phone messenger zalo

12 Cách làm mới áo dạ cũ cực đơn giản chỉ trong vài phút

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » 12 Cách làm mới áo dạ cũ cực đơn giản chỉ trong vài phút
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Áo dạ sử dụng thời gian bị cũ hoặc xù lông. Cách làm mới áo dạ bị xù thế nào? Cách làm áo dạ hết xù lông ra sao? Thiều Hoa bật mí 12 cách làm mới áo dạ cũ đơn giản

Sau một thời gian sử dụng, chiếc áo dạ của bạn chắc chắn sẽ xuất hiện tình trạng xù lông. Chắc hẳn đó là một trong những vấn đề làm các chị em chúng ta đau đầu phải không nào? Không những làm mất đi vẻ đẹp vốn có của áo mà còn gây mất tự nhiên cho chúng ta khi diện những chiếc áo đó lên người. Vậy cách làm mới áo dạ bị xù thế nào? Cách làm áo dạ hết xù lông ra sao? Thiều Hoa sẽ bật mí cho bạn 12 cách làm mới áo dạ cũ cực đơn giản tại nhà chỉ trong vài phút.

I. Vải dạ là vải gì?

Vải dạ có nguồn gốc từ các sợi thiên nhiên như lông của một số loài động vật, sợi bông, đay, cói hoặc là sự tổng hợp của các loại sợi trên với sợi polyster. Nó có đặc điểm là giữ nhiệt rất tốt, dày hơn vải nỉ nên rất được ưu tiên lựa chọn để may áo khoác mùa đông dáng dài hay áo jacket. Vải được tạo ra bằng cách ép các sợi thật chặt vào nhau thành các tấm vải rộng. Bề mặt vải dạ được bao phủ bởi một lớp lông ngắn mềm mại.

vải dạ
Vải dạ là loại vô cùng đặc biệt giúp giữ ấm vô cùng tốt nhờ vào nguồn gốc của nó nhưng cũng chính vì thế mà bảo quản vải dạ lại vô cùng khó.

II. Cách làm áo dạ hết xù lông

2.1 Cách làm mới áo dạ cũ bằng lưỡi dao lam/dao cạo râu

Chỉ với một con dao lam vừa nhỏ vừa rẻ mà chúng ta có thể mua ở bất cứ cửa hàng tạp hóa nào. Bạn đã có thể hóa mới chiếc áo dạ của mình một cách thần kỳ rồi đấy. Cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trải thẳng áo của mình lên một mặt phẳng. Dùng dao lam cạo đi phần xù lông trên áo theo chiều của sợi vải rồi nhẹ nhàng phủi đi bằng tay. Sau đó, bạn ủi/là áo để lông trên áo theo nếp là được.

Dùng dao lam hoặc dao cạo để chải phần xù lông trên áo dạ
Dùng dao lam hoặc dao cạo để chải phần xù lông trên áo dạ
Theo đó, không chỉ áo mà bạn có thể áp dụng cho bất cứ item nào làm bằng vải dạ cũng được. Nhưng vì là dao nên trong quá trình thực hiện, nếu bạn bất cẩn thì có thể làm đau bản thân hoặc là rách một phần trên áo. Tốt nhất là nên chọn dao cạo râu có phần lưỡi dao giống với dao lam để thay thế cho an toàn nhé.

2.2 Cách làm mới áo dạ bị xù bằng miếng dán

Để hạn chế tình trạng làm rách vải khi sử dụng dao lam hoặc dao cạo râu. Bạn có thể sử dụng miếng dán là cách làm mới áo dạ cũ đơn giản. Để lượt bớt những phần bị xù lông trên vải dạ. Tuy nhiên, cách làm này vẫn chưa triệt để. Chính vì thế, nếu áo của bạn có quá nhiều phần bị xù lông thì hãy cân nhắc phương pháp này nhé!

Cách làm mới áo dạ cũ
Làm mới áo dạ bằng miếng dán

2.3 Cách làm áo dạ hết xù lông bằng băng dính

Khi bị xù lông, trên bề mặt vải sẽ bị bám những sợi lông chi chít. Tuy nó không dính liền với trang phục nhưng cũng không tự rơi ra ngoài. Sẽ thật mất thời gian nếu cứ lấy tay để nhặt từng sợi ra ngoài. Với cách làm áo dạ hết xù lông bằng băng dính có độ dính vừa phải để giải quyết vấn đề của mình. Bạn có thể lấy băng dính dán xuống đất vài lần để keo trên đó vơi bớt trước khi dán trên áo. Với loại xù nhẹ, thì cách làm này là một lời gợi ý hữu dụng cho bạn đấy!

Làm mới áo dạ bằng băng dính
Làm mới áo dạ bằng băng dính

2.4 Cách làm mới áo dạ cũ bằng máy cắt xù lông

Nếu bạn là một tín đồ của áo dạ chính hiệu. Thì việc sắm cho mình một chiếc máy cắt xù lông là một quyết định đúng đắn để giữ những đứa con tinh thần của bên cạnh thật lâu. Đây cũng là cách làm mới áo dạ cũ nhanh chóng, đơn giản lại đảm bảo an toàn cho chiếc áo. Chiếc máy này có giá thành dao động từ 100 – 300 nghìn đồng/chiếc tùy theo chất lượng. Bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết nếu thấy hứng thú nha.

Đầu tư máy cắt xù lông cho chiếc áo của mình
Đầu tư máy cắt xù lông cho chiếc áo của mình

2.5 Cách làm mới áo dạ bị xù lông bằng lược răng nhỏ

Là cách làm áo dạ hết xù lông cực đơn giản và tiện lợi chỉ với một chiếc lược răng nhỏ.

  • Đầu tiên, chúng ta chỉ cần trải áo ra một mặt phẳng.
  • Sau đó, dùng chiếc lược chải theo chiều dọc của áo một cách chậm rãi.
  • Chú ý đừng làm quá nhanh, các cục xù không những không đứt ra mà còn xuất hiện tình trạng vón cục và kéo theo nhiều sợi vải khác của áo ra ngoài. Điều này làm cho áo của chúng ta càng xù lông nhiều hơn.

Cách làm mới áo dạ bị xù lông
Cách làm áo dạ hết xù lông chỉ với chiếc lược răng nhỏ

III. Cách làm mới áo dạ cũ bị lỗi mốt

3.1 Sử dụng thắt lưng

Là một cách làm mới áo dạ cũ đơn giản nhưng rất thời thượng dành cho các nàng. Hãy chọn cho mình một chiếc thắt lưng phù hợp với màu áo dạ. Điểm nhấn giúp tạo vòng eo trông tho gọn hơn. Bạn có thể sủ thắt lưng bản to hoặc bản nhỏ để tạo sự phá cách cho chiếc áo của mình nhé!

cách làm mới áo dạ cũ
Sử dụng thắt lưng để làm mới áo dạ cũ

3.2 Sử dụng nút áo kiểu

Nút áo kiểu sẽ giúp chiếc áo dạ trơn màu của bạn có một diện mạo hoàn toàn mới lạ. Dùng kìm bấm tháo các nút áo cũ trên áo; và thay vào đó là các nút áo kiểu độc lạ. Bạn sẽ có cho mình chiếc áo mới mà không cần phải bỏ quá nhiều chi phí.

Cách làm mới áo dạ cũ
Độc đáo với những chiếc nút kiểu

3.3 Sử dụng nút kim sa giả bạc

Tương tự như nút áo kiểu, nút kim sa giả bạc giúp chiếc áo dạ của bạn trông tươi sáng và thanh lịch hơn. Với cách làm mới áo dạ cũ này bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Gỡ phần vải trên vai và tay áo; để phần tay áo được trơn tru tránh rối mắt
  • Vẽ các ô vuông bằng nhau xen kẽ liên tục trên giấy. Cắt khoét góc của các ô vuông thành lỗ thủng nhỏ.
  • Căn giấy đã khoét lên cánh tay áo. Dùng bút áng chấm vào các góc đã khoét để đánh dấu trên áo.
  • Đính các nút kim sa giả bạc vào vị trí đã đánh dấu. Dùng kìm kẹp chân ghim ở mặt trái vải
  • Lặp lại các bước với các vùng áo bạn muốn ghim cho đến khi hoàn thiện.

cách làm mới áo dạ bị xù lông
Sang chảnh với khi biến tấu áo dạ cùng nút kim sa giả bạc
Như vậy là bạn đã sở hữu cho mình chiếc áo dạ hoàn toàn mới mà không cần phải mua rồi đúng không nào.

IV. Bí quyết giặt và bảo quản áo dạ đúng cách

Thường trên áo sẽ có một tag để những ký hiệu hướng dẫn bảo quản của từng trang phục. Như nhiệt độ là bao nhiêu, dùng loại xà phòng gì, có nên giặt bằng máy giặt không, Tuy nhiên, nếu item của bạn không có tag hướng dẫn, bạn nên hỏi trực tiếp người bán để xin được tư vấn. Lời khuyên có thể là một trong những đoạn sau đây:

4.1 Giặt áo dạ bằng tay

Để cách làm mới áo dạ cũ bạn chỉ nên dùng nước lạnh để giặt áo dạ. Vì nước ấm sẽ làm co rút, biến dạng chất liệu vải. Hãy hòa tan nước giặt có hàm liệu chất tẩy nhẹ.

  • Chỉ nên nhúng áo vào hỗn hợp nước giặt đồ đã hòa tan và dùng tay bóp nhẹ để làm sạch bụi bẩn.
  • Vò nhẹ 2-3 lần rồi ngâm ngập trong nước khoảng 5-10 phút
  • Tiếp đến, bạn xả sạch xà phòng dưới vòi nước. Không nên tác động mạnh vì có thể sẽ làm mất form áo ban đầu.
  • Chọn một chiếc khăn tắm lớn có độ thấm hút tốt, trải lên mặt phẳng sàn, tiếp đến trải áo dạ lên. Miết áo phảng phiu và loại bỏ các nếp nhân trên áo.
  • Cuộn áo lại trong khăn để ép nước ra. Sau khi khăn ướt, thay khăn mới và tiếp tục thực hiện lại bước trên cho đến khi ráo nước.

nên dùng nước lạnh khi giặt áo dạ
Nên dùng nước lạnh khi giặt áo dạ

4.2 Làm sách áo dạ bằng cách giặt khô

Với cách làm sạch áo dạ giặt khô này bạn nên dùng khăn khô để thấm hút nước trên áo. Bạn hãy trải áo lên trên chiếc khăn và miết nhẹ cho áo thẳng ra. Lần lượt vắt khăn 2-3 lần để tiếp tục làm cho áo khô. Đây là cách bảo quản áo dạ luôn như mới mà không bị xù lông dù sử dụng trong thời gian dài Tuy nhiên, đối với áo dạ lông cừu, bạn chỉ nên giặt khô. Bởi kiểu áo này chỉ cần dính nước sẽ mất ngay form dáng ban đầu.

cách làm mới áo dạ cũ
Dùng khăn khô thấm hút để làm sạch áo

4.3 Cách giữ màu cho áo dạ

Để chiếc áo dạ của bạn luôn giữ được màu sắc như thuở mới mua thì bạn nên:

  • Giặt áo với nước lạnh pha một chút giấm, muối hay phèn chua.
  • Hoặc cho áo vào túi nilong kín, cho vào ngăn đông tủ lạnh để qua đêm để giữ màu áo được lâu.
  • Dù là trang phục gì thì cũng tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Sẽ làm phai màu áo nhanh hơn.

Hạn chế sử dụng nhiệt độ cao để phơi, giặt ủi vải mango
Tránh phơi áo dưới ánh nắng mặt trời để giữ màu áo tốt hơn

4.4 Làm sạch vết bẩn trên áo

Bạn cũng có thể làm sạch áo dạ khi gặp phải một số vết bẩn sau:

  • Bị bẩn do cà phê/trà: Ùng bọt biển với chất glycerin hoặc nước ấm
  • Bị keo dính trên áo: Nên dùng bọt biển và công để làm sạch
  • It-ốt dính trên áo: Làm sách với nước mát rồi dùng cồn
  • Vết gỉ sét hằn trên ái: Dùng bọt biển và hỗn hợp nhẹ oxalic axit cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó, thấm miếng bọt với ammoniac, lau và làm sạch bằng nước lạnh.

Hy vọng bài viết về cách làm mới áo dạ cũ ở trên có thể cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Thiều Hoa - thương hiệu thời trang cao cấp dành cho các quý cô tuổi trung niên. Sẽ luôn cùng đồng hành và hỗ trợ các bạn hết mình trên hành trình không ngừng làm đẹp bản thân. >>>>> Xem thêm: 13+ Mẫu áo dạ nữ đẹp đốn tim nàng trong mùa đông này

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN