phone messenger zalo

99+ Những câu nói hay, Stt về bà ngoại cảm động và ý nghĩa

Thiều Hoa » Blog » Status Hay » 99+ Những câu nói hay, Stt về bà ngoại cảm động và ý nghĩa
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Những ký ức về bà ngoại luôn len lỏi trong đầu không thể nào quên. Cùng tái hiện những hồi ức đẹp ấy trong những stt về bà ngoại dưới đây nhé!

Bà ơi! 2 tiếng gọi thân thương mà quen thuộc trong ký ức của rất nhiều người. Bà ngoại luôn là người quan tâm chăm sóc chúng ta từ khi còn bé, đến lúc lớn cũng không ngừng bớt quan tâm chúng ta. Hãy cùng cảm nhận tình cảm đó qua stt về bà ngoại dưới đây nhé!

1. Những câu nói hay, stt ý nghĩa về bà ngoại

Bà luôn là người quan tâm chăm sóc chúng ta khi con bé, kể cả lúc lớn lên cũng vậy, bà luôn có cách quan tâm của riêng mình. Hãy cùng nhau dành những lời yêu thương, những lời chúc cho bà qua những stt dưới đây nhé!

stt-ve-ba-ngoai 0

Những câu nói hay, stt ý nghĩa về bà ngoại

1. Tình yêu của bà ngoại, là biển xanh, là sâu nặng, là chốn nương tựa không bao giờ biến mất trong những năm tháng khờ khạo và cô đơn.

2. Con muốn mình như đứa trẻ chạy về mách và khóc với bà mỗi khi có chuyện buồn, mỗi khi oan ức nhưng giờ khoảng cách giữa con và bà càng lúc lại càng xa.

3.Nếu có được điều ước, con hy vọng bà có thể sống vui khỏe thêm nhiều năm sau nữa vì chỉ có bà mới thật sự thường và cần con.

4. Lúc nhỏ rất thích về ngoại bởi được ăn món ngon ngoại làm. Có những lần ngoại lén cho tiền ăn vặt. Lớn lên không hay về nữa những vẫn kỷ niệm ấy vẫn mãi ở bên con.

5. Lớn lên rồi mới hiểu vì sao hồi bé mỗi lần đến nhà bà ngoại, khi mình la hét đòi về thì mẹ luôn nói rằng chờ thêm chút nữa. Bởi vì mẹ cũng nhớ mẹ của mẹ mà.

6. Từ nhỏ đến lớn đều là Ngoại nuôi. Bây giờ lớn, lấy chồng rồi thì Ngoại lại bảo tới lui bên nội cho biết cội nguồn. Chợt nhận ra rằng, ông bà thương mình và nghĩ cho mình từ những điều nhỏ nhất.

7. Bà ngoại đôi lúc phải đóng vai mẹ lẫn đóng vai bà. Cứ tất tả ngược xuôi lo cho con, cho cháu mà chẳng bao giờ than thở mệt mỏi cả!

8. Bà ngoại là người đôi lúc gánh vác nhiệm vụ làm mẹ đến 2 lần. Lần thứ nhất là cho con. Lần thứ hai là cho cháu. Cứ như vậy một đời tần tảo trôi qua bằng tất cả sự hy sinh và tình thương cho con cháu.

9. Ngoại lúc nào cũng nhẹ nhàng, vì điều ngoại sợ nhất chính là tiếng cháu khóc và muốn được nhìn mãi nụ cười của cháu.Ngoại lúc nào cũng nhẹ nhàng, vì điều ngoại sợ nhất chính là tiếng cháu khóc và muốn được nhìn mãi nụ cười của cháu

10. Ngoại tôi không đẹp, không giàu, cũng không quyền lực. Ngoại chỉ có hai bàn tay nuôi nấng những người cháu khôn lớn nên người.

2. Caption, Status về bà ngoại đầy yêu thương

Bà ngoại luôn dành rất nhiều tình cảm cho các cháu, luôn quan tâm săn sóc bất kể ngày đêm, luôn dành những điều tốt nhất cho các cháu. Chính vì vậy, hãy luôn phải yêu thương người bà của mình nhé! Dưới đây là những caption, stt hay về bà ngoại mà bạn có thể dùng để đăng lên MXH:

stt-ve-ba-ngoai 1

Caption, Status về bà ngoại đầy yêu thương

1. Tình yêu của bà ngoại, là biển xanh, là sâu nặng

2. Năm tháng qua đi, thời gian không hề dừng lại ở thời điểm mà con người ta hạnh phúc và lưu luyến nhất. Tôi ngày một trưởng thành, bà lại ngày càng già đi, đôi chân bà đã mỏi, đôi mắt bà đã mờ, đôi vai đã gầy gò vì sương gió cuộc đời. Giờ đây tôi chỉ ước thời gian trôi chầm chậm thôi để tôi có thêm nhiều thời gian ở bên cạnh Nội.

3. Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa,
Miệng nhai cơm búng, lưỡi lừa cá xương.

4. Nước có nguồn, cây có gốc.

5. Bà ơi cháu quý bà thay
Quý bà về nỗi bà hay cho quà

6. Con ai là chẳng giống cha
Cháu ai là chẳng giống bà, giống ông.

7. Con người có cố có tông. Như cây có cội như sông có nguồn.

8. Ngó lên nuộc lạt mái nhà
Bao nhiêu nuộc lạt thương bà bấy nhiêu.

9. Trái tim ấm áp của bà ngoại không ngừng chảy dòng yêu thương, từ những bữa cơm đậm đà cho mỗi thành viên gia đình đến những lời khuyên chân thành về cuộc sống.

10. Bà ngoại không chỉ là người phụ nữ kiên cường với tuổi tác, mà còn là nguồn động viên bất tận cho tất cả chúng tôi, bằng sự hiểu biết, tình yêu và lòng bao dung không giới hạn.

11. Ánh mắt của bà đích thực là bức tranh tuyệt vời về tình thân, nó chứa đựng biết bao nỗi lo lắng, sự quan tâm vô điều kiện và yêu thương không hạn chế.

12. Bà ngoại là nguồn động viên mạnh mẽ nhất trong cuộc sống của tôi, bởi bà luôn dành thời gian lắng nghe, khuyên bảo và nâng đỡ chúng tôi trong mọi hoàn cảnh.

13. Bàn tay ấm áp của bà luôn sẵn sàng nắm lấy tay chúng tôi mỗi khi chúng ta cảm thấy yếu đuối, đưa ra lời khuyên đầy ý nghĩa và tình yêu thương không điều kiện.

14. Bà ngoại không chỉ là người nắm giữ sợi dây kết nối gia đình mà còn là nguồn sức mạnh vô hạn, cho chúng tôi niềm tin và hy vọng vào tương lai.

3. Chùm stt về ông bà ngoại hay nhất 

Những kí ức về ông bà ngoại luôn hiện hữu trong đầu của chúng ta, nhắc nhở chúng ta không giờ được quên công dưỡng dạy ấy. Cùng cảm nhận tình cảm yêu thương của người cháu dành cho người ông, người bà của mình qua những stt về ông bà ngoại dưới đây nhé:

stt-ve-ba-ngoai 2

Chùm stt về ông bà ngoại hay nhất 

1. Cháu và ông ngoại luôn có một cái gì đó gọi là khoảng cách, tuy không thể gần gũi nhưng vẫn luôn hiểu được những tình thương đó.

2. Tình yêu của bà ngoại, là biển xanh, là sâu nặng, là chốn nương tựa không bao giờ biến mất trong những năm tháng khờ khạo và cô đơn.

3. Con muốn mình như đứa trẻ chạy về mách và khóc với bà mỗi khi có chuyện buồn, mỗi khi oan ức nhưng giờ khoảng cách giữa con và bà càng lúc lại càng xa.

4.Nếu có được điều ước, con hy vọng bà có thể sống vui khỏe thêm nhiều năm sau nữa vì chỉ có bà mới thật sự thường và cần con.

5. Lúc nhỏ rất thích về ngoại bởi được ăn món ngon ngoại làm. Có những lần ngoại lén cho tiền ăn vặt. Lớn lên không hay về nữa những vẫn kỷ niệm ấy vẫn mãi ở bên con.

6. Lớn lên rồi mới hiểu vì sao hồi bé mỗi lần đến nhà bà ngoại, khi mình la hét đòi về thì mẹ luôn nói rằng chờ thêm chút nữa. Bởi vì mẹ cũng nhớ mẹ của mẹ mà.

7. Từ nhỏ đến lớn đều là Ngoại nuôi. Bây giờ lớn, lấy chồng rồi thì Ngoại lại bảo tới lui bên nội cho biết cội nguồn. Chợt nhận ra rằng, ông bà thương mình và nghĩ cho mình từ những điều nhỏ nhất.

8. Bà ngoại đôi lúc phải đóng vai mẹ lẫn đóng vai bà. Cứ tất tả ngược xuôi lo cho con, cho cháu mà chẳng bao giờ than thở mệt mỏi cả!

9. Bà ngoại là người đôi lúc gánh vác nhiệm vụ làm mẹ đến 2 lần. Lần thứ nhất là cho con. Lần thứ hai là cho cháu. Cứ như vậy một đời tần tảo trôi qua bằng tất cả sự hy sinh và tình thương cho con cháu.

10. Ngoại lúc nào cũng nhẹ nhàng, vì điều ngoại sợ nhất chính là tiếng cháu khóc và muốn được nhìn mãi nụ cười của cháu.

11. Ngoại tôi không đẹp, không giàu, cũng không quyền lực. Ngoại chỉ có hai bàn tay nuôi nấng những người cháu khôn lớn nên người.

>> Có thể bạn quan tâm:

Tham khảo ngay áo thun trung niên cao cấp và thời thượng của Thiều Hoa!

4. Những câu nói hay về bà bằng tiếng Anh

Đôi khi những từ ngữ bằng tiếng Việt không thể diễn tả được hết nội tâm của bạn. Thì có thể thử dùng những câu nói hay về bà bằng tiếng Anh dưới đây nhé!

stt-ve-ba-ngoai 3

Những câu nói hay về bà bằng tiếng Anh

1. “You are the sun, Grandma, you are the sun in my life.”

Tạm dịch: Bà là Mặt trời, bà là Mặt trời trong cuộc đời của con. 

2. “When it seems the world can’t understand, your grandmother’s there to hold your hand.”

Tạm dịch: Khi cả thế giới dường như không thể hiểu được bạn, bà luôn ở đó để nắm lấy tay bạn" 

3. “If you’re lucky enough to still have grandparents, visit them, cherish them and celebrate them while you can.” 

Tạm dịch: Nếu bạn may mắn vẫn còn ông bà, hãy đến thăm họ, trân trọng họ và chúc mừng họ khi còn có thể. 

4. My grandmother is the lighthouse in our family, guiding us through life's storms with her unwavering love and wisdom.

Tạm dịch: Bà của tôi là ngọn hải đăng trong gia đình, dẫn dắt chúng tôi qua những cơn bão cuộc đời bằng tình yêu và tri thức không bao giờ dao động.

5. In her gentle smile, there's an entire world of comfort, strength, and love, an endless reservoir that she generously shares with us.

Tạm dịch: Trong nụ cười nhẹ nhàng của bà, có cả một thế giới của sự an ủi, sức mạnh và tình yêu, một nguồn lực vô tận mà bà rộng lượng chia sẻ với chúng tôi

6. Her stories weave a tapestry of our heritage, each thread spun with love, experiences, and invaluable life lessons.

Tạm dịch: Câu chuyện của bà tạo nên một bức tranh của dòng dõi, mỗi sợi chỉ với tình yêu, kinh nghiệm và những bài học cuộc sống vô cùng quý báu

7. The touch of her hand is a reminder that we are never alone, always supported by her unending affection and tenderness.

Tạm dịch: Cái chạm của bà là một lời nhắc nhở rằng chúng ta không bao giờ đơn độc, luôn được ủng hộ bởi tình yêu vô tận và sự ân cần của bà

8. Every meal she prepares is a feast of love, not just for the body but for the soul, nurturing us with care and compassion.

Tạm dịch: Mỗi bữa ăn bà chuẩn bị là một bữa tiệc của tình yêu, không chỉ dành cho cơ thể mà còn là dành cho tâm hồn, nuôi dưỡng chúng tôi bằng tình thương và lòng trắc ẩn

9. Her eyes reflect a lifetime of compassion and understanding, they speak volumes of the love that knows no boundaries.

Tạm dịch: Đôi mắt của bà phản ánh một cuộc đời đầy lòng từ bi và sự hiểu biết, chúng nói lên rất nhiều về tình yêu không có ranh giới

10. The embrace of my grandmother is a sanctuary where worries dissipate, and in its place, there's only a feeling of being cherished and protected.

Tạm dịch: Cái ôm của bà là một nơi trú ẩn nơi lo âu tan biến, và thay vào đó, chỉ có cảm giác được quý trọng và được bảo vệ

5. Tổng hợp những bài thơ hay về bà ngoại

Hình ảnh người bà là nguồn cảm hứng vô tận trong thơ ca. Nếu bạn đang cần tìm một bài thơ nói về bà ngoại thì dưới đây Thiều Hoa đã giúp bạn tổng hợp rất nhiều bài thơ hay rồi nhé! Cùng đọc nha:

stt-ve-ba-ngoai 4

Những bài thơ hay về bà ngoại

1. NGOẠI ƠI HÃY ĐỢI CON

Hôm nay tôi viết đôi lời

Nói về bà ngoại với đời gian nan

Tuổi già ngoại vẫn nặng mang

Lo cho con cháu chứa chan từng giờ

Tình thương trong ngoại ngất ngời

Tựa như là thể biển trời bao la

Ngoại ơi có biết nơi xa

Cháu luôn nhớ đến bài ca hôm nào

Kèm lời ru ngủ ngọt ngào

Từng câu từng chữ con nào có quên

Bây giờ cuộc sống lênh đênh

Nghĩ về bà ngoại mình ên quê nhà

Cô đơn sống với tuổi già

Không người chăm sóc thật là bi ai

Giận đời sao quá nhạt phai

Trách cho số phận kém may khó ngờ

Ngoại luôn tựa bếp mong chờ

Nơi xa con cháu nghe lời ngoại mong

Quê nhà ngoại vẫn đợi trông

Mà sao con cháu vẫn không quay về...

Hôm nay đặt bút con thề

Mai này gia đạo yên bề nơi đây

Con cùng đàn trẻ thơ ngây

Về quê rước ngoại lên đây sống cùng

Cháu con sum họp trùng phùng

Con đây xin mở tiệc tùng mừng vui

Xoá đi cảnh sống lui thui

Từ nay con sẽ chăm nuôi ngoại hiền.

2. NGOẠI TÔI

Ngoại tôi tóc bạc lưng còng

Đêm ngồi tựa cửa chờ mong con về

Đường dài vạn dặm sơn khê

Nghe mưa hiu hắt não nề tâm can

Chiều nay tin tức lũ tràn

Cuốn đi nhà cửa nát tan hết rồi

Lòng buồn thương ngoại cút côi

Nhà tranh vách lá ngoại ngồi nhìn mưa

Bước chân về mái nhà xưa

Tôi về thăm ngoại đong đưa võng dù

Ấm lòng nghe lại tiếng ru

Ngoài vườn vọng tiếng chim cu gọi bầy

Bưởi, chanh, xoài, mít còn đây

Bao nhiêu kỷ niệm những ngày còn thơ

Mấy mùa hoa mận, hoa mơ

Bạn bè thuở nhỏ bây giờ nơi đâu?

Bờ ao giàn bí, giàn bầu

Hàng dừa nghiêng bóng bên cầu nhà tôi

Pha sương tóc bạc… da mồi

Lưng còng dáng ngoại… trong tôi… nhớ hoài…

3. NHỚ LẮM BÀ ƠI 

Đêm hè nằm ngắm trăng đầy,

Vầng trăng cổ tích còn đây thuở nào.

Chị Hằng, Chú Cuội trên cao,

Lắng nghe Bà kể biết bao chuyện đời.

Tay bà quạt mát không rời.

Cháu yêu, yêu nhất trên đời Bà thôi.

Gió xưa bà quạt lâu rồi

Mãi trong ký ức không thôi nồng nàn.

Ầu ơ .. khúc hát dân gian,

Cái cò, cái vạc mênh mang sớm chiều.

Tuổi thơ cháu nhớ rất nhiều

Làm sao kể hết bao điều bà ơi!

Thời gian rồi cũng dần trôi,

Cháu yêu khôn lớn bà tôi đâu còn.

Trưa hè những giấc no tròn

Gió tay bà quạt đâu còn nữa đâu.

Ai làm nên cảnh bể dâu

Để Bà đi mãi tìm đâu bóng bà ?

Bà đi hiu quạnh cửa nhà

Giờ đây cháu nhớ lắm Bà… Bà ơi!

4. NGOẠI YÊU

Những ngày con bé ngây thơ
Ngoại ru câu hát ầu ơ ngọt ngào
Dừa xanh gió mát rì rào
Tuổi thơ bên ngoại đời nào con quên.

Lời ru con lớn khôn lên
Dắt con từng bước từ bên nôi này
Con xa quê ngoại bao ngày
Bôn ba khắp nẻo đó đây cuộc đời.

Nhưng không quên được nụ cười
Cùng bao ký ức bên người ngoại yêu
Mái tranh nghèo khó liêu xiêu
Đời ngoại gian khổ bao nhiêu tháng ngày.

Tóc giờ ngoại trắng như mây
Làn da mồi nám tháng ngày long đong
Thương con ngoại đã lưng còng
Bao nhiêu khắc khổ trên dòng đời qua.

Hôm nay lặn lội đường xa
Con về thăm ngoại thiết tha nỗi niềm
Ngược dòng ký ức đi tìm
Tìm trong năm tháng bóng hình ngoại xưa.

Đời ngoại năm nắng mười mưa
Công ơn của ngoại con chưa đáp đền
Tình yêu thương ngoại vững bền
Cho con ký ức xây nền tương lai.

5. NHỚ NGOẠI 

Chiều nay nắng ngả qua tây
Lòng con hiu hắt vơi đầy Ngoại ơi
Con chim hót ở bên trời
Nỉ non nó bảo Ngoại rời thế nhân.

Thời gian cũng đã qua dần
Mà con cứ mãi muôn phần nhớ mong
Ngày nào thơ bé trong lòng
Ngoại ẵm Ngoại cõng trong vòng tay yêu.

Giờ con khôn lớn đã nhiều
Ngoại đâu còn nữa tiêu điều nhà xưa
Thương sao biết mấy cho vừa
Vườn rau héo úa giọt mưa không về.

Bao lần trong những cơn mê
Con mơ thấy Ngoại bên lề gió sương
Thương con Ngoại dắt tới trường
Cho con đi học lúc đường trật trơn.

Vẳng bên có tiếng ai đờn
Hoài lang dạ cổ khúc đơn bạn lòng
Ngoại ơi con nhớ con Mong
Làm sao để có Ngoại trong cuộc đời.

Con tìm Ngoại khắp chân trời
Cho con bên Ngoại không rời nữa đâu
Ầu ơ câu hát ví dầu
Ngoại ơi Ngoại ở nơi đâu chưa về?

6. VỀ QUÊ NGOẠI

Hôm nay trời chuyển heo may
Gió se se lạnh thổi bay tóc mềm
Mưa nho nhỏ ướt cỏ đêm
Ta về quê ngoại lướt êm qua đồng.
Mẹ già ngồi cửa ngóng trông
Thấy con cùng cháu “Kìa ông, nó về!”
Cả nhà vui vẻ đề huề
Râm ran mẹ kể chuyện về quê ta.
Nào chuyện anh cả anh ba
Chuyện con, chuyện cháu, chuyện ra láng giềng
Bố cao tuổi việc vẫn siêng
Nấu cơm, chăm cháu không kiêng việc gì.
Các con về nhà mấy khi
Thấy cha mẹ khoẻ con thì rất vui
Mong cho bệnh tật phải lùi
Để cha mẹ mãi ngọt bùi bên nhau.
Dù cho có lúc ốm đau
Hay khi giá rét có nhau ấm nhiều
Cha mẹ người con kính yêu
Ghi lòng tạc dạ ơn nhiều mẹ cha.

7. BÀ NGOẠI

Tiếng kèn đưa tiễn não nề
Dòng người nước mắt tái tê trong lòng.
Một đời bà ngoại long đong
Trở về với đất chưa xong nỗi nhà.

Nhớ những năm ấy đường xa
Đồi rừng heo hút mình bà lo toan
Chờ chồng lòng dạ héo hon
Nuôi con gồng gánh đến mòn hai vai.

Những ngày kháng chiến, chạy Tây
Xóm làng giặc đốt, nhà đầy tro than.
Dựng lều tạm, giặc lại càn
Nếp tranh mái cọ tan hoang mấy lần.

Khó khăn bà chẳng ngại ngần
Những đêm hỏa tuyến mong gần chồng xa.
Hòa bình trở lại quê nhà
Bà quen với việc nông gia thường ngày.

Để chồng có chút rảnh tay
Lo việc tập thể, bà gầy đêm trăng
Những ngày gió rét căm căm
Ruộng xanh mạ mới dây giăng thẳng hàng.

Bà sống hòa thuận xóm làng
Nghĩa tình sau trước, mùa màng đổi công.
Đời bà như một dòng sông
Qua ghềnh thác núi về đồng bằng xanh.

8. BÀ NGOẠI TÔI

Tôi nhớ mãi : Bóng hình của Ngoại !
Người dưỡng nuôi, khuyên dạy đời tôi
Tôi là đứa trẻ mồ côi
Mẹ tôi “vắng số”, khi tôi chào đời

Cha buồn quá! Xa rời thôn xóm !
Để lại tôi, hôm sớm bên Bà
Đời tôi mất mẹ, lìa cha
Chỉ còn Bà Ngoại, mặn mà thương yêu

Dù cuộc sống, hẩm hiu gian khổ
Ngoại vẫn luôn, dạy dỗ đủ điều
Lòng tôi không thấy quạnh hiu
Nhờ vòng tay ấm, nâng niu của Bà

Tôi khôn lớn, Ngoại già đã “mất”
Khiến lòng tôi, se thắt quặn đau
Dây trầu cùng với hàng cau
Gục đầu đưa tiễn, vẫy chào Ngoại “đi”

Tôi luôn nhớ ! Khắc ghi lời Ngoại !
Sống làm sao, khỏi phải thẹn lòng
“Cái vòng danh lợi cong cong,
Kẻ hòng ra khỏi, người mong bước vào.”

Ngày thành đạt ! Tôi mau trở lại !
Viếng Ngoại tôi, cùng mái nhà tranh
Ngồi bên nấm mộ cỏ xanh
Lòng luôn hồi tưởng, lẫn quanh đời mình

Ngoại có biết !  n tình của Ngoại !
Suốt đời con, mãi mãi không quên
Nguyện cầu khấn vái ơn trên
Đưa hồn của Ngoại, được lên Thiên Đàng.

9. NGOẠI ƠI

Cháu yêu Bà lắm Ngoại ơi !
Cháu mong Bà khoẻ, yêu đời tươi vui.
Ngoại như tia nắng mặt trời
Sẽ chia ánh sáng, rạng ngời Cháu Con.
Đời Ngoại như dốc núi non,
Để cho Con Cháu, lon ton học cùng.
Ngoại là đồi núi ngàn trùng,
Thân cây cổ thụ, ôm cùng Cháu Con.
Ngoại như Biển cả mênh mông,
Tắm mát tất cả, tấm lòng Cháu Con.
Hòn đá nước chảy sẽ mòn,
Tình thương Ngoại tặng, Cháu Con mãi còn.
Trăm năm tuổi Ngoại đã tròn,
Con Ngoại cả tá, nếp lòn cân nhau.
Cháu, chắt, chút, chít cả đoàn,
Buồn, vui quy tụ tập đoàn tươi vui.
Cảm ơn có Ngoại trên đời,
Đã sinh được Mẹ, sinh thời Cháu, Con.
Thương Ngoại nhiều tuổi héo mòn,
Cầu Trời Ngoại khoẻ, Cháu Con vui mừng.

>>> ĐỌC THÊM: Tập thơ về bà nội, bà ngoại, thơ về ông bà tình cảm dạt dào

Trên đây là những câu nói hay, stt ý nghĩa về bà ngoại mà Thiều Hoa đã tổng hợp lại được. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều stt hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Thái Huỳnh

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN