phone messenger zalo

Chuyên gia tiết lộ cách làm gel nha đam dưỡng tóc đơn giản tại nhà

Thiều Hoa » Blog » Làm Đẹp » Chuyên gia tiết lộ cách làm gel nha đam dưỡng tóc đơn giản tại nhà
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Bạn muốn có mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và óng ả tự nhiên mà không cần dùng đến những sản phẩm hóa chất gây hại? Hãy để Thiều Hoa giới thiệu đến bạn một "thần dược" làm đẹp từ thiên nhiên - gel nha đam!

Với hàng ngàn năm lịch sử sử dụng và được biết đến là một giải pháp dưỡng tóc hiệu quả, gel nha đam là một lựa chọn tuyệt vời cho việc chăm sóc tóc của bạn. Hãy cùng Thiều Hoa tìm hiểu cách làm gel nha đam dưỡng tóc hiệu quả mà đơn giản tại nhà nhé!

Tác dụng của nha đam với mái tóc

- Nha đam, hay còn gọi là aloe vera, từ lâu đã được biết đến như một loại cây thảo dược có nhiều công dụng trong việc dưỡng tóc. Với chất gel trong lá, nha đam chứa hàng loạt các thành phần tự nhiên như vitamin A, C, E, axit folic và các khoáng chất như magie, canxi và kẽm. Từ những thành phần này, nha đam mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe tóc.

- Một trong những công dụng chính của nha đam trong việc dưỡng tóc là khôi phục và tái tạo cấu trúc tóc hư tổn. Chất gel trong nha đam cung cấp độ ẩm cho tóc khô và hư tổn, giúp làm dịu những sợi tóc yếu đuối và giảm thiểu tình trạng gẫy rụng. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất có trong nha đam còn giúp cải thiện sức đề kháng của tóc, giảm tình trạng chẻ ngọn, tạo độ bóng mượt và sáng bóng tự nhiên cho mái tóc.

cach-lam-gel-nha-dam-duong-toc 0

Nha đam cung cấp độ ẩm và giảm tình trạng gãy rụng

- Nha đam cũng là một dưỡng chất tuyệt vời giúp tăng tốc độ mọc tóc. Các enzyme trong nha đam giúp loại bỏ tế bào chết trên da đầu, làm sạch chân tóc và tăng cường lưu thông máu trong các mạch máu nhỏ xung quanh da đầu. Điều này giúp cải thiện quá trình phát triển của tóc mới, từ đó tóc mọc nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

- Không chỉ dùng cho tóc tự nhiên, nha đam còn phù hợp với mọi loại tóc, bao gồm cả tóc hóa chất, nhuộm hoặc uốn duỗi. Nhờ khả năng cân bằng độ pH và chống vi khuẩn, nha đam giúp bảo vệ tóc khỏi những tác động có hại từ môi trường, sản phẩm tạo kiểu và hóa chất.

cach-lam-gel-nha-dam-duong-toc 1

Nha đam dưỡng tóc rất tốt

Cách làm gel nha đam dưỡng tóc đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

  • Một cây nha đam
  • Dao cạo hoặc kéo
  • Thau hoặc chảo nhỏ
  • Muỗng
  • Bình đựng (hũ nhựa hoặc lọ thuỷ tinh)

cach-lam-gel-nha-dam-duong-toc 2

Nguyên liệu

Các bước thực hiện

Bước 1: Lựa chọn nha đam Chọn một cây nha đam tươi và khỏe mạnh. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn những lá nha đam to và mọng nước, vì chúng chứa nhiều gel nhất.

Bước 2: Rửa sạch nha đam Dùng nước ấm để rửa sạch nha đam để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất bám trên bề mặt lá.

Bước 3: Cạo lớp vỏ ngoài Dùng dao cạo hoặc kéo cắt bỏ lớp vỏ ngoài của lá nha đam, để lộ phần gel trong bên trong. Chú ý cẩn thận để không làm tổn thương tay.

Bước 4: Lấy gel nha đam Dùng muỗng để lấy gel nha đam từ bên trong lá và đổ vào thau hoặc chảo nhỏ. Bạn cũng có thể sử dụng tay để lấy gel ra, nhưng nhớ là phải đảm bảo tay đã được rửa sạch.

Bước 5: Xử lý gel nha đam Khi đã có gel nha đam trong thau hoặc chảo, hãy khuấy đều gel để đảm bảo độ nhớt đồng đều. Bạn có thể sử dụng muỗng hoặc dùng tay khuấy nhẹ.

Bước 6: Đổ vào bình đựng Sau khi đã khuấy đều, hãy đổ gel nha đam vào bình đựng, có thể sử dụng hũ nhựa hoặc lọ thuỷ tinh. Đậy kín bình đựng để bảo quản gel nha đam.

cach-lam-gel-nha-dam-duong-toc 3

Làm gel nha đam đơn giản tại nhà

Lưu ý

  • Gel nha đam tự nhiên sẽ không có chất bảo quản nên bạn nên dùng trong vòng 7-10 ngày và bảo quản trong tủ lạnh.
  • Nếu bạn muốn gel nha đam có mùi thơm hơn, bạn có thể thêm một ít dầu hương thơm tự nhiên như tinh dầu hoa hồng hoặc tinh dầu cam.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời với gel nha đam, để tránh làm mất đi một số lợi ích của các dưỡng chất tự nhiên trong nha đam.

Hãy cùng tìm hiểu và khám phá cách làm gel nha đam dưỡng tóc tại nhà, để bạn tự tin khoe mái tóc tươi tắn và quyến rũ. Bạn sẽ không ngừng ngạc nhiên trước những kết quả đáng kinh ngạc mà gel nha đam mang lại cho sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên của tóc bạn! Đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều tips làm đẹp hơn nữa nhé!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN