phone messenger zalo

Hướng dẫn chi tiết cách sửa váy bị chật với 5 bước đơn giản

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » Hướng dẫn chi tiết cách sửa váy bị chật với 5 bước đơn giản
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Có bao giờ bạn gặp tình trạng chân váy bị chật? Hẳn là bạn đã khó chịu lắm. Cùng The Coth học ngay cách sửa váy bị chật đơn giản tại nhà nhé

Đôi khi theo thời gian, vóc dáng bạn có phần thay đổi dẫn đến việc váy không còn vừa vẹn như lúc mới đầu là điều rất dễ hiểu. Đối với chân váy bị rộng, việc bóp nhỏ lại được coi là khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu váy bị chật thì việc chỉnh sửa thường gặp khó khăn hơn. Vậy thì hãy để Thiều Hoa mách bạn cách sửa váy bị chật theo 6 bước đơn giản ngay tại nhà nhé!

I. Dụng cụ cần chuẩn bị

Trước khi tiến hành sửa chữa váy bị chật, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cơ bản sau:

  • Kim, chỉ
  • Thước dây
  • Vật liệu đục ½ yard
  • Phấn đánh dấu vải
  • Kéo
  • Ghim vải
  • Máy may (nếu có)
  • Máy dùng để cắt đường may (nếu có)

Dụng cụ cần chuẩn bị để chỉnh sửa váy bị chật
Dụng cụ cần chuẩn bị để chỉnh sửa váy bị chật
Tiếp theo đây, hãy để Thiều Hoa chia sẻ đến bạn cách sửa váy bị chật cơ bản nhất nhé!

II. Cách sửa váy bị chật theo 5 bước cơ bản

Bước 1: Đo lại số đo cơ thể và váy

  • Đầu tiên, bạn đo chu vi vòng hông tại điểm rộng nhất trên cơ thể.
  • Đo phần cạp váy mà bạn muốn nới rộng bằng cách đo chiều dài từ đầu cạp quần đến cuối gấu áo. Nhớ cộng thêm 1 inch vào khu vực này nhé. Sau đó, ta sẽ ra một chiều dài gọi là y.

Tiến hành đo các kích thước cần thiết
Tiến hành đo các kích thước cần thiết

Bước 2: Tính số đo sao cho vừa với cơ thể

  • Lấy số đo vòng eo trừ cho chu vi hông, dùng kết quả đó để thêm vào chiều rộng váy.
  • Lấy chiều rộng váy sau khi đã thêm ở bước trên chia 2, rồi thêm 1 inch vào kết quả vừa có ta được một chiều rộng gọi là x.
  • Đặt váy cần chỉnh sửa lên một mặt phẳng rộng rãi.
  • Bạn hãy sử dụng vải có cùng trọng lượng và họa tiết với váy mà bạn muốn nới.  Bạn có thể sử dụng vải có màu sắc tương đồng hay các chất liệu đặc biệt khác như ren,... sao cho hài hòa với váy là được rồi nhé!
  • Tiếp theo, bạn dùng phấn đánh dấu và cắt 2 hình chữ nhật trên mảnh vải mới này với kích thước  x, y đã đo được ở trên.

Bước 3: Tiến hành cách sửa váy bị chật

  • Lộn qua mặt trái của váy và gỡ các đường nối bên của váy ra; dùng máy cắt đường may để dễ dàng hơn nhé! Nếu không thì bạn làm thủ công bằng tay cũng không sao cả. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được 2 tấm vải của váy rời nhau.
  • Tiếp đến, bạn ghim cạnh dài của hình chữ nhật dọc theo chiều dài của tấm váy đã gỡ đường may thứ nhất (nhớ để mặt phải của vải hướng ra ngoài nhé). Dùng ¼ inch vải để ghim 2 mảnh vải lại với nhau. Chừa ½ inch vải hình chữ nhật ở phần đầu và cuối váy. Sau đó đính cạnh còn lại của hình chữ nhật vào tấm váy thứ 2; cũng chừa ½ inch vải hình chữ nhật ở phần đầu và phần cuối váy.
  • Làm tương tự với hình chữ nhật thứ 2 ở 2 đầu còn lại của váy.

Bước 4: May tay khéo léo

  • Sử dụng máy may với mũi khâu nhỏ và đường may ⅝ inch may dọc theo các đường nối đã được ghim trước đó.
  • Nếu bạn không có máy may, có thể khâu bằng tay nhưng hãy đảm bảo mũi khâu thật khéo nhé!

Cách sửa chân váy bị chật đơn giản
Cách sửa chân váy bị chật đơn giản

Bước 5: Hoàn tất cách sửa váy bị chật

  • Đối với phần vải chừa ở phần đầu và cuối váy khi nãy. Bạn hãy gấp chúng lại vào trong và dùng ghim cố định lại. Sau đó may/khâu tất cả 4 mép đã gấp vào đúng vị trí để váy trông không bị thô là lộ liễu.
  • Cuối cùng, lộn mặt phải váy ra ngoài. Tada! Vậy là chỉ với cách sửa váy bị chật đơn giản trên là bạn đã có ngay một em váy mới vừa vặn với cơ thể rồi.
  • Cách này chỉ áp dụng với những mẫu chân váy đơn giản, không quá nhiều chi tiết rườm rà bạn nhé!

👉 Đừng lo ngại mua quần áo online bị chật! Khi mua quần áo tại Thiều Hoa sẽ được đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày nếu không ưng ý. Ưu đãi 🎁 giảm 45% BST quần áo Thiều Hoa, truy cập ngay TẠI ĐÂY nhé!

III. Một số mẫu váy đầm đẹp tại Thiều Hoa

Thiều Hoa là một trong những thương hiệu thời trang trung niên uy tín được quý cô ưa chuộng. Thiết kế độc đáo, ấn tượng thêm vào đó là chất liệu cao cấp; mang đến sự thoải mái và dễ chịu khi mặc. Phái đẹp có thể tham khảo một số mẫu đầm trung niên bán chạy nhất tại Thiều Hoa như: Mẫu đầm suông chất cát hàn với đặc trưng dày dặn, nhẹ nhàng, mềm mại mang đến sự thoải mái cho người mặc. Mặc dù form dáng suông nhưng phần eo lại được may cao tạo cảm giác vòng 2 nhỏ và vóc dáng thon thả hơn. Đặc biệt, thiết kế trơn tối giản với điểm nhấn nằm ở chi tiết bèo dọc cổ áo sẽ tăng nét duyên dáng, thanh lịch cho các quý cô, quý bà.

Đầm suông chất cát hàn mang lại nét đẹp thanh lịch, duyên dáng cho người mặc
Đầm suông chất cát hàn mang lại nét đẹp thanh lịch, duyên dáng cho người mặc
Với phần eo được cách điệu bởi các chi tiết xếp ly giúp tăng nét thời trang, độc đáo cho trang phục. Đồng thời, chất lụa cao cấp tăng thêm vẻ ngoài sang trọng, quý phái cho người mặc. Chỉ cần phối cùng giày cao gót và túi xách là đã có ngay outfit hoàn hảo rồi. Với mẫu đầm này, chị em có thể diện đi làm hay dự tiệc đều vô tư nhé!
Cách sửa váy bị chật
Mẫu đầm sang trọng, quý phái cho độ tuổi trung niên
Với đặc trưng mỏng, nhẹ voan được ứng dụng khá nhiều vào các trang phục váy, đầm. Họa tiết hoa nhí tạo nét tươi tắn, trẻ trung hơn so với độ tuổi thật. Đầm voan đen 2 lớp đảm bảo sự an toàn, kín đáo trong quá trình hoạt động.
Cách sửa váy bị chật
Đầm voan họa tiết hoa nhí được hội chị em yêu thích

IV. Kết luận

Trên đây là cách sửa váy bị chật tại nhà theo 5 bước đơn giản. Vậy là từ giờ, chị em đừng quá lo lắng với vấn đề váy chật nữa nhé! Việc gì rồi cũng sẽ có cách giải quyết mà thôi. Và đừng quên theo dõi Thiều Hoa để cập nhật những thông tin thú vị về thời trang mỗi ngày nhé! Xem thêm: Bật mí 6 cách sửa váy bị rộng eo hiệu quả nhất dành cho bạn

Phương Thảo

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN