phone messenger zalo

Tổng hợp 80+ stt về cầu vồng hay và ý nghĩa

Thiều Hoa » Blog » Status Hay » Tổng hợp 80+ stt về cầu vồng hay và ý nghĩa
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Cầu vồng không phải là thứ bạn muốn thấy là có, mà bạn phải chấp nhận cả mưa và nắng, thì mới có thể thấy được cầu vồng xinh đẹp. Dưới đây là 80+ stt về cầu vồng có lẽ bạn sẽ cần.

Cầu vồng xuất hiện như một bức tranh tuyệt vời trên bầu trời, nối liền giữa thế giới hiện thực và thế giới mộng mơ. Khi tia nắng mặt trời chạm vào giọt nước trong không khí, những mảnh vật nhỏ như pha lê hình thành cầu vồng với màu sắc tinh tế. Đây không chỉ là hiện tượng tự nhiên, mà còn là biểu tượng của sự đẹp đẽ và hy vọng.

1. Tổng hợp những stt về cầu vồng hay nhất

Cầu vồng thật đẹp đẽ, nó giống như một bức tranh ảo diệu đầy sắc màu. Dưới đây là những stt về cầu vồng hay nhất mà Thiều Hoa đã tổng hợp giúp bạn.

stt-ve-cau-vong 0

Tổng hợp những stt về cầu vồng hay nhất

1. Cầu vồng muốn xuất hiện phải có cả mưa và nắng. Hạnh phúc muốn sâu lắng phải trải qua đắng và cay.

2. Khi mưa đến trong cuộc đời của chúng ta, bạn nên suy nghĩ một cách tích cực. Bởi nếu không có mưa, chúng ta không thể nhìn ngắm cầu vồng.

3. Hãy nhớ rằng… sau cơn mưa luôn có cầu vồng. Vì thế bạn hãy luôn cố gắng dù cho gặp nhiều khó khăn. Cầu vồng sẽ xuất hiện bên bạn.

4. Khi mưa đến và sắp đi, nắng vội vàng chạy theo để níu giữ mưa. Tuy không thể đạt được trọn vẹn điều ước muốn nhưng nắng vẫn cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc ấy là cầu vồng bảy sắc màu tuyệt đẹp.

5. Trong cuộc sống có hàng trăm, hàng ngàn khó khăn trắc trở như những cơn mưa che đi mặt trời vậy. Nhưng nếu vượt qua khó khăn ấy bạn sẽ lại thấy mặt trời chiếu rọi. Vì thế, bạn hãy luôn hướng về phía trước bởi cầu vồng vẫn luôn đợi.

6. Rõ ràng sau cơn mưa trời lại sáng, vậy tại sao ta cứ mãi sợ sệt cơn mưa, sao ta không nhìn về phía trước. Phía trước ấy sẽ có cầu vồng như một phần quà sau cơn mưa. Ai có đủ ý chí nghị lực và bản lĩnh sẽ thấy được cầu vồng sau mưa.

7. Nếu muốn thấy cầu vồng xuất hiện, bạn phải trải qua những cơn mưa.

8. Cuộc sống giống như một cầu vồng. Bạn cần cả mặt trời và mưa để làm cho màu sắc của nó xuất hiện.

9. Ngày nắng sau cơn mưa, cầu vồng trải dài trên bầu trời như một bức tranh tuyệt vời. Đó là lúc tôi nhớ đến hứa hẹn về hy vọng và niềm vui trong cuộc sống

10. Mỗi cơn mưa đều mang theo cơ hội nhìn thấy cầu vồng, như một sự nhắc nhở rằng sau những thử thách, sẽ luôn có sự hồi phục và tinh thần lạc quan.

11. Mỗi người cần phải đối mặt với chính nó, dù hạnh phúc hay đau khổ, dù khó khăn hay thuận lợi để rồi thứ ta nhận được sau tất cả là một chiếc cầu vồng lung linh của chúng ta – một chiếc cầu vồng do chính ta tạo nên, chính ta cảm nhận. Chiếc cầu vồng ấy sẽ mang những sắc màu lung linh của nó soi chiếu vào cuộc đời ta, đó là hạnh phúc mà ta xứng đáng được nhận khi chân thành tạo ra nó.

12. Khi mưa đến và sắp sửa ra đi, nắng vội vàng chạy theo để níu giữ mưa. Tuy không thể đạt được hoàn hảo điều ước muốn, nắng vẫn cảm thấy hạnh phúc… Hạnh phúc ấy là cầu vồng bảy sắc màu tuyệt đẹp.

13. Mưa và nắng đã từng ở bên nhau, hạnh phúc ấy là cầu vồng xuất hiện. Khi nó đến tạo ra một cầu vồng đẹp lung linh và kì diệu như một phép màu. Và cũng như tình yêu, cầu vồng chỉ xuất hiện một cách ngắn ngủi. Vội đến rồi vội đi, để lại phía sau những vệt màu, những dấu mờ hằn trên bầu trời.

14. Hãy nhớ rằng… Sau cơn mưa luôn có cầu vồng. Vì vậy, hãy luôn cố gắng dù cho bạn gặp nhiều khó khăn. Cầu vồng sẽ xuất hiện bên bạn.

15. Rõ ràng sau cơn mưa trời lại sáng, vậy tại sao ta cứ mãi sợ sệt cơn mưa, sao ta không nhìn về phía trước. Phía trước ấy sẽ có cầu vồng như một phần quà sau cơn mưa. Ai có đủ ý chí nghị lực và bản lĩnh sẽ thấy được cầu vồng sau mưa.

16. Trong cuộc sống có hàng trăm, hàng ngàn khó khăn trắc trở như những cơn mưa che đi mặt trời vậy, nhưng nếu vượt qua khó khăn ấy bạn sẽ lại thấy mặt trời chiếu rọi. Hãy luôn hướng về phía trước, vì cầu vồng vẫn luôn đợi bạn.

17. Khi mưa đến trong cuộc đời của chúng ta, bạn nên suy nghĩ một cách tích cực. Bởi vì không có mưa, chúng ta không thể nhìn ngắm cầu vồng

18. Khi mưa đến và sắp sửa ra đi, nắng vội vàng chạy theo để níu giữ mưa. Tuy không thể đạt được hoàn hảo điều ước muốn, nắng vẫn cảm thấy hạnh phúc… Hạnh phúc ấy là cầu vồng bảy sắc màu tuyệt đẹp.

19. Trong cuộc sống có hàng trăm, hàng ngàn khó khăn trắc trở như những cơn mưa che đi mặt trời vậy, nhưng nếu vượt qua khó khăn ấy bạn sẽ lại thấy mặt trời chiếu rọi. Hãy luôn hướng về phía trước, vì cầu vồng vẫn luôn đợi bạn.

20. Có những thứ giống như cầu vồng, thời tiết thay đổi một chút là sẽ xuất hiện. Nhưng cũng có những thứ, phải trải qua một chặng đường rất dài ta mới có thể thấy nó. Thứ đang đợi tôi tìm ra, hiện giờ nó đang ẩn nấp ở đâu nhỉ?

>>> ĐỌC THÊM: 199+ stt về nắng mùa hè hay, hài hước, bá đạo hút Like

2. Những stt về cầu vồng trong tình yêu

Tình yêu cũng giống như cầu vồng vậy, phải trải qua những ngày mưa nắng, thì mới thấy được cầu vồng xinh đẹp. Cùng cảm nhận tình yêu qua những stt về cầu vồng dưới đây nhé!

stt-ve-cau-vong 1

Những stt về cầu vồng trong tình yêu

1. Tình yêu như sắc cầu vồng. Lung linh rực rỡ mà lòng nhói đau.

2. Em là một họa sĩ tồi. Vẽ cầu vồng không nắng, vẽ hạnh phúc lại thiếu anh. 

3. Cầu vồng ai bắc sau mưa
Để cho trời đất bốn mùa nhớ nhau
Tôi về nhuộm chỉ bảy màu
Xe câu thương nhớ bắc cầu tới em.

4. Cầu vồng cần cơn mưa để xuất hiện
Em cần anh để làm đại diện trái tim.

5. Tình yêu như sắc cầu vồng
Lung linh rực rỡ mà lòng nhói đau.

6. Mưa cần nắng để thấy cầu vồng. Em cần anh để thấy màu của hạnh phúc.

7. Từ giờ tôi không quan tâm đến bầu trời của cậu ấy nữa, là nắng hay mưa, có cầu vồng hay không, tôi cũng không còn lý do để quan tâm nữa rồi.

8. Cầu vồng là một thứ hư vô có thật. Ta chiêm ngưỡng cầu vồng với sắc màu long lanh rực rỡ, với dáng hình chiếc cầu bắc qua ước mơ, chiếc cầu bắc qua mọi ảo tưởng ngây thơ …

9. Anh tặng em bảy sắc cầu vồng.
Đan tay vào mộng gieo nhớ mong.
Đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím.
Thoáng trên môi má ửng hồng.
Cầu vồng là chuyện của thiên nhiên.
Đố ai chiêm ngưỡng chẳng đâm…
 
10. Em có phải là con tàu đến muộn.
Sân ga buồn hong đầy khói thời gian.
Anh đứng đợi như thể từ lâu lắm.
Hành lý mang một giấc mộng chưa tàn.
Em có phải chiếc cầu vồng bảy sắc.
Ngang hồn anh một khoảng trống mênh mông…

11. Không phải cứ tạnh mưa là sẽ thấy cầu vồng, không phải cứ có một người hết lòng yêu thương thì có người đáp lại và không phải cứ có một người mòn mỏi chờ đợi thì sẽ có một người trở về.

12. Em chợt nhận ra, cầu vồng, phải chăng chính là sự phản chiếu rõ nét nhất tình yêu của anh và em.

13. Sau mưa sẽ có cầu vồng
Liệu anh có muốn làm chồng em chưa? 

14. Đâu phải hết mưa là thấy được cầu vồng
Đâu phải thật lòng là có được người yêu. 

15. Anh là chồng là cầu vồng ấm áp 
Em là vợ là cục nợ của anh.

16. Cầu vồng ai bắc sau mưa, để cho trời đất bốn mùa nhớ nhau. Tôi về nhuộm chỉ bảy màu, xe câu thương nhớ bắc cầu tới em.

17. Không nhất thiết khi trời tạnh mưa là sẽ thấy cầu vồng, không phải cứ có một người hết lòng yêu thương thì có người đáp lại.

18. Anh là nắng còn em là mưa. Nếu ai nói rằng chúng ta khác biệt thì là quá sai lầm. Không có nắng và mưa thì sao tạo ra được cầu vồng tình yêu.

3. Caption về cầu vồng trong cuộc sống

Cuộc sống không bao giờ là dễ dàng cả. Bạn phải trải qua đủ khía cạnh của cuộc sống, giống như đủ loại màu sắc của cầu vồng vậy. 

stt-ve-cau-vong 2

Caption về cầu vồng trong cuộc sống

1. Mưa ở sau lưng, còn cầu vồng ở trước mặt.

2. Có những thứ giống như cầu vồng, thời tiết thay đổi một chút là sẽ xuất hiện. Nhưng cũng có những thứ phải trải qua một chặng đường rất dài thì ta mới có thể thấy nó. Thứ đang đợi tôi tìm ra, hiện giờ nó đang ẩn nấp ở đâu nhỉ?

3. Cuộc sống giống như một cầu vồng. Bạn cần cả mặt trời và mưa để làm cho màu sắc của nó xuất hiện.

4. Chúng ta không thích những ngày mưa tầm tã nhưng lại thích ngắm nhìn cầu vồng sau mưa, như thế liệu có quá khó khăn với thiên nhiên hay không? Với thiên nhiên, đó là một điều không thể. Muốn thấy cầu vồng bạn phải chấp nhận những cơn mưa.

5. Rõ ràng sau cơn mưa trời lại sáng, vậy tại sao ta cứ mãi sợ sệt cơn mưa, sao ta không nhìn về phía trước. Phía trước ấy sẽ có cầu vồng như một phần quà sau cơn mưa.

6. Hãy là cầu vồng trong vùng mây của người khác. 

7. Khi mưa đến và sắp sửa ra đi, nắng vội vàng chạy theo để níu giữ mưa. Tuy không thể đạt được hoàn hảo điều ước muốn, nắng vẫn cảm thấy hạnh phúc...Hạnh phúc ấy là cầu vồng bảy sắc màu tuyệt đẹp.

8. Sau cơn mưa là cả bầu trời xanh cao vời vợi, dải cầu vồng lấp ló đằng xa phía chân trời, ta lại mỉm cười về những suy nghĩ đã qua - cuộc sống đâu chỉ là những đơn sắc.

9. Cuộc sống là sự pha trộn của những tông màu cảm xúc giống như cầu vồng phải có bảy màu thì mới rực rỡ vậy. Cuộc sống cũng phải có những lúc buồn lúc vui, lúc hạnh phúc và lúc tuyệt vọng, phải có những màu tươi màu trầm. 

10. Ai cũng ghét những cơn mưa nhưng lại thích được ngắm những sắc màu lung linh của cầu vồng. Do đó, muốn nhìn thấy cầu vồng phải chấp nhận những cơn mưa. 

>>> ĐỌC THÊM: Những caption, stt về nắng ngắn gọn, hài hước, thả thính vui vẻ

4. STT về cầu vồng và tình bạn

Mỗi dải màu trên cầu vồng đều đại diện cho một đặc điểm riêng của tình bạn. Đỏ là sự đoàn kết, cam là sự lạc quan, vàng là lòng chân thành, xanh lá cây thể hiện sự tin tưởng, xanh dương là sự bình yên, và tím là tình bạn sâu sắc và đầy ý nghĩa.

stt-ve-cau-vong 3

STT về cầu vồng và tình bạn

1. Nếu lấy bảy màu của cầu vồng, vẽ hai chữ “Tình bạn”, ta sẽ thấy: đỏ là tình yêu thương, cam là sự chia sẻ, vàng là lòng trung thành, xanh là sự tôn trọng, lam là sự chân thành, chàm là khoảng không yên tĩnh và tím là cảm thông và tha thứ.

2. Tình bạn giống như chiếc cầu vồng sau cơn mưa, tuy sẽ biến mất trên bầu trời nhưng trong tim mọi người thì nó mãi là một dải màu tuyệt sắc.

3. Tình bạn rực rỡ như bảy sắc cầu vồng: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Đỏ là quả chín, cam là ngọn lửa bất diệt, vàng là ánh dương chiếu rọi, lục là cây cỏ bừng mạch sống, lam là dòng nước trong xanh, chàm là niềm mơ ước trong tim, tím là nụ hoa sắp nở.

4. Giống như cầu vồng, sau khi trời mưa rồi nắng lên, mỗi người sẽ căng ra như hình cánh cung trên bầu trời, tạo thành một dải màu vĩ đại, như một lời nhắn rằng tất cả chúng ta có thể sống trong hòa bình, trở thành bạn tốt của nhau. 

5. Như nắng, như mưa, như cầu vồng rực rỡ, tình bạn chúng mình lung linh đẹp biết bao! 

6. Như cầu vồng, tình bạn của chúng ta cũng là sự hòa quyện của nhiều mảng màu khác nhau.

7. Mỗi người bạn là một mảng màu riêng biệt, khiến cuộc sống trở nên đầy sắc màu như cầu vồng.

8. Dù mây đen nhiều đến đâu, cầu vồng tình bạn vẫn sẽ nở rộ.

>>> ĐỌC THÊM: TOP 901+ caption ngày mưa, stt về mưa, câu nói hay về mưa xúc cảm

5. Caption hay về cầu vồng bằng tiếng Anh độc đáo

Ngoài những stt bằng tiếng Việt ra thì những caption bằng tiếng Anh hay về cầu vồng cũng rất được mọi người săn đón. Cùng đọc nhé!

stt-ve-cau-vong 4

Caption hay về cầu vồng bằng tiếng Anh độc đáo

1. It takes sunshine and rain to make a rainbow. There would be no rainbows without sunshine and rain.

Dịch nghĩa: Cần có nắng và mưa để tạo nên một cầu vồng. Không có nắng và mưa, không có cầu vồng

2. Life throws challenges and every challenge comes with rainbows and lights to conquer it.

Dịch nghĩa: Cuộc sống đặt ra những thách thức và mỗi thách thức đều đi kèm với cầu vồng và ánh sáng để vượt qua nó

3. In our world, I rank music somewhere between hair ribbons and rainbows in terms of usefulness.

Dịch nghĩa: Trong thế giới của chúng ta, tôi xếp âm nhạc ở một vị trí nào đó giữa nơ và cầu vồng về độ hữu ích

4. When I set a glass prism on a windowsill and allow the sun to flood through it, a spectrum of colors dances on the floor. What we call “white” is a rainbow of colored rays packed into a small space. The prism sets them free. Love is the white light of emotion.

Dịch nghĩa: Khi tôi đặt một khối thủy tinh hình học trên mép cửa sổ và để cho ánh sáng mặt trời tràn qua, một dãy màu sắc nhảy múa trên sàn nhà. Điều chúng ta gọi là 'trắng' là một cầu vồng của các tia màu đóng gói vào một không gian nhỏ. Khối thủy tinh giải phóng chúng. Tình yêu là ánh sáng trắng của cảm xúc.

5. Formal education teaches how to stand, but to see the rainbow you must come out and walk many steps on your own.

Dịch nghĩa: Giáo dục chính thức dạy cách đứng vững, nhưng để nhìn thấy cầu vồng, bạn phải ra khỏi và đi nhiều bước trên con đường riêng của mình

6. Gender is not sane. It’s not sane to call a rainbow black and white.

Dịch nghĩa: Giới tính không hợp lý. Gọi cầu vồng là đen và trắng cũng không hợp lý.

7. Sometimes it’s important to work for that pot of gold. But other times it’s essential to take time off and to make sure that your most important decision in the day simply consists of choosing which color to slide down on the rainbow.

Dịch nghĩa: Đôi khi quan trọng là phải làm việc để có được nắp vàng. Nhưng những lúc khác, quan trọng là phải nghỉ ngơi và đảm bảo rằng quyết định quan trọng nhất của bạn trong ngày chỉ đơn giản là chọn màu nào để trượt xuống trên cầu vồng.

8. It takes sunshine and rain to make a rainbow. There would be no rainbows without sunshine and rain.

Dịch nghĩa: Cần có nắng và mưa để tạo nên một cầu vồng. Không có nắng và mưa, không có cầu vồng.

9. A rainbow is a promise of sunshine after rain. Of calm after storms. Of joy after sadness. Of peace after pain. Of love after loss.

Dịch nghĩa: Một cầu vồng là hứa hẹn về ánh sáng sau cơn mưa. Về sự bình yên sau cơn bão. Về niềm vui sau nỗi buồn. Về hòa bình sau đau đớn. Về tình yêu sau mất mát.

10. Life throws challenges and every challenge comes with rainbows and lights to conquer it.

Dịch nghĩa: Cuộc sống đặt ra những thách thức và mỗi thách thức đều đi kèm với cầu vồng và ánh sáng để vượt qua nó.

11. The way I see it, if you want the rainbow, you gotta put up with the rain.

Dịch nghĩa: Theo cách tôi nhìn nhận, nếu bạn muốn có cầu vồng, bạn phải chấp nhận mưa.

12. Don’t seek to be happy; let everyone else chase after that rainbow. Seek to be kind, and you’ll find the rainbow follows you.

Dịch nghĩa: Đừng tìm kiếm hạnh phúc; hãy để mọi người khác đuổi theo cầu vồng đó. Hãy tìm kiếm lòng tốt, và bạn sẽ thấy cầu vồng sẽ theo đuổi bạn.

13. Try to be a rainbow in someone’s cloud.

Dịch nghĩa: Hãy cố gắng trở thành một cầu vồng trong đám mây của ai đó.

14. And when it rains on your parade, look up rather than down. Without the rain, there would be no rainbow.

Dịch nghĩa: Và khi mưa giữa cuộc diễu hành của bạn, hãy nhìn lên thay vì nhìn xuống. Nếu không có mưa, không có cầu vồng

>>> ĐỌC THÊM: 111+ Stt lạnh, Status trời lạnh giá bạn nên lưu ngay cho mùa đông này

Trên đây là những stt hay về cầu vồng trong tình bạn, tình yêu và cuộc sống. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều stt hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Thái Huỳnh

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN