phone messenger zalo

[MẸO] BỎ TÚI 15 Cách Mặc Vest Nữ Trẻ Trung Và Thời Thượng

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » [MẸO] BỎ TÚI 15 Cách Mặc Vest Nữ Trẻ Trung Và Thời Thượng
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Vest là một item quen thuộc của chị em công sở rồi. Tuy nhiên, để mặc vest mà không bị già là cả một nghệ thuật cần sự khéo léo trong cách chọn trang phục

Vest là kiểu áo luôn đồng hành với chị em văn phòng trong suốt quá trình làm việc. Nhưng vest lại là kiểu trang phục mang phong cách trưởng thành và chững chạc nên đôi khi khiến rất nhiều chị em phải phiền lòng. Chính vì vậy, cách mặc vest nữ không bị già đang là chủ đề được rất nhiều chị em quan tâm. Ngay bây giờ hãy cùng Thiều Hoa tìm hiểu cách khắc phục nhé!

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 0

15 CÁCH MẶC VEST NỮ KHÔNG BỊ GIÀ MÀ NÀNG NÊN LƯU LẠI

Để tránh bị già khi mặc vest, bạn phải thật khéo léo trong việc lựa chọn trang phục và phụ kiện. Đôi khi chỉ cần sai sót một chút là bạn sẽ trông già đi cả chục tuổi đấy.

1. Đảm bảo áo vest vừa vặn với cơ thể

Việc chọn áo vest vừa vặn với cơ thể là một yếu tố quan trọng giúp bạn trông trẻ trung và hấp dẫn hơn. Áo vest quá rộng hay chật sẽ làm bạn trông già hơn và không cân đối với cơ thể.

Ngoài ra, khi chọn áo vest hãy đảm bảo rằng chiếc áo có độ dài vừa phải và chiều dài tay áo phù hợp. Nếu bạn không tìm thấy chiếc áo nào vừa vặn với mình thì có thể ra các cửa hàng và đặt may trực tiếp nhé. Họ sẽ đo kỹ càng tỷ lệ cơ thể của bạn nên không phải sợ việc chiếc áo sẽ không vừa vặn với mình.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 1

Chọn vest vừa vặn với tỷ lệ cơ thể

2. Chọn chất liệu áo vest tốt

Chọn áo vest có chất lượng tốt là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn tránh bị già hơn so với tuổi. Áo có chất lượng tốt sẽ giúp bạn trông chuyên nghiệp và thời trang hơn. Bạn có thể chọn các loại vải như len, lụa, và polyester có độ bền cao và đặc biệt là vest làm từ những loại vải này sẽ khó bị nhăn.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra kỹ các đường may, nút cài và chi tiết trên áo để đảm bảo chúng không bị rách hoặc hỏng hóc. Nếu bạn không chắc chắn về chất lượng của áo vest, hãy tìm đến các thương hiệu nổi tiếng và uy tín hoặc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia thời trang để chọn được áo vest có chất lượng tốt nhất nhé.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 2

Chọn áo vest có chất lượng tốt

3. Thêm thắt lưng khi mặc áo vest để tôn lên vóc dáng

Thêm thắt lưng khi mặc áo vest là một trong những cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn trông trẻ trung và thời thượng hơn. Khi chọn thắt lưng, bạn nên chọn những kiểu dáng đơn giản, tinh tế và phù hợp với phong cách của mình. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho trang phục của mình, hãy chọn thắt lưng với các chi tiết như dây nịt, khóa kéo hoặc họa tiết trang trí.

Bên cạnh đó, đừng quên chọn màu sắc phù hợp với áo vest của bạn để tạo ra sự cân đối và hài hòa trong tổng thể trang phục. Thêm thắt lưng khi mặc áo vest sẽ giúp bạn trông trẻ trung và thời thượng hơn mà không cần phải tốn nhiều công sức hay chi phí.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 3

Đeo thêm thắt lưng để tạo điểm nhấn

4. Phối áo vest với chân váy thay vì quần tây

Phối áo vest với chân váy là một trong những cách giúp bạn trông trẻ trung và nữ tính hơn, đồng thời tránh bị già hơn so với việc mặc cùng chiếc quần tây đơn điệu. Bạn có thể chọn một chiếc chân váy xòe, chân váy bút chì hoặc chân váy xếp ly để tạo sự nữ tính cho trang phục của mình. 

Nếu bạn muốn tăng thêm phần sang trọng và thanh lịch, hãy chọn những chiếc chân váy có chất liệu cao cấp như lụa hoặc chiffon. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn giày cao gót để tôn lên vẻ đẹp của chân và giúp bạn trông thêm phần thu hút. 

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 4

Phối vest với chân váy trông đỡ nhàm chán

Những chiếc áo phù hợp sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung và tự tin hơn hết!

Tham khảo ngay bộ sưu tập áo kiểu trung niên giúp bạn giữ lấy nét đẹp tuổi xuân

5. Chọn áo phù hợp với áo vest

Việc chọn áo phù hợp với áo vest là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn trông có gu hơn nhiều. Nếu bạn chọn những chiếc áo kiểu dáng không phù hợp, nó sẽ khiến bạn trông "dừ" hơn so với tuổi. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn những chiếc áo kiểu nhẹ nhàng hoặc áo cổ lọ để trông thời trang hơn. 

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 5

Chọn áo bên trong phù hợp với vest

6. Chọn giày dép phù hợp với trang phục và phong cách của bạn

Để set đồ thêm hoàn thiện hơn, bạn cần lựa chọn giày dép phù hợp. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho trang phục, hãy chọn giày có đế cao hoặc giày đính đá để tăng thêm sự sang trọng và nổi bật hoặc boots cao gót để trông thời thượng hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn giày phù hợp với hoàn cảnh sử dụng, ví dụ như không nên chọn giày cao gót quá cao khi đi làm văn phòng hàng ngày. 

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 6

Giày cao gót là lựa chọn ưu tiên hàng đầu

7. Tránh phối áo vest với các phụ kiện quá đồ sộ hoặc quá nhiều chi tiết

Khi phối áo vest với phụ kiện, bạn cần lưu ý không phối quá nhiều chi tiết để tránh bị luộm thuộm. Chọn những phụ kiện đơn giản như cà vạt, khăn choàng cổ sẽ giúp tăng thêm sự cân đối cho trang phục của bạn.

Nếu muốn thêm điểm nhấn cho set đồ, bạn có thể chọn một chiếc brooch đơn giản hoặc một chiếc đồng hồ tinh tế. Nhưng hãy nhớ, tránh chọn quá nhiều phụ kiện hoặc phụ kiện quá lớn, vì nó có thể làm trang phục của bạn trở nên quá tải và già đi.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 7

Không phối quá nhiều phụ kiện 

8. Sử dụng một chiếc túi xách nhỏ để làm điểm nhấn cho trang phục

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho trang phục của mình mà không muốn làm set đồ trở nên quá tải, hãy sử dụng một chiếc túi xách nhỏ và đơn giản. Túi xách có thể tăng thêm tính thời trang và phong cách cho trang phục của bạn. Nếu bạn muốn thêm phần sáng tạo cho outfit của mình, hãy thử chọn một chiếc túi xách có màu sắc hoặc họa tiết độc đáo nhé.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 8

Sử dụng túi xách để tạo điểm nhấn

9. Tránh phối áo vest với quần có quá nhiều hoa văn hoặc màu sắc sặc sỡ

Khi bạn mặc áo vest, nhất định không được chọn những chiếc quần hoa lá cành hay hoạ tiết sặc sỡ. Nếu bạn muốn set đồ tươi mới hơn, hãy lựa chọn cả một bộ vest cùng màu nhau như trắng, xanh pastel, hồng.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 9

Tránh phối áo vest với quần có quá nhiều hoa văn hoặc màu sắc sặc sỡ

10. Phối áo vest với các phụ kiện như mũ, khăn choàng để tạo nên phong cách độc đáo

Phối áo vest với các phụ kiện như mũ và khăn choàng là một cách tuyệt vời để làm cho trang phục trở nên thú vị và trẻ trung hơn. Nếu bạn mặc một chiếc áo vest đơn giản, bạn có thể chọn một chiếc mũ fedora để tạo điểm nhấn và phong cách cho trang phục.

Hoặc nếu bạn muốn tăng thêm sự nữ tính cho trang phục, bạn có thể thêm một chiếc khăn choàng mềm mại hoặc một chiếc khăn lụa sang trọng. Những phụ kiện này không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp của trang phục mà còn giúp bạn trông trẻ trung hơn.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 10

Sử dụng khăn choàng satin làm điểm nhấn cho set đồ thêm độc đáo

11. Nên giữ cho áo vest luôn sạch sẽ và bảo quản đúng cách

Bạn phải luôn ghi nhớ rằng hãy giữ cho áo vest của bạn luôn sạch sẽ và được bảo quản đúng cách. Đó là điều rất quan trọng để giữ cho áo vest luôn mới và tránh bị lão hóa sớm. Hãy chú ý tuân theo hướng dẫn chăm sóc trên nhãn khi giặt hoặc là áo vest của bạn và tránh tiếp xúc với các chất hóa học độc hại hoặc ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài.

Bảo quản đúng cách cũng giúp cho áo không bị nhăn và giữ cho form áo không bị hỏng. Hãy cân nhắc sử dụng móc treo có lót hoặc gấp vest gọn gàng trong ngăn kéo hoặc tủ quần áo. 

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 11

Giữ cho áo vest luôn sạch sẽ và bảo quản đúng cách

12. Chọn vest croptop kiểu cách

Mặc vest dáng croptop là một phong cách thời trang hiện đại và khiến bạn trông trẻ trung hơn. Kiểu dáng này có độ dài ngắn hơn so với vest truyền thống, tạo ra một vẻ ngoài tươi trẻ và năng động.

Nếu muốn mix cùng quần tây, bạn nên chọn một chiếc quần có độ bó sát vừa phải để tạo cảm giác cân đối và tránh tình trạng cứng nhắc quá. Bên cạnh đó, có thể kết hợp với giày cao gót hoặc giày thể thao để tạo nên phong cách thời trang sáng tạo và đầy cá tính.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 12

Chọn vest croptop kiểu cách

13. Diện bộ vest có tông màu tươi sáng để không bị già

Mặc áo vest với màu sắc tươi sáng có thể giúp bạn trông trẻ trung và có sức sống hơn. Khi chọn một chiếc vest đầy màu sắc, hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với tone màu da và phong cách của bạn.

Bạn có thể kết hợp áo vest với quần hoặc váy màu trung tính để tạo sự cân đối cho trang phục. An toàn nhất là lựa chọn áo và quần cùng tông màu với nhau. Nhưng hãy nhớ rằng không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc hoặc hoa văn đậm, vì điều này có thể có tác dụng ngược lại và khiến bạn trông già dặn hơn.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 13

Diện bộ vest có tông màu tươi sáng để không bị già

14. Chọn kiểu tóc trẻ trung

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp khi mặc vest cũng rất quan trọng để tránh bị già. Nếu bạn muốn tạo sự trẻ trung và năng động, nên chọn những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và phong cách của mình.

Ví dụ như kiểu tóc xoăn nhẹ, tóc búi cao hoặc tóc duỗi thẳng hay tóc ngắn sẽ là những lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với bộ vest của bạn. Hãy chú ý đến cả màu sắc của tóc để tránh làm mất đi sự thanh lịch và tinh tế khi mặc vest nhé.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 14

Chọn kiểu tóc trẻ trung để tránh bị già đi

15. Chọn vest cộc tay

Áo vest cộc tay là item thời trang, nó không chỉ tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và phong cách, mà còn giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn trong những ngày hè nóng bức. Bạn có thể kết hợp áo vest cộc tay với quần tây hoặc chân váy ngắn để tạo nên một trang phục trẻ trung và hiện đại. 

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 15

Chọn vest cộc tay để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và năng động

GỢI Ý MỘT SỐ CÁCH PHỐI ĐỒ VỚI VEST TRẺ TRUNG, NĂNG ĐỘNG

Mặc vest không chỉ giúp phái đẹp trở nên thanh lịch, sang trọng mà chúng còn rất dễ phối đồ nữa. Để trông trẻ trung và năng động hơn khi mặc vest, bạn có thể phối áo vest với các trang phục khác như chân váy, quần jean hoặc quần short.

1. Mặc áo vest với quần ống loe

Phối áo vest cùng quần ống loe là một cách phối đồ vô cùng trẻ trung và sành điệu. Quần ống loe giúp tôn lên đôi chân dài thon thả, đồng thời tạo cảm giác thoải mái và tự do khi di chuyển. Kết hợp với áo vest nữ, bạn sẽ  có có một set đồ rất trẻ trung, hiện đại và phong cách.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 16

Mix áo vest với quần ống loe

2. Kết hợp áo vest với chân váy ngắn

Áo vest nữ mix cùng với chân váy ngắn là một cách phối đồ giúp tôn lên vẻ trẻ trung, thanh lịch mà không kém phần quyến rũ của người mặc. Bạn có thể chọn chân váy xòe hoặc chân váy ngắn trơn để tạo sự thanh lịch, nhưng nếu muốn tạo nét cá tính hơn, bạn có thể chọn chân váy denim, chân váy xếp ly hay chân váy in họa tiết độc đáo. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp áo vest với giày cao gót hoặc giày bệt để tạo nét điệu đà hoặc đầy cá tính cho set đồ của mình.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 17

Mix áo vest với chân váy ngắn

3. Kết hợp áo vest với áo kiểu

Khi phối áo vest nữ với áo kiểu, bạn sẽ tạo được một phong cách trẻ trung mà không kém phần nữ tính. Áo vest sẽ tạo nét gọn gàng, chuyên nghiệp trong khi áo kiểu sẽ tạo sự phóng khoáng và thoải mái. Bạn có thể chọn áo kiểu có họa tiết nhỏ nhắn hoặc màu sắc tươi sáng để tạo sự nổi bật cho trang phục.

cach-mac-vest-nu-khong-bi-gia 18

Bên trong mặc những chiếc áo kiểu cách trẻ trung

Khi chọn mặc vest, nhiều người lo lắng về việc trông già hơn vì thực tế vest có thể mang đến vẻ ngoài trang trọng và cứng nhắc. Tuy nhiên, nếu biết cách phối đồ và chọn lựa đúng kiểu vest, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một phong cách trẻ trung, hiện đại và không hề già dặn. Hãy cẩn thận lựa chọn và tận dụng những mẹo nhỏ để trông tươi trẻ và rạng rỡ trong bất kỳ sự kiện nào nhé. Hãy ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều bài viết hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Phương Thảo

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN