phone messenger zalo

19+ cách quàng khăn lụa mang lại sức hấp dẫn cho các nàng

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » 19+ cách quàng khăn lụa mang lại sức hấp dẫn cho các nàng
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Cách thắt khăn lụa dài hay turban ở cổ có khó không? Cách quàng khăn lụa như thế nào mới đẹp? Cách quàng khăn voan cách sử dụng khăn turban ra sao?

Xưa nay khăn lụa tơ tằm luôn được xem là phụ kiện đi kèm vô cùng sang trọng và được các chị em vô cùng ưa thích. Với vô vàn chất liệu và kiểu dáng. Chúng được biến hóa với nhiều cách thắt khác nhau để chị em thêm phần xinh đẹp. Thế nhưng để quàng khăn lụa trở thành điểm nhấn độc đáo cho bộ cánh không hề đơn giản. Cách thắt khăn lụa dài hay turban ở cổ có khó không? Cách quàng khăn lụa như thế nào mới đẹp? Cách quàng khăn voan cách sử dụng khăn turban ra sao? Hôm nay hãy cùng Thiều Hoa điểm qua 19+ cách quàng khăn lụa mang lại sức hấp dẫn cho các nàng.

I. Cách quàng khăn lụa nhỏ

1.1 Cách quàng khăn lụa thắt nơ cổ

Cách quàng khăn lụa đầu tiên được giới thiệu là kiểu thắt nơ cổ. Với kiểu thắt này bạn cần có thêm 1 sợi thun hoặc vòng nhỏ có tác dụng giữ cố định nút giao khăn khi thắt.  Bạn sẽ dùng dây thun buộc một góc của khăn lụa. Sau đó vòng khăn qua cổ và cho góc khăn đối diện với góc buộc đầu vào dây thun. Sau đó căn chỉnh sao cho thẳng hoặc nghiêng về 1 bên cổ để tạo nét điệu đà. Chắc chắn cách thắt khăn lụa này sẽ khiến bạn bất ngờ với vẻ đẹp mà nó mang lại. 

cách sử dụng khăn turban
Cách quàng khăn lụa nhỏ - Thắt nơ cổ

1.2 Cách quàng khăn lụa đơn giản

Cách quàng khăn này tuy đơn giản nhưng dễ dàng tạo điểm nhấn nổi bật cho trang phục của bạn. Bắt đầu từ góc vuông của khăn. Gấp lại nhiều lần cho đến khi khăn nhỏ lại thành một dải khăn dài. Sau đó vòng khăn qua sau cổ, tạo nút thắt đơn giản ở giữa. Cuối cùng bạn kéo 2 vạt khăn xòe đều 2 bên sao cho cân đối và đẹp. Vậy là hoàn thành cách thắt khăn turban ở cổ này rồi.

cách sử dụng khăn turban
Cách quàng khăn lụa nhỏ - Kiểu đơn giản

1.3 Cách quàng khăn lụa kiểu Turban xoắn

Khăn turban vẫn luôn là item được các bạn trẻ săn đón. Vậy cách sử dụng khăn turban thế nào? Cách thắt khăn turban ở cổ ra sao?

  • Đầu tiên bạn gấp hai góc vuông của khăn lại. Để phần đỉnh chạm vào điểm giữa của 2 đường chéo hình vuông.
  • Gấp đôi khăn thành hình thang; sau đó quấn khăn lên đầu và vắt chéo ở phía trước.
  • Cuối cùng bạn cần chú ý luồn phần đuôi khăn vào bên trong ở sau gáy để chúng không bị lộ ra ngoài. Vậy là tạo được cách quàng khăn lụa vô cùng trẻ trung cho các bạn teen năng động.

cách sử dụng khăn turban
Thắt khăn kiểu Turban xoắn 

1.4 Thắt nơ chồng 2 lớp

Nếu bạn là 1 cô gái cá tính đang tìm cho bản thân 1 kiểu thắt thật lạ và đẹp. Thì cách thắt khăn turban ở cổ này chắc chắn là lời đáp cho sự tìm kiếm của bạn. Chỉ cần quấn khăn thành bản nhỏ và vòng qua cổ. Cầm 2 đầu khăn lụa kéo sao cho cân bằng và thắt nút sao cho 2 đầu khăn tương đối bằng nhau. Chỉnh gọn lại ở giữa cổ hoặc bạn có thể để chéo về 1 bên để tăng thêm điểm nhấn cho bản thân.

cách sử dụng khăn turban
Cách quàng khăn lụa nhỏ - Thắt nơ chồng 2 lớp

1.5 Cách quàng khăn lụa kiểu vòng cổ xoắn

Với cách thắt khăn turban ở cổ này bạn chỉ cần đặt khăn quàng quan cổ; buộc một lần ở phía trước. Sau đó tiếp tục đưa 2 vạt vòng lên qua vai và buộc chúng lai ở phái sau gáy. Với các thao tác đơn giản bạn đã có ngay cho mình một cách thắt mới và độc đáo.

cách thắt khăn turban ở cổ
Cách thắt khăn kiểu vòng xoắn đơn giản

1.6 Thắt khăn lụa kiểu cao bồi

Cách sử dụng khăn turban này lấy cảm hứng từ chàng trai cao bồi, cách thắt khăn lụa dài này cũng rất đơn giản.

  • Xoay phần mũi tam giác ra phía trước cổ
  • Quấn 2 phần đuôi khăn lụa ra phái sau rồi vòng lại ra phái trước
  • Thắt nút lại hoặc cho phần đuôi thừa của khăn vào bên trong

Như vậy là bạn đã có cách thắt khăn lụa dài thật đơn giản không không kém phần mạnh mẽ và cá tính đúng không nào?

Cách sử dụng khăn turban
Kiểu thắt khăn lấy cảm hứng từ các chàng trai cao bồi

II. Choàng khăn lụa vuông to như thế nào?

2.1 Cách quàng khăn lụa kiểu thủy thủ

Cách quàng khăn lụa này được thực hiện bằng khăn lụa vuông to. Bạn cần gấp đôi khăn lụa vuông lại thành hình tam giác. Sau đó choàng khăn qua cổ trùm che kín vai và thắt nút. Cuối cùng chỉ cần chỉnh lại thẳng thắn là ra được kiểu thắt vô cùng sang trọng và quý phái.

cách thắt khăn turban ở cổ
Cách quàng khăn lụa kiểu thủy thủ

2.2 Cách quàng khăn lụa kiểu chữ V

Người ta thường nói cách quàng khăn lụa này giống cách thắt khăn ăn. Bạn cần gấp đôi khăn lụa tạo thành hình tam giác rồi quấn xung quanh cổ để chúng hiện mặt chữ V ở phía trước. Sau đó vòng 2 khăn ra phía trước. Buộc thắt nút ở giữa; hoặc không thắt nút. Kết hợp với những chiếc áo blazer, áo cổ V sẽ tạo ra 1 bộ trang phục tuyệt vời.

cách thắt khăn turban ở cổ
Thắt khăn vuông kiểu chữ V

2.3 Áo dự tiệc sang trong với khăn lụa vuông

Bạn có tin được không khi chiếc khăn vuông ấy có thể đa năng tạo ra một chiếc áo dự tiệc vô cùng sang trọng. Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn lụa vuông lớn và một chiếc móc kim loại.

  • Đầu tiên gấp khăn lụa thành hình tam giác.
  • Đặt phần giữa khăn lụa lên ngực; kéo 2 đầu khăn lụa qua phía sau lưng.
  • Cuối cùng kéo một đầu khăn lụa lên vai; phần còn lại của khăn luồng xuống dưới cánh tay vòng ra phía trước ngực; thắt nút chúng lại qua móc kim loại.

Vậy là hoàn thành ra một chiếc áo vô cùng độc đáo và sang trọng.

cách thắt khăn turban ở cổ
Áo dự tiệc sang trong với khăn lụa vuông

2.4 Cách quàng khăn lụa kiểu cà vạt

Không cứng cáp như cà vạt nam giới. Chúng ta có thể sử dụng khăn lụa vuông để tạo cách quàng khăn kiểu cà vạt. Bạn cần túm một góc của khăn lụa vuông. Vòng qua cổ thắt nút như cà vạt nam hoặc thắt nút quan trọng. Có thể kéo nút thắt chếch qua vai để tạo sự nữ tính và phá cách.

cách thắt khăn turban ở cổ
Phá cách cùng thắt khăn quàng kiểu cà vạt

2.5 Thắt khăn lụa thành áo yếm lưng trần

Cách quàng khăn lụa tạo sự sang trọng và quyến rũ được phái đẹp ưa chuộng khi đi chơi, tiệc. Bạn cần gấp đôi khăn vuông lại thành hình tam giác. Sau đó cầm 2 góc nhọn của chiếc khăn và để chéo trước cổ. Thắt nút lại ở phía sau gáy. Cuối cùng là nắm 2 vạt khăn còn lại buộc sau lưng. Thế là bạn có một chiếc áo yếm lưng trần vô cùng quyến rũ và sang trọng.

cách thắt khăn lụa dài
Thắt khăn lụa thành áo yếm lưng trần

2.6 Cách thắt khăn lụa dài kiểu Pháp

Với cách thắt khăn lụa dài kiểu Pháp bạn chỉ cần gấp đôi và đặt nó lên sau gáy; lấy một bên lỏng và kéo nó qua vòng của bên còn lại. Sau đó tiếp tục lấy vạt thứ 2 và cho vào phía trên của vòng lặp rồi kéo nhẹ xuống. Vậy là bạn đã có thêm một cách quàng khăn voan nữa rồi.

cách thắt khăn lụa dài
Thắt khăn kiểu Pháp đơn giản

2.7 Thắt khăn quàng cổ kiểu bím tóc

Với cách quàng khăn voan này bạn sẽ gấp đôi và đặt quang cổ. Sau đó nới lỏng 1 đầu của chiếc khăn và kéo chúng qua vòng; đảm bảo không kéo quá chặt. Tiếp theo xoắn vòng lặp và kéo đầu lỏng ra lần nữa. Tiếp tục xoắn bằng 1 tay và kéo các đầu qua cho đến khi hết khăn; hoặc khi bạn cảm thấy phù hợp với trang phục của mình.

Cách thắt khăn turban ở cổ
Độc đáo với kiểu thắt bím tóc

2.8 Cách quàng khăn lụa dài Kiểu Cowl

Khác với kiểu thắt bím tóc. Để thắt được kiểu Cowl bạn đặ khăn quanh cổ, để 1 đầu ngắn hơn so với đầu kia. Quần đầu dài quanh cổ 2 vòng, sau đó cho vào đầu lỏng. Như vậy là hoàn tất. Lưu ý nếu bạn sử dụng khăn có ria, hãy điều chỉnh sao phần ria được phủ xuống dưới.

cách thắt khăn lụa dài
Sáng tạo cùng kiểu Cowl

2.9 Cách quàng khăn lụa kiểu nút thắt lỏng

Với kiểu thắt này bạn cũng thực hiện bước quấn khăn sau cổ; rồi lấy 1 đầu và quấn quanh tay. Tiếp theo kéo nó qua để tạo thành một nút thắt lỏng. Cuối cùng, lấy đầu còn lại và kéo nó qua nút thắt lỏng ở trên.

cách thắt khăn lụa dài
Đơn giản hơn với kiểu thắt nút lỏng

2.10 Cách thắt kiểu khăn đôi Bandana

Cách quàng khăn voan khá đơn giản. Bạn gấp khăn dài làm đôi theo chiều dọc. Sau đó lấy đầu chéo và thắt chúng lại với sau. Cuối cùng đặt lên cổ sau đó xoắn và lặp lại. Đây là kiểu thắt khá mới lạ và độc đáo đúng không?

Mới là và độc đáo cùng kiểu Bandana
Mới là và độc đáo cùng kiểu Bandana

2.11 Kiểu thắt nhẹ thướt tha

Tương tự như cách sử dụng khăn turban kiểu cà vạt ở trên nhưng là với khăn lụa dài. Bạn đặt khăn lên gáy, kéo một bên dài và một bên ngắn. Vòng bên ngắn qua cổ và thắt nút với bên còn lại; tạo nút thắt trên vai. Cô nàng công sở có chiều cao ấn tượng nên sử dụng cách phối này bởi chúng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng trong mắt đối phương.

Cách quàng khăn lụa kiểu cà vạt
Cách quàng khăn lụa kiểu cà vạt

2.12 Cách quàng khăn lụa đơn giản

Với cách này bạn có thể sử dụng khăn lụa tơ tằm hoặc cách quàng khăn voan đều được. Bởi bạn chỉ cần khoác nó lên vai và để rủ xuống ở mỗi bên phía trước. Để tạo nên một outfits chuẩn chỉnh bạn có thể phối cùng áo dài truyền thống; hoặc bộ cách dự tiệc sang trọng.

Quý phái cùng cách quàng khăn đơn giản
Quý phái cùng cách quàng khăn đơn giản

2.13 Dùng khăn làm thắt lưng

Một cách quàng khăn lụa tuyệt vời nữa đó chính là dùng làm thắt lưng. Bạn chỉ việc vòng khăn qua lưng, rồi buộc nút thắt ở một bên hông còn lại. Như vậy là bạn đã có một chiếc thắt lưng độc đáo và ấn tượng rồi đúng không nào.

Cá tính hơn khi dùng làm thắt lưng
Cá tính hơn khi dùng khăn quàng làm thắt lưng

III. 5 mẫu khăn lụa thịnh hành nhất hiện nay

3.1 Khăn lụa tơ tằm dệt trơn

Là loại khăn lụa tơ tằm có pha thêm những thành phần khác. Tuy nhiên nó vẫn giữ được các tính năng ưu việt so với sản phẩm tự nhiên. Loại khăn này thường được các chị em lựa cách quàng khăn lụa chọn cho các buổi tiệc lễ. Tạo sự tự tin và quyến rũ với đa dạng màu sắc và kiểu dáng.

Tơ tằm dệt trơn
Khăn choàng Lụa tơ tằm dệt trơn

3.2 Khăn lụa twill

Với ưu điểm mềm mại, nhẹ nhàng và không gây khó chịu da khi mặc. Phù hợp với mọi lứa tuổi. Với những màu sắc và họa tiết đa dạng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ yêu thích sản phẩm này.

 twill
Khăn lụa twill

3.3 Khăn lụa satin

Kiểu khăn lụa satin vuông cũng rất được ưa chuộng bởi vẻ bóng đẹp và thanh lịch của chất liệu vải. Khăn satin thông thường được in họa tiết tinh tế; cấu kỳ, màu sắc vô cùng đa dạng. Giá thành cũng không quá cao. Chỉ với 200 - 400 ngàn đồng thì chị em đã có một chiếc khăn satin làm phụ kiện vô cùng tinh tế cho bản thân rồi.

khăn 12 Con Giáp
Khăn Lụa Satin 12 Con Giáp

3.4 Khăn lụa tơ tằm Việt Nam

Sử dụng chất liệu lụa tơ tằm, được dệt thủ công từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng nghề. Cho ra đời sản phẩm khăn lụa tơ tằm Việt Nam chất lượng. Sợi tơ tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát phù hợp với mùa hè nóng bức và cả mùa đông lạnh của Việt Nam. Thiết kế hoa văn độc đáo giúp phái đẹp cho thể dễ dàng phối cùng bộ cánh nào ở bất kỳ đâu.

mua khăn lụa ở đâu
Khăn Lụa Tơ Tằm Việt Nam với họa tiết độc đáo

3.5 Khăn turban ô vuông

Khăn turban thì chắc chắn không quá xa lạ với chị em phụ nữ, đặc biệt là các bạn trẻ. Chính do tính đa năng của nó để biến hóa thành phụ kiện sịn sò. Cùng với họa tiết đẹp mắt, chất liệu đa dạng. Chiếc khăn sẽ biến hóa khôn lường dưới những đôi tay khéo léo của các nàng. Chắc chắn là phụ kiện không thể thiếu với các chị em.

cách sử dụng khăn turban
Khăn turban ô vuông
Với 19 cách quàng khăn lụa mà Thiều Hoa giới thiệu ở trên hy vọng rằng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về cách quàng khăn voan; cũng như cách sử dụng khăn turban đơn giản nhất. Hãy theo dõi Thiều Hoa để cập nhật xu hướng thời trang mới nhất hiện nay nhé! Xem thêm: Mách bạn 10+ địa chỉ mua khăn lụa tơ tằm TPHCM uy tín chất lượng

Lê Hằng

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN