phone messenger zalo

30+ Mẫu Sườn Xám Cách Tân Đẹp KHÓ CƯỠNG Dành Cho Nàng

Thiều Hoa » Blog » Xu Hướng Thời Trang » 30+ Mẫu Sườn Xám Cách Tân Đẹp KHÓ CƯỠNG Dành Cho Nàng
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Sườn xám là một loại trang phục truyền thống của Trung Quốc. Với thiết kế độc đáo, sườn xám là biểu tượng của văn hóa và lịch sử Trung Hoa.

Trong những năm gần đây, các nhà thiết kế Trung Quốc đã tìm cách cập nhật và đổi mới sườn xám, tạo ra những mẫu sườn xám cách tân độc đáo, phù hợp với nhu cầu của giới trẻ hiện đại. Cùng Thiều Hoa tham khảo 30+ mẫu sườn xám cách tân trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao sườn xám cách tân được yêu thích?

- Nguồn gốc của sườn xám

Sườn xám (xường xám) được biết đến là bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Trung Hoa. Trang phục này được cho là ra đời vào những năm 1920 của thể kỷ trước. Lúc này, sự gia nhập của văn hóa và tư tưởng từ phương Tây đã ảnh hưởng đến suy nghĩ, văn hóa của người dân Thượng Hải.

Phụ nữ Trung Hoa đấu tranh thay đổi quan niệm về vẻ đẹp của người phụ nữ. Nếu trước đây họ thường mặc những trang phục rườm rà, kiểu cách thì nay đã bớt kín đáo hơn để có thể khoe được vẻ đẹp tự nhiên của mình. Tuy nhiên, phải đến những năm 1930-1940, sườn xám mới thực sự trở nên phổ biến.

Đây cũng là thời kì thịnh vượng của sườn xám khi nó trở thành trang phục không thể thay thế với phụ nữ thời này. Đến năm 1949, Đảng cộng sản Trung Quốc lên cầm quyền, sườn xám đã không còn được sử dụng thường xuyên. Nhưng đến hiện nay sườn xám quay trở lại và được giới trẻ ưa chuộng rất nhiều.

Nguồn gốc sườn xám

Nguồn gốc của sườn xám

- Tại sao sườn xám cách tân được yêu thích?

Sườn xám cách tân được giới trẻ yêu thích vì nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa truyền thống và thời trang hiện đại. Dù là trong những dịp lễ hội hay sự kiện quan trọng, sườn xám cách tân luôn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ, bởi nó mang lại sự ấn tượng mạnh mẽ và cá tính.

suon-xam-cach-tan 1

Tại sao sườn xám cách tân được yêu thích?

- Ý Nghĩa Văn Hóa Của Sườn Xám

Với những đường cong được thiết kế tinh tế nhằm tôn thờ vẻ đẹp tự nhiên vốn có của người phụ nữ phương Đông. Các kiểu sườn xám Trung Quốc toát lên sự tế nhị, nhã nhặn, gắn liền với vẻ đẹp nghệ thuật sáng tạo. Sườn xám thường được mặc vào những dịp lễ trọng đại và thiêng liêng như: Tết cổ truyền, dịp cưới hỏi, hay trong các cuộc thi sắc đẹp...

suon-xam-cach-tan 2

 Vừa mang vẻ truyền thống lại thể hiện ý nghĩa văn hóa trong bộ trang phục

suon-xam-cach-tan 3

Sườn xám thường được diện trong những dịp quan trọng như cưới hỏi

30+ Kiểu Sườn Xám Quyến Rũ Khó Cưỡng Cho Phái Đẹp

Để đổi mới phong cách của sườn xám truyền thống, các mẫu sườn xám cách tân đã được thiết kế để phục vụ nhu cầu của phái đẹp. Dưới đây là 30+ mẫu sườn xám cách tân đẹp quyến rũ khiến các nàng mê mẩn.

1.  Váy sườn xám dài cách tân

Loại sườn xám cách tân này thường được may bằng chất liệu vải lụa hoặc vải gấm, dài chạm mắt cá chân. Vì thế, người mặc sẽ cảm thấy vô cùng mát mẻ, dễ chịu.

Với sự cách tân hiện đại, váy sườn xám dài được thiết kế rộng rãi, không quá ôm sát. Điều đó giúp các nàng dễ dàng di chuyển hơn so với những chiếc sườn xám truyền thống.

suon-xam-cach-tan 4

Váy sườn xám dài cách tân có thiết kế thanh lịch nhẹ nhàng

Họa tiết phong phú như: hình thêu hoa, chim, cá,... cùng màu sắc tươi tắn khiến các nàng thêm phần trẻ trung, xinh đẹp. Các gam màu đỏ, xanh, trắng, hồng,... giúp đem lại sự trang nhã, đằm thắm tuyệt vời cho phái đẹp.

suon-xam-cach-tan 5

Dịu dàng, đằm thắm với chiếc sườn xám dài cách tân

suon-xam-cach-tan 6

Thiết kế gần giống một chiếc váy chỉ khác ở phần cổ áo

2. Sườn xám cách tân ngắn

Sườn xám ngắn có độ dài từ ngang đùi hoặc đến đầu gối. Nếu bạn muốn khoe vóc dáng cơ thể, tạo sự cuốn hút gợi cảm, quyến rũ nhẹ nhàng thì sườn xám ngắn là một gợi ý hay cho bạn. Sườn xám ngắn cách tân với 2 dạng chủ yếu: ngực áo vát một bên dưới cánh tay và kiểu ngực áo một bên dài thẳng.

Đối với kiểu ngắn có ngực áo vát một bên dưới cánh tay, ngực áo sẽ được may vát từ chính giữa cổ áo chéo xuống dưới phần nách một bên tay của áo. Đối với kiểu ngực áo một bên dài thẳng, vát sẽ may theo một đường dài thẳng theo hông của người phụ nữ và đây cũng là kiểu phổ biến nhất. Loại sườn xám này đều có thể mặc cùng chân váy, quần jean, skinny hay quần ống. 

suon-xam-cach-tan 7

Màu đỏ khiến bạn trở nên vừa quyến rũ vừa trẻ trung năng động

suon-xam-cach-tan 8

Trẻ trung, quyến rũ hơn trong bộ sườn xám cách tân ngắn

suon-xam-cach-tan 9

Kiểu dáng sườn xám cách tân ngắn khiến bạn trở nên hoạt bát hơn

3. Sườn xám cách tân dài

Sườn xám dài thường có độ dài từ ngang bắp chân hoặc đến cổ chân. Kiểu này giống với thiết kế của sườn xám truyền thống nhưng có một chút biến đổi như rộng rãi hơn để dễ di chuyển hay thiết kể đổi mới ở phần cổ áo hoặc tay áo. 

suon-xam-cach-tan 10

Sườn xám cách tân dài màu đỏ quyến rũ

suon-xam-cach-tan 11

Đeo cùng một đôi giày cao gót cực kỳ bắt mắt

4. Đầm sườn xám cách tân suông rộng

Không nhất thiết cứ thật ôm sát mới là đẹp phải không nào? Đối với những ai có vòng eo chưa được thon thả hay đôi chân vòng kiềng mà yêu thích trang phục sườn xám thì loại sườn xám cách tân này là một lựa chọn an toàn. Bởi sườn xám suông rộng cũng có những điểm nổi bật của nó.

Các nàng sẽ nhanh chóng lấy được thiện cảm của đối phương với sự nhẹ nhàng, thanh thoát mà bộ trang phục này mang lại. Với nhiều kiểu dáng, màu sắc, các bạn nữ sẽ tha hồ được lựa chọn được chiếc sườn xám phù hợp. Xu hướng nhẹ nhàng đang lên ngôi, các màu pastel đằm thắm: hồng nhạt, xanh nhạt,... là những lựa chọn mà các nàng có thể cân nhắc. 

suông rộng đẹp

Sườn xám cách tân suông rộng đẹp thoải mái

5. Sườn xám cách tân đuôi cá

Sườn xám cách tân đuôi cá được thiết kế với phần xòe dài ở phía sau, tạo nên hình dáng giống như đuôi cá. Nó thường có dáng ôm sát tại phần eo và ngực, tạo nên vẻ gợi cảm và quyến rũ cho người mặc.

Với thiết kế đuôi cá thì bạn nên chọn những mẫu sườn xám bằng nhung sang trọng hay bằng lụa satin, nó sẽ tôn phần đuôi cá khiến bạn trở lên yểu điệu hơn bao giờ hết. Đây là một trong những kiểu sườn xám cách tân được ưa chuộng hiện nay đấy và thường được sử dụng trong các dịp quan trọng như tiệc tùng, lễ cưới hay chụp ảnh.

suon-xam-cach-tan 13

Sườn xám cách tân đuôi cá có thiết kế yểu điệu

suon-xam-cach-tan 14

Mỗi bước đi của bạn sẽ nhẹ nhàng trông hút mắt người nhìn

6. Sườn xám cách tân tay bồng

Một kiểu sườn xám cách tân được ưa chuộng hiện nay đó là sườn xám cách tân tay bồng. Điểm nổi bật của sườn xám này là kiểu dáng cánh bướm ở phần tay khiến phần tay của bạn thoải mái, dễ cử động hơn. Ngoài ra, phần tay còn thường được thiết kế kết hợp với các chi tiết ren, hoa văn hay phụ kiện như dây đai, khuy áo để tăng thêm tính thẩm mỹ cho bộ trang phục này.

suon-xam-cach-tan 15

Sườn xám cách tân tay bồng xinh xắn

suon-xam-cach-tan 16

Thiết kế này có thể che được khuyết điểm vai thô

suon-xam-cach-tan 17

Hoặc có thể làm tăng thêm sự điệu đà cho người mặc

7. Sườn xám cách tân phối lông 

Một kiểu sườn xám cách tân có thể giúp bạn diện vào màu đông đó là sườn xám phối lông. Phần lông chủ yếu được may ở phần cổ áo, tay áo và đuôi váy tạo nên sự ấp áp cho cơ thể, giúp bạn chống được cái lạnh. Nếu mặc chiếc sườn xám này và chụp ảnh với tuyết thì điện thoại của bạn sẽ phải hết pin vì những bức ảnh quá đẹp.

suon-xam-cach-tan 18

Sườn xám cách tân phối lông tinh tế ấm áp

suon-xam-cach-tan 19

Nó khiến bạn trở lên điệu đà hơn trong ngày đông lạnh giá

suon-xam-cach-tan 20

Thiết kế có phần mới mẻ giúp bạn trở lên xinh đẹp và quyến rũ hơn

8. Sườn xám cách tân phối ren

Một chiếc sườn xám phối ren hẳn sẽ là một gợi ý hay ho dành cho các cô nàng yêu thích sườn xám. Một thân hình "đồng hồ cát" sẽ được tôn dáng cách triệt để khi diện chiếc sườn xám phối ren hiện đại.

Sẽ tuyệt hơn khi kết hợp với kiểu tóc nhẹ nhàng, thêm một chiếc túi xách cầm tay tinh tế và một đôi cao gót. Tất cả đã tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho một buổi tiệc sang trọng, khiến bao ánh mắt phải ngước nhìn. 

suon-xam-cach-tan 21

Sườn xám bằng ren tôn dáng "đồng hồ cát" quyến rũ

suon-xam-cach-tan 22

Chất liệu ren thoáng mát thích hợp diện vào mùa hè nóng lực

suon-xam-cach-tan 23

Sườn xám phối ren nữ tính tinh tế

9. Sườn xám cách tân khoét ngực

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích sự sexy nhưng vẫn muốn mặc sườn xám thì kiểu sườn xám cách tân này sẽ rất phù hợp với bạn đấy. Phần ngực của sườn xám cách tân này thường được khoét sâu, tạo nên vòng 1 nổi bật và quyến rũ. Với thiết kế ôm sát, chiêc sườn xám này tôn dáng người mặc hết mức có thể.

suon-xam-cach-tan 24

Quyến rũ với kiểu sườn xám cách tân khoét ngực

suon-xam-cach-tan 25

Thiết kế vô cùng tinh tế không quá hớ hênh

Sườn xám cách tân có thiết kế khoét ngực thường được lựa chọn để mặc trong các buổi tiệc tùng, dạ hội hay đi chơi với bạn bè. Trang phục này phù hợp với những cô gái tự tin với vòng 1 của mình và muốn tạo nên sự quyến rũ và thu hút từ đầu đến chân.

suon-xam-cach-tan 26

Bạn sẽ trở nên vô cùng quyến rũ với chiếc sườn xám này đấy

10. Sườn xám cổ yếm gợi cảm

Bạn là một cô gái yêu thích sự gợi cảm, quyến rũ? Vậy thì không nên bỏ qua mẫu sườn xám cổ yếm xinh đẹp này. Với phần cổ cách điệu vừa hiện đại lại giúp nàng khéo léo khoe được bờ vai mảnh khảnh của mình. Đừng quên chọn cho mình một chiếc túi xách nữ tương xứng để tôn lên vẻ đẹp của mình nhé! 

suon-xam-cach-tan 27

Sườn xám cách tân cổ yếm quyến rũ

suon-xam-cach-tan 28

Bạn sẽ trở nên gợi cảm với sườn xám cổ yếm cách tân này đấy

11. Sườn xám nhung sang trọng

Chất liệu nhung là một trong những chất liệu rất được các quý cô ưa chuộng. Sườn xám làm từ nhung mang đến sự sang trọng, quý phái, nó giúp bạn nâng cấp phong thái của mình lên một bậc. Mẫu sườn xám cách tân bằng nhung này thường được mặc trong những buổi tiệc quan trọng làm tôn lên thần thái của một quý cô chính hiệu. 

suon-xam-cach-tan 29

Sang trọng quý phải hơn với sườn xám cách tân bằng nhung

suon-xam-cach-tan 30

Chất liệu nhung vừa ấm áp nhưng không kém phần sang trọng

suon-xam-cach-tan 31

Rất phù hợp với các quý cô tuổi trung niên

12. Sườn xám cách tân tay lỡ

Sườn xám cách tân với thiết kế phần tay lỡ là một kiểu trang phục cực kỳ thời trang và phù hợp trong mùa he. Điểm nhấn của kiểu sườn xám này chính là phần tay áo lỡ được thiết kế rộng và dài, khiến bạn cử động dễ dàng hơn và rất thoáng mát nữa. Bên cạnh đó, kiểu dáng của sườn xám cách tân này thường đơn giản và trang nhã, không quá cầu kỳ nhưng vẫn rất sang trọng. 

suon-xam-cach-tan 32

Phần tay lỡ đính ngọc trai tinh xảo

suon-xam-cach-tan 33

Màu pastel tím nhẹ nhàng vô cùng thanh lịch

suon-xam-cach-tan 34

Hoặc phần tay áo phối voan mát mẻ

13. Sườn xám cách tân có có áo choàng

Một "làn gió mới" cho loại trang phục sườn xám cách tân hẳn là sự cách điệu trên phần cổ áo của bộ trang phục. Sự thay đổi từ form ôm sát thành dáng rộng, thậm chí dáng xòe đã không ngừng làm các chị em xao xuyến. Phần áo choàng sẽ khiến bạn như một quý bà thời dân quốc khiến bao chàng trai xao xuyến.

suon-xam-cach-tan 35

Phần áo choàng có thiết kế vô cùng tinh xảo

suon-xam-cach-tan 36

Phối thêm lông càng làm toát lên sự xinh đẹp của bạn

suon-xam-cach-tan 37

Hoặc làm từ nhung khiến bạn càng trở lên quý phái sanh chảnh

Cách Chọn Sườn Xám Dành Cho Quý Cô Trung Niên

Các quý cô trung niên nếu muốn lựa chọn một chiếc sườn xám cách tân cho mình thì hãy chú ý đến các yếu tố dưới đây nhé. Chắc chắn nó sẽ khiến các quý cô trở lên sang trọng và quý phái hơn.

1. Chú ý chọn cổ áo

Đối với các quý cô trung niên việc sở hữu các kiểu sườn xám Trung Quốc có cổ tròn, cổ thuyền hẹp cách điệu hay cổ thấp hơi rộng là sự ưu tiên hàng đầu. Việc chọn sườn xám cách tân có cổ rộng sẽ giúp nàng không gặp phải khó chịu, bí bách khi mặc, vừa khéo léo khoe được nét đẹp của bạn trong bộ trang phục sườn xám này.

suon-xam-cach-tan 38

Chú ý lựa chọn phần cổ áo sao cho đẹp

2. Thân áo che được khuyết điểm bụng mỡ

Dù có rất nhiều mẫu mã nhưng đa số các quý cô trung niên sẽ lựa chọn mẫu sườn xám dài nhung. Chất liệu nhung kết hợp cùng họa tiết in 3D làm cho các quý cô trở nên sang trọng và quý phái hơn nhiều. Hoặc mẫu sườn xám với chất lụa in hoa là sự lựa chọn rất phù hợp.

Ngoài ra, các mẫu sườn xám cách tân cũng giúp các quý cô trung niên xinh đẹp và trẻ trung hơn. Với sự lựa chọn này, các quý cô của chúng ta sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với người đối diện đấy. Các chị em hãy lựa chọn và tự tin diện vào bất cứ dịp nào nhé.

suon-xam-cach-tan 39

Thân áo có thể che được khuyết điểm phần bụng mỡ

3. Quần của áo sườn xám

Áo sườn xám thường có thiết kế xẻ tà sâu, nếu bạn cảm thấy ngại hoặc sợ hớ hênh thì có thể phối thêm quần hoặc chân váy. Bạn có thể chọn chiếc quần form rộng hoặc quần bó sát hay chân váy xòe nhẹ nhàng. Một item ton-sur-ton cùng với áo sườn xám hay đối lập để làm nổi bật trang phục của bạn.

suon-xam-cach-tan 40

Lưu ý trong việc chọn quần của sườn xám

Dù đã trải qua hàng nghìn năm cùng với sự đổi mới trong phong cách thế nhưng sườn xám cách tân vẫn giữ được nét truyền thống. Sau đó pha một chút hiện đại để phù hợp với thời thế nhưng vẫn làm toát lên vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông. Hy vọng với 30+ mẫu áo sườn xám cách tân trên sẽ giúp các chị em có thêm những ý tưởng hay ho và thú vị cho tủ đồ của mình. Chúc các nàng chọn cho mình được bộ trang phục cách tân ưng ý nhé! Hãy ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều bài viết hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

>>>>> Xem thêm: 15+ Mẫu áo dài trung niên các quý cô không nên bỏ qua

Lê Hằng

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN