phone messenger zalo

#199+ caption mùa thu hay, stt mùa thu lãng mạn đong đầy

Thiều Hoa » Blog » Câu nói hay » #199+ caption mùa thu hay, stt mùa thu lãng mạn đong đầy
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Cùng Thieuhoa chia sẻ bài viết sau đây để chọn cho mình dòng caption mùa thu hay, stt mùa thu lãng mạn đăng lên Facebook, Zalo đón chào mùa thu về trong yêu thương bạn nhé !

Thắm thoắt, một mùa thu nữa lại về. Thu về mang theo bao hương sắc dịu dàng, lãng mạn với những làn gió heo may vờn nhẹ lên mái tóc ai; với những chiếc lá vàng lìa cành bay lả lơi trong gió; với những bông hoa sữa nồng nàn xao xuyến cả tâm hồn .... Đứng trước cảnh sắc thiên nhiên nên thơ đó, những dòng caption mùa thu hay, stt mùa thu lãng mạn đã ra đời.

Cùng Thieuhoa chia sẻ bài viết sau đây để chọn cho mình dòng cap mùa thu hay, câu nói về mùa thu ý nghĩa đăng lên Facebook, Zalo đón chào thu về trong yêu thương bạn nhé !

1. TOP caption hay về mùa thu lãng mạn

Sau đây Thieuhoa xin chia sẻ cùng quý bạn đọc những dòng caption về mùa thu hay nhất, cảm xúc dâng trào nhất. Hãy dành thời gian cảm nhận để tìm tiếng lòng của mình được gửi gắm qua từng lời thơ bạn nhé !

caption-mua-thu 0

Caption mùa thu lãng mạn

1. Tình yêu đôi ta cũng như mùa thu, đến nhẹ nhàng, tự nhiên, như cơn gió mát lành, như tiếng lá cây xào xạc, thơm dịu dàng như mùi hoa sữa…

2. Mùa xuân tràn trề sức sống, mùa hạ oi ả, mùa đông lạnh lẽo và ướt át chỉ có mùa thu thật sự lãng mạn và nhẹ nhàng.

3. Em – Người con gái đã làm lay động trái tim anh khi đưa tay hứng những giọt mưa thu với nụ cười trong vắt, cái ánh mắt long lanh như nước hồ thu, nụ cười toả nắng cùng với những lời nói ngọt ngào, truyền cảm… Em đã lạc vào hồn tôi ngay từ buổi chiều thu mới chạm ngõ đó.

4. Vẫn là mùa thu nhưng mùa thu của ngày hôm nay khác với mùa thu xưa. Em của ngày hôm nay cũng khác với em của ngày xưa. Tình yêu trong em cũng khác…

5. Em yêu mùa thu, yêu cảm giác cô đơn đến lạ lùng, ngồi dưới hàng cây chiêm nghiệm về mọi thứ đã qua.

6. Đã có lúc tôi tự hỏi, sao thu đẹp mà lại buồn như thế? Tựa câu chuyện tình yêu đẹp mà dở dang muôn thuở. Đã có ai nhớ về mùa thu như nhớ đến một trái tim con người không thể níu giữ?

7. Mùa thu vậy như xưa, hàng cây vẫn như cũ, nhưng tình cảm của chúng ta đã rất khác.

8. Thu năm nay, anh đứng lại, lặng một nhịp nhìn em vội vã bước theo chiều ngược nắng.

9. Thu mang lại cho con người nhiều nỗi nhớ, nhớ về một hoài niệm đã từng rất đẹp, chứ không phải nhớ về những nỗi buồn đau thương trong quá khứ.

10. Thu năm nay, hãy cứ để nó ôm trọn những nỗi nhớ anh trong em một lần này nữa thôi, rồi em sẽ cố quên….

11. Mùa Thu là mùa Xuân thứ hai, mỗi chiếc lá là một bông hoa.

12. Và mùa Thu là thời gian tốt nhất cho những cuộc phiêu lưu, bởi vì ngay cả thế giới cũng cảm thấy sống động hơn một chút.

13. Những thứ đẹp đẽ chẳng bao giờ đòi hỏi sự chú ý.

14. Yêu những khoảnh khắc, những con người mà chỉ có mùa Thu mới dành cho bạn.

15. Vì vẻ đẹp của mùa Thu, mỗi năm tôi lại được nhắc phải tin vào phép màu.

16. Mùa Thu có vị ngon! Linh hồn tôi như hòa quyện vào với đất trời. Và nếu là một con chim, tôi sẽ bay về Trái đất để tìm kiếm những mùa Thu liên tiếp.

17. Sao những chiếc lá có thể già đi theo cách xinh đẹp như vậy? Sao chúng có thể bừng sáng với những màu sắc rực rỡ vào cái ngày cuối cùng ở trên cây thế nhỉ?

18. Cuộc sống bắt đầu lại vào mùa Thu.

19. Mùa Thu luôn là mùa yêu thích của tôi vì đó là thời điểm mọi thứ rực trong thời khắc cuối cùng, sau những ngày dài gom góp, chắt chiu.

20. Mùa Thu là mùa của ngọt ngào. Không còn những đóa hoa, nhưng chúng ta có trái ngọt.

➤➤ Mùa thu là cảm hứng bất tân cho thi, ca, nhạc, họa. Mùa thu mang vẻ lãng mạn, nên thơ, thu e ấp, tình tứ. Những caption hay về mùa thu trên đây được nhiều bạn đọc sưu tầm để nói hộ tiếng lòng của mình. Bạn hãy chọn cho mình bài thơ hay nhất nhé !

2. Loạt caption mùa thu tháng 8 hay, ý nghĩa

Trước cảnh sắc dịu dàng, nên thơ của tháng tám đã khiến bao tâm hồn xúc cảm thốt nên những câu stt, dòng caption mùa thu tháng 8 thật hay, thật ý nghĩa sau đây. Cùng Thieuhoa chia sẻ để chọn cho mình câu nói hay, yêu thích đăng lên trang cá nhân Facebook, Zalo chào đón tháng 8 nào. 

caption-thang-8-0

Dòng cap hay về mùa thu tháng 8

1. Em phải cảm ơn tháng tám, đã cho em được ước ao những điều bé mọn, để vụng trộm thầm hy vọng và đợi chờ một cách nhẫn nại. Biết ôm ấp niềm tin một cách chắc chắn và bật cười khi nghe cô bạn thân vẫn thao thao bất tuyệt, rằng: “Hà Nội, không vội được đâu!”

2. Ồ, tháng 8 đến rồi, mang cho em chút chùng chình nhè nhẹ, dụ em thả người ngồi bệt xuống một góc phố nhỏ để nhấn nhá hương vị ấm áp quen thuộc, lim dim nhắm mắt để nghe một ca khúc ngọt ngào được phát từ loa phường vọng lại: “Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội! Mùa hoa sữa về, thơm từng góc phố…”, mắt bỗng nhiên ươn ướt vì cảm động chẳng có lý do.

3. Ước gì em có thể ôm tháng tám vào lòng, ấp ủ vỗ về để nhấm nháp cốc nước sấu mát lành, ăn thử cốm đầu mùa gói hờ trong những vạt lá sen, chui vào một góc quán nhỏ để nghe những bản nhạc không lời mà lẩm nhẩm sao Hà Nội thanh bình đến thế.

4. Tháng tám có chút buồn đâu đó, nhẹ thôi, nhưng lan tỏa mãi, rồi sau đó vụt biến thành những đám mây lãng đãng dọc trên nền trời. Bỗng dưng ước ao có thể nằm lại trong vạt nắng nhẹ, giơ tay tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình.

5. Em có nghe đâu đó tiếng gọi của tháng tám? Bất chợt ngoảnh lại giữa đường, sẽ thấy ai đó đưa tay ra chờ đợi.

6. Xin cho em cất lên giọng hát trầm lắng để chào tháng tám, chào những khoảng trống được lấp đầy, chào mùa thu chớm đến, chào những rung động không thể nói thành lời, chào những thứ tha, những cái ôm dành cho người trở về, chào một mùa yêu thương lặng lẽ rơi đầy…

7. Tháng 8, những cơn mưa chiều đổ đều đều trên mái tôn lộp độp và tí tách dưới hiên nhà cô đơn. Nhưng lòng người tháng 8 chẳng cô độc đâu. Vì có mưa như một kẻ tâm tình vô cùng thấu hiểu trái tim ta. Tháng 8 trời thu không vội vã, dẫu gặp một cơn mưa bất ngờ. Nghe tiếng mưa, để dần ngẫm nghĩ lại bao chuyện ẩn sâu trong lòng.

8. Tháng 8 tới, tôi hi vọng những người đã đi có thể quay lại, bản thân không để bản thân thất vọng nữa, mục tiêu đã đặt ra luôn có động lực để hoang thành không vì bất cứ điều gì mà nhục chí. Hi vọng có thể có vài ngày không đi học để trở về nhà.

9. Hi vọng tháng 8 sẽ gặp nhiều may mắn trong học tập, đậu lớp chọn, và ước nguyện mua xe điện thật Sớm!! Tui đợi lâu lắm rồi!

10. Tháng 8 năm nay không còn giống tháng 8 năm trước… Tháng 8 năm nay tớ mạnh mẽ hơn, quên dần vết thương ấy….Tớ mong rằng tháng 8 của năm nay và những năm tiếp theo ấy cậu sẽ hiểu ra tất cả và tin rằng tâm tớ không hề ác…

11. Tháng 8 đến rồi. Tháng này tôi nhất định phải để dành nhiều tiền một chút. Ngủ sớm dậy sớm, không bận gì thì đi chạy bộ giảm cân, bớt ăn vặt đi…Nếu tôi làm không được…. Tháng 9 tôi lại đăng lần nữa vậy….

12. Tháng 8 của mình hi vọng sẽ có một khởi đầu tuổi 16 suôn sẻ, và nhiều kỉ niệm, bắt đầu năm học mới đầy sức sống, học và ôn thi thật tốt, cố gắng thích nghi và giảm cân.

13. Tháng 8 mới là khởi đầu năm mới của mình. Mình sẽ làm việc thật tốt. Cả năm mỉnh sẽ nỗ lực hết sức để làm thật tốt.

14. Mùi hương tháng 8 luôn thấp thoáng một nỗi nhớ ai đó, nhớ đến kì lạ. Ngay cả người chẳng có ai để nhớ như tôi, lòng vẫn như vấn vương một bóng hình ai đó. Nỗi nhớ dành cho người cũ, nỗi nhớ cho một vài người bạn, hay chính là tôi nhớ tôi của những ngày vô ưu khi xưa ấy.

15. Tháng 8 với những mảng màu của lá vàng rơi, mùa của cốm xanh tỏa hương ủ trong những lá sen đồng nội.

16. Chút nắng của hạ gửi lại vào thu bây giờ đã thôi bỏng rát. Mùa phảng phất chút se lạnh của đông sắp đến, cơn gió bảng lãng thổi màu kí ức vô tư đùa qua tóc rối, lòng hoang hoải tìm ngày đã cũ.

➤➤ Tháng 8 về mang lại cho lòng người niềm cảm xúc khó diễn tả. Trong phút giây bịn rịn chia tay mùa hạ để đón mùa thu, đón những hương vị nồng nãn, lãng mạn của sắc thu, được trải lòng mình cùng loạt cap hay về tháng 8 trên đây còn gì tuyệt vời hơn nữa. Chúc các bạn có thêm nhiều phút giây thư giãn ý nghĩa !

>>>Xem thêm: Chào đón mùa thu lãng mạn với 199+ caption tháng 8 hay, ý nghĩa

3. Chùm stt mùa thu hay, nồng nàn xúc cảm

Những dòng stt về mùa thu sau đây tuy ngắn gọn nhưng không kém phần súc tích, ý nghĩa. Mỗi câu nói hay là tiếng lòng, là nỗi niềm xúc cảm trào dâng được tác giả khéo léo gửi gắm qua những câu chữ thật hay, thật lãng mạn. Cùng chia sẻ bạn nhé !

caption-mua-thu 2

Stt mùa thu hay, xúc mả dạt dào

1. Thu về, lá vàng bay lả tả, đường trải lá vàng cho bước chân người qua phố. Anh nhớ con phố anh và em chia tay độ trước, em cũng đi giữa mùa yêu, bỏ mặc anh ở lại một mình giữa những đắm say.

2. Thu năm trước, anh và em cùng nắm tay nhau đi trên con đường lá vàng, thu năm nay chỉ còn mình anh đứng giữa phố đông người, lặng nhịp ngắm nhìn em vội vã bước theo chiều ngược nắng.

3. Mùa thu năm trước tôi và một nửa của mình gặp nhau nhưng mùa thu này chỉ còn tôi cô đơn với những kỉ niệm một thời đã qua.

4. Mùa thu đón em bằng cơn gió nhẹ phảng phất hơi lạnh và cảm giác chênh vênh nhớ nhung một thứ đã trôi qua.

5. Em mong tình yêu đến nhẹ nhàng, tự nhiên giống như cơn gió buổi sớm mai của mùa thu sang, như tiếng lá cây xào xạo và thơm dịu mùi cốm non, hoa sữa, hương hoa bưởi … của mùa thu.

6. Thu về mang theo những cơn gió heo may với cái se lạnh của đầu mùa thu, chiếc lá vàng bay chao nghiêng trong gió. Mọi thứ vẫn diễn ra đúng quy luật, giống như mùa thu năm ngoái nhưng tình yêu của anh và em đã không còn nữa.

7. Thu đến, những chiếc lá vàng rời cành chao nghiêng mang đến những nỗi nhớ xuyến xao về một mùa thu đã qua và mang theo cả mùi hoa sữa, hương hoa bưởi đâu đây ở trong gió se.

8. Cứ mỗi độ thu về, tôi lại tự hỏi sao thu đẹp nhưng lại buồn như thế giống như câu chuyện tình đẹp nhưng lại dở dang? Có ai đang nhớ về một mùa thu năm ấy như nhớ đến trái tim của một người đã đi xa?

9. Mùa thu này vẫn giống thu xưa, hàng cây vẫn như cũ, đường vẫn trải vàng màu của nắng, của lá nhưng chỉ có tình cảm của đôi ta thì khác xưa.

10. Em yêu mùa thu, yêu luôn cả khoảnh khắc khi thu chạm ngõ, yêu những nỗi buồn tới não lòng khi mùa đông sang và yêu cả những giây phút anh đến bên em, nhẹ nhàng giống như cơn gió mùa thu se lạnh.

11. Mùa thu là mùa dạy chúng ra rằng hóa ra sự thay đổi cũng có thể đẹp đến vậy.

12. Thật vui vì được sống trong một thế giới có tháng Mười.

13. Ôi mùa Thu, thật vui khi được gặp lại.

14. Mỗi chiếc lá rung rinh từ cây cối mùa Thu đều ánh lên niềm hạnh phúc.

15. Nếu một năm được giấu bên trong đồng hồ, thì mùa Thu sẽ là giờ kỳ diệu.

16. Hạnh phúc là thưởng thức cà phê vào một ngày mùa Thu.

17. Mặt Trời đã lùi lại một bước, những chiếc lá ru ngủ, rồi mùa Thu được đánh thức.

18. Hãy yêu nhiều thứ nhất có thể vào mùa Thu.

19. Bất cứ nơi nào sự sống trồng bạn xuống, hãy nở hoa với niềm biết ơn.

20. Hãy sống như một cái cây, để những chiếc lá đã chết rơi xuống.

➤➤ Loạt stt hay về mùa thu trên đây tuy ngắn gọn nhưng kém phần súc tích. Hi vọng, sau khi chia sẻ cùng nó, bạn thêm yêu những hương vị ngọt ngào của mùa thu thơ mộng và có thêm nhiều xúc cảm khó phai.

4. Những câu nói hay về mùa thu ý nghĩa

Những câu nói hay về mùa thu được Thieuhoa giới thiệu sau đây đều là những câu nói tuy ngắn gọn nhưng không kém phần sâu sắc, lắng đọng. Mỗi dòng cap là mỗi tiếng lòng riêng: có những dòng cap ngọt ngào trong niềm hạnh phúc viên mãn nhưng cũng có những dòng cap thấm đượm nỗi buồn. Các bạn đã mượn cảnh tả tình, thật là tinh tế. 

caption-mua-thu 3

Câu nói hay về mùa thu ý nghĩa

1. Em yêu mùa thu cũng như yêu cái khoảnh khắc mùa thu đến,cũng như buồn đến não lòng khi bắt đầu một mùa đông và như khi anh đến, nhẹ nhàng như cơn gió, thoảng qua..

2. Hãy để tình yêu như mùa thu anh nhé, đến nhẹ nhàng, tự nhiên, như cơn gió mát của buổi sớm mai. Như tiếng lá cây xào xạc, thơm dịu dàng như mùi hoa sữa…

3. Thu là mùa của nỗi nhớ, của hoài niệm nhưng không phải mùa để nhớ và đau về những nỗi buồn đã cũ.

4. Thu về khiến người ta phải nhớ những câu chuyện không nên nhớ, nhớ những con người vốn đã muốn quên hoặc đã được gói gém một cách cẩn thận trong ngăn kéo mang tên ký ức từ lâu

5. Thu về. Lá bay bay. Trời trải lá vàng cho gót ai bước nhẹ. Anh nhớ góc phố mình chia tay độ trước. Em đi giữa mùa yêu. Bỏ mặc anh về giữa nồng nàn, giữa đắm say.
6. Mùa thu vẫn tuần hoàn như những mùa thu trước nhưng sao cảm giác thu xưa lại làm cho con tim của em thấy khắc khoải, bồi hồi những nhớ mong.

7. Thu mang lại cho con người nhiều nỗi nhớ, nhớ về một hoài niệm đã từng rất đẹp, chứ không phải nhớ về những nỗi buồn đau thương trong quá khứ.

8. Mùa thu, mùa của nỗi nhớ, của những hoài niệm nhưng mùa thu không phải là để nhớ, để đau. Vì thế, hãy gói ghém lại tất cả chôn dấu sau những kỉ niệm đẹp để có thể tận hưởng một mùa thu trọn vẹn nhất.

9. Thu về khiến người ta luôn nhớ về những thứ không nên nhớ và càng không thể quên những thứ đang ra phải quên.

10. Tháng 8 mùa thu tiết trời thật lạ, những cơn mưa ngâu lất phất băn, những cơn gió se lạnh thổi qua nhẹ nhàng làm cho người nào đó cô đơn lại càng cô đơn hơn.

11. Thu năm ấy, mình còn sánh bước bên nhau trong nắng chiều vàng nhạt. Mùa thu năm nay, chỉ còn mình tôi với nỗi buồn cô đơn.

12. Thu về, cái thời tiết se lạnh cũng kéo đến, những cái nắng không còn rực rỡ như những ngày mùa hè chỉ làm đủ làm ửng hồng đôi má em. Nhưng em lại thèm cái không khí lạ này một cách lạ lùng để rồi mỗi khi thu đến em lại xuyến xao, bồi hồi, để em được đi ngược chiều của gió thu, khi đó những nỗi buồn của em được gió cuốn đi, tan biến vào không trung.

13. Thu năm nay, hãy cứ để nó ôm trọn những nỗi nhớ anh trong em một lần này nữa thôi, rồi em sẽ cố quên….

14. Em yêu mùa thu, yêu những cơn gió se lạnh, yêu mùi thơm từ hương hoa sữa, hoa bưởi hay mùi thơm từ cốm non va yêu cả cảm giác cô đơn đến lạ, ngồi dưới hàng cây, trong quán cà phê chiêm nghiệm những thứ đã qua.

15. Thu đến, cũng đẹp đấy nhưng cũng làm những trái tim đủ những vết thương chưa lành kia nhớ về những câu chuyện không nên nhớ, nhớ tới người vốn đã muốn quên, đã gói chặt chôn sâu trong ký ức từ lâu.

16. Thu năm nay và cả những mùa thu năm sau, năm sau nữa, anh và em giống như những đường thẳng song song, nhìn thấy nhau nhưng sẽ chẳng bao giờ gặp nhau.

17. Mùa thu, mùa của những đoạn kết nhưng vui hay buồn đều do mình lựa chọn. Nghĩ thế thôi mà thấy sao thấy khó. Đêm dài giống như mái tóc buông dài không chờ cái chạm tay ….

18. Mỗi mùa một màu sắc, mùa xuân tràn trề sức sống mãnh liệt, mùa hạ nắng vàng rực rỡ nhưng oi ả, mùa đông u ám và lạnh lẽo, chỉ có mùa thu là nhẹ nhàng và lãng mạn, có những chiếc lá vàng, hương hoa bưởi, hoa sữa phảng phất trong gió.

19. Em – Người con gái đã làm lay động trái tim anh khi đưa tay hứng những giọt mưa thu với nụ cười trong vắt, cái ánh mắt long lanh như nước hồ thu, nụ cười toả nắng cùng với những lời nói ngọt ngào, truyền cảm… Em đã lạc vào hồn tôi ngay từ buổi chiều thu mới chạm ngõ đó.

20. Vẫn là mùa thu nhưng mùa thu của ngày hôm nay khác với mùa thu xưa. Em của ngày hôm nay cũng khác với em của ngày xưa. Tình yêu trong em cũng khác…

➤➤ Mùa thu là cảm hứng bất tân cho thi, ca, nhạc, họa. Mùa thu mang vẻ lãng mạn, nên thơ, thu e ấp, tình tứ. Những câu nói hay về mùa thu trên đây được nhiều bạn đọc sưu tầm để nói hộ tiếng lòng của mình. Bạn hãy chọn cho mình câu nói hay nhất nhé !

5. Chia sẻ cap thả thính về mùa thu cực ngọt

Bạn đang cảm nắng một bóng hình nào đó? Bạn đang e ngại chưa biết nên bày tình cảm của mình thế nào? Thật đơn giản với những dòng caption thả thính mùa thu lãng mạn, ngọt ngào dưới đây chỉ cần gửi ngay cho Crush bạn sẽ nhận được cái “gật đầu” làm người yêu của nhau thôi.

caption-mua-thu-05

Cap thả thính mùa thu lãng mạn

1. Anh là mặt đất rộng, em là chiếc lá xanh
Nếu 1 ngày lá rụng, liệu có chạm vào trái tim anh?

2. Anh ơi trăng khuyết lại tròn
Dẫu trời có sập vẫn còn có em

3. Gương kia ngự ở trên tường
Mùa thu ai sẽ ra đường cùng ta
Gương cười rồi đáp thật thà
Người yêu không có, ở nhà đi con.

4. Lúc nhỏ thì thích mùa thu
Lớn lên lại muốn thu này with u.
Thích cậu từ Xuân Hạ

5. Thích tới tận Thu Đông
Có một câu hỏi nhỏ
Cậu có thích tớ không?

6. Anh ơi! Hè qua nắng ấm xa dần
Thu sang se lạnh chỉ cần có anh.

7. Mùa Thu là để uống trà
Trời đẹp để ngắm, em là để yêu

8. Mùa Thu này em muốn lên phố
Để đi tìm bến đỗ của đời em

9. Mùa thu thì có lá vàng
Lòng em thì có mình chàng mà thôi.

10. Mùa thu tiết trời thất thường
Em ơi nếu mệt thì về bên anh.

11. Những ngày thu đẹp bao nhiêu
Hẹn nhau một chén trà chiều đi anh…

12. Anh ơi! Trung thu là Tết Đoàn viên
Mà sao em vẫn lẻ loi một mình?
Một mình thì lại bần thần
Bần thần lại thấy một mình lẻ loi

12. Thời tiết dạo này khó chịu thật
Sáng nắng chiều mưa tối thiếu anh

13. Thu này em cũng buồn tình
Nếu anh cũng thế thì mình yêu đi

14. Thu sang anh vẫn một mình
Nếu em cũng thế thì mình cùng đi.

15. Trời thu đẹp nhất về đêm
Tình anh đẹp nhất là thêm em vào.

➤➤ Thi thoảng hãy thả ngay những dòng cap thả thính cực Hot này để kiểm tra xem thính của mình dạo này có ngọt có thơm không nhé. Và để chắc chắc hơn là những câu thả thính về mùa thu  trên đây có làm trái tim ai rung động không nhé !

>>>Xem thêm: Cập Nhật 1001+ caption thả thính hay, độc đáo "đốn gục" tim Crush

6. Chùm thơ về mùa thu hay lắng đọng cảm xúc

Những bài thơ về mùa thu sau đây tuy ngắn gọn nhưng không kém phần súc tích, ý nghĩa. Mỗi bài thơ là tiếng lòng, là nỗi niềm xúc cảm trào dâng được tác giả khéo léo gửi gắm qua lời thơ thật hay, thật lãng mạn. Cùng chia sẻ bạn nhé !

caption-mua-thu 5

Câu thơ hay về mùa thu quá lãng mạn

Tình Thơ Vào Thu

Tác giả: Cong Chinh (CH2)

Lá vàng cuối phố đón thu sang.
Đường phố đông vui tớ chẳng màng
Nhớ về những ngày trong nắng ấm
Ai đưa hình ảnh bảo là sang

Lá vàng khoe sắc cuối đời tôi
Cố níu cười vui dẫu đứng ngồi
Bao người vô tình không lưu luyến
Dạ thảo hiếu tình ai thấm ngôi

Lá vàng nhẹ chiếu ánh lung linh
Hai già nhăn mắt vẫn cứ tình
Chiều tím hồng lên nhiều mây đẹp
Yêu về chiều tim mới thực xinh.

Lá vàng hiu lạnh đón thu sang
Thành phố thẫm xanh đã điểm vàng
Hôm qua nắng đẹp, nay ướt át
Xem lại tình thơ viết dở dang…

Tôi Có Một Mùa Thu

Tự bao giờ ta có một mùa thu

Mãi cháy nồng màu u sầu vàng võ

Lá hoài rơi trong mấy chiều trở gió

Nắng thu tàn xào xạc dưới hiên xa

Thu vội vàng in dấu bước em sang

Ngày em đi lối hoang tàn lá đổ

Mấy năm trôi thu rơi hoài trên phố

Em trong thu nên thu hóa mặn mà

Duyên yêu chết, người đi, tim băng giá

Tình quên ta nhưng thu lại bên ta

Người đời bảo xuân rũ cánh chiều qua

Hạ ngơ ngác buông cơn mưa rào rạc

Mà trong ta tiếng lòng thu xơ xác

Vẫn vọng vang lịm tím cả trời chiều

Ở nơi này mùa gợi nhớ em ơi

Khói thuốc buông đưa hoàng hôn vào tối

Mùa còn xanh nhưng thu ta rơi vội

Đưa hồn thơ vào cõi lặng nhạt nhòa…

Từ ngày tình yêu đến, trong lòng ta lại có một mùa thu riêng. Mùa thu ấy đẹp lắm, anh và em bên nhau cùng dệt bao mộng ước cho tương lai. Rồi em đi, trái tim anh trở nên băng giá. Giờ chỉ còn mùa thu cùng nỗi nhớ về em luôn khắc khoải trong tim.

Toàn bài thơ nhuộm đầy một màu nhớ, màu của kỷ niệm. Nếu không có một tình yêu sâu đậm, hẳn nỗi nhớ không thể đong đầy đến thế.

Chiếc Lá Vàng

Tác giả: Phùng Quang Thuận

Nắng vàng hanh
Con chim vành khuyên
Chuyền cành cổ thụ
Hót giai điệu vui
Lay tỉnh chiếc lá vàng đang ngủ
Một mùa xanh về trên cây…

Chiếc lá vàng đu đưa
Hát theo lời chim
Vi vu …vi vu…
Con vành khuyên
Nghiêng ngó trời xanh
Chuyền nhanh nhanh
Qua những cành trơ trụi..!

Chim ơi
Nếu muốn đi
Em cứ bay đi
Đừng quyến luyến
Chiếc lá vàng…
Cho dù lá giống màu chim..!

Bây giờ là Mùa Thu
Lá đà biết hát
Chim hãy bay đi
Qua nhiều xứ khác…

Bây giờ là cuối Thu
Lá đà học bay
Khi khuyên vàng bay đi
Lá cũng sẽ bay theo
…chiều gió…
Làm đẹp trời Thu…

Tôi Về Phố Cũ Cùng Thu

Tác giả: Hoàng Minh Nhật

Tôi trở về con phố cũ hoàng hôn

Qua góc quán liêu xiêu gầy xác lá

Phố thân quen bỗng bây chừ xa lạ

Có lạc không? Hay thiếu một điều gì…

Tôi về đây nghe phố hát thầm thì

Mồi điếu thuốc chân tìm trong hoang hoải

Chiều hò hẹn mơ dấu thời vụng dại

Kỷ niệm nào xa ngái những mùa qua

Gió dạt dào gọi mãi bóng hình xa

Trời trở lạnh mưa rạt rào khắp lối

Giọt lệ đầy thấm mòn trên mái ngói

Hóa rêu xanh phong kín gót chân sầu

Tôi trở về mà chẳng thấy người đâu

Hay đã lỡ mối tình duyên một thuở

Mắt ai rưng màu hoa tim tím nhớ

Có thương người mòn mỏi đứng chờ mong?

Tôi về đây dư hương giấu trong lòng

Thu kín lối, phố chuyển mình như thể

Độ tan tầm người ta đông như thế

Ấy vậy mà… vẫn thiếu một bàn chân…

Những sáng tác về mùa thu buồn của tác giả Hoàng Minh Nhật luôn khiến trái tim nhiều người phải thổn thức. Hình ảnh trong thơ luôn mang đầy nỗi nhớ. Đó là những con phố cũ, những buổi chiều hoàng hôn, những góc quán liêu xiêu, màu hòa tím nhớ…

Giữa phố thị phồn hoa, trong tiết trời thu kín lối, người qua lại đông đúc nhưng anh vẫn thấy thật lạc lõng, cô đơn vì thiếu một bàn chân… Nỗi lòng của tác giả cũng là thổn thức của biết bao người.

Thơ về mùa thu

Thu về rồi nỗi nhớ cũng chông chênh

Em Giữa Thu

Tác giả: Hoanghoon

Giữa mùa thu trước mênh mang
Dáng em thấp thoáng lá vàng rơi nhanh
Ảo huyền sương nhẹ phủ quanh
Hàng cây khắc khoải trơ cành qua đông

Gửi đây một giấc mơ hồng
Mùa xuân hoa nở viển vông đợi chờ
Hạ đi mang nặng tình thơ
Nay thu thơ thẩn ngõ chờ vắng em

Người thêu tình đẹp êm đềm
Ta như lạ lẫm bước thềm hoang sơ
Lòng thêm trống trải hững hờ
Cảnh đời vô vị lơ thơ giọt sầu

Với tay níu trọn thu đầu
Thu lần xao xuyến tìm đâu gặp nàng
Gom trong thu nhớ lá vàng
Nhóm lên ngọn lửa đốt trang tình đầu.

Nhớ Thu Xưa

Thu về rồi nỗi nhớ cũng chông chênh.

Thầm gợi nhớ về mùa thu xa lắm

Hương hoa sữa vẫn thơm nồng thầm lặng

Ta lạc nhau khi thu qua ngõ vắng.

Hờn trách thu sao nắng chẳng thấy vàng

Gió thu về cũng không thấy mơn man

Hoa trổ bông đâu còn màu rực rỡ

Hàng cây kia đang gục đầu nức nở.

Nỗi buồn nào làm vầng trăng khuyết nửa

Trái tim yêu cũng khép cửa ơ hờ

Gió heo may gọi giao mùa thu mới

Đón thu này lại nhớ tới thu xưa…

Anh Ghét Mùa Thu

Bốn mùa. Anh “ghét nhất” mùa thu

Lá rụng nhiều hơn, lối sương mù

Rồi mưa, lại nắng, hờn ghen chín

Người rẽ về đâu trong giấc mơ

Vẫn anh. Say đắm những hoàng hôn

Để ngõ cho thu khoả điếng hồn

Dìu nhánh trăng gầy xuyên cánh mộng

Biết có ngây khờ… Hoang vắng hơn?!

Em biết không: anh rất ghét mùa thu bởi nó luôn khiến anh thấy buồn thấy nhớ. Những kỷ niệm xưa cũ cứ ngập tràn trong lòng anh mỗi độ thu về. Lá rụng, sương mù, mưa rồi nắng, ánh chiều hoàng hôn….lại càng làm nỗi nhớ thêm da diết. Giá như mùa thu về anh luôn có em bên cạnh.

7. Những dòng cap hay về mùa thu tình yêu lãng mạn

Tháng 8 là thời điểm giao thoa giữa mùa hạ và mừa thu. Không khí không còn quá oi bức, ngột ngạt như những ngày giữa hè, thỉnh thoảng có thêm vài làn gió heo may về sớm làm dịu mát tâm hồn. Một chút bảng lảng, dịu dàng của không khí chớm thu đã khiến tâm hồn xao xuyến viết nên những dòng câu nói về mùa thu lãng mạn sau đây.

caption-mua-thu 7

Câu nói hay về mùa thu tình yêu

1. Em yêu mùa thu cũng như yêu cái khoảnh khắc mùa thu đến,cũng như buồn đến não lòng khi bắt đầu một mùa đông và như khi anh đến, nhẹ nhàng như cơn gió, thoảng qua.

2. Hãy để tình yêu như mùa thu anh nhé, đến nhẹ nhàng, tự nhiên, như cơn gió mát của buổi sớm mai. Như tiếng lá cây xào xạc, thơm dịu dàng như mùi hoa sữa…

3. Thu là mùa của nỗi nhớ, của hoài niệm nhưng không phải mùa để nhớ và đau về những nỗi buồn đã cũ.

4. Thu về khiến người ta phải nhớ những câu chuyện không nên nhớ, nhớ những con người vốn đã muốn quên hoặc đã được gói gém một cách cẩn thận trong ngăn kéo mang tên ký ức từ lâu

5. Thu về. Lá bay bay. Trời trải lá vàng cho gót ai bước nhẹ. Anh nhớ góc phố mình chia tay độ trước. Em đi giữa mùa yêu. Bỏ mặc anh về giữa nồng nàn, giữa đắm say.

6. Hãy để tình yêu như mùa thu anh nhé, đến nhẹ nhàng, tự nhiên, như cơn gió mát của buổi sớm mai. Như tiếng lá cây xào xạc, thơm dịu dàng như mùi hoa sữa.

7. Người ta bảo rằng ai thích mùa thu thường lãng mạn và bay bổng. Nhưng thiết nghĩ, cuộc sống thiếu lãng mạn, thiếu những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng, thiếu những lúc chúng ta sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống, cảm nhận thiên nhiên thì đó có phải là sống không?Cũng như sống một cuộc sống nếu thiếu tình yêu vậy!

8. Thu là mùa của nỗi nhớ, của hoài niệm nhưng không phải mùa để nhớ và đau về những nỗi buồn đã cũ.

9. Thu về khiến người ta phải nhớ những câu chuyện không nên nhớ, nhớ những con người vốn đã muốn quên hoặc đã được gói gém một cách cẩn thận trong ngăn kéo mang tên ký ức từ lâu.

10. Có lẽ, tình yêu của họ bắt đầu từ những lần chạm tay rất khẽ, rồi chạm tiếng nói cười, chạm tiếng yêu thương. Em à, họ yêu nhau vào tháng Chín!
11.Từ độ đất trời khẽ chuyển mình trong những cơn mưa chiều nặng hạt. Mưa buồn cho lòng ai quay quắt, hanh hao. Anh lặng ngắm những giọt mưa rơi bên thềm cửa. Còn đó, giọt cà phê tí tách, cuốn sách cũ, góc quán quen. Chỉ có em là không ở lại. Em à! Thu về rồi đấy

12. Anh có nghe tiếng thu chạm khẽ vào lòng em, khi cùng anh rải từng bước chân dài trên phố… Anh có nghe thấy vị ngọt lành của mùa thu; có nghe thấy những mênh mang của hương thu quyện vào cơn gió nhỏ; có nghe thấy yêu thương khẽ gọi, quyện vào trái tim của em, và của anh…

caption-mua-thu 8

   Cap hay về mùa thu tình yêu lãng mạn

13. Người ta thường gắn những kỉ niệm vô hình, vạn vật hữu hình cho những ngày tháng Chín này, mùa đã sang, còn vấn vương thương nhớ, em đặt tên gì cho tháng Chín?

14. Có phải mùa thu giấu anh trong chút đượm buồn của ngày sắp qua, để em chùng chình, ngẩn ngơ… muốn lắng lòng mình để an yên trong thực tại.

15. Có phải mùa thu giấu anh trong ngọt ngào hương hoa sữa, để anh mê mải chạy theo mà bỏ quên em ở cuối con đường…

16. Có phải mùa thu giấu anh trong chính trái tim em?

17. Em nghe mình hoang hoải trong từng giấc mơ, nghe mình chênh vênh khi một mình xuống phố. Thu cuốn em vào mùa nhớ vẩn vơ những điều xưa cũ… Thu bỏ em buồn vào khóe mắt có màu mưa…

18. Có lẽ, tình yêu của họ bắt đầu từ những lần chạm tay rất khẽ, rồi chạm tiếng nói cười, chạm tiếng yêu thương. Em à, họ yêu nhau vào tháng Chín!

19. Có lẽ, với bất cứ ai cũng vậy, những ngày tháng vẫn ngỡ chẳng bao giờ có thể nhớ, xong lại nhớ rất nhiều bởi in dấu của một người đặc biệt ta thương. Tháng Chín này còn có ngày của em, cô gái ạ. Một tháng vốn đáng yêu hiền hòa nên cũng sinh ra những con người đáng yêu, hiền hòa như thế.

20. Ngày cuối cùng của tháng 8 là 2 lần nhìn thấy cô nàng tháng 9 ấy, nhưng tháng 9 năm ấy mãi mãi dở dang. còn bây giờ, này tháng 9 thân thương! cứ mãi nhẹ nhàng thôi nhé, nhẹ tựa cơn gió mùa thu.

Vậy là các bạn vừa được chia sẻ tuyển tập caption mùa thu, stt về màu thu hay nhất, dạt dào xúc cảm. Hi vọng, những câu nói hay về mùa thu trên đây đã mang lại cho bạn nhiều xúc cảm khó diễn tả. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng bài viết. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau !!!

>>>Xem thêm: Cập nhật loạt caption về biển, cap đi biển hay, gây thương nhớ

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN