phone messenger zalo

5+ cách chọn áo dài cho người mập đẹp, hack dáng cho chị em

Thiều Hoa » Blog » Chủ Đề Trung Niên » 5+ cách chọn áo dài cho người mập đẹp, hack dáng cho chị em
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Thiều Hoa chia sẻ đến bạn 5+ cách chọn áo dài cho người mập và một số mẫu áo dài phù hợp đối với người có thân hình đầy đặn, cùng tham khảo nhé.

Áo dài là một biểu tượng truyền thống của người Việt Nam, mang đến vẻ đẹp và sự thanh lịch cho người mặc. Tuy nhiên, việc chọn lựa áo dài phù hợp với dáng vóc lại là một thách thức lớn đối với những người có thân hình mập mạp. Trong bài viết này, hãy cùng Thiều Hoa khám phá cách chọn áo dài cho người mập và các mẫu áo dài cho người trung niên mập phù hợp với các chị em nhất nhé.

Các tips khi chọn áo dài cho người mập hack dáng

Chọn áo dài để mặc đã khó, chọn áo dài cho người có thân hình đầy đặn lại càng khó hơn. Dưới đây là một số tips hay để các bạn có thể lựa chọn được một chiếc áo dài ưng ý.

1. Tips chọn chất liệu áo dài cho người mập

Điều quan trọng nhất đối với những người có thân hình mập mạp là chọn những chất liệu có khả năng co giãn tốt. Đối với áo dài thì cần phải chọn các chất liệu mềm mại và có độ co giãn phù hợp để mang lại cảm giác thoải mái và duyên dáng cho người mặc.

Tránh chọn chất liệu quá dày hoặc quá mỏng, vì điều này có thể làm bạn trông mập hơn. Thay vào đó, lựa chọn các loại vải mỏng vừa phải, có độ che phủ tốt để không lộ những điểm nhạy cảm. Ưu tiên các kiểu áo dài từ voan, lụa, gấm,...

ao-dai-cho-nguoi-map 0

Ưu tiên chọn chất liệu co giãn

2. Tips chọn màu sắc áo dài cho người mập

Đối với những người có thân hình đầy đặn, nên tránh chọn các màu sắc quá sặc sỡ như vàng, tím, hồng cánh sen... Thay vào đó, hãy ưu tiên các gam màu tối như đen, xanh navy, tím than, nâu... Bạn cũng có thể chọn các màu như trắng, be, pastel... 

ao-dai-cho-nguoi-map 1

Nên chọn các mẫu áo dài cho người mập có màu sắc trung tính và tối

3. Tips chọn kiểu dáng áo dài cho người mập

Phom dáng rộng thường là lựa chọn tốt cho những người mập. Tuy nhiên, tùy vào vị trí mà bạn cảm thấy đầy đặn, bạn nên chọn kiểu dáng phù hợp:

  • Mập ở cổ, hãy chọn áo dáng cổ thuyền hoặc cổ đứng thấp (dưới 2.5 cm).
  • Mập ở tay, tránh áo dài tay ngắn để che đi bắp tay, thay vào đó, hãy chọn áo dài tay.
  • Mập ở bụng, hạn chế các áo dài có phần chiết eo, thay vào đó, hãy chọn áo dáng suông cùng với 2 tà áo ngắn.

ao-dai-cho-nguoi-map 2

Phom dáng rộng thường là lựa chọn tốt cho những người mập

4. Tips chọn phụ kiện đi kèm áo dài cho người mập

Hãy chọn ngay đôi giày cao gót để tối ưu hóa vóc dáng mập mạp và tăng độ cao. Điều chỉnh màu sắc của giày để phù hợp với trang phục, hoặc chọn tông trung tính để dễ dàng phối đồ. Đồng thời, thêm các phụ kiện như khuyên tai, mấn, hoặc vòng cổ để tập trung ánh nhìn lên phía trên.

Để làm nổi bật bộ áo dài, bạn có thể kết hợp với các phụ kiện như nón lá, túi xách, hoặc 1 nhành hoa. Chú ý lựa chọn phụ kiện có màu sắc hài hòa với áo dài nhé.

ao-dai-cho-nguoi-map 3

Phụ kiện đi kèm áo dài cho người mập

5. Phù hợp với độ tuổi người mặc

Áo dài thường được thiết kế phù hợp với độ tuổi của người mặc. Ví dụ, áo dài cho người trẻ thường có màu sắc tươi sáng, kiểu dáng năng động và sử dụng chất liệu vải thoải mái.

Trong khi đó, áo dài cho người trung niên mập thường có màu sắc tối, sang trọng và sử dụng chất liệu như nhung hoặc vải gấm. Điều này giúp tạo ra kiểu áo dài phù hợp với độ tuổi và thân hình của người mặc.

ao-dai-cho-nguoi-map 4

Phù hợp với độ tuổi người mặc

6. Phù hợp với mục đích sử dụng

Khi mặc áo dài, hãy xem xét đến mục đích bạn sẽ sử dụng nó. Áo dài thường được mặc trong các dịp lễ tết, trong công việc văn phòng trang trọng, hoặc trong các sự kiện đặc biệt. Hãy chọn áo dài phù hợp với hoàn cảnh và mục đích sử dụng.

Ví dụ, áo dài dành cho dịp lễ tết thường có màu sắc tươi vui như đỏ, vàng và thiết kế hiện đại. Trong khi áo dài cho công việc văn phòng thường mang phong cách trang nhã và đơn giản.

ao-dai-cho-nguoi-map 5

Phù hợp với mục đích sử dụng

Các kiểu áo dài đẹp cho người mập hiện nay

Mỗi người phụ nữ đều có một dáng vóc riêng, thân hình độc đáo và đều có vẻ đẹp riêng biệt và đáng được tôn trọng. Do đó, nếu bạn có vóc dáng hơi mũm mĩm một chút so với những người khác, đừng tự ti khi mặc áo dài. Sẽ không thiếu áo dài dành riêng cho những người mập. 

1. Áo dài cho người mập cổ tròn

Đây là một trong những kiểu áo dài mà các cô gái mũm mĩm nên ưu tiên lựa chọn. Cổ tròn không chỉ giúp làm cho cổ trở nên cao hơn mà còn mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu, không gây cảm giác bí bách. Nếu bạn vẫn muốn mặc áo dài cổ cao theo phong cách truyền thống, hãy chọn cổ áo có chiều cao khoảng 2,5cm trở xuống để tránh làm cho cổ trở nên quá ngắn và mất cân đối.

ao-dai-cho-nguoi-map 6

Áo dài cho người mập cổ tròn

2. Áo dài cho người mập cổ chữ V

Tương tự như áo dài cổ tròn, áo dài cổ chữ V cũng mang lại sự thoải mái và tự tin cho những người có thân hình đầy đặn. Với thiết kế này, chiếc cổ của bạn sẽ trông cao hơn, thon gọn và cân đối hơn. Đặc biệt, với những cô nàng mũm mĩm có vòng một lớn, việc mặc áo dài cổ chữ V càng làm bạn trở nên kiêu sa và thanh thoát hơn.

ao-dai-cho-nguoi-map 7

Áo dài cho người mập cổ chữ V

3. Áo dài cho người mập dáng suông

Một kiểu áo dài đơn giản, thích hợp với mọi vóc dáng, đặc biệt là cho những cô nàng có thân hình đầy đặn. Bạn nên chọn áo dài có phần eo được thiết kế nhẹ nhàng để tạo ra hình dáng tự nhiên mà không làm cho bản thân trở nên quá cứng nhắc. 

Hãy lựa chọn quần có cạp cao để che đi phần bụng. Phần áo nên chọn một size lớn hơn một chút so với size thông thường mà bạn thường mặc. Đối với kiểu áo suông như vậy, hãy ưu tiên chọn các kiểu áo trơn hoặc có những họa tiết nhỏ, đường nét mảnh mai và nhẹ nhàng.

ao-dai-cho-nguoi-map 8

Mẫu áo dài cho người mập dáng suông

4 Áo dài cho người mập cổ thuyền

Những mẫu áo dài truyền thống thường được các chị em tuổi trung niên ưa chuộng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều mẫu mã mới lạ, trẻ trung, giúp bạn trông không hề già đi chút nào. Áo dài với phần cổ thuyền này sẽ làm cho phần cổ trở nên thanh thoát, giúp cho dáng người trở nên mảnh mai và nhẹ nhàng hơn nhiều.

ao-dai-cho-nguoi-map 9

Mẫu áo dài cho người mập cổ thuyền

5. Áo dài cho người mập tay lỡ

Một trong những ưu điểm của áo dài tay lỡ là sự thoải mái khi mặc, đặc biệt là phần tay dễ di chuyển hơn so với mẫu áo dài truyền thống. Thường thì áo tay lỡ sẽ tạo ra một phần vai hơi bồng, giúp che đi nhược điểm của bắp tay to, tạo nên vẻ nữ tính và nhẹ nhàng.

ao-dai-cho-nguoi-map 10

Mẫu áo dài cho người mập tay lỡ

6. Áo dài cách tân cho người mập

Các mẫu áo dài cách tân không chỉ giúp bạn khéo léo che đi nhược điểm mà còn thể hiện sự thời trang rất đặc biệt. Chúng vẫn giữ được vẻ truyền thống của áo dài nhưng với phong cách hiện đại và đẳng cấp.

ao-dai-cho-nguoi-map 11

Mẫu áo dài cách tân cho người mập

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách lựa chọn các kiểu áo dài cho người mập, áo dài cho người trung niên mập mà Thiều Hoa đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết này, chị em phụ nữ có thể tìm được cho mình được một kiểu áo dài phù hợp với bản thân. Cảm ơn các đọc giả đã theo dõi bài viết và đừng quên để lại ý kiến cá nhân cho Thiều Hoa nhé!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Phương Thảo

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN