phone messenger zalo

Tổng hợp 333+ câu nói hay về cảnh đẹp, thiên nhiên đất trời

Thiều Hoa » Blog » Câu nói hay » Tổng hợp 333+ câu nói hay về cảnh đẹp, thiên nhiên đất trời
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Việt Nam đẹp lắm ai ơi, hãy xách ba lô khám phá Việt Nam bạn nhé. Hãy để những câu nói hay về cảnh đẹp, thiên nhiên dưới đây tiếp thêm động lực cho bạn.

Một tấm ảnh hay một đoạn video không thể nói lên được vẻ đẹp của thiên nhiên. Mà bạn cần phải dùng mắt để chứng kiến những gì thiên nhiên đã ban tặng. Dưới đây Thiều Hoa đã tổng hợp 333+ câu nói hay về cảnh đẹp, thiên nhiên giúp bạn tiếp thêm động lực.

1. Tổng hợp những câu nói hay về cảnh đẹp

Cảnh đẹp hòa quyện từng chi tiết nhỏ, tạo nên một bức tranh sống động và huyền bí. Đó là lúc mà con người không chỉ nhìn thấy, mà còn cảm nhận được sức sống mãnh liệt của thiên nhiên, nơi mà lòng người bình yên đến lạ.

cau-noi-hay-ve-canh-dep 0

Tổng hợp những câu nói hay về cảnh đẹp

1. Tỉnh dậy nơi vùng núi xa xôi, ánh nắng như người bạn, ngọn gió như tri kỉ và cây cối như lời ca.

2. Chúng ta sống cùng thiên nhiên chứ không phải thiên nhiên ép buộc sống với chúng ta. Hãy biết yêu quý, tận hưởng điều đó.

3. Tôi chợt hiểu ra, phong cảnh đẹp là do có người cùng ngắm, bữa cơm đầm ấm là bởi được quây quần với những người thân và một ngôi nhà hạnh phúc an yên, chính là vì có hơi ấm của người tôi yêu thích.

4. Trên con đường đầy nắng, ta luôn hối hả tìm cho mình một bóng râm chật hẹp để nép vào. Thiên nhiên bận rộn lắm, đâu dư thời gian để an ủi nhiều ngày.

5. Tiết xuân làm lòng người phấn khởi, tiết hạ mang lại vẻ khô cằn, tiết thu mang vẻ dịu dàng bi tráng, lập đông lạnh lẽo không người ôm.

6. Không có gì du dương hơn buổi hoàng hôn.

7. Tôi muốn được mãi sống dưới cái nắng mùa hè, bơi dưới làn nước mát và hít thở gập bụng không khí tuyệt vời của thiên nhiên.

8. Cỏ dại cũng là hoa nếu như đặt chúng đúng vị trí.

9. Ánh hoàng hôn khẽ buông xuống ẩn mình sau dãy cát hoang sơ toát vẻ đượm buồn như sâu thẳm trong đáy lòng của ta.

10. Anh ơi vì sao biển xanh lại mặn, hay do nước mắt chan đầy cả vùng biển kia.

11. Về đến vùng núi cao thác đổ, xen kẽ là dòng suối rợp bóng cây xanh. Có lẽ khi con người ta quá say mê cảnh vật, cõi trần tục cũng hóa bồng lai.

12. Nguồn cảm hứng từ đâu mà có, để thiên nhiên giải thích hộ cho ta. Hàng dương liễu vẫy tay mời gọi, trải lòng mình vào vẻ đẹp thiên nhiên.

13. Mặn nồng một vẻ thiên nhiên Đất ta cảnh đẹp càng nhìn càng say.

14. Cảnh đẹp thiên nhiên là tạo hóa tuyệt diệu của đấng tối cao, ngài ban cho chúng ta thưởng thức và giữ gìn chúng.

15. Mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm, mùa của những con người lãng mạn và những trái tim đang yêu.

16. Nếu cả đời chưa từng đi du lịch hẳn bạn đã sống uổng phí một đời.

17. Những con thác nhỏ đổ xuống không ồn ào, nước trong lành chảy mượt như chính tình yêu tôi dành cho Tổ quốc xanh tươi.

18. Tôi không chọn mùa xuân bởi nó trẻ trung. Còn mùa hè thì lại ngông cuồng và mùa thu nhẹ nhàng, lãng mạn và ngây ngất.

19. Cái se lạnh của mùa thu cộng với không gian tuyệt đẹp của núi rừng mang lại, thiên nhiên cho ta thấy sự nông cạn của bản thân người trần.

20. Núi mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ, sông mang lại nét dịu dàng thướt tha. Khi hai yếu tố hòa quyện vào nhau tạo nên một bức sơn mài bồng lai tiên cảnh.

21. Gió vô tình thổi mây rời xa núi để gió có cơ hội được gần mây.

22. Gió mùa đông khung cảnh mùa đông ảm đạm bao giờ cũng khiến người ta buồn da diết.

23. Xin chào bông hoa nhỏ, em trong sáng không vướng bụi trần khiến anh thấy hổ thẹn.

24. Em yêu núi, thương non, mê cây cỏ và hóa dại trước cái nhìn trìu mến nơi anh.

25. Thiên nhiên thật là gian xảo, giấu nhẹm đi vẻ già cỗi theo năm tháng mà khoác lên mình sự trẻ trung của cây xanh.

26. Bên trên là mây, phía dưới là núi, bên trong là những cây xanh tuyệt đẹp, dưới cùng là những dòng suối róc rách. Thiên nhiên thật đẹp.

27. Dù là loài hoa dại cũng sẽ rực rỡ nếu như được trồng trong chậu.

28. Nếu không có tình yêu thiên nhiên chắc hẳn không ai vượt hàng trăm cây số chỉ để ngắm cảnh.

29. Tôi yêu bầu trời. Bởi nhiều khi ngắm mãi không biết chán nhưng đến lúc chán thì chỉ cần không ngẩng mặt lên là xong.

30.  Thiên niên thay đổi 4 mùa, chỉ có con người là chỉ một lần trẻ.

31. Ngồi dưới bóng râm trong một ngày đẹp trời và ngắm nhìn cây cỏ xanh tươi là sự nghỉ ngơi hoàn hảo nhất.

32. Có những khoảnh khắc khi mà mọi lo lắng và mất mát đã qua lắng xuống trong sự thảnh thơi và yên bình vô biên của thiên nhiên.

33. Tôi yêu thiên nhiên bởi vì thiên nhiên không phụ bất kỳ ai. Những người tìm đến sẽ thấy lòng được an nhiên, tự tại.

34. Cung đường trồng nhiều cây xanh sẽ mang lại sự trong lành, con người biết bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ hơi thở của chính mình.

35. Con người chỉ là một cây sậy yếu ớt nhất trong thiên nhiên, nhưng đó là một cây sậy biết suy nghĩ.

36. Trên con đường đầy nắng, ta luôn hối hả tìm cho mình một bóng râm chật hẹp để nép vào. Thiên nhiên bận rộn lắm, đâu dư thời gian để an ủi nhiều ngày.

37. Núi mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ, sông mang lại nét dịu dàng thướt tha. Khi hai yếu tố hòa quyện vào nhau tạo nên một bức sơn mài bồng lai tiên cảnh.

38. Đẹp biết bao tiếng ru giữa trưa hè, người người bận bịu đưa lúa đã tuốt lên xe kéo. Gió thổi trong lành, chén trà xanh tươi mát cũng khiến con người ta hé ra nụ cười dễ dàng.

39. Thiên nhiên sở hữu biển rộng rừng xinh, bình yên là khi thiên nhiên chiếu cố đến mình.

40. Về đến vùng núi cao thác đổ, xen kẽ là dòng suối rợp bóng cây xanh. Có lẽ khi con người ta quá say mê cảnh vật, cõi trần tục cũng hóa bồng lai.

>>> ĐỌC THÊM: 250+ câu nói hay về Kiên Trì tiếp thêm động lực!

2. Những câu nói hay về cảnh đẹp lãng mạn

Thiên nhiên thật đẹp, đôi lúc cũng vô cùng lãng mạn. Hãy cảm nhận sự lãng mạn này qua những câu nói hay dưới đây nhé.

cau-noi-hay-ve-canh-dep 1

Những câu nói hay về cảnh đẹp lãng mạn

1. Cuộc sống này luôn có nhiều điều mới mẻ, có thể bạn thấy cũ nhưng người khác vẫn là một vùng đất lạ hoang sơ.

2. Tỉnh dậy ở một nơi thật xa, xung quanh chỉ có cây cỏ và chim muông, cảm thấy tinh thần sảng khoái, dễ chịu vô cùng.

3. Cảnh đẹp như tranh, giai điệu đẹp đẽ. Cuộc sống giống như một cuộc hành trình, với muôn hình vạn trạng những cảnh vật, nhưng cuối cùng chúng ta đều phải quay về.

4. Tôi yêu màu xanh của thiên nhiên, nơi chúng ta cảm thấy thật sự dễ chịu và thư thái không còn cảm giác căng thẳng hay mệt mỏi nữa.

5. Hãy đi những nơi mà giày cao gót không thể dùng, chúng ta sẽ gặp những cành cây ngọn cỏ và bông hoa chứ không phải là xe cộ và những tòa nhà.

6. Thiên nhiên không phân biệt đúng sai chỉ có ranh giới ngưỡng mộ và khinh thường.

7. Ta gặp nhau trong một ngày giông bão, bỏ mặc sự đe dọa của thiên nhiên.

8. Thiên nhiên cỏ cây luôn chào đón chúng ta, chỉ có con người là luôn thay đổi và đối xử tệ với muôn loài.

9. Đi khắp đất nước nơi nào cũng có cảnh đẹp tuyệt sắc, từ núi rừng cho đến biển cả, những cánh đồng cát trải dài vô tận.

10. Mùa xuân là thời gian đẹp nhất nơi chúng ta có thể ngắm nhìn một vòng tuần của tự nhiên, thiên nhiên đâm chồi nảy lộc và một tương lai mới.

11. Muốn bỏ tất cả để trở về rừng núi sinh sống, một ngôi nhà nhỏ xinh nằm giữa núi rừng, bên trong có gia đình thân thương bên cạnh.

12. Chỉ có bên cạnh thiên nhiên núi rừng mới khiến tôi trở nên bình yên, một cảm giác dễ chịu, thoải mái quên hết mọi điều buồn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống.

13. Sự tốt lành của hoa thược dược đánh vào ký ức mỗi khi ngồi bên ô cửa sổ nhìn ra vườn. Cốc cà phê đắng thưởng thức chậm rãi, chiêm nghiệm về một quá khứ đau buồn.

14. Người ta nói bản thân mới khiến con người hạnh phúc nhưng đâu phải vậy, cảnh đẹp có thể khiến trái tim cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

15. Hãy tận hưởng ánh mặt trời, không khí trong lành và bơi trong những cơn sóng mát lạnh để hiểu thiên nhiên thật tuyệt vời.

16. Nếu là một tâm hồn lãng mạn bạn sẽ thấy cây cối như nhảy múa và âm thanh của thiên nhiên khắp mọi nơi.

17. Thật phí phạm cuộc sống nếu suốt ngày ở nhà, ngoài kia có biết bao cảnh đẹp thiên nhiên mà chúng ta chưa khám phá.

18. Bên trên là mây, phía dưới là núi, bên trong là những cây xanh tuyệt đẹp, dưới cùng là những dòng suối róc rách. Thiên nhiên thật đẹp.

19. Núi và mây sự phối hợp đỉnh cao từ tạo hóa giúp con người như lạc vào chốn thần tiên, chỉ muốn mãi đắm chìm cảnh sắc này.

20. Trong mưa, thiên nhiên thật đẹp, những màu sắc hòa tan trong màu của lá và của cây. Vẻ đẹp trong sáng và tinh khôi.

21. Một thành phố năng động và hiện đại, không sôi động về đêm nhưng khiến bao nhiêu người nhớ mãi bởi tình người nồng hậu và cảnh đẹp hoang sơ đến kỳ lạ.

22. Một đóa hoa không làm nên mùa xuân nhưng một vườn hoa thì có thể.

23. Được ngắm tuyết rơi ở vùng cao là điều không dễ dàng, chúng ta được xem, ngắm cảnh tuyết rơi mà không phải ra nước ngoài.

24. Thiên nhiên cây cối không như con người, không có cảm xúc và chẳng bao giờ phản bội ta như người yêu.

25. Màu xanh thiên nhiên là biểu tượng cho mùa xuân, niềm hy vọng của tương lai và màu sắc mang đến cho con người sự hòa bình.

26. Vượt qua mọi lo lắng và muộn phiền trong cuộc sống chúng ta im lặng để lòng mình cảm thấy thư giãn và bình yên.

27. Càng đi nhiều tôi càng thấy mình nhỏ bé trước tạo hóa.

28. Quan trọng nhất khi đi khám phá thiên nhiên là đi với ai? Chúng ta cần những người đồng hành để thưởng thức thiên nhiên.

29. Với con mắt của những người lãng mạn thì dù là viên đá nhỏ hay chiếc là vàng rơi cũng khiến cho trái tim họ thổn thức.

30. Cảnh đẹp như thế nào đi chăng nữa nhưng nếu ngắm cảnh một mình sẽ rất buồn. Hãy rủ một ai đó cùng thưởng thức vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên.

31. Tôi thích mùa xuân, nhưng nó trẻ trung quá. Tôi thích mùa hè, nhưng nó kiêu ngạo quá. Vậy nên tôi thích mùa thu nhất, bởi thanh âm của nó êm đềm hơn, màu sắc của nó sâu đậm hơn, và nó nhuốm chút u sầu. Sắc vàng cam tươi thắm của nó không thể hiện sự ngây thơ của mùa xuân, hay cường lực của mùa hạ, mà nói lên những dịu dàng và sự khôn ngoan nhân hậu của tuổi tác. Mùa thu biết những giới hạn và ý nghĩa của cuộc đời.

32. Mùa xuân đã trở lại. Trái đất giống như đứa trẻ biết làm thơ.

33. Thiên nhiên thật là gian xảo, giấu nhẹm đi vẻ già cỗi theo năm tháng mà khoác lên mình sự trẻ trung của cây xanh.

34. Nếu chúng ta đầu hàng trí tuệ của trái đất, chúng ta có thể vươn lên bén rễ như cây.

35. Có những thế lực bí ẩn trong thiên nhiên; khi chúng ta hoàn toàn trao mình cho nàng mà không ngần ngại, nàng sẽ đem chúng cho ta mượn, nàng chỉ cho chúng ta hình thái của những điều mà mắt ta không thấy và trí tuệ ta không hiểu hay ngờ tới.

36. Thiên đường ở dưới chân ta cũng như ở trên đầu ta.

37. Thiên nhiên mới xảo quyệt làm sao khi giấu đi từng nếp nhăn của sự già cỗi không tưởng nổi sau những đóa hồng và vi-ô-lét và sương sớm!

38. Dường như đã thành quy luật rằng bạn không thể thông cảm cho cả con người và thiên nhiên.

39. Thiên nhiên dùng trí tưởng tượng của con người để nâng tác phẩm sáng tạo của mình lên những tầm cao mới.

40. Mỗi ngày trôi qua, chúng ta được hưởng lợi từ thiên nhiên cả giá trị vô hình lẫn hữu hình. Vì lẽ đó, chúng ta nên đặt giá trị chung lên trên tư lợi cá nhân, gắn liền bảo vệ môi trường với hoạt động sống hằng ngày.

>>> ĐỌC THÊM: Tuyển tập 100+ câu nói hay về đam mê, khát vọng nồng cháy

3. Những câu nói hay về cảnh đẹp vùng miền

Nói đến cảnh đẹp của Việt Nam thì không thể miêu tả hết được. Mỗi vùng miền lại được thiên nhiên ưu ái sở hữu một vẻ đẹp riêng của nó. Chỉ khi bạn đến đó, thì bạn mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp này.

cau-noi-hay-ve-canh-dep 2

Những câu nói hay về cảnh đẹp vùng miền

1. Nếu đến Đà Nẵng và đi theo cặp nhớ thăm cầu Tình Yêu là điểm đến dành cho những ai đang yêu. Bạn sẽ không bao giờ cảnh sắc trong đêm.

2. Tôi nhớ Đà Lạt cùng núi thông tươi mát, cảnh quan tươi đẹp cứ ngỡ thiên đường.

3. Đồng cao Bắc Giang đẹp lắm người ơi, đứng trên cao nhìn xuống như một tuyệt cốc bí ẩn bao phủ bởi mây và sương lạnh. Chấm phá thêm là màu xanh của cây, nếu ai tự tin mình cảm nhận vẻ đẹp tốt, hãy cùng người yêu nắm tay nhau ngắm cảnh trời mây.

4. Có ai đã từng cảm nhận được vẻ đẹp Mù Cang Chải hay chưa, ruộng bậc thang trù phú, cây cối trùng trùng điệp điệp được cắt ngang bởi con sông trong lành. Vẻ đẹp này không phải ai cũng thấy được mà chỉ có tâm hồn thơ mộng cảm nhận được thôi.

5. Không tỏa sáng với những ánh đèn của các tòa nhà cao tầng không phô trương nhưng Tây Bắc đẹp, hoang sơ và hoang dại đến mức kỳ lạ.

6. Nhơn Lý không chỉ đẹp vẻ của biển mà còn đậm màu hoang sơ núi rừng chưa được khai phá, có một dòng suối rất đẹp chảy ở núi ra biển suối có nhiều tôm nước suối rất ngọt nếu đi lên cao nguồn thì có nhiều hồ rộng và sâu ngập đầu người xung quanh dòng suối có nhiều bóng mát thích hợp tụ hợp vui chơi.

7. Tôi thích đi dạo và ngắm Sài Gòn thành phố “Đất chật, người đông”, chưa đi chưa biết Sài Gòn, đi rồi nhớ mãi không bao giờ quên.

8. Đà Lạt không chỉ có những cảnh đẹp mà còn có những món ăn ngon khiến chúng ta không thể quên

9. Đà Nẵng có lẽ đẹp nhất vào đêm, ngắm nhìn khung cảnh thành phố đặc biệt là những cây cầu lung linh trong đêm.

10. Bạc Liêu đánh thức ta bởi dòng nước mát, không khí trong lành mỗi sớm mai.

11. Những bãi đá của vùng biển Bình Thuận ấn tượng với vẻ lung linh như những viên ngọc nhiều màu sắc, lúc lại xù xì như những quái vật biển khổng lồ hay xanh thẳm một màu rêu phong.

12. Yêu lắm Đà Lạt không chỉ thời tiết se lạnh, thành phố ngàn sắc hoa mà còn có những kiến trúc cổ kính đậm chất phương tây mê hoặc lòng người.

13. Hãy thử đến Sapa vào mùa xuân chúng ta tận hưởng không khí trong lành, đắm chìm vào không gian thiên nhiên với ngàn hoa núi rừng đua nở.

14. Đời này, kiếp này phải đến Đà Lạt một lần đắm chìm trong không gian se lạnh, những đồi thông thơ mộng, ngàn sắc hoa và những món ăn đặc trưng của vùng cao.

15. Đà Nẵng xinh đẹp và hấp dẫn với những bãi biển trắng và những cơn sóng xanh. Hãy trải nghiệm một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi không quên.

16. Tây Bắc đẹp lắm bạn ơi, đẹp mà không tẻ nhạt… Tháng ba về với những cánh hoa ban trắng cả núi rừng, bạn sẽ choáng ngợp cảnh sắc nơi đây.

17. Tây Bắc đơn sơ, bình dị và hoang dã đủ sức làm say mê những con người khó tính. Hãy đến một lần để thưởng thức cảnh đẹp nơi đây.

18. Thăm Sài Gòn nhớ ghé Cần giờ, đi ngắm cảnh non nước và tha hồ ăn hải sản ngập mặt. Một hòn đảo đặc biệt của vùng đất phía Nam.

19. Sài Gòn đẹp và bình dị, nhìn khung cảnh sáng sớm nhộn nhịp, tách cafe rơi chậm rãi, ngồi ngắm dòng người vội vã trong nắng sớm.

20. Sài Gòn về đêm đẹp lắm ai ơi, những tòa nhà đủ màu sắc lung linh khiến mỗi người như lạc vào thế giới hư ảo không lối thoát.

21. Thời tiết se lạnh Đà Lạt ngồi trên cao ngắm thành phố, tận mắt nhìn bao quát cảnh đep của thành phố mộng mơ.

22. Đà Lạt không chỉ có những cảnh đẹp mà còn có những món ăn ngon khiến chúng ta không thể quên.

23. Đà Lạt ơi ta có hẹn ngày gần đây nhất nhé. Chỉ khi đi Đà Lạt ta mới có những khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

24. Yêu lắm Đà Lạt không chỉ thời tiết se lạnh, thành phố ngàn sắc hoa mà còn có những kiến trúc cổ kính đậm chất phương tây mê hoặc lòng người.

25. Đời này, kiếp này phải đến Đà Lạt một lần đắm chìm trong không gian se lạnh, những đồi thông thơ mộng, ngàn sắc hoa và những món ăn đặc trưng của vùng cao.

26. Nếu đến Đà Nẵng đừng bỏ qua Bà Nà Hills một châu Âu thu nhỏ ngay trong lòng Đà Nẵng với những ngôi nhà kiến trúc phương Tây cổ kính tuyệt diệu.

27. Đà Nẵng có lẽ đẹp nhất vào đêm, ngắm nhìn khung cảnh thành phố đặc biệt là những cây cầu lung linh trong đêm.

28. Nếu đến Đà Nẵng và đi theo cặp nhớ thăm cầu Tình Yêu là điểm đến dành cho những ai đang yêu. Bạn sẽ không bao giờ cảnh sắc trong đêm.

29. Đà Nẵng xinh đẹp và hấp dẫn với những bãi biển trắng và những cơn sóng xanh. Hãy trải nghiệm một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi không quên.

30. Cầu Ánh Sao là địa điểm thú vị và vui chơi đẹp ở Sài Gòn. Còn gì bằng khi ngắm cảnh đêm cùng với người yêu ở một cây cầu nổi tiếng này.

31. Tôi thích đi dạo và ngắm Sài Gòn thành phố “Đất chật, người đông”, chưa đi chưa biết Sài Gòn, đi rồi nhớ mãi không bao giờ quên.

32. Sài Gòn thành phố không ngủ, luôn náo nhiệt và sôi động. Hãy đứng trên cao và ngắm nhìn thành phố về đêm bạn sẽ ngỡ ngàng chẳng thua Seol hay Hong Kong.

33. Ghé thăm Sài Gòn đừng bỏ qua nhà thờ Đức Bà, cổ kính với kiến trúc Châu Âu và là địa điểm dành cho các tín đồ yêu đạo.

34. Tôi nhớ mãi các món ăn chợ Bến Thành, cùng la cà với các món ăn vặt sẽ chiếm hết thời gian của bạn.

35. Tôi nhớ Đà Lạt cùng núi thông tươi mát, cảnh quan tươi đẹp cứ ngỡ thiên đường.

36. Bạc Liêu đánh thức ta bởi dòng nước mát, không khí trong lành mỗi sớm mai.

>>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp 200+ câu nói hay về duyên phận, duyên nợ, duyên số

4. Những câu nói hay về cảnh đẹp thiên nhiên đất trời

Đứng trước những cảnh đẹp thiên nhiên đất trời, chúng ta lại không thể kiềm lòng mà yêu thích. Sự hùng , tráng lệ, sự lãng mạn, huyền bí,.. tất cả đều luôn khiến chúng ta phải xiêu lòng.

cau-noi-hay-ve-canh-dep 3

Những câu nói hay về cảnh đẹp thiên nhiên đất trời

1. Thiên nhiên không hối hả, nhưng mọi thứ đều hoàn thành.

2. Thành phố không rộng nhưng lạc tay nhau tìm hoài chẳng thấy.

3. Chúng ta không được nếm trải hương vị thiên nhiên đó là thiệt thòi to lớn của mỗi người. Hãy tận hưởng thiên nhiên khi còn có thể.

4. Khi chúng ta được ngắm nhìn thành quả, nhìn ngắm thiên nhiên tất cả thu vào tầm mắt. Bạn nhận ra nỗ lực đã được ghi nhận.

5. Chuyến đi nào cũng chứa đựng rủi ro nhưng tuổi trẻ phải chấp nhận điều đó, hãy đi tận hưởng thiên nhiên để biết trên đời còn có rất nhiều điều mới lạ.

6. Một thoáng nhớ quê nhà, nhớ lắm những lần nhúng mình trong bùn đất bắt cua. Cây dừa xanh cao ban cho quả ngọt, thiên nhiên kỳ diệu biết bao nhiêu.

7. Yêu thiên nhiên bởi chính thiên nhiên là người bạn thân thiết của con người, biết lắng nghe, biết làm dịu những mệt mỏi, áp lực đau buồn trong cuộc sống.

8. Thiên nhiên là trái tim của người mẹ, ôm ấp xoa dịu những trái tim đang bị tổn thương.

9. Ngồi dưới bóng râm trong một ngày đẹp trời và ngắm nhìn cây cỏ xanh tươi là sự nghỉ ngơi hoàn hảo nhất.

10. Đẹp biết bao tiếng ru giữa trưa hè, người người bận bịu đưa lúa đã tuốt lên xe kéo. Gió thổi trong lành, chén trà xanh tươi mát cũng khiến con người ta hé ra nụ cười dễ dàng.

11. Thiên nhiên sở hữu biển rộng rừng xinh, bình yên là khi thiên nhiên chiếu cố đến mình.

12. Không thể nếm trải vị của thiên nhiên là hoang phí cả một đời người.

13. Miền quê Việt Nam không chỉ đẹp rực rỡ bởi những ruộng lúa ngập sắc vàng mùa thu hoạch hay hình ảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng đã đi sâu vào tiềm thức, mà thấp thoáng đâu đó, ở những vùng ven biển, người ta còn bị mê hoặc bởi những cánh đồng muối được kết tinh từ giọt ngọc của biển cả.

14. Thiên nhiên là đám mây hay thay đổi, luôn luôn và không bao giờ giống như cũ.

15. Tỉnh dậy ở một nơi thật xa, xung quanh chỉ có cây cỏ và chim muông, cảm thấy tinh thần sảng khoái, dễ chịu vô cùng.

16. Tôi chợt hiểu ra, phong cảnh đẹp là do có người cùng ngắm, bữa cơm đầm ấm là bởi được quây quần với những người thân và một ngôi nhà hạnh phúc an yên, chính là vì có hơi ấm của người tôi yêu thích.

17. Mặn nồng một vẻ thiên nhiên/Đất ta cảnh đẹp, càng nhìn càng say.

18. Những con thác nhỏ đổ xuống không ồn ào, nước trong lành chảy mượt như chính tình yêu tôi dành cho Tổ quốc xanh tươi.

19. Bên trên là mây, phía dưới là núi, bên trong là những cây xanh tuyệt đẹp, dưới cùng là những dòng suối róc rách. Thiên nhiên thật đẹp.

20. Cảnh đẹp như tranh, giai điệu đẹp đẽ. Cuộc sống giống như một cuộc hành trình, với muôn hình vạn trạng những cảnh vật, nhưng cuối cùng chúng ta đều phải quay về.

21. Đi khắp đất nước nơi nào cũng có cảnh đẹp tuyệt sắc, từ núi rừng cho đến biển cả, những cánh đồng cát trải dài vô tận.

22. Cảnh đẹp như thế nào đi chăng nữa nhưng nếu ngắm cảnh một mình sẽ rất buồn. Hãy rủ một ai đó cùng thưởng thức vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên.

23. Tỉnh dậy nơi vùng núi xa xôi, ánh nắng như người bạn, ngọn gió như tri kỉ và cây cối như lời ca.

24. Sự tốt lành của hoa thược dược đánh vào ký ức mỗi khi ngồi bên ô cửa sổ nhìn ra vườn. Cốc cà phê đắng thưởng thức chậm rãi, chiêm nghiệm về một quá khứ đau buồn.

25. Mùa hạ ban cho ta cái nóng gay gắt, những cuộc chia ly đau buồn. Nụ hôn ở sân bay còn nồng thắm hơn cả lễ đường, lời cầu nguyện tại bệnh viện còn thật tâm hơn trong tu viện kia.

26. Thiên nhiên là phép màu mà tạo hóa ban ơn cho cuộc sống, hàng cây xanh tốt cùng chim chóc nhảy múa trên cành khiến ta yêu đời hơn cho phép.

27. Cơn gió vô tình thổi qua chiếc lá vàng già nua, yếu ớt. Đưa lá bay xa khỏi vùng thân thuộc ngày xưa.

28. Con người ta thông minh cỡ nào, tài giỏi ra sao cũng đều khuất phục trước sự thống trị của thiên nhiên.

29. Những con thác nhỏ đổ xuống không ồn ào, nước trong lành chảy mượt như chính tình yêu tôi dành cho Tổ quốc xanh tươi.

30. Mỗi khi buồn tôi liền đi thật xa khỏi thành phố đầy khói bụi, chọn cho mình một vùng quê cây cỏ xanh nơi, bốn bề suối chảy róc rách tôi tự thấy được yên bình.

31. Mùa xuân bão tố lê thê, tháng Tư ẩm ướt hay cà khịa, mùa đông lạnh lẽo nằm trong lòng của tháng Năm; nhưng cuối cùng thì mùa hè cũng đến. -

32. Trong mỗi bước đi cùng với thiên nhiên, chúng ta nhận được nhiều hơn những gì ta tìm kiếm.

33. Nguồn cảm hứng từ đâu mà có, để thiên nhiên giải thích hộ cho ta. Hàng dương liễu vẫy tay mời gọi, trải lòng mình vào vẻ đẹp thiên nhiên.

34. Người ta bảo chỉ bản thân ta mới có thể làm ta hạnh phúc. Nhưng tôi nghĩ quang cảnh đẹp chắc chắn giúp được đôi chút!

35. Mẹ thiên nhiên luôn giúp đỡ, che chở chúng ta với tấm lòng nhân ái. Chúng ta nên biết cách đáp lại sự bao dung đó bằng thái độ tôn trọng, biết ơn và có trách nhiệm hơn về những việc mình làm với môi trường.

36. Khi tôi bận tâm về điều gì đó, tôi bỏ chút thời gian ở giữa thiên nhiên, và luôn luôn tìm được câu trả lời.

37. Hãy nhìn sâu vào thiên nhiên, bạn sẽ thấu hiểu mọi thứ rõ ràng hơn.

38. Ai đã từng nhìn thấy gió? Tôi và bạn đều chưa từng: Nhưng khi cây cối cúi đầu, chính là gió đang đi qua đấy.

39. Thiên nhiên chẳng bao giờ, phản bội trái tim yêu thương nàng.

40. Thiên nhiên không bao giờ vội vã. Từng chút một, “cô gái” ấy đạt được mục đích của mình. Một bài học từ việc đi thuyền hoặc trồng cây là tính kiên nhẫn của thiên nhiên – kiên nhẫn với sự chậm trễ của gió, mặt trời, thời tiết xấu.

>>> ĐỌC THÊM: 180+ câu nói hay về vẻ đẹp tâm hồn ý nghĩa

5. Những câu nói hay về cảnh đẹp bình minh

Bình minh lên, thế giới vẫn hòa mình vào trong sự tĩnh lặng, nhưng cũng đầy sức sống. Ánh nắng mặt trời mềm mại từ phía đông len lỏi qua đỉnh núi, tô điểm bầu trời bằng một sắc vàng óng ánh. Bức tranh mặt đất dần hồi sinh, thế giới bắt đầu trở lên rực rỡ hơn.

cau-noi-hay-ve-canh-dep 4

Những câu nói hay về cảnh đẹp bình minh

1. Dù cho bạn đã có một đêm vô cùng tăm tối và đen kịt thì nó cũng sẽ sớm kết thúc. Mặt Trời sẽ lại xuất hiện thêm một lần nữa vào buổi sáng của hôm sau.

2. Ánh dương chính là thứ ánh sáng sáng nhất, rực rỡ nhất, xinh đẹp nhất và tinh khiết nhất trong tất cả các loại ánh sáng có trong vũ trụ này.

3. Dang tay ôm ánh bình minh
Ngỡ đang ôm trọn bóng hình người thương
Hờn chi, hay sóng vấn vương
Một tia nắng ấm cuối phương trời hồng.

4. Thích ánh nắng mặt trời vào buổi sáng, giống như là bất cứ điều gì cũng có thể một lần nữa bắt đầu.

5. Bờ cát vàng âm vang
Nước mênh mông, lan tràn
Lắc lư đầu ngọn sóng
Bình minh chạm gót nàng.

6. Này em, công việc em có thể làm cả đời, nhưng hãy dành ra ít phút buổi sáng trong ngày để ngắm bình minh lên nhé. Để thấy cuộc đời này còn nhiều điều thú vị, đáng để sống. Chúc em ngày mới trọn vẹn niềm vui!

7. Anh cùng em ngắm biển trước bình minh
Khi tia nắng phía đằng đông hé rạng
Mặt đại dương sóng lung linh toả sáng
Ta ngập chìm trong hơi thở đắm say.

8. Em gửi tình chan chứa những vần thơ
Gửi vào sóng vào mênh mông của biển
Bình minh ơi phía chân trời nắng quyện
Cất giùm ta sâu nặng một mối tình.

9. Biển bình minh rực rỡ lắm em ơi, muôn tia nắng rạng ngời trên biển biếc. Vô vàn cánh chim bay qua ríu rít, rộn âm thanh xao động chốn nơi này.

10. Em đến đây ngắm biển sương
Ngắm bình minh rót giọt vương biển vàng
Nâng niu giọt nắng mênh mang
Lắng nghe sóng vỗ muôn vàn yêu thương.

11. Bình minh là tia nắng
Tỏa sáng phía trời đông
Là biển cả mênh mông
Nhuộm một màu xanh ngắt
Cánh hoa vội chớp mắt
Vội bật cười sớm mai.

12. Ánh bình minh nhảy nhót giỡn bóng mình
Giọt sương đêm lung linh thời con gái
E ấp còn chút hương yêu gửi lại
Nhớ anh nhiều… ngài ngại chả nói ra!

>>> ĐỌC THÊM: 100+ câu nói hay về đạo đức con người nhắc nhở chúng ta sống có tâm

6. Những câu nói hay về cảnh đẹp hoàng hôn

Hoàng hôn là khoảnh khắc kỳ diệu khi mặt trời bắt đầu rơi xuống đỉnh núi, tô điểm bầu trời bằng sắc vàng, đỏ óng ả. Cảnh đẹp của hoàng hôn là sự hòa quyện giữa bức tranh ấm áp và sự yên bình của đất trời.

cau-noi-hay-ve-canh-dep 5

Những câu nói hay về cảnh đẹp hoàng hôn

1. Em và hoàng hôn thật giống nhau. Đẹp nhưng lại đến và đi quá vội vàng.

2. Vậy là mình đã hết yêu, đơn giản như cách hoàng hôn tắt nắng buổi chiều.

3. Có buổi chiều lạc lõng
Đôi vai gầy chẳng cõng nổi hoàng hôn.

4. Ánh hoàng hôn rực rỡ của buổi chiều choáng ngợp giống như một cái ranh giới, bên này đông đúc, ồn ào náo nhiệt bao nhiêu nhưng chỉ cần bước qua phía bên kia lại thấy yên bình đến kỳ lạ

5. Hoàng hôn giống hệt như mùa thu, có chút u buồn, tâm sự nhưng lại lãng mạn và kỳ ảo đủ khiến cho con người ta say mê đến lạ kỳ.

6. Hoàng hôn như một cỗ máy thời gian vậy, nó có thể đưa ta trở về những giây phút đã qua trong quá khứ, ở bất kỳ thời điểm nào ta có thể chọn lựa.

7. Pha lê dễ vỡ, hoàng hôn chóng tàn.

8. Ánh hoàng hôn khẽ buông xuống ẩn mình sau dãy cát hoang sơ toát vẻ đượm buồn như sâu thẳm trong đáy lòng của ta.

9. Ngồi ven sông, ngắm nhìn mặt trời đang dần lặn xuống. Đỏ cả mảng trời tối dần trả lại màn đêm màu xanh đen. Lúc đó, cảm thấy thật an nhiên, nhẹ nhàng biết bao.

10. Nhớ thương ai mà con tim hóa đá, có nỗi buồn nhuộm tím cả hoàng hôn.

11. Hoàng hôn là sự giao ban giữa ánh sáng và bóng tối và là sự chuyển dịch từ niềm vui sang nỗi buồn.

12. Sắc vàng của ánh mặt trời khi xế bóng rồi chuyển sang đỏ lựng và tím ngắt trong những buổi chiều hoàng hôn luôn là cảnh đẹp làm say lòng người.

13. Hoàng hôn rất đẹp nhưng lại buồn. Tình mình rất đẹp nhưng lại buông.

14. Có những ngày buồn đến thế, buồn như sắc cảnh buổi hoàng hôn. Cảm xúc cũng theo tia nắng mà dần lụi tàn, trái tim cũng cùng Mặt Trời đắp chăn đi ngủ. Hoàng hôn ngoài kia hay hoàng hôn trong tôi!

15. Không có gì du dương hơn buổi hoàng hôn.

>>> ĐỌC THÊM: 150+ câu nói hay về trải nghiệm mà bạn nên đọc khi còn trẻ

7. Những câu nói hay về thiên nhiên và tình yêu

Dưới bức tranh tĩnh lặng của thiên nhiên, tình yêu nở rộ như những bông hoa mùa xuân. Trong không gian yên bình yên ấy, tình yêu nồng thắm như làn hương thoang thoảng, khiến trái tim như được làm mới, đắm chìm trong sự ngọt ngào.

cau-noi-hay-ve-canh-dep 6

Những câu nói hay về thiên nhiên và tình yêu

1. Tỉnh dậy ở một nơi thật xa, xung quanh chỉ có cây cỏ và chim muông, cảm thấy tinh thần sảng khoái, dễ chịu vô cùng.

2. Tôi yêu thiên nhiên cảnh sắc này nơi chỉ có thiên nhiên mới giúp con người trở nên thư thái và quên mọi ưu tư, muộn phiền.

3. Nếu cả đời chưa từng đi du lịch hẳn bạn đã sống uổng phí một đời.

4. Tôi muốn được mãi sống dưới cái nắng mùa hè, bơi dưới làn nước mát và hít thở gập bụng không khí tuyệt vời của thiên nhiên.

5. Cảnh đẹp thiên nhiên là tạo hóa tuyệt diệu của đấng tối cao, ngài ban cho chúng ta thưởng thức và giữ gìn chúng.

6. Hãy ngắm nhìn thiên nhiên bạn sẽ thấy hình ảnh tâm hồn chính mình.

7. Núi và mây sự phối hợp đỉnh cao từ tạo hóa giúp con người như lạc vào chốn thần tiên, chỉ muốn mãi đắm chìm cảnh sắc này.

8. Trong mưa, thiên nhiên thật đẹp, những màu sắc hòa tan trong màu của lá và của cây. Vẻ đẹp trong sáng và tinh khôi.

9. Tôi yêu màu xanh của thiên nhiên, nơi chúng ta cảm thấy thật sự dễ chịu và thư thái không còn cảm giác căng thẳng hay mệt mỏi nữa.

10 Màu xanh thiên nhiên là biểu tượng cho mùa xuân, niềm hi vọng của tương lai và màu sắc mang đến cho con người sự hòa bình.

11. Thiên nhiên cỏ cây luôn chào đón chúng ta,chỉ có con người là luôn thay đổi và đối xử tệ với muôn loài.

12. Không có gì du dương và thú vị hơn là ngắm hoàng hôn trên biển.

13. Đi khắp đất nước nơi nào cũng có cảnh đẹp tuyệt sắc, từ núi rừng cho đến biển cả, những cánh đồng cát trải dài vô tận.

14. Vượt qua mọi lo lắng và muộn phiền trong cuộc sống chúng ta im lặng để lòng mình cảm thấy thư giãn và bình yên.

15. Hãy đi những nơi mà giày cao gót không thể dùng, chúng ta sẽ gặp những cành cây ngọn cỏ và bông hoa chứ không phải là xe cộ và những tòa nhà.

16. Những chuyến đi về thiên nhiên là cách tái tạo năng lượng và giúp bạn khám phá những điều tuyệt vời trong tự nhiên.

17. Càng đi nhiều tôi càng thấy mình nhỏ bé trước tạo hóa.

18. Mùa xuân là thời gian đẹp nhất nơi chúng ta có thể ngắm nhìn một vòng tuần của tự nhiên, thiên nhiên đâm chồi nảy lộc và một tương lai mới.

19. Khi bạn bế tắc trong cuộc sống, chỉ có thiên nhiên mới giúp con người tĩnh tâm và có thêm động lực trong cuộc sống hiện đại.

20. Bên trên là mây, phía dưới là núi, bên trong là những cây xanh tuyệt đẹp, dưới cùng là những dòng suối róc rách. Thiên nhiên thật đẹp.

21. Hãy dành nhiều thời gian đến các vùng đất xa lạ, bạn sẽ mở mang thêm đầu óc và nhận ra nhiều giá trị cuộc sống.

22. Với con mắt của những người lãng mạn thì dù là viên đá nhỏ hay chiếc vàng rơi cũng khiến cho trái tim họ thổn thức.

23. Quan trọng nhất khi đi khám phá thiên nhiên là đi với ai? Chúng ta cần những người đồng hành để thưởng thức thiên nhiên.

24. Nếu còn nhìn thấy hàng cây xanh tốt và những loài chim nhảy múa hẳn bạn phải là người hạnh phúc so với phần còn lại của thế giới.

25. Dù là loài hoa dại cũng sẽ rực rỡ nếu như được trồng trong chậu.

26. Không cần tiền tài, vật chất cao sang chỉ cần được hít bầu không khí trong lành, ngắm nhìn vườn hoa là đã mãn nguyện lắm rồi.

27. Thật phí phạm cuộc sống nếu suốt ngày ở nhà, ngoài kia có biết bao cảnh đẹp thiên nhiên mà chúng ta chưa khám phá.

28.  Mỗi khi buồn tôi đi thật xa, rời bỏ thành phố vài ngày và tìm đến những vùng quê nơi cỏ cây cỏ xanh tươi và những chú chim nhảy nhót suốt ngày.

29. Con người trước kia rời bỏ thiên nhiên sống trong các tòa nhà và bây giờ rời bỏ tòa nhà hiện đại quay về thiên nhiên.

30. Ai yêu thiên nhiên người đó chắc hẳn sống nội tâm, dễ gần và được những người xung quanh quý mến.

>>> ĐỌC THÊM: 170+ câu nói hay về sự quyết tâm truyền cảm hứng

Trên đây là những câu nói hay về cảnh đẹp, thiên nhiên đất trời Việt Nam. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều câu nói hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Lê Hằng

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN