phone messenger zalo

500+ Những câu nói hay về cha mẹ cảm động rơi nước mắt

Thiều Hoa » Blog » Câu nói hay » 500+ Những câu nói hay về cha mẹ cảm động rơi nước mắt
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Những câu nói hay về cha mẹ dưới đây đảm bảo sẽ khiến bạn thêm thấu hiểu nỗi lòng của các đấng sinh thành - những người hùng vô danh của cuộc đời chúng ta

Mẹ là người mang nặng đẻ đau, đem ta đến với thế giới này, trao cho ta sự sống và tình yêu thương. Từ tình yêu thương đó, mẹ dành hết tâm huyết để chăm sóc, dạy dỗ ta nên người, hun đúc cho ta những tình cảm cao quý khác với một mong ước ta trở thành người có ích cho xã hội và có một tấm lòng lương thiện.

Cha là người dạy dỗ, bảo vệ cho ta, là trụ cột trong gia đình, giúp gia đình vượt qua mọi sóng gió của cuộc sống, đùm bọc và bảo vệ ta. Thiều Hoa đã sưu tầm 500+ những câu nói hay về cha mẹ để bạn đọc và ngẫm nghĩ!

1. Những câu nói hay về cha mẹ cảm động rơi nước mắt

Có rất nhiều tình cảm quý báu trong cuộc sống nhưng có lẽ, tình cảm cao đẹp nhất, thanh khiết nhất chính là tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Dù bạn có bao nhiêu tuổi thì trong mắt bố mẹ, bạn vẫn là đứa trẻ cần được chăm sóc. Dưới đây là những câu nói hay về cha mẹ cảm động rơi nước mắt.

nhung-cau-noi-hay-ve-cha-me 0

Những câu nói hay về cha mẹ cảm động rơi nước mắt

1. Để nói về công ơn của cha mẹ chúng ta không thể dùng mỹ từ nào để diễn tả hết được, bởi tình yêu thương của cha mẹ dành cho con là tình yêu vô điều kiện, không đòi hỏi, toan tính hay lọc lừa và không vì bất cứ một mục đích nào cả mà nó chỉ đơn giản xuất phát từ tình sâu thẳm đáy lòng với tình thương vô tận.

2. Chỉ có ba mẹ mới yêu con vô điều kiện… Trong khi cả thế giới này phải có điều kiện mới yêu con.

3. Cha mẹ sinh thành, nuôi dưỡng, dạy dỗ ta khôn lớn, luôn mong con cái được đầy đủ ấm no hạnh phúc cho dù bản thân phải chịu nhiều vất vả thiệt thòi vẫn dành cho con những điều tốt đẹp nhất, mà không cầu mong sẽ nhận lại được.

4. Rồi đến ngày bạn sẽ nhận ra, bố mẹ là những người bạn dành ít thời gian, ít tâm sức cho họ nhất nhưng lại yêu thương bạn nhất.

5. Dù cho trái đất có thay hình đổi dạng, dù cuộc đời có hàng vạn đau thương, dù đi đâu khắp trên mọi nẻo đường, cha mẹ mãi là người con yêu nhất.

6. Lúc còn nhỏ, dưới sự bao bọc, quản thúc của bố mẹ chúng ta thường mong muốn nhanh chóng lớn lên để được tự do vùng vẫy với thế giới bên ngoài. Nhưng đến khi nhận ra thế giới như mơ ấy không đẹp như ta từng tưởng tượng. Bởi trong xã hội bon chen và xô bồ thì "chẳng có bữa cơm nào miễn phí" dành cho ta cả. Bởi….

Cơm người khổ lắm ai ơi
Chẳng như cơm mẹ vừa ngồi vừa ăn
Dẫu cha mẹ có khó khăn
Cũng cho con đủ gối chăn, cơm lành.

7. Cha mẹ luôn là những người hy sinh cho chúng ta nhiều nhất, để cho con cái được vui vẻ hạnh phúc, bằng bạn bằng bè thì họ phải chịu bao khổ cực vất vả, cố gắng bươn chải để mong ta cũng được đủ đầy.

8. Đừng ăn chơi khi mẹ còn cực khổ, đừng đua đòi khi cha đổ mồ hôi.

9. Mẹ tôi chẳng đẹp cũng chẳng sang
Nắng mưa tần tảo một đời vì con.

10. Cảm ơn cha. Người truyền cảm hứng cho cuộc sống của con. Người cho con tình yêu. Cho con sự tha thứ, âu yếm, ân cần và chăm sóc.

11. Mẹ thật ngốc nghếch, mẹ chỉ biết yêu bố, yêu hai anh em con, mẹ quên mất không yêu chính mình.

12. Khi bạn dành thời gian để nhìn vào bên trong ánh mắt của một người mẹ, bạn sẽ thấu hiểu được tình yêu bao la và tinh khiết nhất mà mình có thể tìm thấy trên trái đất này.

13. Trong cuộc sống tấp nập, vội vã chúng ta vì mãi nghĩ cho bản thân vì sự ham chơi, thích khám phá đây đó hay mải miết theo đuổi đam mê, khát khao mà ta ít dành thời gian quan tâm cha mẹ. Và cho đến khi chúng ta đã trở thành những ông bố, bà mẹ thực sự thì chúng ta mới thía ân tình của mẹ, của cha.

14. Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ,
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha.

15. Tình yêu của mẹ như nắng ấm, ngọt ngào và dễ thấy, tình yêu của cha như trời đêm, lặng im nhưng vô cùng sâu thẳm…

16. Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con.

17. Cha có nghĩa là chỗ dựa, suốt đời trọn vẹn yêu thương. Mẹ có nghĩa là mãi mãi, là cho đi không bao giờ đòi lại. Con có nghĩa là hơi ấm, sưởi lòng cha mẹ lúc quạnh hiu.

18. Nếu một mai con mất đi tất cả cuộc đời này con chỉ cần có mẹ thôi, vật chất mất đi còn tìm lại được mất mẹ rồi con biết tìm nơi đâu.

19. Cánh cò cõng nắng cõng mưa, mẹ tôi cõng cả bốn mùa gió sương.

20. Biển Đông có lúc vơi đầy, chứ lòng cha mẹ biển trời nào dâng.

21. Tôi luôn có niềm tin vào bậc sinh thành của đời mình. Nếu thật sự bạn yêu thương, họ sẽ luôn luôn ở bên cạnh để che chở và đặt ta ra ngoài vùng nước xoáy nguy hiểm. Điều đó cũng có nghĩa là đôi khi chúng ta không thể nào có thể biết được thực sự những gì mà cha mẹ đã và đang ngày đêm phải chịu đựng để rồi sau đó có những hành vi đối xử không tốt với họ theo cách mà chúng ta không bao giờ phải trải qua trong đời.

22. Tảo tần sớm hôm nuôi con khôn lớn
Đưa tấm lưng gầy cha che chở đời con.

23. Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống
Gánh nặng cuộc đời mẹ đã khổ vì con
Ơn nghĩa sinh thành con xin ghi nhớ
Suốt cuộc đời con không dám quên.

24. Con gái có thể lớn nhanh trong lòng cha nhưng sẽ không bao giờ lớn trong trái tim của Người.

25. Người ta có thể mua tất cả mọi thứ trên đời nhưng trừ cha và mẹ.

26. Cha mẹ giống như Chúa trời bởi vì bạn luôn muốn biết họ đang ở đâu, muốn họ lúc nào cũng nghĩ cho mình, nhưng bạn lại chỉ thực sự nhớ tới cha mẹ khi đang cần một thứ gì đó.

27. Đừng bao giờ quên đi cha mẹ của bạn, bởi họ chính là lý do tại sao bạn có mặt trên đời và bạn khẳng định mình thật sự là ai trong cái xã hội này.

28. Trên trái đất này, không có món quà nào có thể ngọt ngào bằng tình yêu thương của những người cha dành cho con của mình.

29. Một người cha nghiêm khắc và luôn nặng lời khi khiển trách con cái thế nhưng vẫn là một người cha tốt nhất trong mọi hành động

30. Tình yêu của mẹ dành cho con không giống như bất cứ điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại, nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt những gì cản trở nó.

31. Bên mi ướt đẫm giọt sầu
Thương cha trăm tuổi sợ câu giã từ
Nguyện cho đất rộng trời cao
Cho cha khỏe mạnh mãi còn với con.

32. Ôm con mẹ đếm sao trời. Đếm hoài không hết một đời long đong.

33. Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.

34. Nếu một ngày con mất đi tất cả
Cuộc đời này con chỉ cần mẹ thôi
Mất vật chất, con còn tìm lại được
Mất mẹ rồi con biết tìm nơi đâu.

35. Có bao giờ các bạn đặt câu hỏi tại sao cha mẹ có thể thức khuya dậy sớm như vậy không? Lớn lên tôi mới biết đánh thức cha mẹ không phải là tiếng gà cục tác hay là đồng hồ báo thức, mà là gánh nặng, là cuộc sống, là trách nhiệm.

36. Ước mơ của con là vòng quanh thế gian. Ước mơ của mẹ là thấy con về.

37. Mẹ nuôi con biển bờ lai láng. Con nuôi mẹ kể tháng kể ngày.

38. Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc.
Đừng để buồn trên mắt mẹ nghe không!

39. Hạnh phúc nhất không phải là khi bạn có cuộc sống giàu có. Không phải khi địa vị xã hội bạn cao. Không phải là khi bạn có một người yêu hoàn hảo. Mà hạnh phúc nhất là khi bạn có mẹ và còn mẹ. Mẹ là để yêu.

40. Chúng ta không bao giờ biết được tình yêu bao la mà cha mẹ dành cho mình chỉ tới khi chúng ta trở thành những ông bố, bà mẹ thực sự.

41. Một người cha nghiêm khắc luôn nặng lời khi khiển trách con cái nhưng vẫn là người cha tốt trong mọi hành động.

42. Cha mẹ giàu sang con thong thả
Cha mẹ nghèo con vất vả gian nen
Làm con đừng có thở than
Phải hiểu cha mẹ gian nan bội phần
Khổ đau trăm vạn ngàn lần
Để cho con trẻ cuộc đời an vui.

43. Khi bạn đang uống coca giải khát, hãy thử một lần nghĩ xem bố mẹ ở nhà đang uống thứ gì. Khi bạn mặc những bộ quần áo đắt tiền hàng hiệu lên người, xin hãy nghĩ xem bố mẹ bạn thường mặc ra sao. Khi bạn đang thoải mái tiêu pha, hãy một lần nghĩ đến những thứ đồ bố mẹ bạn hay dùng nó như thế nào. Bố mẹ đã vì chúng ta mà bỏ ra bao công sức, bao nhiêu mồ hôi và nước mắt? Rơi bao hạt mồ hôi, đều chỉ vì mong muốn chúng ta sau này sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những thứ chúng ta đang dùng đều là do hai bàn tay cha mẹ đã vất vả đem về cho. Xin hãy yêu quý bố mẹ của riêng bản thân mình, làm một người con hiếu thuận.

44. Bạn có thể lừa một vài người trong tất cả mọi lần, và bạn cũng có thể lừa mọi người trong một vài lần, thế nhưng bạn không bao giờ được lừa mẹ.

45. Con không hay thể hiện những hành động, cử chỉ yêu thương mẹ. Con ngang bướng và đôi khi cãi lời mẹ, chưa một lần con ôm mẹ và nói câu "Con yêu mẹ". Nhưng trong suy nghĩ con lúc nào cũng là "Con yêu mẹ nhiều lắm". Xin lỗi mẹ vì những lúc con không ngoan nhưng với con mẹ là tất cả.

46. Tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái là loại tình yêu thương thiêng liêng và vĩ đại nhất thế giới.

47. Những người làm cha làm mẹ không bao giờ quan tâm tới công lý, cái mà họ thật sự muốn là sự yên bình và hạnh phúc cho con cái của mình.

48. Cầu cho cha được an nhàn
Chúc cho mẹ được tuổi già an khang.

49. Đừng phàn nàn hay xấu hổ về những gì cha mẹ đã cho bạn…. Họ đã cố gắng để có đều tốt nhất cho bạn.

50. Cuộc đời bao nỗi đắng cay
Nhìn về cha mẹ, lệ cay nghẹn ngào
Hôm nay nước mắt tuôn trào
Nhớ ơn cha mẹ, cả đời cưu mang.

51. Không phải lúc nào bạn cũng nhận được sự giúp đỡ trong cuộc sống. Đó là lý do vì sao Thượng đế tạo ra Mẹ.

52. Đã bao nhiêu lần cha mẹ nói về những việc mà các bạn nên và không nên làm? Để rồi sau đó các bạn lại nhận ra rằng bạn chưa thực hiện được bất cứ điều gì?

53. Khi bạn là một người mẹ, bạn sẽ không bao giờ thực sự cảm thấy cô độc trong suy nghĩ của mình. Một người mẹ luôn phải nghĩ hai lần, một lần cho chính bản thân mình và một lần cho con cái mình.

54. Mẹ yêu con bằng những cái ôm, cha yêu con bằng bờ vai vững trãi.

55. Ai về tôi gửi buồng cau. Buồng trước kính mẹ, buồng sau kính thầy.

56. Có nhiều người không tin siêu anh hùng có thật, đấy là vì họ chưa gặp bố tôi thôi.

57. Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất cứ điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản trở nó.

58. Bậc làm cha mẹ ai cũng sẽ nghĩ con mình là tốt đẹp, luôn ôm ấp trong tay sợ buông ra sẽ khiến nó vấp ngã, lòng cứ mãi lo sợ rằng không thể cho nó nhiều cái tốt đẹp hơn.

59. Chỉ những lúc bị đau người ta mới phát hiện gia đình mình là nơi an toàn nhất, vững chắc nhất, và bố mẹ, mới là những người vĩnh viễn sẽ không tổn thương, phản bội họ.

60. Vũ trụ không có nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ.

>>> ĐỌC THÊM: [TOP] Những câu nói, Stt hay về gia đình ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa nhất định bạn phải đọc

2. Những câu nói hay về lòng biết ơn đấng sinh thành 

Đôi khi, trong cuộc sống hối hả, chúng ta dễ quên đi những đóng góp lớn lao và vô điều kiện của cha mẹ. Lòng biết ơn giúp chúng ta nhìn nhận đúng về những khó khăn và thách thức mà họ đã vượt qua để chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

nhung-cau-noi-hay-ve-cha-me 1

Những câu nói hay về lòng biết ơn đấng sinh thành 

1. Cha: có nghĩa là chỗ dựa, suốt đời con trọn vẹn yêu thương Mẹ: có nghĩa là mãi mãi, là cho đi không đòi lại bao giờ Con: có nghĩa là hơi ấm sưởi lòng cha mẹ lúc quạnh hiu.

2. Đi khắp thế gian không ai sánh bằng mẹ Gian khổ cuộc đời ai nặng gánh hơn cha.

3.Mẹ ơi con yêu mẹ vì cả đời mẹ đã cho đi mà không cần nhận lại nghĩa mẹ đời đời không quên.

4. Thương cha xuôi ngược giữa dòng, mẹ yêu tất tả gánh gồng nuôi con

5. Ơn cha nghĩa mẹ sinh thành tựa như núi non, dù đi xa đến chân trời nào thì chữ hiếu trong con vẫn mãi giữ tròn.

6. Mẹ yêu con bằng dòng sữa ngọt, cha yêu con bằng giọt mặn mồ hôi.

7.Cha tôi lắm nỗi gian nan, vì con cơ cực chẳng màng tấm thân.

8. Mẹ nằm chỗ ướt canh sương, chỗ khô lót tiếng ru nhường con thơ.

9. Mồ hôi cha đăm đăm nhỏ giọt, con níu giọt mồ hôi đứng dậy làm người.

10. Con có được sự thành công ngày hôm nay chính là nhờ những giọt mồ hôi của mẹ.

11. Tảo tần sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn Đưa tấm lưng gầy cha che chở đời con

12. Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn sẽ luôn tìm thấy sự thứ tha

13. Với con mẹ luôn là bất diệt, với con mẹ là người anh hùng che chở suốt chặng đường con đi, là mái nhà ấm ôm ấp con mỗi khi đông về, là bờ vai chắc chắn nhất để con dựa vào mỗi khi gục ngã. Con yêu mẹ và cả đời con sẽ sống thật tốt để đáp đền hi sinh ấy.

14. Cả tuổi thanh xuân của mẹ đã dành cho con, mẹ đã quên đi cuộc sống của riêng mẹ.

15. Cha mẹ là người thầy người cô đầu tiên dạy chúng ta cách sống.

16. Bạn trở thành viên kim cương sáng giá trong cuộc đời, hãy nhớ rằng cha mẹ đã phải rất nhẫn tâm với chính mình để bạn có ngày hôm nay.

17. Cha mẹ không tiếc những lời thương yêu dành cho con. Còn bạn lại trao lời mật ngọt cho người lạ. Thật ra, người ngoài chẳng ai cần, có mỗi ba mẹ đợi cả đời một câu nói mà thôi.

18. Bạn mải miết đi công tác, không hay ba mẹ ốm bệnh ở nhà. Nếu có biết, cũng cho là cảm vặt thường ngày. Thế mà chỉ cần bạn vấp ngã, ba mẹ sẵn sàng bỏ hết việc chạy đến, xót con đến tận xương tủy.

19. Bạn làm công to việc lớn, nhìn lại thấy ba mẹ không có gì giỏi giang. Thật ra, họ không giỏi thì đã không có bạn ngày hôm nay. Nên nhớ, ra xã hội, bạn to lớn đến đâu, về đến nhà, vẫn chỉ bé bỏng với cha mẹ.

20. Tuổi trẻ, ai cũng mong thoát khỏi vòng tay ba mẹ càng sớm càng tốt. Nhưng lớn rồi mới biết, đi trăm nơi, không đâu bằng nhà, gặp vạn người, không ai tốt bằng ba mẹ.

21. Thương cha mẹ, đừng để trong lòng. Hãy nhanh thể hiện khi còn có thể.

22. Bạn không ngần ngại trao lời yêu thương cho người lạ trong khi chính cha mẹ cũng cần được yêu thương.

23. Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ. Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha

24. Con hiếu thảo cha mẹ vui. Nhà hoà thuận muôn việc thành

25. Vời vợi non cao ơn dưỡng dục. Mênh mông biển rộng đức sinh thành

>>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp 1001+ Stt buồn về gia đình khiến bạn rơi nước mắt!

3. Những câu nói hay về cha mẹ và con cái

Trong cuộc sống hối hả và bận rộn ngày nay, tình cảm gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Những câu nói hay về gia đình không chỉ là những dòng từ đơn thuần mô tả mối quan hệ, mà còn là những tia sáng, là nguồn động viên và niềm cảm hứng cho chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng nhau khám phá những câu nói ý nghĩa, sâu sắc về cha mẹ và con cái qua những câu nói dưới đây.

nhung-cau-noi-hay-ve-cha-me 2

Những câu nói hay về cha mẹ và con cái

1. Còn điều gì tốt đẹp hơn khi cha mẹ và con cái có thể trao cho nhau sự quan tâm, tôn trọng và thấu hiểu.

2. Chúng ta sẽ là một gia đình lung linh nhất, một gia đình có cha, có mẹ và có con.

3. Chỉ những lúc đau thì người ta mới nhận thấy gia đình là nơi an toàn, vững chắc nhất và bố mẹ là những người không bao giờ làm tổn thương, phản bội ta.

4. Có một nơi không bao giờ tính phí ở, ăn uống, đó là nhà. Có một người luôn la mắng, trách phạt bằng những trận đòn roi nhưng lòng cũng đau không kém, đó là mẹ. Có một người luôn dang tay chào đón khi ta thất bại trở về, đó là cha.

5. Cha là núi, mẹ là sông. Các con hiếu thảo nhớ công sinh thành.

6. Dù cho bạn có làm gì, đi đâu hay sống ở đâu thì tình cảm của cha mẹ dành cho con luôn là thứ tình cảm thiêng liêng và cao cả, không gì có thể sánh bằng.

7. Con đi xa cách muôn nơi. Công cha nghĩa mẹ đời đời không quên.

8. Cha mẹ làm cực khổ, vất vả ngược xuôi cả tháng, chịu đựng bao đắng cay từ người đời. Nhưng họ vẫn sẵn sàng đưa hết số tiền “mồ hôi nước mắt” đó cho bạn.

9. Cha mẹ có thể sẵn sàng mặc bộ đồ giá rẻ, đi chiếc xe đời cũ để dành cho con cái những điều tốt đẹp nhất.

10. Cha mẹ là xương sống giúp ta đứng thẳng với cuộc đời, vì vậy bạn hãy sống ngay thẳng và chân thành để xứng đáng với công lao trời biển đó.

11. Dù cho cha không hoàn hảo nhưng cha vẫn yêu thương con theo cách tuyệt vời nhất.

12. Cha tôi lắm nỗi gian nan, vì con cơ cực chẳng màng tấm thân.

13. Cha là bóng mát giữa trời. Cha là điểm tựa bên đời của con.

14.Cha là bóng cả cây cao, chở che cho con những lao đao của cuộc đời.

15. Đức hạnh và uy tín của người cha chính là di sản quý giá nhất của người con.

16. Tấm lòng của cha chính là tuyệt tác của tạo hóa.

17. Cha là núi cao hoài xanh cỏ dại. Cha là trời rộng cho mây trắng con bay.

18. Cha là người nghiêm khắc nhất, rất nặng lời khi khiển trách nhưng vẫn luôn là người tốt trong mọi hành động.

19. Bạn sẽ không thể tin anh hùng có thật nếu chưa gặp được cha tôi.

20. Tình yêu thương của cha chính là nguồn cảm hứng truyền cho con một sức mạnh vô biên để con có thể thực hiện những điều hằng mong ước.

>>> ĐỌC THÊM: Gợi ý 100+ Stt nhớ nhà, nhớ ba mẹ buồn rơi nước mắt!

4. Những câu nói hay về cha mẹ và gia đình

Trên thế gian này, không tình cảm nào quý giá hơn tình cảm gia đình tự nhiên, thuần khiết. Mái ấm gia đình được xây dựng từ tình cảm giữa cha mẹ và con cái, từ đó phát triển thành những tình cảm cao đẹp khác trong xã hội. Dưới đây là những câu nói hay về cha mẹ và gia đình.

nhung-cau-noi-hay-ve-cha-me 3

Những câu nói hay về cha mẹ và gia đình

1. Sự vô ơn là điều đáng khinh nhất, nhưng kiểu vô ơn phổ biến và lâu đời nhất là sự vô ơn của con cái đối với cha mẹ.

2. Nếu ta không nuông nấng cha mẹ lúc còn sống thì có ích gì mà cúng tế khi đã chết.

3. Tình yêu và sự quan tâm lo lắng của cha mẹ là món quà quý giá nhất mà con được tặng từ khi mới chào đời.

4. Cha mẹ không mong đợi con cái trả công nuôi dưỡng nhưng có bao giờ những đứa con quý trọng sự hy sinh vô điều kiện này của cha mẹ chưa?

5. Gia đình là nơi không ai bỏ rơi ai và yêu thương ai đó vô điều kiện.

6. Gia đình là sự nghiệp cuối cùng. Tất cả mọi sự nghiệp khác đều phục vụ cho một mục đích – đó chính là gia đình.

7. Có một nơi để về đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc.

8. Người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về.

9. Gia đình là trường học của lòng khoan dung, vì nó luôn tồn tại và dạy chúng ta cách sống với những người khác.

10. Chúng ta thường hay coi trọng những thứ xung quanh, và thường mơ ước đến những thứ không thể với tới được nhưng lại không quan tâm đến những điều gần gũi nhất.

11. Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình.

12. Gia đình là điều quan trọng nhất trên thế giới này.

13. Không gì có thể bằng niềm vui gia đình.

14. Gia đình là duy nhất trên cuộc đời mà không gì có thể thay thế được, và cho dù bạn có đi bất cứ nơi đâu thì đây cũng là nơi duy nhất chờ mong bạn trở về.

15. Ba mẹ là tấm gương để con cái noi theo, và con cái chính là niềm tự hào của cha mẹ, tuy rằng mỗi người sẽ có những hoàn cảnh khác nhau nhưng mà tình cảm gia đình là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất mà không có gì có thể thay thế được.

16. Trong tất cả những điều có thể tưởng tượng được, thì gia đình như là một đường kết nối với quá khứ và cây cầu nối tương lai.

17. Nhà không phải nơi trú ẩn tạm thời: điều cốt lõi của nó nằm trong tính cách của những người sống trong đó.

18. Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành gia đình.

19. Gia đình – đó là nơi bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời.

20. Không tình yêu nào vĩ đại như tình yêu của mẹ. Không sự quan tâm nào to lớn bằng sự quan tâm của cha.

21. Gia đình là kết quả của tình yêu…

22. Gia đình là một ngôi nhà an toàn cho ta trú ngụ trong cuộc đời.

23. Gia đình cho ta những bữa cơm ấm áp, đầy tình thương yêu mà khi đi xa ai cũng nhớ.

24. Gia đình là nơi ta học cách yêu thương, quan tâm,chăm sóc người khác ngoài bản thân ta ra.

25. Gia đình là nơi ta học được cách sống,giao tiếp với cộng đồng.

26. Gia đình là chỗ ta có thể giải bày tâm sự.

27. Gia đình là chỗ dựa tinh thần và thể xác tốt nhất khi ta suy sụp.

28. Gia đình là 1 phần xã hội thu nhỏ, đa hình, muôn dạng, thú vị.

29. Gia đình là một ngôi nhà an toàn cho ta trú ngụ trong cuộc đời.

30. Gia đình cho ta những bữa cơm ấm áp,đầy tình thương yêu mà khi đi xa ai cũng nhớ.

31. Gia đình là nơi ta học cách yêu thương, quan tâm, chăm sóc ng khác ngoài bản thân ta ra.

32. Gia đình là nơi ta học được cách sống, giao tiếp với cộng đồng.

33. Gia đình là chỗ ta có thể giải bày tâm sự.

34. Gia đình là chỗ dựa tinh thần và thể xác tốt nhất khi ta suy sụp.

35. Gia đình là 1 phần xã hội thu nhỏ, đa hình, muôn dạng, thú vị.

36. Gia đình là mái ấm hạnh phúc lớn nhất mà ta từng có, nơi đó ta được bố mẹ yêu thương chăm sóc, lo lắng…

37. Gia đình là cái nôi của tình yêu thương, là nơi mà bạn đã được sinh ra và lớn lên trong vòng tay ấm áp của cha và mẹ…

38. Gia đình là thứ mà ta đã có trước cả khi lọt lòng, gần gũi và quen thuộc đến mức nhiều người dường như quên mất, nhãng đi, bỏ mặc để đi tìm kiếm hạnh phúc ở đâu đó xa xôi… Chỉ đến khi vấp ngã mới chợt tỉnh, thấy rằng cuối cùng vẫn là gia đình mới là nơi bao dung, che chở cho mình.

39. Tất tả những kho báu trên Trái Đất, không thể sánh bằng hạnh phúc gia đình.

40. Gia đình là nơi trang bị cho bạn những hành trang quý giá nhất, để bạn bước vào ngưỡng cửa cuộc đời.

41. Nếu bạn có một gia đình hạnh phúc với bố mẹ, anh chị tức là bạn đang sống trong sự giàu có lớn nhất của đời người.

42. Gia đình nhỏ của bạn cũng là gia đình. Hãy luôn trân trọng vợ chồng, con gái của mình, bởi họ sẽ là những người sống bên bạn suốt đời.

43. Một gia đình hạnh phúc là khi mọi thành viên đều cùng hướng trái tim về nhau, đều cùng quan tâm đến việc vun vén gia đình và gìn giữ nó.

44. Gia đình không phải là việc bạn mang dòng máu của ai mà là việc bạn yêu thương, chia sẽ thông cảm và quan tâm đến ai.

45. Cha tôi đã cho tôi món quà lớn nhất mà bất cứ ai có thể cho một người khác: Ông tin vào tôi.

46. Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến hồng, ba ngọn nến lung linh. A à á a a thắp sáng một gia đình.

47. Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn những thứ khác có hay không cũng không quan trọng.

>>> ĐỌC THÊM: 199+ dòng Status tâm trạng cho người bị bỏ rơi trong gia đình cô đơn, buồn tủi

5. Những câu nói hay về cha mẹ hài hước

Trong cuộc sống, nụ cười từ cha mẹ luôn có một sức mạnh đặc biệt. Gia đình không chỉ là nguồn động viên, mà còn là niềm vui không ngừng, động viên chúng ta qua mọi gian khổ của cuộc đời. Hãy cùng tìm hiểu về những khoảnh khắc đáng yêu và vui nhộn trong gia đình qua những từ ngữ mang đậm tính hài hước dưới đây.

nhung-cau-noi-hay-ve-cha-me 4

Những câu nói hay về cha mẹ hài hước

1. Bí mật để có một gia đình hạnh phúc… vẫn còn là một bí mật

2. Chiều chiều ra đứng ngõ sau.. Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều. Hôm nay ngày đã bao nhiêu. Mà sao chưa thấy mẹ yêu gửi tiền.

3. Con nít con nôi yêu đương cái gì, lo mà học đi!

4. Con ơi, 2 giờ sáng rồi đấy, dậy rửa mặt rồi uống thuốc ngủ đi con.

5. Gọi cho mẹ than hết tiền, mẹ xuýt xoa: “Hết tiền à, thế thôi mẹ cúp máy đây, không lại tốn tiền điện thoại của con.”

6. Bố mẹ tôi không bao giờ so sánh tôi với mấy đứa con nhà người ta. Bởi vì tôi được so sánh với con bò.

7. Chồng em trước khi cưới anh ấy đã hứa sẽ cho em cuộc sống đẹp như trong phim. Mà lúc đấy em quên hỏi đó là thể loại phim gì. Đến khi lấy nhau về anh ấy mới cho em biết đó là Phim Hành Động

8. Điều gì mà anh ko dám làm… cưới em, anh còn dám mà.

9. Đường chỉ tay có thể nói lên tính cách con người. Ví dụ, nếu đường chỉ tay của vợ bạn thường xuyên hằn trên mặt bạn, thì chứng tỏ vợ bạn là người khá nóng tính.

10. Hôn nhân đôi khi do bác sĩ quyết định

11. Em còn nhớ những ngày ta mới yêu nhau tuyệt vời như thế nào không? Thật tiếc là ta lại cưới nhau

>>> ĐỌC THÊM: Chọn lọc 55+ bài thơ về cha mẹ hay, xúc động triệu trái tim

6. Những câu ca dao, tục ngữ về cha mẹ

Trong văn hóa Việt Nam, những câu ca dao và tục ngữ không chỉ là những biểu ngữ truyền thống mà còn là nguồn thông điệp sâu sắc về cuộc sống, tình yêu thương gia đình. Trải dọc qua các thế hệ, những câu ca dao và tục ngữ về cha mẹ đã trở thành những hòn ngọc quý, là bảo vật văn hóa giúp thế hệ truyền sau hiểu rõ hơn về giá trị và ý nghĩa của mối quan hệ gia đình. 

nhung-cau-noi-hay-ve-cha-me 5

Những câu ca dao, tục ngữ về cha mẹ

1. Đêm đêm con thắp đèn trời

Cầu cho cha mẹ sống đời với con.

2. Ân cha mẹ là đại dương vô tận

Con chỉ là con sóng nhỏ lăn tăn.

3. Biển Đông có lúc vơi đầy

Chứ lòng cha mẹ biển trời nào dâng.

4. Mẹ cha gánh vác hy sinh

Mẹ cha quên cả thân mình vì con.

5. Cha một đời oằn vai gánh nặng

Mẹ một đời đôi dép lạc bàn chân.

6. Khi con tát cạn biển Đông

Thì con mới hiểu tấm lòng mẹ cha.

7. Có tát cạn biển đông mới tỏ tường lòng mẹ

Không trèo qua non thái sao thấu hiểu tình cha.

8. Lễ Vu Lan bâng khuâng nhớ cha, ơn dưỡng dục

Mùa báo hiếu ngậm ngùi thương mẹ, đức cù lao.

9. Cha là hoa phấn giữa đời

Thiên thu tình mẹ rạng ngời tâm con.

10. Ơn dưỡng dục một đời con ghi tạc

Nghĩa sinh thành trọn kiếp mãi không quên.

11. Dù đi khắp bốn phương trời

Công cha nghĩa mẹ không ai sánh bằng.

12. Cha là chỗ dựa mẹ là gối êm

Nụ cười của con là niềm hạnh phúc.

13. Trăng khuya trăng rụng xuống cầu

Vì con cha mẹ dãi dầu nắng mưa.

14. Cha mẹ giàu con thong thả

Cha mẹ nghèo con vất vả gian nan.

15. Cổ thụ là bóng mẹ cha

Cây non là cả vườn hoa tuổi hồng.

16. Cha là núi mẹ là sông.

Các con hiếu thảo nhớ ơn sinh thành.

17. Nghĩa mẹ như biển rộng

Công cha như trời cao

Ơn sinh thành dưỡng dục

Vời vợi tựa trăng sao.

18. Cha mẹ ơn sâu tựa đất trời

Nuôi con lao nhọc chẳng đầy vơi

Mở vòng tay lớn ôm con trẻ

Dẫn dắt con đi suốt cuộc đời.

19. Ơn cha bóng núi âm thầm

Nghĩa mẹ lặng lẽ nước sông đầu nguồn

Một đời dãi nắng dầm sương

Nuôi con khôn lớn tình thương dạt dào.

20. Thêm một người quả đất sẽ chật thêm,

Nhưng thiếu mẹ thế giới đầy nước mắt.

21. Đi khắp thế gian không ai sánh bằng mẹ.

Gian khổ cả đời không ai nặng bằng cha.

22. Nước biển mênh mông không đong đầy bằng tình mẹ.

Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha.

23. Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn.

Đưa tấm lưng gầy cha che chở đời con.

24. Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng.

Con nuôi cha mẹ kể tháng kể ngày.

25. Con hiếu thảo cha mẹ vui.

Nhà nhà hòa thuận muôn việc thành.

26. Vời vợi công ơn cao dưỡng dục.

Mênh mông biển rộng đức sinh thành.

27. Ơn sinh thành như biển rộng mênh mông.

Nghĩa dưỡng dục như trăm ngàn núi non.

28. Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy.

29. Công cha như núi Thái Sơn.

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

Một lòng thờ mẹ kính cha.

Cho tròn chữ Hiếu mới là đạo con.

30. Cầu cho cha được thanh nhàn.

Chúc cho mẹ được an khang tuổi già.

>>> ĐỌC THÊM: TẬP thơ báo hiếu cha mẹ, thơ về chữ Hiếu, thơ Vu Lan báo hiếu ý nghĩa

7. Những câu danh ngôn hay về cha mẹ

Những câu danh ngôn về cha mẹ không chỉ là những tia sáng soi bóng tâm hồn gia đình mà còn là những phát ngôn triết lý vô cùng sâu sắc về tình thương và trách nhiệm. Hãy cùng đọc những câu danh ngôn hay về cha mẹ dưới đây nhé!

nhung-cau-noi-hay-ve-cha-me 6

Những câu danh ngôn hay về cha mẹ

1. Chúng ta không hiểu được tình yêu thương của cha mẹ cho đến khi chính chúng ta trở thành cha mẹ - Henry Ward Beecher

2. Người ta có thể mua được tất cả trừ cha mẹ - Danh ngôn Anh

3. Tương lai của con là công trình của Mẹ - Napoleon

4. Trở thành người cha thì dễ nhưng làm bổn phận người cha mới khó - Diderot

5. Trên Trái Đất này, không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha dành cho con mình - Cicero

6. Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn sẽ luôn tìm thấy sự thứ tha - Balzac

7. Khi bạn là một người mẹ, bạn không bao giờ thực sự cô độc trong suy nghĩ của mình. Một người mẹ luôn phải nghĩ hai lần, một lần cho bản thân và một lần cho con cái. - Sophia Loren.

8. Khi bạn nhìn vào mắt của một người mẹ, bạn sẽ biết được tình yêu tinh khiết nhất mà mình có thể tìm thấy trên trái đất - Mitch Albom.

9. Khi bạn là một người mẹ, bạn không bao giờ thực sự cô độc trong suy nghĩ của mình. Một người mẹ luôn phải nghĩ hai lần, một lần cho bản thân và một lần cho con cái - Sophia Loren.

10. Vũ trụ không có nhiều kì quan, nhưng kì quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ - Bernard Shaw.

11. Nơi ẩn náu yên ổn nhất là lòng mẹ - Florian.

12. Tương lai của con là công trình của mẹ - Napoleon I.

13. Bàn tay đong đưa vành nôi là bàn tay thống trị toàn cầu - W.R.Wllce.

14. Ôi! tình mẹ, mối tình không ai quên được - V.Hugo.

15. Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn sẽ luôn tìm thấy sự thứ tha - Balzac.

16. Không có bà mẹ thì tổ ấm là cái gì? - A.Hawthorne.

17. Có vợ là có lời khuyên chí lí, có mẹ vợ là được tiếp đón ân cần nhưng không có gì hơn một người mẹ hiền - L.Tolstoi.

18. Sự âu yếm của mẹ, 1 cuộc dạo chơi thú vị, những giờ phút say sưa nghe kể chuyện vui tươi, những điều ấy tác động đến cả 1 đời người - M.Barrier.

19. Hạnh phúc thay cho người nào được Thượng Đế ban tặng cho một người mẹ hiền - Lamartine.

8. Những câu nói hay về cha mẹ bằng tiếng Anh

Dưới đây là những câu nói hay về cha mẹ bằng tiếng Anh, đọc xong đảm bảo sẽ khiến bạn suy ngẫm nhiều hơn. 

nhung-cau-noi-hay-ve-cha-me 7

Những câu nói hay về cha mẹ bằng tiếng Anh

1. A mother's love is endless and unconditional.

(Tình yêu của mẹ là vô tận và không điều kiện.)

2. A mother is she who can take the place of all others but whose place no one else can take.

(Mẹ chính là người có thể thay thế mọi người khác nhưng không ai có thể thay thế mẹ.)

3. Motherhood: All love begins and ends there.

(Tình yêu bắt đầu và kết thúc tại tình mẹ.)

4. A mother's arms are more comforting than anyone else's.

(Vòng tay của mẹ là nơi an ủi tốt hơn bất kỳ ai khác.)

5. Motherhood is the greatest thing and the hardest thing.

(Làm mẹ là điều vĩ đại nhất và khó khăn nhất.)

6. Behind all your stories is your mother's story because hers is where yours begins.

(Phía sau tất cả những câu chuyện của bạn là câu chuyện của mẹ bạn, bởi vì câu chuyện của bạn bắt đầu từ đó.)

7. A mother understands what a child does not say.

(Mẹ hiểu những điều một đứa trẻ không nói ra.)

8. Mothers hold their children's hands for a while, but their hearts forever.

(Mẹ nắm tay con trong một thời gian, nhưng trái tim của họ mãi mãi.)

9. The influence of a mother in the lives of her children is beyond calculation.

(Sự ảnh hưởng của mẹ đối với cuộc sống của con cái không thể tính toán.)

10. A mother is your first friend, your best friend, your forever friend.

(Mẹ là người bạn đầu tiên, người bạn tốt nhất, và người bạn mãi mãi của bạn.)

11. Life doesn't come with a manual, it comes with a mother.

(Cuộc sống không đi kèm với một cuốn sách hướng dẫn, nó đi kèm với một người mẹ.)

12. A mother's love is the fuel that enables a normal human being to do the impossible.

(Tình yêu của mẹ là nguồn nhiên liệu giúp con người bình thường làm được những điều phi thường.)

13. Motherhood: If you think my hands are full, you should see my heart.

(Làm mẹ: Nếu bạn nghĩ rằng tay tôi bận rộn, bạn nên thấy trái tim tôi.)

14. A mother's love is the purest and most unconditional love in the world.

(Tình yêu của mẹ là tình yêu tinh khiết và vô điều kiện nhất trên thế giới.)

15. There is no role in life that is more essential than that of motherhood.

(Không có vai trò trong cuộc sống quan trọng hơn vai trò của mẹ.)

16. A mother is not a person to lean on but a person to make leaning unnecessary.

(Mẹ không phải là người để dựa vào mà là người làm cho việc dựa vào trở nên không cần thiết.)

17. Motherhood is the greatest thing in the world, and it's the hardest thing in the world.

(Làm mẹ là điều vĩ đại nhất trên thế giới và cũng là điều khó nhất trên thế giới.)

18. The art of mothering is to teach the art of living to children.

(Nghệ thuật làm mẹ là dạy nghệ thuật sống cho con cái.)

19. A mother's love for her child is like nothing else in the world. It knows no law, no pity, it dares all things, and crushes down remorselessly all that stands in its path.

(Tình yêu của mẹ đối với con cái là điều không giống bất cứ điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến luật pháp, không biết đến lòng thương xót, nó dám đối mặt với tất cả mọi điều và đè bẹp tàn nhẫn tất cả mọi thứ đứng trước nó.)

20. A mother's love is the greatest gift, and that love can endure for a lifetime.

(Tình yêu của mẹ là món quà tuyệt vời nhất, và tình yêu đó có thể kéo dài suốt cả đời.)

Trên đây là những câu nói hay về cha mẹ, về đấng sinh thành của chúng ta trong cuộc sống. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều câu nói hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN