phone messenger zalo

Bật mí những cách mặc áo dài đẹp theo từng dáng người

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » Bật mí những cách mặc áo dài đẹp theo từng dáng người
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Hiện nay áo dài được xem là một trong những kiểu trang phục mang đậm nét văn hoá truyền thống của Việt Nam. Nhưng để mặc áo dài đẹp và phù hợp với từng dáng người lại không phải là điều đơn giản. Vì vậy, hãy cùng Thiều Hoa tìm hiểu những bí quyết mặc áo dài đẹp theo từng dáng người để tự tin khoe sắc trong những bộ trang phục truyền thống nhưng không kém phần hiện đại này.

 

cach-mac-ao-dai-dep 0

 

Những cách mặc áo dài đẹp theo từng dáng người

1. Dáng người mảnh mai

Nếu bạn có dáng người mảnh mai, bạn nên chọn áo dài có kiểu dáng suông, tôn lên sự nhẹ nhàng và duyên dáng của bạn. Hạn chế sử dụng những chi tiết rườm rà hoặc quá nhiều lớp vải, bởi vì kiểu thiết kế này có thể làm cho bạn trông như bị 'dìm dáng' trong áo dài. Nên chọn áo dài với màu sắc tươi sáng hoặc hoa văn để tăng thêm sự nữ tính và quyến rũ cho toàn bộ trang phục.

cach-mac-ao-dai-dep 1

Dáng người mảnh mai

2. Dáng người tròn trịa

Nếu như bạn có dáng người tròn trịa, hãy chọn áo dài có kiểu dáng suông, giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Bạn không nên mặc những kiểu áo dài ôm sát hay đồng thời chú ý đến chiều dài của áo để không làm cho cơ thể trông ngắn hơn. Nếu muốn làm tăng thêm sự sang trọng, bạn có thể chọn áo dài có chất liệu lụa hoặc satin.

cach-mac-ao-dai-dep 2

Áo dài dáng suông nhẹ

3. Dáng người gầy, thấp

Nếu bạn có dáng người gầy và thấp, hãy chọn áo dài có chất liệu vải như lụa, chiffon, hoặc satin để tạo thêm độ phồng cho bộ trang phục và giúp người mặc trông cao hơn. Tránh chọn áo dài quá dài, che mất đi đôi giày và làm cho bạn trông càng thấp hơn.

cach-mac-ao-dai-dep 3

Áo dài chất liệu lụa

4. Dáng người đồng hồ cát

Nếu bạn có dáng người đồng hồ cát, thì bạn hoàn toàn phù hợp với tất cả các loại trang phục. Bạn nên ưu tiên chọn áo dài có kiểu dáng suông hoặc ôm nhẹ ở vùng eo để tôn lên những đường cong quyến rũ của cơ thể. Bạn có thể thử những kiểu áo dài đơn giản nhưng có chi tiết độc đáo như hoạ tiết, ren hoặc thêu hoa văn để tạo thêm sự thu hút cho bộ trang phục của mình.

cach-mac-ao-dai-dep 4

Dáng người đồng hồ cát

Bí quyết mặc áo dài đẹp hơn

1. Phụ kiện

Đối với phụ kiện, nếu bạn mặc áo dài truyền thống, bạn có thể thêm đồ trang sức nhẹ nhàng như dây chuyền ngọc trai, bông tai hoa hoặc vòng tay dây mảnh. Nếu bạn muốn nổi bật hơn, hãy thử sử dụng một chiếc khuyên tai bản to hoặc một chiếc vòng cổ đầy màu sắc. Điều quan trọng là phải chọn những phụ kiện phù hợp với kiểu áo và không quá cầu kỳ để tránh làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của áo dài.

cach-mac-ao-dai-dep 5

Vòng cổ ngọc trai

2. Kiểu tóc

Kiểu tóc cũng là một yếu tố quan trọng giúp tôn lên vẻ đẹp của áo dài. Nếu bạn có mái tóc dài, hãy thử tạo một kiểu tóc tết hoặc buộc cao để khoe nét thanh lịch của áo dài. Nếu bạn có mái tóc ngắn, thì hãy để tóc thả tự nhiên và thêm một chiếc phụ kiện tóc như bờm lụa hay cài tóc để tăng thêm vẻ đẹp cho toàn bộ trang phục.

cach-mac-ao-dai-dep 6

Tóc tết

3. Giày dép

Về giày dép, nếu bạn mặc áo dài truyền thống, hãy chọn một đôi giày cao gót hay giày đế xuồng để giúp tôn lên vóc dáng của cơ thể. Còn nếu bạn thích sự thoải mái, hãy chọn một đôi giày bệt đơn giản hoặc dép xăng đan để vừa tạo được sự nữ tính vừa giữ được nét dịu dàng cho bộ trang phục.

cach-mac-ao-dai-dep 7

Giày sandal đế xuồng

4. Trang điểm

Cuối cùng, trang điểm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tôn lên vẻ đẹp của áo dài. Nếu bạn muốn áo dài trở nên sang trọng hơn, hãy thử sử dụng màu son đỏ cổ điển hoặc màu son cam đất. Đừng quên tán má hồng và tô màu mắt nhẹ nhàng để tăng thêm sự rạng rỡ cho khuôn mặt của bạn. Chỉ cần trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng là bạn đã đủ nổi bật khi diện áo dài rồi!

cach-mac-ao-dai-dep 8

Trang điểm mặc áo dài

Với những bí quyết mặc áo dài đẹp theo từng dáng người trên, bạn đã có thể tự tin khoe sắc với những bộ trang phục truyền thống nhưng không kém phần hiện đại này. Bằng cách chọn size phù hợp, chất liệu vải tốt, phối đồ và phụ kiện hợp lý, bạn sẽ có được một bộ trang phục áo dài tuyệt đẹp và phù hợp với dáng người của mình. Thiều Hoa hy vọng rằng những bí quyết trên sẽ giúp bạn tự tin hơn khi diện bộ trang phục truyền thống này.

Biên tập Thiều Hoa - Nguồn ảnh: Internet

 

Từ khoá: Xu hướng, Kiến thức thời trang, Tips phối đồ

Thái Huỳnh

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN