phone messenger zalo

Vải dù là gì? Làm thế nào để vệ sinh vải dù đúng cách?

Thiều Hoa » Blog » Vải – các loại vải » Vải dù là gì? Làm thế nào để vệ sinh vải dù đúng cách?
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Vải dù là loại vải được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp sản xuất. Giống như vải bạt, chắc hẳn vải dù đã không còn quá xa lạ với mọi người.

Vải dù là loại vải được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất và các sản phẩm thời trang. Vải dù mang rất nhiều đặc tính vô cùng đặc biệt mà những chất liệu khác không có được. Ngoài tính chống thấm nước nổi bật của nó thì bạn đã hiểu rõ về chất liệu này chưa? Vải dù và vải bạt có thật sự là một? Hãy cùng với Thiều Hoa tìm hiểu thông qua những thông tin bên dưới nha.

Vải dù là gì?

Vải dù là loại vải được gia công bởi nhiều chất liệu như cotton, polyester và các sợi tơ nhân tạo. Vải có thể xử lý hơi ẩm trên vải nhanh chóng khả năng chống thấm cực tốt. Các loại vải dù phổ biến nhất hiện nay:

  • Vải 650T với giá thành cao nhất cùng với chất lượng tốt nhất.
  • Vải 420T với diện tích bao phủ từ 30m trở xuống. Khả năng chịu lực bền bỉ và chịu tác động tốt.
  • Vải 210T nổi bật với khả năng chịu lực của gió rất tốt.

Đặc điểm của vải dù

Là loại vải được tạo ra bởi sự kết hợp của các chất liệu khác nhau. Nên vải dù sở hữu cho mình nhiều công dụng đa dạng. Các công dụng đó bạn có thể sẽ không bao giờ thấy ở những chất liệu khác. Những đặc điểm nổi bật nhất có thể kể đến như là:

Khả năng chống thấm nước cao của vải dù
Khả năng chống thấm nước cao vượt trội của vải dù

Khả năng chống thấm nước cao

Khả năng chống thấm nước của vải cực kì vượt trội. Hơn cả các chất liệu vải tốt như Nylon và Spandex. Nhờ ưu điểm đó mà vải dù được dùng để che chắn cho các hoạt động ngoài trời mà không sợ bất kì cơn mưa to nào. Cũng nhờ đặc tính trên mà công đoạn giặt, phơi sau khi sử dụng cũng trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Sợi vải bền và chắc

Vì được tạo từ các loại vải thô nên vải có đặc tính rất bền và chắc. Chính vì thế, chất liệu vải có thể chịu lực rất tốt, không dễ giãn hay đứt trong quá trình sử dụng. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của vải dù. Bạn có thể sử dụng qua các năm mà vẫn không cảm thấy chất lượng vải bị xuống cấp.

Trọng lượng nhẹ

Bên cạnh khả năng chống thấm và độ bền cao. Chất liệu này còn sở hữu một trọng lượng siêu nhẹ với sợi vải mỏng hơn những chất liệu khác. Từ đó, việc lắp đặt trên cao và rộng lớn trở nên dễ dàng trên bao giờ hết. Dùng xong có thể gấp lại với diện tích nhỏ hơn gấp nhiều lần. Vừa tiết kiệm trọng lượng lại có thể mang theo di chuyển một cách tiện lợi.

Ứng dụng của vải dù

Túi xách, balo và vali

Balo làm bằng chất liệu vải dù với tính tiện dụng vô cùng tuyệt vời
Balo làm bằng chất liệu vải dù với tính tiện dụng vô cùng tuyệt vời
Nhờ những đặc điểm vượt trội của như chống thấm nước, độ bền cao và trọng lượng nhẹ. Nên nó được xem là một trong những chất liệu được mọi người tin dùng nhất hiện nay. Những chiếc túi xách, balo và vali dường như là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi nhắc đến sự tiện lợi. Đặc biệt là khi đi du lịch, chúng ta lại càng cần hơn một sản phẩm có thể chịu được nhiều tác động từ môi trường. Một sản phẩm không quá đắc đỏ nhưng không thể thiếu trong cuộc sống. Lại vừa thoải mái khi di chuyển bởi chất lượng vải dày, chắc và nhẹ.

Trang phục và phụ kiện thời trang

Trang phục trẻ trung, năng động
Trang phục trẻ trung, năng động
Sự phổ biến và tiện lợi của chất liệu này cũng được thể hiện mạnh mẽ ở lĩnh vực thời trang. Những bộ trang phục được làm từ vải dù thường có giá thành tương đối trung bình. Nhưng những công dụng và sự tiện lợi lại có thể hơn hẳn những sản phẩm cao cấp khác. Vải dù còn được dùng để sản xuất các loại quần áo bảo hộ kháng nước. Ngoài ra, một số phụ kiện thời trang phổ biến khác như áo khoát, nón vải, dây đai, túi vải, đệm hơi ô tô,…

Ô che, vải bạt và áo mưa

Chất liệu vải dù đa năng, tiện lợi
Chất liệu vải với công dụng đa năng, tiện lợi
Một trong những ứng dụng thường thấy của vải dù trong đời sống của chúng ta. Đó chính là được dùng làm nguyên liệu để để làm ô che, vải bạt và áo mưa. Chất liệu khác như Nylon không thể sánh bằng với vải dù được. Bạn có thể nhận biết rõ nhất là những chiếc áo mưa Nylon. Hầu như chỉ dùng được một lần và không thể tái sử dụng được nữa. Đặc biệt là vải bạt có kích thướt lớn được làm từ vải dù. Vải bạt được phủ thêm bên ngoài một lớp nhựa mỏng. Làm tăng sự bền bỉ của chất liệu hơn rất nhiều. Dễ lắp đặt ở những công trình cao và ít cản trở khi mang theo khi di chuyển.

Cách vệ sinh vải dù

Mặc dù có độ bền khá cao nhưng biết cách bảo quản tốt vải dù vẫn rất quan trọng. Nhất là khi nếu dùng vải dù để che chắn các tác động lớn từ thiên nhiên trong khoảng thời gian dài. Khi sử dụng bạn có thể tham khảo những lưu ý sau đây:

  • Có thể dùng khăn ướt lau 2 bề mặt vải sau mỗi lần sử dụng.
  • Nên giặt bằng tay vải dù khi làm sạch.
  • Nên sử dụng những loại bột giặt có tính không quá mạnh vì chất hóa học quá nhiều sẽ làm vải giảm tuổi thọ nhanh chóng.
  • Băng dính cũng là một cách tốt để làm sạch vải.
Xem thêm: Vải Cotton là gì? Phân loại và bảo quản quần áo từ cotton đúng cách?
Lê Hằng

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN