phone messenger zalo

Đồ màu trắng có kén người mặc? Lý do ố vàng và cách xử lý

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » Đồ màu trắng có kén người mặc? Lý do ố vàng và cách xử lý
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Màu trắng luôn là màu trang phục được dùng phổ biến trên toàn thế giới. Vậy đồ trắng liệu có kén người mặc không? Cùng tìm hiểu nhé!

Trong lĩnh vực thời trang, màu trắng luôn là màu trang phục được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, dù là gam màu cơ bản nhưng không phải ai cũng có thể mặc đẹp với trang phục màu trắng. Là màu tinh khôi nhất nhưng cũng là màu dễ bị ố vàng nhất. Vậy những ai nên cân nhắc khi lựa chọn màu trang phục này? Và lý do vì sao trang phục màu trắng lại dễ bị ố vàng? Cùng tìm hiểu một vài thông tin sau đây nhé.

Đồ màu trắng có kén người mặc không?

Nhiều người tự hỏi rằng màu trắng có kén da không, có kén dáng người không? Nếu còn đang phân vân thì đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Có làn da trắng xanh/ da ngăm

Thật ra thì có một chút đấy. Về sắc tố da, những bạn có làn da trắng xanh hay ngăm đen đều nên cân nhắc khi chọn loại trang phục này. Một làn da trắng hồng hẳn là lợi thế khi diện bất cứ bộ trang phục nào.

Tuy nhiên, với người có làn da trắng xanh thì khác. Trang phục màu trắng được xem là một trong những lựa chọn cơ bản. Nhưng nó dễ khiến các cô nàng có sắc tố da trắng xanh trông thật nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Chính vì thế, để trông thu hút hơn các nàng nên tránh xa những bộ trang phục có màu trắng nhé. Bên cạnh đó, các cô gái có làn da ngăm cũng không nên lựa chọn trang phục trắng tinh khôi. Vì nó sẽ khiến da bạn trông xỉn màu hơn một chút.

Thế nhưng, màu trắng kem lại là sự lựa chọn hay ho hơn dành cho các nàng đấy. Một chiếc đầm trắng ngà đi kèm với đôi cao gót cùng tone sẽ giúp tôn lên làn da bánh mật.

Các cô nàng mũm mĩm nên cân nhắc khi lựa chọn trang phục trắng

Các cô nàng mũm mĩm nên cân nhắc khi lựa chọn trang phục trắng

2. Thân hình hơi mũm mĩm

Ngoài ra, các cô nàng mũm mĩm cũng nên lưu ý khi chọn màu trang phục này. Như đã biết, trang phục màu đen luôn là lựa chọn tối ưu cho cô nàng đầy đặn. Trái ngược với màu đen, màu trắng lại tạo cảm giác lớn lên và gần lại. Thế nên, một bộ trang phục màu trắng sẽ khiến thân hình bạn trông "đồ sộ" hơn. Các nàng hãy lưu ý để không bị lộ khuyết điểm cơ thể nhé.

Vì sao trang phục màu trắng dễ bị ố vàng?

Màu trắng được cho là màu tinh khôi nhất. Nhưng chỉ một vết ố bẩn cũng làm mất đi giá trị của nó. Có rất nhiều người yêu thích những trang phục màu trắng. Họ cẩn thận giữ nó luôn sáng mới. Nhưng đôi lúc lại không tránh được việc trang phục trắng của mình bị ố vàng ở các vị trí: cổ áo, vùng da dưới cánh tay, cổ tay,...  Điều đó khiến trang phục trở nên mất thẩm mỹ. Tại sao lại như vậy?

1. Mồ hôi

Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến quần áo bị ố vàng. Chúng ta rất khó tránh khỏi điều này vì bài tiết mồ hôi là hoạt động sinh lý bình thường của mỗi người.

Mồ hôi chứa đầy những tạp chất như muối khoáng, dầu thừa dễ khiến trang phục trắng bị ố vàng. Những người hoạt động mạnh, tập thể dục, chơi thể thao, hoạt động ngoài trời,... đều dễ gây ố vàng trên trang phục màu trắng. 

Áo ố vàng lâu ngày gây mất thẩm mỹ cho bộ trang phục

Áo ố vàng lâu ngày gây mất thẩm mỹ cho bộ trang phục

2. Do sử dụng lăn khử mùi

Các vết bẩn trên đồ trắng do mồ hôi gây ra có thể dễ dàng được giặt sạch. Tuy nhiên, nếu mồ hôi kết hợp cùng các chất hóa học có trong dung dịch lăn khử mùi sẽ gây ra vết ố vàng khó giặt sạch hơn.

Nếu để lâu ngày vết ố cứng đầu trên trang phục sẽ càng khó đánh bay. Tương tự, khi mồ hôi kết hợp với các dung dịch khác như: nước hoa, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng,... cũng tạo nên những vết ố vàng khó tẩy rửa nếu chỉ áp dụng cách giặt thông thường.

3. Thói quen xấu trong sinh hoạt

Thực tế cho thấy, việc lười thay trang phục sẽ khiến đồ trắng của bạn bị ố vàng. Ngoài ra, lười giặt quần áo cũng là một lý do khiến quần áo trắng của bạn bị xỉn màu.

Vấn đề mặc đi mặc lại một chiếc áo trắng không giặt, để quần áo bẩn quá lâu khiến chất liệu vải bị đổi màu và trở nên ố vàng. Chính vì vậy, hãy giặt quần áo thường xuyên. Đặc biệt là các trang phục trắng nên giặt sạch ngay sau khi mặc. 

Xử lý vệt ố vàng cứng đầu trên đồ trắng

Xử lý vệt ố vàng cứng đầu trên đồ trắng

4. Do nguồn nước không chất lượng

Nguồn nước không đảm bảo chất lượng; không được xử lý tốt, còn gợn, cặn và nhiều tạp chất. Chính là một trong những nguyên nhân gây ố vàng trên trang phục màu trắng. Các bạn có thể nhanh chóng dùng nguồn nước sạch khác hoặc giặt khô tại các cơ sở giặt ủi trong trường hợp này.

Mách bạn cách xử lý trang phục màu trắng bị ố vàng

Trước hết, hãy hạn chế các hoạt động vận động ra mồ hôi nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế dùng các sản phẩm lăn khử mùi có các thành phần hóa học để tránh tạo nên vết ố cứng đầu. Nếu trang phục trắng bị ố vàng. Đừng vội bỏ nó đi bạn nhé. Bạn có thể thử những cách sau để loại bỏ vết ố cứng đầu.

  • Dùng nước cốt chanh ngâm bột giặt và quần áo trắng khoảng 20 phút. Sau đó lấy ra, kiểm tra vết ố và giặt sạch lần nữa.
  • Dùng giấm ăn ngâm nước giặt quần áo khoảng 30 phút. Sau đó lấy ra giặt sạch một lần nữa. Bạn có thể dùng bàn chải chà nhẹ lên vết ố để loại bỏ các vết ố cứng đầu.
  • Dùng baking soda pha nước và ngâm quần áo trắng 8 tiếng trước khi giặt lại với nước sạch.
  • Dùng kem đánh răng pha baking soda và giấm ăn ngâm quần áo từ 3 - 4 tiếng. Sau đó xả lại bằng nước sạch.
  • ...

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp các bạn giải đáp một số thắc mắc về trang phục màu trắng. Hãy thật thông minh, khéo léo để có thể giữ loại trang phục màu này luôn sáng, mới nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN