao loài hoa sẽ tàn
Chỉ bông hoa anh tặng
Tươi mãi cùng thời gian.

Em cầm bông hoa lạ
Bỗng bàng hoàng không yên
Có điều chi bất tử
Hoa anh cầm trao em?...

CÁNH IMMORTEL CUỐI CÙNG

Tác giả: Nhất Tuấn

Hôm xưa đi chơi hồ Than Thở
Em ngắt bên đường một đóa hoa
Rồi chạy đến anh cười hớn hở
Đây hoa bất tử như tình ta.

Hoa ấy màu vàng chen sắc máu
(Màu vàng tâm sự kẻ yêu nhau
Là âu yếm với tình đôn hậu)
Êm đẹp bao nhiêu giấc mộng đầu.

Quả thực cũng như tên bất tử
Bông hoa nho nhỏ của người thơ
Anh đem về để trong phòng ngủ
Tươi mãi không tàn, có lạ chưa.

Từ dạo sân nhà em đỏ pháo
Em cùng người ấy sống yên bình
Đêm đêm úp mặt vào tay bảo
Nào có ra chi… truyện chúng mình.

Trái với tên hoa là bất tử
Hoa dần héo rũ sắc tàn phai
Cánh rơi tan nát như tâm sự
Như tiếng lòng anh khẽ thở dài .

Rồi đến chiều nay cánh cuối cùng
Trời dâng lệ xuống khóc rưng-rưng
Hoa ơi đừng giống tình ta nhé
Ta vẫn cầu mong được thủy-chung.

Anh quên màu đỏ trong hoa đó
Màu đỏ là màu của biệt-ly
Và của bao nhiêu sầu hận tủi
Giờ đây còn biết nói năng chi.

Cánh hoa bất tử rơi lần chót
Tàn nhẫn như người rũ áo đi.

3. Chùm thơ về hoa bất tử ngắn gọn, sâu lắng

Hoa bất tử được biết đến như một loại hoa kỳ diệu, là một hiện tượng hấp dẫn những người yêu thích hoa, nghệ sĩ và các nhà nghiên cứu. Đây là một loại hoa xuất hiện trong các truyền thuyết, các tác phẩn văn học. Và những bài thơ về hoa bất tử ngăn gọn sau đây cũng được đông đảo bạn đọc yêu thích.

tho-ve-hoa-bat-tu 2

Thơ về hoa bất tử ngắn gọn

HOA BẤT TỬ

Tác giả: Hoàng Hiện

Hoa bất tử ngàn năm còn đó
Chốn hoang tàn luôn tỏ lòng chung
Mặc cho mưa gió bão bùng
Vẫn đơm hương sắc ngát lừng nhân gian

Trên đá sỏi hoa dào dạt nở
Dù chông gai rạng rỡ xuân thì
Tâm cười chẳng chút sân si
Đất trời nghiêng ngả dạ ni vững vàng

Nơi cằn cỗi hiên ngang mạch sống
Thắm nghĩa nhân phúc phẩm muôn đời
Mai kia cát bụi xa rời
Tiếng thơm còn mãi đâu thời phôi phai.

HOA BẤT TỬ

Tác giả: Từ Dạ Thảo

Anh đã từng bật khóc
trong những đêm nghe biển cồn cào
trong cơn mưa một hôm nào rất mỏng
mỏng mà đau quanh chỗ em nằm

Hoa bất tử ơi
mi là ai trong chuỗi thời gian vô tận
của cái chết thăng hoa từ sự sống.
Hay chỉ là cơn mưa tình cờ đi qua bể dâu

Nếu phải chia tay trần thế
anh sẽ trồng thật nhiều hoa nơi chốn anh nằm
hoa thay anh nói lời bia mộ
về một mối tình chôn giấu trăm năm

Hoa như anh nói lời vô thanh…

Hoa Bất Tử 

Tác Giả: Nam Nguyen

Bất tử tên em, một loài hoa
Tinh khiết, thanh tao cúc gọi là
Bụi đường, sương gió xanh màu lá
Vàng, hồng, đỏ thắm một sắc hoa

Chiều hè nắng dại, đông lạnh giá
Khô cằn, hạn hán vẫn mượt mà
Mãnh liệt tình yêu, không gục ngã
Luôn giữ sắc màu, Bất tử hoa

Sắc Hoa Bất Tử 

Tác Giả: Hoàng Hiếu

Xuân về tươi nở muôn hoa
Giáng hương kiều tím hương lan thơm nồng
Đỏ tươi khoe sắc hoa hồng
Thương yêu muôn thuở vợ chồng đắm say

Trời xa sương gió mây bay
Đông tàn giá lạnh bóng ai thẫn thờ
Hương lan tỏa ngát hồn thơ
Bông hoa Bất tử trong mơ thì thào

Mây trời sương gió chênh chao
Ngàn năm vĩnh cửu ngọt ngào tình ai
Héo khô mầu sắc chẳng phai
Rực tươi thắm đỏ nhụy đài hương sa

Bốn mùa khoe sắc muôn hoa
Nụ bông đỏ thắm kiêu sa giữa trời
Trở trăn muôn nẻo cuộc đời
Đóa hoa Bất tử sáng ngời trong ta.

>>>Xem thêm: Thơ về hoa - Tuyển tập 101 bài thơ về các loài hoa đong đầy xúc cảm

4. Tập thơ tình hoa bất tử lãng mạn

Hoa bất tử không bao giờ héo tàn, và nó được cho là mãi mãi xanh tươi và nở rộ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Có lẽ cũng chính bởi điều đó mà hoa bất tử tượng trưng cho tình yêu bất diệt, mãi trường tồn. Những bài thơ tình về hoa bất tử sau đây rất thích hợp để sưu tầm dành tặng Crush nói thay lời yêu.

tho-ve-hoa-bat-tu 3

Thơ tình hoa bất tử

CHUYỆN TÌNH HOA BẤT TỬ

Thơ: Phú Sĩ

Chuyện kể rằng nơi ấy một mùa đông
Trên đỉnh núi cheo leo có đôi lòng thương nhớ
Họ yêu nhau thiết tha …
… như muôn đời chim muông yêu tiếng suối ….
Giữa chốn đại ngàn … tình thắm mãi khôn nguôi …

Nàng thích loài hoa … bên vách núi xa xôi…
Chỉ nở một lần thôi … khi mùa đông băng giá …
Tuyết phủ quanh năm … nổi lên màu hoa đỏ…
Hoàng hậu núi rừng …
… ấp ủ giữa mờ sương ….

Chẳng quản nhọc nhằn đầu xuân giá băng tan
Chàng giã từ người yêu tìm cho nàng hoa quý
Vượt đỉnh núi cao … mặc mưa rơi tuyết phủ …
Cho đến một ngày … tính mãi cũng tròn năm …

Chàng kiệt sức mòn …khuỵu xuống chốn rừng thâm
Nhưng gương mặt kia …vẫn hướng về ngọn núi
Nơi chàng ra đi … trút hơi tàn phút cuối…
Mọc lên ngọt ngào loài hoa quý đỏ tươi ….

Hoa vẫn đẹp màu dù khi đã héo khô
Tươi thắm tình yêu chẳng bao giờ tàn úa
Người đời đặt tên đó loài hoa bất tử
Như tấm chân tình … bất tử … với thời gian ….

Bó Hoa Bất Tử 

Tác Giả: Mùa Thu

Bất tử là đóa hoa gì
Mà sao lòng mãi lặng đi vì tình
Mười một bông đứng lặng thinh
Bó hoa để lại mối tình ngu ngơ

Ta nghe tất cả người chờ
Để ta im lặng bơ vơ vì người
Yêu thương là một khoảng trời
Sao mà lại lỡ bỏ đời quay ngang

Để cho duyên phận ngỡ ngàng
Lang thang xứ lạ vương mang nỗi sầu
Ta trở về với lòng đau
Xa nhau mãi mãi vì câu phụ lòng

Ngày mai xin có đợi mong
Xin người hãy nhớ vì lòng hậu nhân
Trên đời tình chỉ có cần
Yêu thương tin tưởng để gần nhau thôi

Đóa hoa bất tử trên đời
Là hoa lòng đó sáng ngời tình thương
Khi yêu cất bước lên đường
Tình kia mãi đẹp tỏa hương mãi người

Cánh Hoa Bất Tử 

Tác Giả: Nguyen Tran Bich

Hôm xưa đi chơi hồ than thở
Em ngắt tặng anh một đoá hoa
Rồi đến bên anh cười hớn hở
Đây hoa bất tử tình đôi ta

Cánh hoa màu vàng xen sắc xám
Màu vàng tâm sự kẻ yêu nhau
Là âu yếm với tình chung thuỷ
Êm đẹp bao nhiêu mối tình đầu

Quả thật đúng như tên bất tử
Bông hoa nho nhỏ của người thương
Anh đem về cất trong phòng ngủ
Để mãi không tán… Có lạ chưa

Từ dạo bên nhà em nổ pháo
Em cùng người ấy sống bình an
Đêm đêm úp mặt vào tay bão
Nào có ra chi chuyện chúng mình

Trái với tên hoa là bất tử
Hoa dần héo rũ sắc tàn phai
Cánh rơi tan tác như tâm sự
Như tiếng lòng anh khẽ thở dài

Rồi đến chiều ni cánh cuối cùng
Trời buồn dâng lệ khóc rưng rưng rưng
Hoa ơi đừng giống tình ta nhé
Ta vẫn cầu mong được thuỷ chung

Ai quên màu đỏ trong hoa đó
Hoa đỏ Bao nhiêu bấy nhiêu sầu
Giờ đây còn biết nói năng chi
Cánh hoa bất tử rơi lần chớt
Tàn nhẫn như người rũ áo đi.

5. Những bài thơ hay nhất về hoa bất tử

Dựa vào đặc điểm hoa không tàn và tên gọi, vì vậy hoa bất tử được cho là biểu tượng cho một tình yêu vĩnh cửu. Loài hoa này có đặc điểm, cho dù có lìa cành thì vẫn không phai sắc màu, vì thế nó là biểu tượng cho sự thủy chung và vĩnh cửu, bền chặt trong tình yêu. Cùng chia sẻ những bài thơ hay nhất về hoa bất tử sau đây để yêu hơn loài hoa này bạn nhé !

tho-ve-hoa-bat-tu 4

Thơ hay nhất về hoa bất tử

Truyền Thuyết Hoa Bất Tử 

Tác Giả: Tùng Nguyễn Đức

…..Xưa lắm rồi…có cặp trẻ yêu nhau
Nàng đổ bệnh chỉ nằm chờ cái chết
Nghe hoa cúc trên núi cao chữa hết
Nở vào đông khi mây tuyết giao hòa

Chàng trai nghèo ấp ủ tìm cánh hoa
Đông sắp đến vội lên đường tìm kiếm
Trên đỉnh núi cheo leo đầy nguy hiểm
Lộng gió ngàn lạnh buốt lóa tuyết rơi

Chàng cố trèo lên đỉnh núi chơi vơi
Trong kiệt sức kìa bông hoa trên tuyết
Mang hết cả sức tàn dồn khí huyết
Ngắt được hoa liền lăn xuống vực sâu

Kỳ lạ thay…chàng trai vẫn ngẩng đầu
Hóa hoa lạ…vươn lên mầu đỏ thắm…
Nàng đã hóa ra muôn ngàn bướm trắng
Truyền cho hoa khô mãi chẳng đổi mầu

Người ta thường lấy về để tặng nhau
Như minh chứng cho tình yêu bất diệt
Và mong muốn cho tình mình tha thiết
Gán luôn vào…bất tử…một loài hoa…

Loài Hoa Bất Tử 

Tác Giả: Hoa Rơi Cửa Phật

Xin được viết về cô người giáo viên nhân dân
Những bông hoa…. của núi rừng Tây Bắc
Những bông hoa… với tấm lòng nhiệt huyết
Với ước mơ… mang chữ đến vùng cao

Xin được viết về cô … người có trái tim hồng
Cõng trên vai… chiếc bàn cho trò học
Quãng đường dài…. mười năm cây rừng dốc
Cô vẫn cười… rạng rỡ ở trên môi

Xin được viết về cô với tất cả yêu thương
Những con người … quên thanh xuân tuổi trẻ
Đến những nơi… bản làng còn nghèo khó
Thương yêu trò… dạy dỗ như các con

Xin được viết về cô những bông hoa bất tử
Trong lòng tôi… và trái tim mọi người
Những bông hoa…. không toả hương thơm ngát
Nhưng cho đời…. những mầm xanh tương lai

Hoa Bất Tử 

Tác Giả: Nguoi Sai Gon

Tên em Hoa Bất Tử anh ơi
Sương gió phong ba vẫn mỉm cười
Vẫn mãi trong em một tình yêu bất diệt
Để dành dâng trọn chỉ riêng anh.

6. Chùm stt, quotes & những câu nói hay về hoa bất tử

Những bông hoa bất tử thường được lựa chọn để làm quà tặng, là hoa cưới, là hoa trang trí trong những ngày quan trọng, ngày lễ đại diện cho tình yêu, cho tình cảm đôi lứa. Cùng chia sẻ chùm stt, quotes & những câu nói hay về hoa bất tử sau đây để yêu hơn loài hoa này bạn nhé !

tho-ve-hoa-bat-tu 5

Stt, quotes & những câu nói hay về hoa bất tử

1. Hoa bất tử- loài hoa không bao giờ chết với sức sống mãnh liệt và bền bỉ- hoa tượng trưng cho một tình yêu vĩnh hằng, mãi mãi.

2. Hoa cúc bất tử tuy hoa đã lìa cành nhưng vẫn không phai sắc màu, vì thế nó là biểu tượng cho sự thủy chung và vĩnh cửu trong tình yêu.

3. Tặng giỏ hoa bất tử cho “người ấy” là bạn đang ngầm nói rằng: “Dù có điều gì xảy ra đi nữa, hãy tin rằng tình yêu của chúng ta là bất diệt”.

4. Nếu tình yêu là một giọt mưa, anh sẽ gửi cho em những cơn mưa rào. Nếu tình yêu là một cánh hoa, anh sẽ gửi cho em những đóa hoa bất tử.

5. Tôi yêu hoa đâu cần hoa đẹp, mà chỉ cần hoa bất tử theo thời gian. Tôi yêu người đâu cần người đẹp, mà chỉ cần người thật sự yêu tôi.

6. Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ gió mây sẽ bay và đủ yêu thương hạnh phúc sẽ dong đầy!

7. Yêu hoa là kẻ đa sầu, yêu nhạc là kẻ bắt đầu mộng mơ.

8. Hoa nở ngàn năm chẳng thấy lá. Lá ngẩng đầu lại chẳng thấy hoa đâu.

10. Chỉ sống là không đủ … người ta phải có ánh nắng, tự do và một bông hoa bất tử nhỏ.

11. Cuộc sống là một bông hoa trong đó tình yêu là mật ong.

12. Một nụ hôn không có một cái ôm giống như một bông hoa không có hương thơm.

13. Hoa bất tử là âm nhạc của trái đất.

14. Mỗi bông hoa bất tử là một linh hồn nở rộ trong tự nhiên.

15. Hoa bất tử nở ở đâu, nơi đó có hy vọng.

16. Hoa bất tử luôn làm cho mọi người tốt hơn, hạnh phúc hơn, và hữu ích hơn; chúng là ánh nắng mặt trời, thức ăn và thuốc cho tâm hồn.

17. Tình yêu giống như một bông hoa bất tử đẹp mà tôi có thể không chạm tới, nhưng hương thơm của nó làm cho khu vườn trở thành một nơi thỏa thích giống nhau.

18. Hương thơm của hoa bất tử chỉ lan theo hướng gió. Nhưng lòng tốt của một người lan tỏa theo mọi hướng.

19. Hạnh phúc tỏa ra như hương thơm từ một bông hoa bất tử vậy. Nó thu hút tất cả những điều tốt đẹp về phía bạn.

20. Con gái như Hoa Bất Tử, có nở rộ hay lụi tàn cũng nhất định phải là VÌ BẢN THÂN MÌNH, hà cớ gì phải quan tâm đến ánh mắt người khác.

21. Hoa Bất Tử đẹp rồi hoa cũng tàn, cuộc vui nào rồi cũng tàn, tình đẹp tình vẫn tan, gặp gỡ rồi cũng lại chia tay.

22. Mỗi bông hoa tượng trưng cho một cuộc tình, lúc đầu thì nở rộ tươi đẹp, sau đó lại héo úa và lụi tàn.

23. Tôi yêu Hoa Bất Tử đâu cần hoa đẹp, mà chỉ cần hoa tỏa ngát hương thơm. Tôi yêu người đâu cần người đẹp, mà chỉ cần người thật sự yêu tôi.

24. Hoa Bất Tử hạnh phúc mọc bên cạnh chúng ta chứ đâu phải đi hái ở vườn ngoài.

25. Hoa Bất Tử dù có xinh đẹp tỏa sắc đến thế nào thì khi gặp phải những cơn mưa nặng hạt cũng phải rơi rụng và tàn úa. Em dù có mạnh mẽ đến đâu, nhưng tổn thương anh trao quá nhiều thì tình cảm ấy cũng phải rạn vỡ.

26. Không phải là kẻ yêu Hoa Bất Tử nhưng với cái đẹp thì không ai tránh được việc có thể bị phải lòng…
Hoa sẽ không mau tàn nếu bạn không hái mang đi, cũng như phụ nữ sẽ luôn xinh tươi nếu sống cuộc đời của chính mình.

27. Sắc nước hương trời một dáng hoa. Phong lan nở rộ đóa mặn mà. Tinh khiết thanh tao màu hoa trắng. Lắng lòng du khách chốn gần xa.

28. Vì là loài hoa dại mọc ven đường nên vô giá trị, nhưng giá trị nó sẽ khác nếu nó được cắm vào chậu đắt tiền.

29. Đừng quên em như loài hoa dại, mọc bên đời anh một mùa xa vắng, mọc từ ngàn năm bất cần mưa, nắng. Để yêu bầu trời và thầm lặng yêu anh!

30. Ngay cả bông Hoa Bất Tử đẹp nhất cũng sẽ tàn vào một ngày nào đó. Vậy nên chả có gì trên đời này là mãi mãi cả.

31. Một bông Hoa Bất Tử chỉ nở mà thôi chứ không bao giờ nghĩ đến việc cạnh tranh với bông hoa bên cạnh nó.

32. Một bông Hoa Bất Tử không thể nở nếu không có ánh nắng, và con người không thể sống thiếu tình yêu.

33. Là phụ nữ, nhất định phải sống như một đóa Hoa Bất Tử. Luôn ngẩng cao đầu mà nở rộ trước mọi giông bão.

34. Là phụ nữ hãy luôn xinh đẹp rực rỡ và tự tỏa hương vì chính bản thân mình như những đóa Hoa Bất Tử.

Vậy là các bạn vừa được chia sẻ tuyển tập thơ về hoa bất tử, thơ tình hoa bất tử, stt hoa bất tử hay nhất của nhiều tác giả chuyên và không chuyên trên khắp cả nước. Hi vọng, chùm thơ hay trên đây đã mang lại cho bạn nhiều xúc cảm khó diễn tả. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng bài viết. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau !!!

>>>>XEM THÊM: Tuyển Tập thơ về hoa Ti-gôn, thơ tình hoa Ti-gôn đượm buồn

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN