phone messenger zalo

#99+ Lời chúc mừng ngày Quốc khánh 2/9 hay và ấn tượng nhất!

Thiều Hoa » Blog » Lời Chúc Hay » #99+ Lời chúc mừng ngày Quốc khánh 2/9 hay và ấn tượng nhất!
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Ngày Quốc khánh 2/9 sắp đến, hãy chia sẻ những lời chúc tốt đẹp nhất đến với mọi người nhé. Dưới đây Thiều Hoa sẽ chia sẻ 99+ lời chúc mừng ngày Quốc khánh 2/9 hay và ấn tượng nhất!

Ngày 2/9 hàng năm là ngày Quốc khánh Việt Nam, đây là một dịp quan trọng, trang nghiêm và tự hào cho toàn bộ người dân Việt Nam. Ngày này không chỉ là kỷ niệm về sự kiện lịch sử quan trọng khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập, mà còn là cơ hội để mỗi người dân Việt tỏ ra tự hào và đoàn kết hơn bao giờ hết.

1. Tổng hợp những lời chúc Quốc khánh ngày 2/9 ý nghĩa nhất

Ngày Quốc khánh là biểu tượng của đoàn kết dân tộc, là lúc mọi người cùng nhau nghênh đón một năm mới đầy hứa hẹn, nâng cao tinh thần yêu nước và xây dựng một tương lai phồn thịnh và an lành cho Việt Nam. Dưới  đây là những lời chúc 2/9 ý nghĩa nhất mà Thiều Hoa muốn gửi đến mọi người!

loi-chuc-2-9 0

Tổng hợp những lời chúc Quốc khánh ngày 2/9 ý nghĩa nhất

1. Nhân dịp ngày 2/9 lễ Quốc Khánh, chúc toàn thể mọi người có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ. Đất nước gấm hoa, yên ấm an vui, mọi người thảnh thơi đi chơi lễ.

2. Nhân ngày Quốc Khánh, chúc mọi người luôn gặp may mắn, vui vẻ, hạnh phúc. Cầu mong mọi người luôn bình an.

3. Nhân dịp Tết độc lập, chúc mọi người ngập tràn niềm vui, luôn khỏe mạnh.

4. Ngày Quốc khánh, chúc cho bạn luôn cảm thấy bình yên và được nhiều người yêu thương.

5. Mừng 2/9 chúc cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của tôi luôn vui vẻ và thành công đạt được những điều như mong muốn.

6. Xin gửi lời chúc đến toàn thể bạn bè và đồng nghiệp của tôi có một ngày Quốc khánh vui vẻ bên gia đình và người thân.

7. Nhân ngày Quốc khánh, chúc cho đất nước ngày càng phát triển và vững mạnh, mọi người yên vui và hạnh phúc.

8. Chào mừng Quốc khánh 2/9, cảm ơn các bậc cha anh đã dựng xây đất nước, để chúng ta có được cuộc sống như ngày nay. Chúc các bạn tràn ngập niềm vui bên gia đình và người thân trong ngày Tết Độc lập này nhé.

9. Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chỉ mong Việt Nam nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh, người dân được trở lại cuộc sống bình thường, đường phố lại đông đúc sôi nổi như xưa.

10. Xin gửi đến gia đình, anh chị và em lời chúc sức khỏe ngày lễ 2/9, lời chào thân ái, nhiều thành công trong ngày Quốc khánh Việt Nam mùng 2 tháng 9.

11. Chúc mọi người có một Quốc khánh vui vẻ, có một ngày lễ 2/9 ấm áp.

12. Chào mừng Quốc khánh 2/9, chúc các bạn tràn ngập niềm vui bên gia đình và người thân trong kỳ nghỉ lễ này. Chúng ta cũng không quên cảm ơn các bậc cha anh đã bảo vệ và dựng xây đất nước, để chúng ta có được cuộc sống như ngày nay.

13. Nhân ngày 2/9, xin gửi đến lời chúc sức khỏe, chúc mọi người có một ngày nghỉ lễ vui vẻ, đầm ấm bên người thân.

14. Mừng ngày Quốc khánh 2/9, chúc cho các bạn có một ngày lễ vui vẻ, bình an với nhiều thắng lợi và thành công

15. Đất nước thêm đổi mới, chúng ta thêm niềm tin và hy vọng để đạt được những thành công mới! Chúc cho một năm thêm ấm no và hạnh phúc, sự nghiệp thêm vững mạnh.

>>> ĐỌC THÊM: Chia sẻ 99+ Lời chúc dành cho bộ đội, ngày thành lập Quân đội Nhân dân 22/12

2. Chia sẻ những lời chúc 2/9 ấn tượng nhất 

Trong không khí trang nghiêm của ngày lễ, mỗi người Việt đều cùng nhau chia sẻ niềm vui và tình yêu quê hương đất nước. Ngày này không chỉ là dịp để nhớ về quá khứ, mà còn là thời điểm để tôn vinh những thành tựu và sự phấn đấu không ngừng của toàn bộ người dân Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ đất nước.

loi-chuc-2-9 1

Chia sẻ những lời chúc 2/9 ấn tượng nhất 

1. Đất nước thêm đổi mới, chúng ta thêm niềm tin và hy vọng để đạt được những thành công mới! Chúc cho một năm thêm ấm no và hạnh phúc, sự nghiệp thêm vững mạnh.

2. Mừng đất nước thêm một mùa xuân, chúc cho tất cả các bạn thuận buồm xuôi gió, thành công rộng mở.

3. Hãy cùng gia đình của bạn tận hưởng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh thật ý nghĩa nhé.

4. Nhân dịp 2/9, gửi đến bạn những lời chúc sức khỏe, chúc các bạn học tập thật tốt, công việc tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, chúc mọi người sớm chiến thắng và trở về với gia đình.

5. Lễ Quốc khánh năm nay mình không có đi đâu nhiều, thấy người ta chen chúc lại thấy mệt. Mình chọn cách lòng vòng qua những nơi mình chưa biết ở Sài Gòn này để đi. Như hôm qua đi tới quận 5, khu Chợ Lớn của người Hoa, được ăn vặt mấy món đường phố khá lạ của Hồng Kong, được đi vào con hẻm sặc màu sắc khu bản địa người Tàu. Với mình như vậy là đủ cho một kỳ nghỉ lễ rồi.

6. Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy.

7. Ngày lễ, không chỉ có mình, là lang thang một mình…Ngày lễ, có nhất thiết phải là ra đường cùng ai…Chỉ cần dành một chút thời gian cho mình để chiêm nghiệm, đó cũng là ngày lễ thực sự rồi. Còn bạn, lễ này đã làm những gì?

8. Từ sáng đến giờ mình ngồi ngắm những hạt mưa quen thuộc của ngày 2/9 những hạt mưa nhớ Bác. Tối nay mình và anh em, bạn bè sẽ hát vang Quốc ca trong khu vườn nhà của một vị tướng huyền thoại. Tự nhiên thấy lòng phấn chấn và hồi hộp lạ thường, thấy mình như cục pin đã yếu chuẩn bị đưa về nguồn đế sạc đây…

9. Mừng đất nước ngày 2/9, chúc cho tất cả các bạn thuận buồm xuôi gió, thành công rộng mở.

10. Chúc cho những khách hàng của tôi đón kỳ nghỉ lễ thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

11. Chúc mừng ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 2/9/1945. Đời đời nhớ ơn Bác Hồ và những chiến sĩ, anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập, tự do cho dân tộc, để chúng ta ngày nay được sống trong hòa bình, ấm no và hạnh phúc.

12. Nhân ngày Tết Độc lập 2/9, chúc mừng đất nước thêm đổi mới, tiến bộ từng ngày. Chúc mọi người những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc luôn khỏe mạnh, hoàn thành tốt nhiệm  vụ.

13. Ngày Quốc khánh, chúc cho bạn luôn cảm thấy bình yên và được nhiều người yêu thương.

14. Xin gửi lời chúc đến toàn thể bạn bè và đồng nghiệp của tôi có một ngày Quốc khánh 2/9 vui vẻ bên gia đình và người thân.

15. Chào mừng Quốc khánh 2/9, chúc các bạn tràn ngập niềm vui bên gia đình và người thân trong kỳ nghỉ lễ này. Chúng ta cũng không quên cảm ơn các bậc cha anh đã bảo vệ và dựng xây đất nước, để chúng ta có được cuộc sống như ngày nay.

>>> ĐỌC THÊM: Chia sẻ 99+ stt ngày 30/4 và 1/5 ý nghĩa và cảm động!

3. Gửi đi những lời chúc tốt đẹp đến tất cả mọi người nhân dịp Quốc khánh 2/9

Ngày 2/9 không chỉ là ngày nghỉ lễ, mà còn là dịp để mọi người hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống và tình yêu quê hương. Đây là ngày để tất cả chúng ta tưởng nhớ công ơn của các thế hệ đi trước, làm cho lòng tự hào và lòng yêu nước trở nên mạnh mẽ hơn. Vì vậy, hãy gửi đi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người nhân dịp này nhé!

loi-chuc-2-9 2

Lời chúc tốt đẹp ngày Quốc khánh 2/9

1. Nhân dịp Quốc khánh 2/9, chúc mọi người ngập tràn niềm vui và nhiều sức khỏe.

2. Nhân ngày 2/9, chúc mọi người luôn vui vẻ, học tập tốt và sự nghiệp ngày càng phát triển.

3. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho bạn bè và người thân của tôi trong ngày lễ Quốc khánh 2/9 này.

4. Mừng đất nước thêm đổi mới, chúc mọi người thêm niềm vui và hạnh phúc.

5. Chúc mọi người có một ngày nghỉ lễ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc, ấm áp bên gia đình và bạn bè

6. Mừng Tết Độc lập, chúc mọi người hoàn thành tốt công việc và nhiệm vụ được giao, mọi người tin yêu và thành công trong sự nghiệp

7. Nhân ngày 2/9, xin gửi đến lời chúc sức khỏe, chúc mọi người có một ngày nghỉ lễ vui vẻ, đầm ấm bên người thân.

8. Ngày Quốc khánh ý nghĩa, lời chúc thật nhiều niềm vui và sức khỏe

9. Mừng ngày Quốc khánh 2/9, chúc cho các bạn có một ngày lễ vui vẻ, bình an với nhiều thắng lợi và thành công

10. Đất nước thêm đổi mới, chúng ta thêm niềm tin và hy vọng để đạt được những thành công mới! Chúc cho một năm thêm ấm no và hạnh phúc, sự nghiệp thêm vững mạnh.

11. Tận hưởng ngày nghỉ lễ Quốc khánh thật ý nghĩa và ấm áp nhé!

12. Ngày Quốc khánh, chúc cho bạn luôn cảm thấy bình yên và được nhiều người yêu thương.

13. Xin gửi lời chúc đến toàn thể bạn bè và đồng nghiệp của tôi có một ngày Quốc khánh vui vẻ bên gia đình và người thân.

14. Nhân ngày Quốc khánh, chúc cho đất nước ngày càng phát triển và vững mạnh, mọi người yên vui và hạnh phúc.

15. Mừng 2/9 chúc cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của tôi luôn vui vẻ và thành công đạt được những điều như mong muốn.

16. Mừng đất nước thêm một mùa xuân, chúc cho tất cả các bạn thuận buồm xuôi gió, thành công rộng mở.

17. Lễ Quốc khánh năm nay mong mọi người có thật nhiều sức khỏe, sự nghiệp tiến tới, chiến thắng đại dịch.

18. Chúc cho những khách hàng của tôi đón kì nghỉ lễ thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trong kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

19. Chào mừng Quốc khánh 2/9, cảm ơn các bậc cha anh đã dựng xây đất nước, để chúng ta có được cuộc sống như ngày nay. Chúc các bạn tràn ngập niềm vui bên gia đình và người thân trong ngày Tết Độc lập này nhé.

20. Đất nước gấm hoa, yên ấm an vui, mọi người thảnh thơi đi chơi lễ. Chúc mọi người sức khỏe và an yên trong ngày 2/9.

>>> ĐỌC THÊM: #99+ Lời chúc hay dành cho bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc 27/2

4. Caption, lời chúc ngày lễ 2/9 hài hước

Bạn đã bao giờ nghĩ đến cách làm mới lời chúc trong ngày lễ Quốc khánh 2/9 chưa? Hãy cùng nhau khám phá những lời chúc hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa để mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người trong dịp lễ quan trọng này!

loi-chuc-2-9 3

Caption, lời chúc ngày lễ 2/9 hài hước

1. Nhân ngày Quốc khánh, tôi cho phép trái tim mình độc lập, tự do, còn hạnh phúc thì về mo!

2. Sau từng ấy năm, lần đầu tôi tiên cảm thấy cô đơn khi nghĩ về ngày lễ Quốc khánh năm nay. Thèm có một người ở cạnh.

3. Đất nước ta trăm năm độc lập

Chị em mình ngại gì vài ba tháng độc thân!

Lại một 2/9 “độc lập" chúc chị em chúng ta sớm làm chủ “đất nước" của riêng mình.

4. Càng ngày, cái cảm giác muốn yêu một người ít xuất hiện, thay vào đó là ước muốn một cuộc sống với những chuyến đi vào ngày lễ. Tôi thèm đi du lịch lắm rồi!!!

5. Mừng 2/9, chúc mọi người luôn luôn vui vẻ, học tập tốt, vì tương lai của bản thân và cũng là vì tương lai của đất nước.

6. Cứ đi đi cho cuộc đời bớt nhạt, tuổi trẻ không đi thanh xuân nhạt rồi qua đi lại hối tiếc nhiều. Và điều đặc biệt là, lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tôi được đi du lịch vòng quanh khắp thế giới từ xa trên Google Map.

7. Trong những ngày trời đổ mưa như này, tôi bỗng ghét những cơn mưa hơn hẳn. Ngày 2/9 Quốc khánh năm nay có lẽ sẽ buồn hơn mọi năm vì “Cô Vy” vẫn còn đang ở đó. Nhưng tôi tin chắc rằng Việt Nam ta rồi sẽ dập được dịch, chiến thắng rồi sẽ về với toàn dân.

8. Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay không mong gì hơn, chỉ mong Việt Nam nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh, toàn dân hoan hỉ, đường phố lại đông đúc sôi nổi như xưa.

9. Ngày 2/9, cả nước đổ dồn sự chú ý về những “vùng đỏ", cầu mong rằng những màu đỏ ấy rồi sẽ lại xanh, Việt Nam ta rồi sẽ lại yên bình như chưa từng có dịch.

10. Đất nước thêm tuổi mới, tôi lại thêm một năm độc thân.

5. Thơ chúc mừng ngày Quốc khánh 2/9 hay nhất

Những dòng thơ chúc mừng ngày Quốc khánh 2/9 là những lời ca ngợi tuyệt vời nhất dành cho đất nước và nhân dân, dành cho các thế hệ đi trước đã chiến đấu hết mình để bảo vệ tổ quốc. Hãy cùng nhau đọc những bài thơ tinh tế, ý nghĩa, mang đầy tình yêu và tự hào về lịch sử, văn hóa của Việt Nam trong ngày kỷ niệm Quốc khánh này!

loi-chuc-2-9 4

Thơ chúc mừng ngày Quốc khánh 2/9

Tết độc lập nhớ Bác

Thơ: Nguyễn Hải

Con đứng giữa Ba Đình lịch sử

Cúi lạy Người an ngủ trong lăng

Dâng Người một nén hương nhang

Cầu mong đất nước giàu sang yên bình.

Ươm trong nắng bóng hình của Bác

Giữa quảng trường đọc bản tuyên ngôn

Lời Người sang sảng ôn tồn

Lấy dân làm gốc thịnh phồn cháu con.

Lời Bác dạy vẫn còn vang mãi

Con tự hào một dải nước non

Đời đời ghi nhớ công ơn

Vị Hồ Chủ Tịch hết lòng vì dân.

Chúng con nguyện giết dần giặc đói

Đuổi giặc nghèo ra khỏi giang sơn

Ươm mầm từ lớp măng non

Xóa nạn mù chữ vẫn còn bủa vây.

Nay đất nước từng ngày đổi mới

Từng con người phơi phới niềm thương

Chúng con có Bác dẫn đường

Nông-Công-Ngư nghiệp sánh dường năm châu.

 

Lễ Quốc khánh (ngày 2/9)

Thơ: Nguyễn Bảy

Ngày đại thắng người dân mừng hớn hở

Mấy mươi năm nhắc nhở kỷ niệm vui

Cả nước ta giây phút ấy bùi ngùi

Mừng quốc khánh vẻ vang cờ rợp đỏ

Ngài lãnh tụ là Bác Hồ ta đó

Quyết tâm người vượt khó mọi hiểm nguy

Trí mưu cao đẹp đuổi lũ giặc thù

Dù đói khổ dẫn đoàn quân tiến bước

Bao gian khó người vẫn luôn đi trước

Chiến trường xưa trong lửa đạn vang rền

Giục toàn quân hô hào phá sông lên

Dành giữ lấy đất liền cho tổ quốc

Ngày đại thắng tưng bừng vui cả nước

Phất cờ cao như được thoả nỗi lòng

Đã lâu rồi người vẫn từng ước mong

Bình yên mãi như dòng trôi êm ả

Công đèn sách cả một đời vất vả

Đổi lại bằng gia phả Nước Việt Nam

Mong con cháu đêm ngày chăm chỉ làm

Cùng hạnh phúc người Việt Nam ghi nhớ.

 

Ngời trang lịch sử

Nguồn: sưu tầm

Mùa Thu khởi nghĩa đã thành công

Ý Đảng vạch ra quyết một lòng

Đuổi hết thực dân xua áp bức

Đập tan phong kiến phá xiềng gông

Tuyên ngôn Bác đọc vang trời đất

Độc lập người thề vọng núi sông

Tháng Tám chói ngời trang lịch sử

Ngàn năm xứng mãi với Cha Ông.

 

Theo chân Bác

Tác giả: Huy Lê

Giữa Ba Đình sáng toả một vì sao

Hình ảnh Bác in vào non sông Việt

Người anh dũng trái tim hồng nhiệt huyết

Đã vì dân chẳng tiếc tấm thân mình

Để quê nhà rạng rỡ sắc màu xinh

Toàn quốc tộc thái bình vui đầm ấm

Công đức ấy chúng con nguyện khắc đậm

Mãi học theo nhân phẩm chiếu rạng ngời

Giữ trong lòng chẳng một phút nào lơi

Gắng sức luyện muôn đời không ngừng nghỉ

Nung ý tưởng miệt mài luôn vững trí

Giũa rèn thân bền bỉ hướng cao tầm

Diệt tiêu trừ những tiếng giặc ngoại xâm

Cho đất nước tươi mầm hoa tráng lệ

Rực cờ đỏ khắp nơi miền dương thế

Giống rồng tiên oai vệ chí quật cường.

loi-chuc-2-9 5

Thơ chúc mừng ngày 2/9

Truyền thống anh hùng

Nguồn: sưu tầm

Lịch sử bao đời rạng chiến công

Khắc ghi truyền thống của cha ông

Đồng tâm chiến đấu vì dân tộc

Đoàn kết hy sinh giữ núi sông

Tiến bước đánh tan quân xâm lược

Vùng lên bẻ gãy hết cùm gông

Cờ hồng máu nhuộm hồn non nước

Phấp phới tung bay náo nức lòng.

 

Mừng quốc khánh

Thơ: Trọng Pháo

Yêu rất nhiều Tổ quốc của tôi ơi!

Mừng Quốc khánh rợp sao vàng cờ đỏ

Khắp mọi nẻo xa những con đường nhỏ

Thắm nhuộm màu, máu đỏ của Ông Cha

Ngày lịch sử mùa thu thiêng liêng xa

Bao nhiêu năm vẫn thiết tha đến thế

Mãi rạo rực tâm hồn bao thế hệ

Luôn nồng nàn ngấn lệ ở trong tim

Nhiều đổi thay xin giữ vững niềm tin

Cờ vẫn bay thắm tươi nền đất nước

Lòng tự hỏi, làm gì cho Tổ quốc

Xứng đáng hiên ngang bước giữa đất trời

Trọn niềm tin yêu tha thiết sáng ngời

Vui phơi phới đón thêm luồng gió mát

Sao quên được tháng năm dài bát ngát

Xương máu ông cha đang dào dạt tâm hồn

Tổ quốc ơi,! Sẽ vững chắc trường tồn

Không thể phai bởi tâm hồn sứt mẻ

Dẫu quanh ta thấp thoáng buồn vương nhẹ

Chẳng nhạt màu Đất Mẹ Việt nam yêu.

 

Hào khí ngàn năm

Tác giả: Phan Trung

Trời Nam Việt mấy mươi năm vẫn nhớ

Bản Tuyên Ngôn Người đã đọc thuở nào

Giữa Ba Đình một ngày nắng chênh chao

Lời Bác gọi hiệu Đồng bào cả Nước.

Thu năm ấy âm vang cùng Tổ Quốc

Tiếng Tự Do rung động triệu tấm lòng

"Tôi nói đồng bào nghe rõ không... "

Vẫn còn đó bóng in lồng lộng mãi.

Cả Dân Tộc đã đồng lòng chống lại

Đưa Bắc Nam...Ta một dải chung nhà

Để một ngày Đất Nước rợp cờ hoa

Vọng hào khí Quốc Sơn Hà bách thắng...!

 

Quốc Khánh

Tác giả: Hồ Như

Dựng nước muôn đời vạn đại dân
Thời cơ chớp được khó bao lần
Người Nam nhớ mãi mùa Thu ấy
Đất Việt nào quên tháng Chín thần

Độc lập muôn nhà vui phấn khởi
Hòa bình vạn nẻo rộn ràng Ngân
Ơn Người sáng lập xây nền móng
Nghĩa nặng bền lâu thoát ách bần

 

Chào Mừng Quốc Khánh 2/9

Tác giả: Trần Văn Huân

Vì sao tỏa sáng khắp muôn nơi
Tháng chín mùng hai… vọng đất trời
Lãnh tụ kính yêu người vĩ đại
Thiên tài hào kiệt đã ra đời
Song toàn văn võ cứu dân tộc
Thoát cảnh lầm than giọt lệ rơi
Thế giới năm châu đều ngưỡng mộ
Quân dân thành kính nhớ ơn người

 

Ngày 2/9

Tác giả: Giang Pham

Con viết bài thơ mùng hai tháng chín
Cả đất trời rạo rực kín cờ hoa
Bảy mươi năm rồi mà ngỡ hôm qua
Lời của Bác chan hòa cùng sông núi

Vạn người nghe trong ngậm ngùi mừng tủi
Giọng của người gần gũi những yêu thương
Đồng bào ta trên khắp mọi nẻo đường
Được mãi hưởng nền “tự do, độc lập”

Cả rừng người đứng nghe im phăng phắc
Lời của người truyền đi khắp non sông
Bao dân tộc cũng nòi giống lạc hồng
Đều sống chung trong một dòng máu đỏ

Tổ Quốc ta từ lá cây, ngọn cỏ
Bốn nghìn năm sử sách rõ còn ghi
Nay cháu con chẳng quản khó khăn gì
Dẫu có phải hy sinh vì đất nước

Thì vẫn phải giữ vẹn toàn sau trước
Cho muôn đời….
Mong ước….
Được bình yên!

loi-chuc-2-9 6

Thơ chúc mừng ngày 2/9

Nhớ Ơn Người 

Tác giả: Danh Lợi

Mùng hai tháng chín rực cờ bay
Quốc khánh năm nay như mọi ngày
Ngọn lửa trong ta luôn bùng cháy
Khí thế hào hùng không đổi thay

Dòng máu lạc hồng đâu ngừng chảy
Bác vì nước việt cho hôm nay
Bốn bể năm châu đã nhìn thấy
Đảng và nhân dân nhớ ơn này

 

Quốc Khánh 2/9

Tác giả: Vũ Thúy Nga

Quốc khánh lần này em mong được cùng anh
Được nắm tay anh trong vườn hoa kỷ niệm
Dẫu ước muốn nhưng chắc là không thể
Anh có vẻ cùng em được không anh

Trời Hà Nội mùa thu đẹp trong xanh
Em nhớ lắm đã bao mùa quốc lễ
Đường phố đông vui cờ hoa rực rỡ
Trong hào khí anh hùng của dân tộc Việt Nam

Mùa lễ này có lẽ chỉ mình em
Em vẫn vui trong niềm tự hào dân tộc
Dẫu em biết anh muốn được cùng em nhiều lắm
Em giận hờn anh một chút thôi

Ngày quốc khánh em vẫn thấy bồi hồi
Nhớ bao kỷ niệm xưa khi còn bé
Bố mẹ cho đi chơi… Hà Nội xưa rộn rã
Những gương mặt Hà Nội yêu thương

Em biết ơn cuộc đời biết bao nhiều
Đảng và Bác đã cho em tình yêu và cuộc sống
Bao máu xương cha ông mình đã đổ
Cho cuộc sống thanh bình cho em yêu anh

Trời Hà Nội xanh trong nắng hanh vàng
Em ước được cùng anh dạo phố
Trong công viên bông cúc vàng đã trổ
Cho mùa thu vàng … Em mãi yêu anh

 

Ngày Quốc Khánh Nhớ Về Bác 

Tác giả: Ngọc Vân


Mùng hai tháng chín, ngày lễ toàn Dân Tộc
Cháu nhớ nhiều, ngày Bác mất Bác ơi!
Đường xoài hoa trắng, giọt nắng vẫn rơi
Ao cá Bác nuôi, nhớ Người bao năm tháng

Bụt mọc dầm chân, ngày đêm mong ngóng
Nhà sàn đơn sơ nhưng thiếu vắng hơi Người.
Vú Sữa đơm bông,dâm bụt đứng chơi vơi…
Thiếu bóng Bác, nụ cười vơi một nửa

Bác đã đi xa không bao giờ về nữa
Triệu triệu dân Nam thương Bác khôn nguôi
Bác đã ra đi… để lại một nụ cười…
Non nước thanh bình, dân khôn nguôi nhớ Bác

Ơi Bác Hồ ơi! Chúng cháu mãi ơn Người
Dáng Bác ngồi đăm chiêu lo việc nước
Lời Bác dạy bao lớp người tiếp bước
Dẫu có thăng trầm vẫn giữ mãi lòng son

Ngày Bác sinh ra, cả dân tộc vẫn lầm than
Ngày Bác mất nửa nước tràn nắng ấm
Độc lập tự do, cơm no áo ấm
Nhưng Miền Nam còn trông ngóng đợi người

“Miền Nam luôn ở trong trái tim tôi…”
Lời của Bác ôi sao mà tha thiết quá.
Ngày Bác ra đi, đất trời Nam thật lạ:
Mưa đổ sụt sùi suốt cả những ngày Tang

Bác Hồ ơi, Giờ nắng ấm ngập tràn
Non nước Việt Nam đã thu về một mối
Dù còn khó khăn, dẫu còn lo trăm mối
Đất nước trọn niềm vui thoả ước mơ Người.

Trên đây là những lời chúc hay về ngày Quốc khánh 2/9, hãy chia sẻ nó đến với mọi người nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều lời chúc hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Phương Thảo

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN