phone messenger zalo

Chuyên gia hướng dẫn từ A - Z cách làm dầu gấc dưỡng da đơn giản tại nhà

Thiều Hoa » Blog » Làm Đẹp » Chuyên gia hướng dẫn từ A - Z cách làm dầu gấc dưỡng da đơn giản tại nhà
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm đẹp tự nhiên thì dầu gấc chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời

Với hàng ngàn năm lịch sử sử dụng trong y học cổ truyền, dầu gấc đã chứng minh khả năng giúp tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa, và mang lại sự tươi trẻ cho làn da. Bài viết này Thiều Hoa sẽ hướng dẫn cách làm dầu gấc dưỡng da tự nhiên tại nhà, giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo bạn chỉ đang sử dụng những thành phần tốt nhất cho làn da của mình.

Công dụng của dầu gấc trong làm đẹp

Dầu gấc có nhiều công dụng quan trọng đối với làn da, nhờ vào các thành phần dinh dưỡng và chất chống oxy hóa mà nó chứa. Dưới đây là một số công dụng chính của dầu gấc đối với làn da:

- Dưỡng ẩm và làm mềm da: Dầu gấc chứa nhiều vitamin và axit béo thiết yếu, giúp cung cấp độ ẩm cho làn da và giữ cho da luôn mềm mịn, tránh tình trạng khô da và nứt nẻ.

- Chống lão hóa: Dầu gấc chứa nồng độ cao vitamin E và các chất chống oxy hóa khác, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia tử ngoại và tác nhân gây hại khác. Điều này giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm, giảm nếp nhăn và duy trì sự đàn hồi cho da.

- Giảm viêm và mẩn đỏ: Các chất chống viêm trong dầu gấc có thể giúp làm giảm viêm nhiễm trên da và làm dịu tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy.

- Hỗ trợ làm lành tổn thương da: Dầu gấc có khả năng hỗ trợ quá trình lành tổn thương da, chẳng hạn như vết thương nhỏ, mụn trứng cá, hay tổn thương do tác động của môi trường.

cach-lam-dau-gac-duong-da 0

Công dụng của dầu gấc

Cách làm dầu gấc dưỡng da đơn giản tại nhà

 

Nguyên liệu

  • 1 quả gấc chín màu
  • Dầu dừa tinh chất lọc (hoặc dầu olive)
  • Bình thủy tinh sạch sẽ có nắp đậy kín

cach-lam-dau-gac-duong-da 1

Quả gấc chín

Cách làm

 

Bước 1: Chuẩn bị gấc và tách hạt

  • Rửa sạch quả gấc dưới nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và cặn.
  • Cắt đôi quả gấc và lấy thìa để gắp bỏ hạt bên trong. Bạn cũng có thể sử dụng tay để lấy hạt ra. Hạt gấc thường có một lớp dầu màu đỏ cam, đó là phần chính chứa dưỡng chất.

Bước 2: Chiết xuất dầu gấc

  • Đặt các hạt gấc vào một tô nhỏ.
  • Sử dụng thìa đánh tan hoặc dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn các hạt gấc. Mục tiêu ở đây là giúp các hạt gấc thải ra dầu và chiết xuất các dưỡng chất vào dầu dừa.
  • Đun nóng một lượng dầu dừa tinh chất lọc (khoảng 1/4 - 1/3 ly dầu) trên bếp với lửa nhỏ. Đợi đến khi dầu dừa hơi ấm.

Bước 3: Kết hợp hạt gấc và dầu dừa

  • Sau khi dầu dừa đã ấm, đổ những hạt gấc đã xay vào dầu dừa. Trộn đều để hạt gấc được ngâm trong dầu.

Bước 4: Chiết xuất dầu gấc

  • Đậy kín bình thủy tinh và để hỗn hợp dầu dừa và hạt gấc ở nhiệt độ phòng hoặc nơi mát mẻ, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Để hỗn hợp này ủ trong ít nhất 2 tuần, bạn có thể để lâu hơn để dầu hấp thụ dưỡng chất từ hạt gấc.

Bước 5: Lọc và sử dụng dầu gấc

  • Sau khi ủ đủ thời gian, lấy bình ra và lọc dầu gấc bằng lớp vải sạch hoặc giấy lọc cà phê để loại bỏ hạt gấc và có được dầu tinh khiết.
  • Đổ dầu gấc đã lọc vào lọ thủy tinh có nắp đậy kín.
  • Sử dụng dầu gấc bằng cách thoa một lượng nhỏ lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút. Để dầu thấm sâu vào da, bạn có thể để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Lưu ý: Dầu gấc tự nhiên có màu cam đậm và có thể gây nhuộm da tạm thời. Nên thực hiện test thử trước khi sử dụng lên toàn bộ khuôn mặt.

cach-lam-dau-gac-duong-da 2

Dầu gấc

Bôi dầu gấc hàng ngày có tốt không?

Bôi dầu gấc hàng ngày có thể tốt cho làn da với các lợi ích như dưỡng ẩm, chống lão hóa và làm dịu da. Tuy nhiên, cần kiểm tra phản ứng da và tuân theo cách sử dụng đúng để đảm bảo hiệu quả và tránh phản ứng không mong muốn. Chỉ nên bôi từ 15 - 20 phút trên mặt sau đó rửa đi chứ không nên để cả ngày.
 

Trên đây là các bước làm dầu gấc dưỡng da đơn giản tại nhà vừa rẻ lại vừa tiết kiệm chi phí. Mong sao bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều phương pháp làm đẹp hay hơn nữa nhé!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN