phone messenger zalo

Bật mí 5 bí quyết chọn váy cho người béo cực chuẩn

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » Bật mí 5 bí quyết chọn váy cho người béo cực chuẩn
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Người béo nên mặc váy kiểu gì? Đây là câu hỏi của không ít quý cô có thân hình mũm mĩm. Thiều Hoa mách bạn 19+ mẫu váy cho người béo bụng giúp hack dáng cực đỉnh

 

Váy đầm luôn là một nỗi tự ti vô hình khiến cho người béo luôn phải dè chừng loại trang phục này. Đặc biệt là chọn váy cho người thấp chân to lại càng muôn phần khó hơn. Thấu hiểu được những tâm tình ấy, Thiều Hoa mách bạn những bí kíp chọn váy cho người béo "hack" dáng thon gọn nhất. Giúp chị em chúng ta luôn luôn tự tin mỗi khi xuống phố với phong cách của mình nhé. 

Bí quyết chọn váy cho người béo cực chuẩn

1. Màu sắc

Cảm quan màu sắc luôn là điều quan trọng nhất mà chúng ta cần phải quan tâm. Bởi vì đó là nền tảng để người đối diện nhìn vào nhận định người gầy hay béo. Những gam màu tối như đen, ghi xám, nâu đậm luôn là những tone màu cơ bản. Tạo cảm giác thân hình bạn thon gọn, trông đỡ nặng nề hơn rất nhiều.

Màu sắc càng sáng sẽ khiến cho các đường nét khuyết điểm trên người bạn trở nên nổi bật hơn. Do vậy, váy cho người béo không nên chọn những gam màu nổi bật như đỏ, vàng, hồng,... .

Đầm trung niên satin cát nhung

Váy màu đen tạo nên cảm giác thon gọn cho người mặc

2. Họa tiết

Chọn lựa đúng họa tiết váy cũng vô cùng quan trọng. Những hoạt tiết đường kẻ dọc trên váy sẽ vô cùng có lợi cho người béo hoặc người thấp. Mật độ đường kẻ thưa thớt sẽ giúp thân hình của chị em trông thon gọn hơn. Nếu chọn đường kẻ quá khít, sự tập trung của ánh mắt sẽ đổ dồn vào thân hình của bạn. Khuyết điểm hình thể sẽ bị lộ ra, làm bạn trở nên kém duyên trong mắt người đối diện đấy. 

Ưu điểm của những sọc dọc chính là hướng mắt nhìn của con người theo chiều dọc. Mặc váy có họa tiết sọc dọc giúp người thấp chân to hoặc người béo hack dáng. Chân như được kéo dài ra, thân hình thon gọn hẳn ra. 

vay-cho-nguoi-beo 1

Váy có hoạ tiết kẻ sọc đứng giúp bạn trông cao hơn

3. Kiểu dáng

Kiểu dáng váy đóng góp vai trò quan trọng tạo nên phong cách tự tin cho người béo. Để tạo cảm giác thon gọn hơn, chị em nên chọn lựa trang phục vừa người, không quá ôm cũng không quá rộng. Những thiết kế suông dài sẽ giúp bạn kéo dài thân hình, cao và thon thả hơn rất nhiều. Hãy lựa chọn đơn giản kiểu dáng, những đường chỉ may tinh tế sẽ là thế mạnh cho cơ thể.

Tuy nhiên, váy đầm cho người béo nên tránh chọn kiểu đính kết bèo nhún, diềm xếp hoặc nơ. Vì chúng sẽ làm cho người bạn trở nên béo hơn đấy.  Váy dành cho người béo muốn che đi mỡ bụng hay váy dành cho người thấp chân to thì cũng đều nên chú trọng đến tùng váy. Phần tùng váy nên có kiểu dáng phồng, đứng form hoặc chân váy xếp ly, cạp cao. Giúp bạn che đi hoàn toàn những khuyết điểm của mình. 

Đầm hoa dáng suông
Kiểu dáng trang phục đơn giản tạo nên sự tinh tế

4. Chất liệu

Việc lựa chọn đúng chất liệu cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong cách thời trang của bạn. Nếu chất liệu quá dày, chúng sẽ khiến dáng người của chị em thô cứng và kém nữ tính. Tuy nhiên, chất liệu quá mềm mại, không đứng form sẽ khiến vùng bụng của bạn dễ lộ ra hơn.

Đầm thiết kế thêu hoa hồng

Chất liệu vải giúp bạn trở nên thon gọn hơn

Do vậy, váy cho người béo tốt nhất nên tránh các chất liệu bóng bẩy như da hay lụa nhé. Hãy chọn những chất liệu vải có độ dày vừa phải, không quá dày cũng không quá mỏng. Độ co giãn tốt, linh hoạt vừa vặn với cơ thể của bạn sẽ giúp bạn trở nên gọn gàng, thanh thoát hơn.

5. Độ dài váy

Váy cho người béo, thấp, chân to nên tránh độ dài quá ngắn vì sẽ làm lộ khuyết điểm của bản thân. Để tôn dáng hơn, chúng ta nên chọn những váy có độ dài ngang gối hoặc dài hơn. Thân váy có cạp cao để che phủ đi vòng eo bánh mì. Váy dài tạo cảm giác thân dưới dài ra, người lùn sẽ trông cao hơn, cực kỳ tôn dáng.  

Độ dài váy qua gối có công dụng che khuyết điểm hiệu quả

Độ dài váy qua gối có công dụng che khuyết điểm hiệu quả

5 Kiểu váy cho người béo mặc che khuyết điểm

1. Chân váy bút chì, cạp cao

Váy bút chì cạp cao chắc hẳn không còn quá xa lạ gì với chị em. Một item quen thuộc nhưng vô cùng hữu dụng. Chân váy tạo ảo giác về một thân hình thon gọn, cao ráo với đôi chân dài thướt tha. Hơn nữa, cạp cao của váy giúp cho người béo che đi khuyết điểm vòng eo bánh mì của mình. Thân hình bỗng trở nên thon gọn một cách thần kỳ.

Chân váy dài thiết kế xẻ tà

Chân váy cạp cao giúp nàng che khuyết điểm đôi chân

2. Váy cho người béo: eo liền - eo cao

Đôi khi những kiểu dáng cổ điển lại mang lại phong cách thời trang nổi bật. Những chiếc váy liền, eo cao có tác dụng che khuyết điểm rất tốt. Cạp cao, tùng váy rộng sẽ che phủ đi vòng hai kém săn chắc của bạn. Đặc biệt, nếu đó là một gam màu tối như đen, điểm xuyết thêm vài hạt pha lê của phụ kiện. Những chiếc váy tưởng chừng đơn giản nhưng cho người béo mặc lại rất hợp. Tạo nên phong cách chỉn chu, sang trọng, quý phái. 

Đầm thiết kế voan tơ hoa

Đầm trung niên liền eo cạp cao che đi khuyết điểm vùng bụng

3. Váy cho người béo: dáng suông

Những cô nàng mũm mĩm thường hay được khuyên rằng không nên chọn các trang phục ôm sát cơ thể. Thay vào đó, chọn lựa chiếc váy dáng suông là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi vì chúng không hề có điểm nhấn ở eo, không gây chú ý ánh nhìn của người đối diện vào vòng eo kém hoàn hảo của bạn.  [caption id="attachment_13915" align="aligncenter" width="600"]

Đầm thiết kế lụa in hoa lớn

Đầm suông đơn giản

4. Váy midi xếp ly

Kiểu dáng váy này sẽ đặc biệt thích hợp dành cho những chị em yêu thích phong cách “bánh bèo”. Những chiếc váy xếp ly từ lâu đã làm say đắm biết bao tín đồ thời trang. Đây là một “must have item” mà cô nàng eo bánh mì nào cũng nên có trong tủ quần áo của mình. Phần váy xếp ly, xòe rộng, lưng váy cao che khuyết điểm vô cùng tốt. Bạn nên phối váy với áo ngắn, không sơ vin để tránh lộ vòng 2 nhé.

Váy Trung Niên Y0368

Váy midi xếp li sang trọng

5. Váy sơ mi cho người béo

Đây là một kiểu dáng váy tinh tế mới lạ, rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Shirt Dress nổi lên như một hiện tượng. Đặc biệt có thể phù hợp với mọi đối tượng thời trang ở bất kỳ độ tuổi nào. Kiểu dáng đơn giản, thân rộng dài, hàng khuy chạy dọc thân của váy mang đến cho người béo diện mạo thanh lịch, trẻ trung. 

Đầm thiết kế kiểu sơ mi công sở

Váy sơ mi phá cách độc đáo

Chọn lựa váy cho người béo quả thật cũng rất dễ dàng đúng không nào? Có thể thân hình của chúng ta không hoàn hảo như những tiêu chuẩn của xã hội. Tuy nhiên, chỉ cần chúng ta chọn đúng trang phục, có phong cách thì những điểm kém hoàn hảo ấy có thể chính là điểm thu hút của bạn đấy. Hi vọng những bí quyết chọn váy cho người béo mà Thiều Hoa gợi ý đã có thể giúp chị em chọn được phong cách thời trang của mình và trở nên tự tin hơn. 

Biên tập Thiều Hoa - Nguồn ảnh: Internet

 

Từ khoá: Xu hướng, Kiến thức thời trang, Tips phối đồ

 

>>> Xem thêm:

Thái Huỳnh

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN