phone messenger zalo

Tổng hợp 1001+ Stt buồn về gia đình khiến bạn rơi nước mắt!

Thiều Hoa » Blog » Status Hay » Tổng hợp 1001+ Stt buồn về gia đình khiến bạn rơi nước mắt!
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Gia đình chính là điều thiêng liêng của tất cả mỗi con người, tuy nhiên, có những gia đình lại chẳng thể làm điểm tựa cho những người con, người vợ, người chồng. Cùng đọc những dòng stt buồn về gia đình dưới đây để cảm nhận tâm trạng này nhé!

Đối với nhiều người, gia đình là nơi để về, nhưng đối với nhiều người, gia đình lại là cơn ác mộng. Sự im lặng, cãi vã hay bạo lực chính là nguồn cơn của mọi tội lỗi. Hãy cùng đọc những câu stt buồn về gia đình ngay dưới đây để cảm nhận nỗi lòng này nhé!

1. Stt buồn về gia đình ý nghĩa nhất

Sâu trong tâm trí của mỗi chúng ta, gia đình là những gì thiêng liêng nhất, không gì có thể thay thế. Nhưng đôi lúc, gia đình lại chính là nơi mang đến cho ta những thất vọng, những nỗi buồn không thể xoá nhoà. Hãy cùng đọc những dòng tâm trạng nói về nỗi buồn trong gia đình ý nghĩa nhất nhé!

Stt-buon-ve-gia-dinh 0

Status buồn về gia đình ý nghĩa nhất

1. Nếu không có nhà, không có gia đình thì con người ta làm gì có hạnh phúc? Vậy trên thực tế có nhiều người không có nhà, không có gia đình, vậy họ làm sao để hạnh phúc.

2. Nếu bạn đã từng sống trong một gia đình hạnh phúc, nhưng đến một ngày tình cảm gia đình không còn để vun đấp mà bị rạn nứt thì đừng buông xuôi bạn nhé, hãy cố hàn gắn và xây dựng lại gia đình thay vì trách than nhé. Mọi nỗ lực sẽ có kết quả. 

3. Mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh

4. Thế giới này ngoài gia đình ra, sẽ không ai dung túng cho con. Chúng không vì con tội nghiệp hay vì con xinh đẹp mà thương hại con. Thế giới này tàn khốc lắm, con cần phải có bản lĩnh của mình, nếu không không ai giúp được con đâu.

5. Bạn đừng nhìn thấy một gia đình nào đó hạnh phúc là nghĩ họ không từng trải qua những sức mẽ, sự cãi vã… vì họ đã trải qua rồi cho nên biết cách để xây dựng một tình cảm gia đình tốt hơn.

6. Không có một gia đình nào là hoàn hỏa cả … vẫn có sự cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm trí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng suy cho cùng, gia đình vẫn là gia đình và không có sự chia cắt nào làm tan rã một mái ấm yêu thương đó.

7. Cứ nói phải phạm tội gì đó tày đình mới bỏ, nhưng chính những điều tưởng như nhỏ này lại tạo thành khoảng trống rất lớn trong hôn nhân!

7. Chắc chung quy đâu đó củng vì nghèo, không có tiền cuộc sống bí bách ngột ngạt rồi gia đình lục đục lâu ngày bất hòa, cuộc sống mấy ai vượt qua được sự nghèo khó để sống vui vẻ cả đời.

9. Xót xa cho 2 từ “mẹ ghẻ”, “con chồng”  Phải chăng chính người đời đã khiến con người ta chẳng thể sống khác đi được…

10. Không một ông bố bà mẹ nào muốn đứa con của mình lớn lên trong một gia đình tan vỡ, nhưng biết phải làm sao khi trái tim không còn chung nhịp đập

11. Ai cũng muốn mình được hạnh phúc . Thấy người ta hạnh phúc thì mình sít xao khen ngợi ngưỡng mộ . Nhưng mình có hỏi lại mình xem mình đã làm đc những điều hoan hỷ với chồng con mình chưa.

12. Mình sinh ra trong 1 gia đình như thế này, ai ai cũng đổ lỗi về các rạn nứt của gia đình cho nhau từ vợ chồng đến con cái, đến khi mình lớn lên và ngầm hiểu ra bản chất câu chuyện, thì đã quá muộn, mọi thứ như ăn vào máu mỗi ng trong gia đình mất rồi, mọi cố gắng như vô ích vậy, nói thì nói dễ lắm, nhưng thử rồi mới biết, nó vô vọng biết bao nhiêu…

13. Một gia đình tan vỡ vẫn tốt hơn một gia đình mà trong đó các thành viên lại không yêu thương nhau.

14. Nguồn gốc của một tên tội phàm xuất phát từ một gia đình tan vỡ, đỗ nát của hôn nhân.

15. Rời bỏ khỏi gia đình mình đang sống vì cho rằng đây là cách để bạn phá vỡ một gia đình tan vỡ từ người cha người mẹ.

16. Mình là đứa trẻ mới đi học, là một đứa trẻ từ gia đình tan nát, tôi không có bố nào cả, tôi là một đứa trẻ trong trại mồ côi.

17. Đây là gia đình của tôi, một gia đình nhỏ của riêng tôi. Tuy nó có những vụn vật và đổ vỡ nhưng vẫn còn tốt hơn những người không có gia đình.

18. Cách duy nhất để tiến lên hòa bình và hạnh phúc trong thế giới này là về nhà và không có gì ngoài tình yêu với gia đình của bạn.

19. Hôn nhân gia đình, bố hay mẹ là hai trái tim khác nhau. Vì thế hai trái tim tan vỡ không thể bên nhau … một trái tim phải được lành lại … để giúp chữa lành cho người khác .

20. Bất kỳ vấn đề nào, dù lớn hay nhỏ, trong một gia đình, dường như bắt đầu với sự không thấu hiều nhau. Ai đó không lắng nghe.

21. Những cuộc cãi vả gia đình là những điều cay đắng. Họ không đi theo bất kỳ quy tắc. Chúng không giống như đau nhức hoặc vết thương, chúng giống như những vết rạn da mà sẽ không lành bởi vì không có đủ sức mạnh để kết nói mọi thứ.

22. Bạn không thể dạy con trai thành người nếu người cha không không noi gương.

23. Người đàn ông thành công đến đâu mà gia đình không hạnh phúc, cũng xem như một phần thất bại. Đao to búa lớn hoành tráng với thiên hạ mà làm gì, chi bằng ngoái lại nhìn vợ ngắm con một chút. Xem mình đã đối xử với người bên cạnh mình đủ tốt hay chưa?

24. Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu. Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành gia đình.

25. Ở điểm cuối của cuộc đời, bạn sẽ không bao giờ nuối tiếc chuyện không vượt qua thêm một bài thi, chiến thắng thêm một tranh chấp, hay hoàn thành thêm một việc kinh doanh. Bạn sẽ nuối tiếc đã không sử dụng thời gian để ở bên cạnh vợ chồng, bạn bè, con cái, hay cha mẹ mình.

>>> ĐỌC THÊM: 199+ dòng Status tâm trạng cho người bị bỏ rơi trong gia đình cô đơn, buồn tủi

2. Stt buồn về gia đình của những cặp vợ chồng

Hôn nhân không phải lúc nào cũng hạnh phúc hay tràn ngập tình yêu. Yêu nhau có thể không hiểu nhau hết, nhưng lấy nhau rồi chắc chắn sẽ có nhiều điều tồi tệ phát sinh. Hãy cùng nói về tầm trạng buồn tủi trong gia đình của nhiều cặp vợ chồng hiện nay nhé!

Stt-buon-ve-gia-dinh 1

Stt buồn về gia đình của những cặp vợ chồng

1. Nên nhớ rằng, điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân đó không phải là nồng cháy, mãnh liệt, hạnh phúc mà là sự ổn định.

2. Con người nên có niềm tin vào hôn nhân như niềm tin vào sự bất tử của linh hồn.

3. Hạnh phúc trong hôn nhân không thể nói trước được điều gì.

4. Hôn nhân luôn phải đấu tranh với nhiều vấn đề khác nhau, đòi hỏi sự cảm thông và thấu hiểu từ đối phương.

5. Gia đình là nơi mọi người gắn kết lại với nhau mỗi khi gặp khó khăn, cùng quan tâm chia sẻ… chứ không phải là nơi mỗi khi nghĩ đến có cảm giác chán nãn, không muốn quay về và đối mặt với bầu khí ảm đạm của chiến tranh lạnh, bửa cơm lạnh tanh, không một tiếng động, không một lời hỏi thăm, nó như một trốn địa ngục vậy

6. Tôi nghĩ khi đến một độ tuổi nào đó, một vài người đàn ông sợ trưởng thành hơn. Có vẻ đàn ông càng già thì họ lại càng đi tìm vợ trẻ.

7. Người chồng được đánh giá qua người vợ, người mẹ được đánh giá qua những đứa con. Thật nực cười!

8. Điều bất ngờ nhất của hôn nhân đó là bị mất niềm tin từ những người ta tin tưởng nhất.

9. Ngôi nhà nhiều tiếng cười cũng là ngôi nhà nhiều phiền muộn.

10. Trong khi hôn nhân bế tắc người ta thường chỉ nghĩ đến 2 từ “Chấp nhận” mà ít người nghĩ đến từ “Vượt qua”.

11. Đôi khi, chúng ta cố gắng dựng lên hạnh phúc mà không nhận ra rằng, tình yêu có thể chẳng còn ở đó nữa.

12. Hạnh phúc trong hôn nhân không phải là điều tất yếu, và đôi khi, nó biến mất trong im lặng và khoảng cách.

13. Khi người ta nói 'tạm biệt', đôi khi nó không chỉ là lời chia tay, mà còn là sự kết thúc cho một hành trình dài cùng nhau.

14. Tình yêu có thể chẳng còn, nhưng đau khổ vẫn còn mãi mãi trong những kỷ niệm của hôn nhân.

15. Một khi tình yêu mất đi, hôn nhân trở nên như bức tranh vẽ bởi những nét đau đớn và mất mát.

16. Có những lúc, chúng ta nhận ra rằng người mình từng yêu không còn là người mình biết nữa.

17. Đôi khi, hôn nhân không phải là cuộc sống hạnh phúc mà chúng ta đã mơ ước, mà là một bài học đắt giá về sự mất mát và hối tiếc.

18. Không phải tất cả hôn nhân đều kết thúc với một câu chuyện tốt đẹp, và đôi khi, nó kết thúc bằng nước mắt và hiểu lầm.

19. Hôn nhân có thể biến đổi từ một cơn mơ thành cơn ác mộng

20. Đôi khi, niềm tin không còn, và cuộc hôn nhân trở nên như một căn phòng trống không lối thoát.

21. Bây giờ tôi mới đau khổ nhận ra một sự thật là có những người chỉ có thể ở trong tim ta chứ không bao giờ có thể bước cùng ta đi đến cuối cuộc đời.

22. Nỗi buồn lớn nhất khi lúc nào cũng phải tỏ ra mình là người đang hạnh phúc. Nỗi đau lớn nhất là luốn phải cố gắng mỉm cười

23. Khi yêu … sợ nhất là người ta vẫn nhận lời yêu nhưng trong trái tim của họ chưa bao giờ xuất hiện hình bóng của mình.

24. Thật đáng sợ nếu bỗng dưng một ngày mình thức dậy và nhận ra rằng mình không có ai và không còn điều gì để chờ đợi

25. Tình yêu của anh nhẹ nhàng như gió, mong manh như nắng và để lại trong tim em “cay đắng ngút ngàn”

26. Cố gắng để quên người mình yêu cũng giống như cách mà mình cố gắng nhớ một người chưa từng gặp

27. Đôi khi chỉ một khoảng trống của anh để lại, mà cả thế giới ngoài kia cũng không thể lấp đầy khoảng trống đó trong tim em.

28. Nếu bạn thật sự quan trọng với một người, thì người đó sẽ luôn có thời gian dành cho bạn: không lý do, không dối trá và không thất hứa.

29. Cảm ơn ai đó đã vô tâm hời hợt để rồi tôi biết mình nên dừng lại ở đâu.

30. Lần cuối cùng em khóc vì anh. Em sẽ ngừng khóc và ngừng cả sự yêu thương.

>>> ĐỌC THÊM: 999+ Stt vợ chồng dễ thương tình cảm cực hay có chọn lọc

3. Caption, Stt buồn về gia đình tan vỡ 

Gia đình là nền móng vững chắc của cuộc sống, nhưng đôi khi, gia đình không tránh khỏi những bất đồng và mâu thuẫn. Khi mâu thuẫn và khoảng cách trở nên quá lớn, mối liên kết của gia đình có thể bị tan vỡ. Đó không chỉ là sự chia ly về vật chất mà còn là nỗi đau về tinh thần khi những mảnh vỡ chẳng thể nối lại được nữa.

Stt-buon-ve-gia-dinh 2

Caption, Stt buồn về gia đình tan vỡ

1. Có rất nhiều những nỗi buồn, nhưng buồn nhất không phải là khi không có ai ở bên cạnh. Mà buồn nhất là khi, có người bước vào cuộc đời mình và lại bước ra đi.

2. Chẳng có loại bút nào có thể vẽ lại những gì đã mất.

Cũng chẳng có loại tẩy nào có thể xóa sạch được những gì đã có.

3. Người ta vẫn thường nói, sau cơn mưa trời sẽ sáng, nhưng em hiểu rằng mất anh là điều mãi mãi.

4. Anh có biết mỗi lần xem tin nhắn báo " đã xem" mà không thấy em trả lời là lòng Em buồn lắm không? Vậy là Em vô tình hay Anh mãi vô tâm.

5. Chúng ta quen nhau bằng nụ cười nhưng lại yêu nhau bằng chính sự vô tâm. Thật đáng buồn phải không anh.

6. Có nhiều khi chỉ là khoảng trống của một người để lại... mà cho dù có cả thế giới vẫn không thể lấp đầy.

7. Đông đến em thờ ơ với tất cả mọi thứ, em chẳng buồn, chẳng vui và chẳng nhớ. Và rồi cũng quên cả cách yêu thương.

8. Có những thứ đã mất đi rồi ta mới cảm thấy nuối tiếc vì không biết trân trọng

Nhưng có những thứ mất đi rồi ta mới nhẹ nhõm nhận ra. Đáng lẽ ta phải từ bỏ nó lâu lắm rồi.

9. Đừng buồn vì bạn không có được người ấy, mà hãy sống sao để người ấy buồn vì không có bạn.

10. Điều tồi tệ nhất trong cuộc sống không phải là đơn độc mà chính là ở bên một người nhưng lúc nào cũng cảm thấy cô đơn.

11. Nếu bước qua đau thương ta càng trở lên cứng cỏi, nhưng trong thâm tâm ta mệt mỏi biết nhường nào.

12. Khi hôn nhân khiến bạn ngạt thở, hãy thôi đối đầu với nó. Đi một chỗ thật xa, thật yên tĩnh hít thật sâu, thở thật mạnh để mọi thứ trở lại cân bằng

13. Khi có tình yêu còn mệt mỏi hơn và cô đơn như bây giờ. Không buồn, không chán, không bất an và không lo ai lừa dối.

14. Hạnh phúc thì chẳng được bao lâu mà nỗi đau thì in sâu không thể xóa.

15. Cái lạnh nhất không phải là khi mùa đông sang, mà là sự vô tâm hời hợt từ người mà bạn đã từng xem là tất cả.

16. Có những người mình yêu mà không thể gần được. Và cũng có những người yêu mình nhưng không thể ừ được.

17. Quá khó để bắt buộc ai đó phải yêu mình. Và càng khó hơn khi ép bản thân mình phải ngừng yêu ai đó.

18. Yêu một người không yêu mình giống như ôm một cây xương rồng, càng ôm chặt càng làm bản thân mình đau hơn.

19. Chỉ cần khoảng cách đủ xa, thời gian đủ lâu thì dù có quen thuộc đến thế nào cũng sẽ trở lên xa lạ.

21. Chia tay là khi: hai con người đi chung 1 đường nhưng rẽ về hai ngả, lặng lẽ nhìn nhau 1 chút rồi rời xa mãi mãi.

22. Anh tồn tại trong em như một hình xăm. Xóa đc anh em như đứt từng mạch máu.

23. Mặc dù nụ cười vẫn ở trên môi, nhưng cuộc sống của tôi chưa bao giờ là ổn cả.

24. Bạn à … đừng ngốc như thế nữa nhé, không phải ai hứa rồi người ta cũng làm đâu.

25. Không phải vết thương nào chảy máu mới là đau nhất. Có những vết thương không nhìn thấy máu mới thực sự là vết thương đau nhất.

26. Lúc còn trẻ không biết, cứ nghĩ rằng: Chỉ một chút thương tổn thôi là bản thân cũng sẽ không chịu đựng nổi. Sau khi đã trải qua mưa gió nhấp nhô trong cuộc sống, mới biết qua những ngày tháng dài đằng đẳng của một kiếp người thì không có gì là không tha thứ. Không có gì là không thể buông tay.

27. Phải đối xử tốt với chính mình vì đời người chớp mắt đã trôi qua. Phải thương người yêu mình vì kiếp sau chưa chắc đã gặp lại.

28. Nếu không phải của mình, đừng cố giữ làm gì. Cố níu giữ chỉ biết mất đi những thứ vốn dĩ có thể đạt được.

29. Có rất nhiều chuyện có thể giữ ở trong tim nhưng không thể nói ra. Đã là chuyện không thể nói ra lời thì vĩnh viễn sẽ không quên đi được.

>>> ĐỌC THÊM: [TOP] Những câu nói, Stt hay về gia đình ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa nhất định bạn phải đọc

>> Có thể bạn quan tâm:

Tham khảo ngay áo kiểu trung niên cao cấp và thời thượng của Thiều Hoa!

4. Caption, Stt buồn về gia đình về đêm tâm trạng nhất

Màn đêm buông xuống, bao nhiêu suy nghĩ nỗi buồn về gia đình lại ùa về khiến tâm trạng của chúng ta trở lên tồi tệ hơn. Những dòng stt tâm trạng cô đơn, chán nản, mệt mỏi về đêm dưới đây sẽ nói lên nỗi lòng của những người đang trong hoàn cảnh này.

Stt-buon-ve-gia-dinh 3

Caption, Stt buồn về gia đình về đêm tâm trạng nhất

1. Không biết từ bao giờ mình đã có thói quen thức khuya như thế này nhỉ.

2. Đêm khuya… Lặng lẽ cảm xúc mang tên ai đó… Hoặc có khi trống rỗng! Chỉ là thời gian và không gian quá tĩnh lặng. Thôi thúc ta phải suy nghĩ về những ngổn ngang. Tiếng lòng ai đâu hay!

3. Đêm giật mình thấy lòng trống rỗng. Yêu thương đậm sâu rồi cũng phai màu.

4. Nơi đồi núi phía xa, có một khe rãnh nhỏ, đều đã bị bao trùm bởi bóng đêm, vạn vật như bị bọc vào trong tấm vải đen.

5. Chắc cái cảm giác cô đơn một mình sẽ khiến một trái tim tổn thương, nhưng với tôi cô đơn một mình chính là người thân của tôi mỗi khi đêm về.

6. Nhiều đêm muốn đi về con phố xa. Nhiều đêm muốn quay về ngồi yên dưới mái nhà.

7. Màn đêm sâu thẳm, ánh đèn thưa thớt, len qua khung cửa nhỏ, chăm chú nghe sẽ nghe được tiếng mưa rơi trên những khung cửa pha lê, giống như cây kim đâm thủng màn đêm tĩnh lặng.

8. Đêm dù thế nào cũng vẫn là đêm, sao thoát khỏi sự tĩnh mịch, sao tránh khỏi sự ưu thương, ảm đạm. Là đêm, là tịch mịch, là ưu thương, là đêm thê lương đến xót xa, không phải sao.

9. 80% những người thức khuya đều buồn, cô đơn hay nhớ về ai đó.

10. Đem đau thương cùng cô độc khắc lên trang giấy, trải qua thời gian cuối cùng cũng trở thành bia đá ẩn sâu nơi đáy lòng.

11. Ở màn đêm có hai thứ rất quyến rũ. Đó là bóng tối và sự yên lặng. Bóng tối thì có thể che dấu rất nhiều thứ. Còn sự yên lặng thì có thể giết chết rất nhiều thứ.

12. Trong màn đêm cô độc, quả nhiên vẫn không có cách nào cảm nhận được những bông pháo hoa rạng rỡ ban ngày. Mà ban ngày cũng chẳng thể chạm tới nỗi cô đơn trong màn đêm.

13. Đêm khuya lắm rồi nhưng sao tôi chẳng hề chợp mắt nổi? Dẫu cho cuộc sống quá bộn bề khiến tôi lạc lõng riêng mình tôi.

14. Khóc một mình trong đêm mệt lắm người ơi. Hãy nhắm mắt lặng lẽ chìm vào giấc ngủ. Ngày mai ánh nắng rạng rỡ lại khiến ta mỉm cười.

15. Đêm khuya, nhạc du dương, tâm trạng con người là sự kết hợp có vẻ hoàn hảo của một bức tranh ảm đạm và cô đơn.

16. Ban đêm cho ta cái quyền lợi được thả hồn vào dòng suy nghĩ miên man, được hưởng sự yên tĩnh do những trang sách đem lại, khẽ nở một nụ cười, mọi thứ rồi cũng sẽ bình ổn trở lại.

17. Đêm về là lúc ta sống thật với chính bản thân mình nhất. Ta làm những điều mình thích một cách điên loạn mà chẳng hề sợ ai chê cười.

18. Ta bầu bạn với màn đêm lạnh giá, để trút bầu tâm sự vào hư không. Ở ngoài kia ngột ngạt quá chui vào lánh tạm có được không.

19. Đêm về chẳng phải là lúc nghĩ về những chuyện buồn đâu người ơi! Hãy mở lòng mình để nghĩ về một tương lai màu hồng khi chỉ còn ta và không gian yên tĩnh của màn đêm.

20. Đêm là lúc bản thân sống thật nhất, tự nằm suy nghĩ lung tung, rồi khóc, rồi buồn cứ thế tràn về. Vì chỉ trong bóng tối, không ai có thể thấy sự yếu đuối của tôi cả.

>>> ĐỌC THÊM: [ĐỌC NGAY] 1001 Stt cô đơn về đêm buồn cô đơn, lạc lõng, buồn da diết

5. Stt hay buồn về gia đình, chán nản với mọi thứ

Trong cuộc sống, gia đình thường được coi là điểm tựa, là nơi tìm thấy sự an ủi và yên bình. Tuy nhiên, không phải lúc nào gia đình cũng là nguồn động viên và niềm vui. Có những thời điểm, nỗi buồn và sự chán nản có thể vây quanh trong gia đình, khiến ta mệt mỏi và tuyệt vọng về mọi thứ.

Stt-buon-ve-gia-dinh 4

Stt hay buồn về gia đình, chán nản với mọi thứ

1. Ngôi nhà nhiều tiếng cười cũng là ngôi nhà nhiều phiền muộn.

2. Không một ông bố bà mẹ nào muốn đứa con của mình lớn lên trong một gia đình tan vỡ, nhưng biết phải làm sao khi trái tim không còn chung nhịp đập

3. Cuộc đời ai học chữ ngờ nói thì dễ làm được mới là cả vấn đề. Mọi người ai cũng nói sợ con mình tổn thương nhưng mấy ai vì con mà chịu đựng. Nếu ai cũng làm được thì làm sao có vấn nạn ly hôn.

4. Điều tồi tệ nhất không phải là đơn độc mà điều tồi tệ nhất chính là ở bên những người nhưng lúc nào cũng cảm thấy thật đơn độc.

5. Người đàn ông thành công đến đâu mà gia đình không hạnh phúc, cũng xem như một phần thất bại.

6. Nguồn gốc của một tên tội phạm xuất phát từ một gia đình tan vỡ, đổ nát của hôn nhân.

7. Dù rằng cuộc đời tôi chưa dài, nhưng tôi có cảm giác mình đã sống cô đơn quá lâu rồi, cô đơn đến mức tôi hầu như cảm thấy quen thuộc và thích thú với việc được làm mọi thứ một mình mà không cần đến ai khác.

8. Thật vất vả để tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và bạn bè và gia đình.

9. Rời bỏ khỏi gia đình mình đang sống vì cho rằng đây là cách để bạn phá vỡ một gia đình tan vỡ từ người cha người mẹ.

10. Bạn không thể dạy con trai thành người nếu người cha không noi gương. Điều tương tự với người mẹ và con gái.

11. Một gia đình tan vỡ vẫn tốt hơn một gia đình mà trong đó các thành viên lại không yêu thương nhau.

12. Không biết rằng là do bản thân mình quá nhàm chán, hay tất cả mọi thứ diễn ra quanh mình quá vô vị.

13. Hôn nhân gia đình, bố hay mẹ là hai trái tim khác nhau. Vì thế hai trái tim tan vỡ không thể bên nhau… một trái tim phải được lành lại… để giúp chữa lành cho người khác .

14. Hạnh phúc không kéo dài mãi mãi, và bản chất của nó là vậy. Có những lúc bạn cần phải chiến đấu qua những ngày tồi tệ để tiến tới những ngày tươi sáng.

15. Mình là đứa trẻ mới đi học, là một đứa trẻ từ gia đình tan nát, tôi không có bố nào cả, tôi là một đứa trẻ trong trại mồ côi.

16. Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình.

6. Stt buồn khi bị tổn thương trong gia đình

Khi nỗi buồn bắt nguồn từ chính gia đình của mình, nó mang theo một nỗi đau thương vô cùng sâu sắc. Sự tổn thương từ người thân, từ những người mà ta mong đợi sẽ luôn ở bên và bảo vệ, tạo ra một vết thương đau đớn đến khó tả. Gia đình, nơi bản thân ta nên tìm thấy sự an toàn và yêu thương, lại chính là nguồn gốc của nỗi buồn.

Stt-buon-ve-gia-dinh 5

Stt buồn khi bị tổn thương trong gia đình

1. Điều bất ngờ nhất của cuộc sống đó là: Nỗi đau luôn đến từ những người ta tin tưởng nhất.

2. Xót xa cho 2 từ “mẹ ghẻ”, “con chồng”. Phải chăng chính người đời đã khiến con người ta chẳng thể sống khác đi được…

3. Về đêm, mình lại thấy buồn, buồn vì gia đình, buồn vì bạn bè, buồn vì mọi người vì những thứ xung quanh.

4. Bước qua đau thương ta càng trở lên cứng cỏi, nhưng trong thâm tâm ta mệt mỏi biết nhường nào.

5. Cứ nói phải phạm tội gì đó tày đình mới bỏ, nhưng chính những điều tưởng như nhỏ này lại tạo thành khoảng trống rất lớn trong hôn nhân!

6. Bất kỳ vấn đề nào, dù lớn hay nhỏ, trong một gia đình, dường như bắt đầu với sự không thấu hiểu nhau. Ai đó không lắng nghe.

7. Bạn không thể thay đổi điều mà bạn từ chối đối mặt. Từ chối đối mặt với một điều gì đó không có nghĩa bạn sẽ thay đổi được nó.

8. Có rất nhiều việc đối với người khác là rất nhỏ nhặt, nhưng không hiểu sao luôn trở thành những cài dằm đâm sâu vào đầu mình, khiến mình không sao chịu nổi.

9. Rất nhiều người thức đêm không phải vì mất ngủ, cũng không phải vì phải làm một công việc nào đó. Có lẽ là vì sự mệt mỏi tinh thần đã ngăn họ nghỉ ngơi

10. Trong một gia đình trách nhiệm của mỗi thành viên là trân trọng, vun đấm là sự quan tâm,… Nhưng đó không phải là của tôi.

11. Những bế tắc, những khó khăn quá nhỏ nhặt mà mọi người xung quanh không thể chạm đến, không thể quan tâm đến cứ hàng ngày, hàng giờ hủy hoại bản thân mình, suy nghĩ của mình.

12. Nỗi buồn là di sản của quá khứ, sự nuối tiếc là nỗi đau của ký ức.

13. Khoảng trống có thể lấp đầy bằng những yêu thương. Nhưng tổn thương thì chẳng có gì bù đắp được.

14. Không người đàn ông nào biết hạnh phúc thực sự là gì cho tới khi anh ta lập gia đình. Vào lúc đó, dĩ nhiên, đã quá muộn.

15. Những cuộc cãi vã gia đình là những điều cay đắng. Họ không đi theo bất kỳ quy tắc. Chúng không giống như đau nhức hoặc vết thương, chúng giống như những vết rạn da mà sẽ không lành bởi vì không có đủ sức mạnh để kết nối mọi thứ.

7. Những câu nói hay về gia đình truyền động lực cho bạn

Gia đình là nơi để về, là nơi gửi gắm rất nhiều niềm hy vọng. Vì vậy, nếu như bạn sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, thì sau này hãy cố gắng xây dựng một gia đình hạnh phúc cho những đứa con của bạn nhé. Dưới đây là những dòng stt, những câu nói hay về gia đình truyền động lực cho bạn.

Stt-buon-ve-gia-dinh 6

Những câu nói hay về gia đình truyền động lực cho bạn

1. Families are like music, some high notes, some low notes, but always a beautiful song.

Gia đình giống như một bản nhạc có nốt thăng, nốt trầm, nhưng luôn là một ca khúc tuyệt đẹp.

2. If you have a place to go, it is a home. If you have someone to love, it is a family. If you have both, it is a blessing.

Nếu bạn có một nơi để về, đó gọi là nhà. Nếu bạn có một người để yêu thương, đó gọi là gia đình. Nếu bạn có cả hai, đó là một phước lành.

3. The family is one of nature’s masterpieces.

Gia đình là một kiệt tác của tạo hóa.

4. A man should never neglect his family for business.

Một người đàn ông không bao giờ nên coi gia đình nhẹ hơn sự nghiệp của anh ta.

5. Without a family, man, alone in the world, trembles with the cold.

Không có gia đình, người ta cô độc giữa thế gian, run rẩy trong giá lạnh.

6. Home is where you are loved the most and act the worst.

Gia đình là nơi bạn hành động một cách ngu xuẩn nhất nhưng lại được yêu thương nhiều nhất.

7. When you look at your life, the greatest happinesses are family happinesses.

Khi bạn nhìn lại cuộc đời mình, hạnh phúc lớn lao nhất chính là hạnh phúc gia đình.

8. At the end of the day, a loving family should find everything forgivable.

Sau rốt, một gia đình yêu thương nhau nên tha thứ cho các thành viên của mình.

9. You are born into your family and your family is born into you. No returns. No exchanges.

Bạn được sinh ra trong gia đình mình, và gia đình sẽ được sinh ra từ bạn, đó là một vòng tuần hoàn không thể thay đổi.

10. Rejoice with your family in the beautiful land of life.

Hãy vui vẻ với gia đình bạn trên mảnh đất tươi đẹp của cuộc sống.

11. A happy family is but an earlier heaven.

Có một gia đình hạnh phúc giống như bạn được lên thiên đàng sớm vậy.

12. Family is where the life begins and the love never ends.

Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu với tình yêu bất tận.

13. Families, like individuals, are unique.

Gia đình giống như một cá thể vậy, độc lập và duy nhất.

14. Dad is a son’s first hero. A daughter’s first love.

Cha là anh hùng đầu tiên của bé trai và là tình yêu đầu đời của bé gái.

15. The greatest legacy we can leave our children is happy memories.

Tài sản lớn nhất chúng ta để lại cho con cái chính là những ký ức hạnh phúc.

16. A home is not a mere transient shelter: its essence lies in the personalities of the people who live in it.

Nhà không đơn giản chỉ là nơi trú chân tạm thời: tính cách của những thành viên sống trong ngôi nhà đó chính là cốt lõi của mái ấm.

17. Houses are built to live in and not to look on.

Những ngôi nhà được dựng nên để sống, không phải để ngắm.

18. What can you do to promote world peace? Go home and love your family.

Bạn có thể làm điều gì để xây dựng hòa bình thế giới? Hãy về nhà và yêu thương gia đình của mình.

19. Family members are like branches on a tree, we all grow in different directions, yet our roots remain as one.

Những thành viên trong gia đình như những nhánh cây, lớn lên theo các hướng khác nhau, nhưng luôn cùng chung cội nguồn.

20. All happy families resemble one another, each unhappy family is unhappy in its own way.

Mọi gia đình hạnh phúc đều tương tự nhau, nhưng mỗi gia đình bất hạnh lại có một kiểu bất hạnh riêng.

21. The power of finding beauty in the humblest things makes home happy and life lovely.

Khả năng tìm được cái đẹp trong những điều nhỏ bé nhất khiến gia đình trở nên hạnh phúc và cuộc đời trở nên đáng yêu.

22. O joy of the birds! It is because they have their nest that they have their song.

Ôi niềm vui của chim chóc! Vì chúng có tổ nên chúng hót ca.

>>> ĐỌC THÊM: #199 Caption gia đình, stt gia đình, câu nói hay về gia đình sâu sắc

Trên đây là những dòng tâm trạng, là những nỗi buồn về gia đình mà rất nhiều người đang phải gánh chịu. Mong sao mọi người có thể sớm thoát ra khỏi hoàn cảnh này và tìm cho mình được một hạnh phúc thực sự. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều stt hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Phương Thảo

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN