phone messenger zalo

90+ Stt du xuân hay, hài hước, độc đáo năm 2024

Thiều Hoa » Blog » Status Hay » 90+ Stt du xuân hay, hài hước, độc đáo năm 2024
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Mỗi dịp Tết đến xuân về, du xuân là một trong những lễ hội được mọi người cực kỳ yêu thích. Vì vậy, đừng ngại mà đăng những tấm ảnh đẹp nhất của bạn kèm stt du xuân hay dưới đây nhé!

Tết đã đến rồi, tạm thời quên đi những lo toan muộn phiền của năm cũ, đón năm mới bằng những chuyến du xuân thú vị nào. Hãy ra ngoài tận hưởng không khí, đi chơi và gặp gỡ mọi người nhé.

1. Du xuân là gì?

Có rất nhiều người thắc mắc ý nghĩa của từ du xuân là gì? Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, mọi người lại nô nức cùng nhau tổ chức những chuyến du xuân cùng gia đình, người thân, bạn bè. Dưới đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của du xuân.

Tìm hiểu ý nghĩa của từ du xuân
 
Ý nghĩa của từ du xuân? Đã từ rất lâu đời du xuân trở thành một trong những hoạt động quen thuộc của người dân Việt Nam. Ngày xưa, các vua quan thường tổ chức du xuân đầu năm, vua mặc áo long bào đi trước, các quan theo sau. Việc du xuân sẽ phải xem đúng hướng với mong muốn cầu một năm mới quốc thái dân an.
 
Ngày nay, chúng ta du xuân với mong muốn đi tham quan các cảnh đẹp của chốn dân gian với nguồn không khí dồi dào, vui tươi đầu năm mới. Mùa xuân là mùa mà muôn loài luôn tràn đầy sức sống, vị thế du xuân thường là đi tham quan ngắm cảnh, đi lễ hội, đi viếng lễ chùa… Tất cả hoạt động du xuân đều diễn ra trong không khí vui tươi và cùng ước nguyện cho năm mới dồi dào sức khỏe, may mắn và tài lộc.
 
Nói về chủ đề ý nghĩa của từ du xuân, nhiều người còn xem đó là một việc để bắt đầu cho một năm mới suôn sẻ, sung túc và bình an. Cũng vì thế mà bức tranh cửu hạc du xuân được rất nhiều người tìm mua. Ý nghĩa cửu hạc du xuân biểu tượng cao quý, trường thọ và sự minh mẫn trí tuệ của con người. Đây cũng là hình ảnh của việc bất tử và còn mang ý nghĩa được bồi đắp lớn lên theo năm tháng.
 
Du xuân với những lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc
 
Du xuân thường được diễn ra vào dịp mùa xuân, cụ thể hơn là vào tháng Giêng. Người Việt Nam vẫn luôn có câu ví von là “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Trong tháng này, lễ hội diễn ra khắp nơi. Lễ hội có thể để tưởng nhớ tới những bậc anh hùng, bậc hiền nhân, cũng có thể để khơi lại những trò chơi dân gian truyền thống, hay đơn giản chỉ là những món ăn có từ lâu đời…

Hầu hết các lễ hội lớn đều diễn ra ở khu vực miền Bắc vào mùa xuân và cũng nhiều nhất là vào tháng Giêng. Lễ hội luôn giữ vai trò như sợi dây gắn kết cộng đồng, tạo dựng không gian văn hóa vừa trang trọng, linh thiêng. Lễ hội là nơi để chúng ta nhớ đến công ơn của những thế hệ đi trước, cầu mong sự bình an và may mắn cho năm mới. Cũng là nơi người dân được vui chơi, giải tỏa, bù đắp về tinh thần.

>>> ĐỌC THÊM: 90+ lời chúc khai xuân công ty, cửa hàng đầu năm mới 2024 mang lại may mắn

2. Những stt du xuân hay, ý nghĩa

Để buổi du xuân của bạn thêm phần ý nghĩa, hãy đăng những tấm ảnh mình chụp được trong buổi du xuân thú vị nhé. Và chắc chắn không thể thiếu những stt du xuân độc đáo dưới đây đi kèm.

stt-du-xuan 0

Những stt du xuân hay, ý nghĩa

1. Xuân đầu năm, hãy để tâm hồn bạn bay cao và tự do như những bông hoa rừng đang nở rộ.

2. Một năm mới, một trang mới, một chuyến đi mới để viết tiếp cuộc đời.

3. Có ai đó đã từng nói rằng có phải con người ta quá ưu ái cho mùa xuân hơn hết các mùa khác trong năm. Mùa xuân có kì nghỉ Tết rất dài, và ưu ái hơn cả là thời tiết đẹp, con người ta chọn mùa xuân là mùa đi Lễ Phật, thưởng hoa du xuân hái lộc…

4. Càng gần đến thời khắc giao mùa, tiết trời càng se lạnh, bản nhạc xuân văng vẳng trở lại từ trong tiềm thức mỗi người trước khi len lỏi vào từng góc phố, con đường. Gác lại trang viết dông dài, tôi nhìn bạn bè hoan hỷ lên kế hoạch cho chuyến du xuân sau một năm dài vùi mình trong núi việc.

5. Mùa Xuân là mùa khởi đầu của một năm, cũng giống như tuổi trẻ là khởi đầu của một đời người. Vì vậy, nếu còn đang trẻ, còn đang thanh xuân, hãy sống cho căng tràn bầu nhiệt huyết bởi những mùa Xuân đã trôi xa sẽ không lặp lại thêm lần nào nữa.

6. Mùa xuân không chỉ đẹp bởi là mùa đầu tiên trong năm mà xuân còn đem lại may mắn thật nhiều. Tháng xuân là tháng du xuân, ăn chơi với hi vọng sung lộc, sung tài thật nhiều. Chính bởi thế mà xuân trong tiềm thức mỗi con người luôn có những ý niệm hết sức cao đẹp. Bởi vào mùa xuân đến, cây cối đâm hoa nảy lộc, người người cầu chùa hướng Phật, bởi thế lại càng thấy thương, vẫn vương cho mỗi độ xuân sang.

7. Mọi người cùng chúc nhau câu chúc đầu xuân như ý, trao nhau bao lì xì đỏ rực may mắn. Mùa xuân không chỉ đẹp mà nó còn đem lại cho bạn thật nhiều may mắn. Cùng nhau du xuân sung lộc sung tài.

8. Xuân vừa đến, cái thời tiết se lạnh kèm với tiếng nhạc xuân văng vẳng bên tai khiến tâm trí ta trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.Gác lại những lo toan của cuộc sống, hãy tự thưởng cho bạn một ngày du xuân sau một khoảng thời gian dài làm việc vất vả.

9. Mùa xuân không chỉ đẹp bởi là mùa đầu tiên trong năm mà xuân còn đem lại may mắn thật nhiều. Tháng xuân là tháng du xuân, ăn chơi với hi vọng sung lộc, sung tài thật nhiều. Chính bởi thế mà xuân trong tiềm thức mỗi con người luôn có những ý niệm hết sức cao đẹp. Bởi vào mùa xuân đến, cây cối đâm hoa nảy lộc, người người cầu chùa hướng Phật, bởi thế lại càng thấy thương, vẫn vương cho mỗi độ xuân sang.

10. Xuân sang, lòng như trời biếc lúc nguyên sơ. Chuyến du xuân đầu tiên của mùa xuân mới mới, thấy trong lòng thảnh thơi, đầy hi vọng vào những điều tốt đẹp!

11. Dành một chút thời gian đầu năm để sống chậm cùng với người mình thương. Chúc mọi người có những chuyến du xuân đầy ý nghĩa nhé.

12. Chuyến đi đầu tiên của mùa xuân. Không khí và con người nơi đây thật tuyệt, người chụp cho mình những tấm ảnh này cũng thật tuyệt. Đã sẵn sàng cho những điều tuyệt vời của mùa xuân năm mới.

13. Tới một nơi thật xa, ăn món mình thích ăn, không Internet, không điện thoại. Thỏa sức chill chill cùng với thiên nhiên mây trời... Với mình du xuân thế là điều tuyệt diệu nhất. Chúc mọi người sẽ cũng có những chuyến du xuân đầu năm đầy ý nghĩa nhé.

14. Chuyến đi đầu năm của em. Tới một nơi vắng vẻ và hẻo lánh, được hòa mình vào với thiên nhiên, núi rừng, được sống một cuộc sống không bon chen và hối hả. Cảm ơn chuyến du xuân đầy tuyệt diệu.

15. Du xuân “diệu kỳ” mừng năm mới. Tấn tới phát tài đón bình an! Một chuyến du xuân đầy thú vị để khởi đầu cho một năm mới thật thú vị.

16. Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ. Người khôn người đến chốn lao xao. Chuyến du xuân đầu năm đầy ý nghĩa và tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên, đất trời. Cầu mong cho một năm mới với nhiều chuyến đi đầy thú vị.

17. Đi đâu không quan trọng, quan trọng là đi cùng nhau. Chuyến du xuân đầu năm của vợ chồng em. Hy vọng năm mới đi đâu cũng có nhau mình nhé.

18. Chuyến du xuân đầu năm tới chùa XXX. Mong cầu những điều bình an nhất đến với tất cả những người mà con thương yêu.

19. Mùa xuân đã đến như mong chờ. Cho lòng ai đó cứ ngẩn ngơ. Một mảnh trời riêng rơi trong mắt. Ước đâu làn mi xanh ước mơ. Xin chào chuyến đi đầu năm

20. Tháng Giêng đã về, trời đất đã vào xuân. Anh hãy cùng em về quê cha, anh nhé! Chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa!

>>> ĐỌC THÊM: [TOP] Những Caption đầu năm, Stt du xuân đầu năm mới hay nhất

3. Status du xuân đầu năm độc đáo

Du xuân là lễ hội mà mọi người mong đợi nhất trong năm. Vào dịp lễ này, mọi người đổ xô ra ngoài đường đi chơi, đi ăn uống, đi mua sắm,..Dưới đây là những câu nói hay về du xuân để bạn tham khảo.

stt-du-xuan 1

Status du xuân đầu năm độc đáo

1. Một năm cũ khép lại cũng là lúc khép lại những bộn bề. Hãy dành cho bản thân và gia đình một chuyến du xuân đầu năm để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của đời người.

2. Dù bận rộn tới mấy thì đầu năm cũng phải cùng thầy u du xuân, vãn cảnh. Ôi cái cảm giác này nó tuyệt vời làm sao.

3. Cảm ơn nàng xuân đã đến cho tôi những giây phút thật tuyệt vời, những chuyến đi đầy ý nghĩa bên người mà tôi thương yêu.

4. Mỗi năm, dù bận rộn tới đâu thì hãy cố dành những phút giây ý nghĩa nhất bên người thân, bên gia đình để cùng nhau thực hiện những chuyến du xuân bạn nhé.

5. Du xuân là cách tuyệt vời nhất để xốc lại tinh thần để đón chào một năm mới.

6. Hãy đón chào năm mới, cuộc sống mới bằng 1 chuyến du xuân với những người mà bạn yêu quý.

7. Du xuân là khoảng thời gian hiếm hoi, thư thả mà nhiều người ao ước có được.

8. Hãy biết trân trọng những chuyến du xuân đầu năm cùng cha mẹ, bởi không biết chúng ta sẽ còn được bao nhiêu lần du xuân như thế nữa.

9. Trải qua biết bao cái Tết, biết bao mùa xuân nhưng mỗi năm những chuyến du xuân đầu tiên, tôi vẫn luôn có cảm giác háo hức bất ngờ.

10. Du xuân là cách tuyệt vời nhất để bạn tận hưởng hết những tinh túy của đất trời.

11. Du xuân là khoảng thời gian hiếm hoi, thư thả mà nhiều người ao ước có được.

12. Tháng Giêng đã về, đất trời đã vào xuân. Anh hãy cùng em về quê cha, anh nhé! Chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa.

13. Xuân đầu năm, hãy để tâm hồn bạn bay cao và tự do như những bông hoa rừng đang nở rộ với chuyến du xuân đầy thú vị nhé!

14. Du xuân “diệu kỳ” mừng năm mới. Tấn tới phát tài đón bình an! Một chuyến du xuân đầy thú vị để khởi đầu cho một năm mới thật thú vị.

15. Dành một chút thời gian đầu năm để sống chậm cùng với người mình thương. Chúc mọi người có những chuyến du xuân đầy ý nghĩa nhé!

>>> ĐỌC THÊM: BST 100+ Slogan khuyến mãi Tết ấn tượng, hiệu quả nhất năm 2024

4. Chùm stt du xuân vui nhộn, hài hước

Để chia sẻ bầu không khí du xuân thú vị thì không thể thiếu những stt du xuân hài hước dưới đây. Hãy mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người sau một năm cũ đã qua.

stt-du-xuan 2

Chùm stt du xuân vui nhộn, hài hước

1. Năm mới đến rồi, mình muốn gửi tới mọi người một lời khuyên: Đừng quên mang theo nhiều băng dính khi đi du xuân, vì không biết có bao nhiêu món đồ dễ vỡ và dễ rơi trong chuyến đi này!

2. Đầu năm đi du xuân, không phải vì muốn tập thể dục, mà vì nhà mình hết bánh chưng!

3. Mừng năm mới, đến chợ Tết với tâm trạng như đi săn hàng giảm giá

4. Năm mới rồi, mình quyết định không còn cô đơn – đi du xuân với cả bóng đèn!

5. Năm nay, mục tiêu của mình là giảm cân bằng cách đi bộ quanh chợ Tết!

6. Chúc mừng năm mới, năm nay mình quyết định ‘du xuân từ sofa’ – xem Táo Quân đến khi nào cũng chưa đi!

7. Năm mới, đừng chỉ du xuân, hãy du gió, du mưa, du nắng, du sương, du… điện thoại di động!

8. Năm nay tôi sẽ du xuân đầy đủ, từ nhà ra phòng khách!

9. Năm mới, mình sẽ du xuân đến nơi chỉ cần một bức ảnh mặt trời và biển, mà không cần di chuyển chân!

10. Chúc mừng năm mới! Mình quyết định năm nay sẽ chỉ du xuân trong mơ, ít tốn xăng!

11. Năm mới rồi, đến lúc làm một chuyến du xuân… trong ảo tưởng!

12. Chúc mừng năm mới! Năm nay mình sẽ du xuân trên mạng xã hội, vì đó mới là thế giới thực!

13. Du xuân cùng gia đình, mục tiêu là không cãi nhau quá 3 lần trong một ngày!

14. Năm mới, mình quyết định chỉ đi du xuân ở những nơi có wifi miễn phí!

15. Năm mới, mình quyết định chuyển hẳn từ du xuân sang du đường – đường xa nhất là đường về nhà!

16. Du xuân giữa thế kỷ 21: lấy điện thoại ra chụp hình, sau đó là up lên mạng và chờ người khác like!

17. Chúc mừng năm mới! Mình sẽ du xuân tận hưởng không khí Tết từ góc sofa, vừa ấm áp vừa thư giãn!

18. Năm mới, mình quyết định sẽ làm điều gì đó ngoại lệ: thay vì đi du xuân, mình sẽ ở nhà xem phim!

19. Chúc mừng năm mới! Năm nay mình sẽ tham gia cuộc thi ‘Ai là triệu phú nghỉ Tết’!

20. Năm mới, mình quyết định sẽ du xuân đến những nơi chưa bao giờ mình đến: như bếp và nhà tắm!

>>> ĐỌC THÊM: 80+ lời chúc xông đất mang lại may mắn năm Giáp Thìn 2024

5. Caption du xuân đầu năm an lành

Du xuân mang lại niềm vui cho mọi người, vào ngày này, mọi người cũng đi lễ chùa rất nhiều. Dưới đây là những caption du xuân đầu năm mang lại may mắn, an lành đến với mọi người.

stt-du-xuan 3

Caption du xuân đầu năm an lành

1. Mùa xuân đã đến như mong chờ
Cho lòng ai đó cứ ngẩn ngơ
Một mảnh trời riêng rơi trong mắt
Ước đâu làn mi xanh ước mơ
Xin chào chuyến đi đầu năm!

2. Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ
Người khôn người đến chốn lao xao.
Chuyến du xuân đầu năm đầy ý nghĩa và tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên, đất trời. Cầu mong cho một năm mới với nhiều chuyến đi đầy thú vị.

3. Xuân sang, lòng như trời biếc lúc nguyên sơ. Chuyến du xuân đầu tiên của mùa xuân mới thấy trong lòng thảnh thơi, đầy hy vọng vào những điều tốt đẹp!

4. Chuyến đi đầu tiên của mùa xuân. Không khí và con người nơi đây thật tuyệt, người chụp cho mình những tấm ảnh này cũng thật tuyệt. Tôi đã sẵn sàng cho những điều tuyệt vời trong năm mới.

5. Mọi người cùng chúc nhau câu chúc đầu xuân như ý, trao nhau bao lì xì đỏ rực may mắn. Mùa xuân không chỉ đẹp mà nó còn đem lại cho bạn thật nhiều may mắn. Cùng nhau du xuân sung lộc sung tài.

6. Chuyến đi đầu năm của em tới một nơi vắng vẻ và hẻo lánh, được hòa mình vào với thiên nhiên, núi rừng, được sống một cuộc sống không bon chen và hối hả. Cảm ơn chuyến du xuân đầy tuyệt diệu.

7. Mùa xuân là mùa khởi đầu của một năm, cũng giống như tuổi trẻ là khởi đầu của một đời người. Vì vậy, nếu còn đang trẻ, còn đang thanh xuân, hãy sống cho căng tràn bầu nhiệt huyết bởi những mùa xuân đã trôi xa sẽ không lặp lại thêm lần nào nữa.

8. Tới một nơi thật xa, ăn món mình thích ăn, không Internet, không điện thoại. Thỏa sức chill chill cùng với thiên nhiên mây trời... Với mình du xuân thế là điều tuyệt diệu nhất. Chúc mọi người sẽ cũng có những chuyến du xuân đầu năm đầy ý nghĩa nhé!

9. Xuân vừa đến, cái thời tiết se lạnh kèm với tiếng nhạc xuân văng vẳng bên tai khiến tâm trí ta trở nên thoải mái hơn bao giờ hết. Gác lại những lo toan của cuộc sống, hãy tự thưởng cho bạn một ngày du xuân sau một khoảng thời gian dài làm việc vất vả.

10. Càng gần đến thời khắc giao mùa, tiết trời càng se lạnh, bản nhạc xuân văng vẳng trở lại từ trong tiềm thức mỗi người trước khi len lỏi vào từng góc phố, con đường. Gác lại trang viết dông dài, tôi nhìn bạn bè hoan hỷ lên kế hoạch cho chuyến du xuân sau một năm dài vùi mình trong núi việc.

>>> ĐỌC THÊM: 90+ stt dọn nhà đón Tết hài hước, thú vị, độc đáo năm 2024

Trên đây là những stt du xuân hay, ý nghĩa, độc đáo mà Thiều Hoa muốn gửi đến bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều stt hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Lê Hằng

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN