phone messenger zalo

thời trang thập niên 90 đậm chất ĐIỆN ẢNH qua những ITEM

Thiều Hoa » Blog » thời trang thập niên 90 đậm chất ĐIỆN ẢNH qua những ITEM
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Thời trang qua mỗi giai đoạn thời gian lại mang một vẻ đẹp riêng, hiện nay giới trẻ có trào lưu quay trở về với phong cách thời trang những năm thập niên 90. Vậy phong cách thời trang giai đoạn này có gì mà hấp dẫn đến vậy? Cùng Thiều Hoa tìm hiểu sâu hơn ở bài viết dưới đây nhé! 

 

thoi-trang-thap-nien-90 0

Thời trang giúp chúng ta thể hiện khí chất cũng như là lối sống, vì vậy mỗi phong cách lại mang cái chất riêng của nó và hấp dẫn một cộng đồng yêu thích phong cách này riêng. Đặc biệt phải kể đến thời trang những năm thập niên 90, trong giai đoạn này cực kì đa dạng phong cách đậm chất điện ảnh, nghệ sĩ. Cùng Thiều Hoa điểm qua những item thời trang giúp bạn trở về thập niên 90. 

Phong cách thời trang thập niên 90 

1. Phong cách grunge thập niên 90 

Phong cách grunge xuất hiện vào những năm 1990 tại Seattle, Mỹ và được phổ biến bởi các ban nhạc như Nirvana, Pearl Jam, và Soundgarden. Đây là một phong cách âm nhạc và thời trang được ảnh hưởng bởi punk rock, heavy metal, và rock alternative.

Phong cách grunge thường được mô tả là rất bụi bẩn, đầy bụi và rủi ro. Những bộ trang phục của grunge thường bao gồm áo sơ mi kẻ sọc, áo khoác jean, quần jean rách, và giày boots da. Các phụ kiện như dây chuyền bằng kim loại, lông vũ, và dây nịt cũng được sử dụng để tạo ra vẻ ngoài grunge.

thoi-trang-thap-nien-90 1

2. Phong cách sporty thập niên 90 

Thời trang thập niên 90 có xu hướng pha trộn giữa phong cách thể thao và thời trang hàng ngày. Các trang phục thể thao như áo khoác thể thao, quần bó, áo thun in hình, giày sneakers, v.v. được sử dụng nhiều trong thời kỳ này.

Phong cách sporty thập niên 90 lấy cảm hứng từ các trang phục thể thao và phong cách thời trang streetwear trong thập niên 90. Phong cách này nổi bật với các thiết kế quần áo đơn giản, thoải mái và chất liệu thường là vải cotton, nylon hoặc polyester.

thoi-trang-thap-nien-90 2

 

3. Phong cách street style thập niên 90 

Phong cách street style thập niên 90 là một phong cách thời trang phổ biến trong thập niên 1990, nổi tiếng với sự kết hợp giữa các phong cách thể thao và hip-hop. Đây là một phong cách rất thoải mái, cá tính và tự do, thể hiện qua các thiết kế quần áo đơn giản, rộng rãi và không cầu kỳ.

Các phụ kiện như giày thể thao, kính râm, mũ lưỡi trai, dây chuyền và vòng đeo tay cũng được sử dụng phổ biến trong phong cách này. Quần jeans rộng, quần bó, áo phông, quần jogger, áo khoác thể thao, và các loại áo hoodie rộng rãi đều được ưa chuộng trong phong cách của thập niên 90. 

thoi-trang-thap-nien-90 3

4. Phong cách Hiphop thập niên 90 

Phong cách Hip hop là một phong cách thời trang được phổ biến rộng rãi trong những năm 90, đặc biệt là ở các khu vực đô thị và giới trẻ. Các yếu tố chính của phong cách này bao gồm quần áo thoải mái, giày sneakers, phụ kiện rực rỡ và các chi tiết được thiết kế độc đáo.

Phong cách này được xem là một trong những phong cách thời trang đặc trưng của thập niên 90. Đây là một phong cách thời trang đặc trưng của các nghệ sĩ Hip Hop như Tupac, Notorious B.I.G, và Wu-Tang Clan.

thoi-trang-thap-nien-90 4

5. Phong cách Preppy thập niên 90 

Phong cách Preppy là một phong cách thời trang được phổ biến bởi sinh viên của các trường đại học ở miền Đông nước Mỹ vào những năm 1950 và 1960. Phong cách này bao gồm các trang phục truyền thống như áo sơ mi Oxford, áo vest, quần chinos và váy xoè dáng A, thường được kết hợp với các phụ kiện như giày loafer, tất dài và băng đô trang trí.

Trong thập niên 1990, phong cách Preppy được tái hiện với nhiều biến thể khác nhau. Những trang phục như áo khoác dáng dài, áo blazer, quần tây và quần jean dáng thẳng, đầm thun polo và váy đầm A-line vẫn được giữ nguyên, nhưng được kết hợp với các phụ kiện như kính râm, túi xách cỡ lớn, đồng hồ đeo tay và vòng cổ.

thoi-trang-thap-nien-90 5

6. Phong cách Goth thập niên 90 

Các trang phục Goth được ưa chuộng trong thập niên 90 là đen và trắng, với sự kết hợp của các chi tiết mạ vàng, bạc và đồng. Áo khoác dáng dài, quần jean dáng rộng, váy đầm dài và giày cao gót là những món đồ phổ biến trong phong cách này.

Trang điểm Goth thập niên 90 thường tập trung vào mắt với việc tô son môi màu đen hoặc màu tối, đôi mắt được tô bóng và tô một vài điểm nhấn bằng màu sắc táo bạo. Các phụ kiện cũng là một phần không thể thiếu trong phong cách Goth thập niên 90. Những chiếc vòng cổ đen, khuyên tai to, chiếc dây chuyền đen và những chiếc nhẫn to là những món đồ phổ biến.

thoi-trang-thap-nien-90 6

7. Phong cách Rave thập niên 90 

Phong cách Rave thập niên 90 là một phong cách thời trang và văn hóa được ưa chuộng trong các bữa tiệc Rave (một loại tiệc âm nhạc điện tử) vào thập niên 1990. Phong cách này được đánh giá là đặc trưng của thập niên 90 với những trang phục sặc sỡ, phóng khoáng và rực rỡ

Các trang phục Rave thập niên 90 có tính chất rực rỡ, sặc sỡ với các màu sắc táo bạo như hồng, xanh lục, vàng, cam và neon. Các trang phục thường là áo phông, quần jean rộng, váy ngắn, shorts và các bộ quần áo liền. Các trang phục thường có hoạ tiết nhiều màu sắc và những họa tiết đặc trưng của Rave như cờ hoa, sợi dây buộc và hoa văn psychedelic.

thoi-trang-thap-nien-90 7

 

Item nổi bật thời trang thập niên 90 

1. Áo crop-top

Áo crop-top là một trang phục đặc trưng của thời trang thập niên 90, đặc biệt là trong giới trẻ và các nghệ sĩ nhạc pop. Áo crop-top thường là áo phông ngắn, bỏ tất cả hoặc một phần của bụng và được kết hợp với quần short, quần jean hoặc váy ngắn.

Điểm nhấn của áo crop-top thập niên 90 là sự kết hợp với những họa tiết và màu sắc sặc sỡ, như chấm bi, hoa văn hình hoa, hoa văn ánh sáng neon, đặc biệt là màu hồng và xanh lục. Các nghệ sĩ như Britney Spears, Spice Girls và Christina Aguilera đã từng xuất hiện với các bộ trang phục crop-top trên sân khấu và trong video âm nhạc của họ.

thoi-trang-thap-nien-90 8

Áo crop-top phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 9

Áo crop-top phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 10

Áo crop-top phong cách thập niên 90 

2. Quần jean baggy 

Quần jean baggy là một trang phục phổ biến trong thời trang nam giới thập niên 90. Điểm đặc trưng của quần jean baggy là chúng có dáng rộng, phù hợp với phong cách thời trang hip hop và đường phố.

Quần jean baggy được thiết kế với dáng rộng ở đùi và bắp chân, tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi cho người mặc. Chúng thường được kết hợp với các áo phông đơn giản hoặc áo hoodie rộng để tạo nên phong cách thời trang đường phố.

thoi-trang-thap-nien-90 11

Quần jean baggy phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 12

Quần jean baggy phong cách thập niên 90 

 

thoi-trang-thap-nien-90 13

Quần jean baggy phong cách thập niên 90 

3. Quần ống loe 

Điểm đặc trưng của quần ống loe thập niên 90 là phần đáy của quần rộng hơn phần trên, tạo ra hiệu ứng lượn sóng đặc biệt. Các nhân vật nổi tiếng như Kurt Cobain, Jennifer Aniston và Will Smith đã từng diện quần ống loe trong thập niên 90.

Quần ống loe thập niên 90 thường được kết hợp với các áo thun đơn giản hoặc áo sơ mi. Chúng cũng có thể được phối với áo khoác jean hoặc áo khoác da để tạo nên phong cách cá tính và thời trang.

thoi-trang-thap-nien-90 14

Quần ống loe phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 15

Quần ống loe phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 16

Quần ống loe phong cách thập niên 90 

4. Váy chữ A

Váy chữ A là một trang phục phổ biến của thời trang thập niên 90. Với thiết kế dáng chữ A, chiếc váy này có phần eo vòng lên, phần chân váy rộng dần, tạo cảm giác nhẹ nhàng và nữ tính.

Thường được làm bằng chất liệu cotton hoặc denim, váy chữ A thập niên 90 có nhiều màu sắc khác nhau, từ những tông màu pastel nhẹ nhàng cho đến những màu sắc tối màu và đậm chất grunge. Ngoài ra, váy chữ A thập niên 90 cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ các mẫu đơn giản nhưng cổ điển cho đến những kiểu dáng hiện đại hơn với các chi tiết cắt may phức tạp, đính kèm hoặc họa tiết.

thoi-trang-thap-nien-90 17

Váy chữ A phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 18

Váy chữ A phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 19

Váy chữ A phong cách thập niên 90 

5. Áo khoác denim

Áo khoác denim thập niên 90 có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ áo khoác denim truyền thống với kiểu dáng cổ điển, túi ngực đôi và cúc bấm kim loại, cho đến các mẫu áo khoác denim dài đến đầu gối với phong cách oversize đặc trưng của thập niên 90.

Mẫu áo khoác này thường được phối với quần jean và áo thun đơn giản để tạo nên phong cách casual. Chúng cũng có thể được phối với váy chữ A để tạo ra phong cách thời trang nữ tính và đáng yêu hơn. Điều này đã làm nên một phần trong sự phổ biến của áo khoác denim trong thập niên 90.

thoi-trang-thap-nien-90 20

Áo khoác denim phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 21

Áo khoác denim phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 22

Áo khoác denim phong cách thập niên 90 

6. Túi xách mini

Trong thập niên 90, túi xách mini được xem là một phần không thể thiếu của thời trang phụ nữ. Những chiếc túi xách mini thường có kích thước nhỏ gọn, đựng được ít đồ và có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đầy phong cách.

Túi xách mini thập niên 90 có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ các mẫu túi trơn đơn giản đến những chiếc túi với họa tiết in hoa, đính đá hay dây khóa. Với chất liệu da, vải hoặc nhựa, túi xách mini thập niên 90 thường có màu sắc tươi sáng như màu hồng, vàng, cam, xanh lá cây và xanh dương, tạo nên vẻ đẹp nữ tính và trẻ trung.

thoi-trang-thap-nien-90 23

Túi xách mini phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 24

Túi xách mini phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 25

Túi xách mini phong cách thập niên 90 

7. Kính mát

Trong thập niên 90, kính mát được coi là một phụ kiện thời trang không thể thiếu và có nhiều kiểu dáng khác nhau. Một trong số đó phải kể đến kiểu Wayfarer khung vuông góc và thường được làm từ nhựa. Được giới thiệu vào những năm 1950, nhưng kiểu wayfarer trở nên phổ biến hơn trong thập niên 90 với nhiều biến thể màu sắc và họa tiết.

Ngoài ra còn có kiểu Round, kiểu kính mát này có khung tròn và thường được làm từ kim loại hoặc nhựa. Kiểu dáng này được ưa chuộng bởi nhiều ngôi sao thời trang như John Lennon hay Ozzy Osbourne.

thoi-trang-thap-nien-90 26

Kính mát phong cách thời trang thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 27

Kính mát phong cách thời trang thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 28

Kính mát phong cách thời trang thập niên 90 

8. Giày sneakers 

Trong thập niên 90, giày sneakers đã trở thành một phần không thể thiếu của thời trang đường phố. Các nhãn hiệu lớn như Nike, Adidas, Reebok, Puma, Converse, Reabook... đã ra mắt những mẫu giày sneakers đầy phong cách và tính thẩm mỹ, được ưa chuộng bởi giới trẻ.

Trong thập niên 90, giày sneakers thường được kết hợp với quần jean hoặc quần jogger, áo thun và áo khoác denim để tạo nên phong cách thời trang đường phố. Các ngôi sao âm nhạc và diễn viên như Will Smith, Tupac Shakur và Michael Jordan cũng đã giúp đưa giày sneakers vào trào lưu và phổ biến hơn.

thoi-trang-thap-nien-90 29

Giày sneakers phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 30

Giày sneakers phong cách thập niên 90 

thoi-trang-thap-nien-90 31

Giày sneakers phong cách thập niên 90 

Sau khi đọc bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu thêm phần nào về thời trang thập niên 90, đồng thời Thiều Hoa cũng gợi ý bạn những Item thời trang thập niên 90 giúp bạn có ý tưởng phối đồ. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ với mọi người nhé! 

>>> Xem thêm: 

Thiều Hoa Biên Tập 

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN