Con gái vai rộng nên mặc gì để trông thon gọn hơn?

Thiều Hoa » Blog » Tips Phối đồ » Con gái vai rộng nên mặc gì để trông thon gọn hơn?
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Nữ vai rộng nên mặc gì để trông thon gọn hơn? Cùng Thiều Hoa khám phá những item phù hợp với các nàng vai rộng trong bài viết này nhé!

Khi sở hữu vai rộng, nhiều nàng cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa trang phục sao cho cân đối và tôn dáng. Vậy, nữ vai rộng nên mặc gì để trông thon gọn hơn? Cùng tham khảo những gợi ý từ Thiều Hoa trong bài viết này!

Con gái vai rộng nên mặc gì?

Vai rộng nên mặc áo gì đẹp, giúp người thon gọn hơn? Dưới đây là những gợi ý về trang phục cho các nàng có bờ vai rộng!

1. Ưu tiên trang phục có cổ chữ V

Con gái vai rộng mặc gì cho đẹp, nữ tính hơn? Áo cổ chữ V là một trong những kiểu trang phục giúp che giấu vai rộng hiệu quả. Với đường cắt sâu ở phần cổ, kiểu áo này tạo cảm giác kéo dài phần cổ và làm giảm sự chú ý vào vai. 

Áo cổ chữ V giúp che vai rộng hiệu quả

Khi chọn áo cổ chữ V, bạn có thể thử cả các thiết kế đơn giản như áo thun, áo sơ mi hoặc các kiểu áo len mỏng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

2. Áo kiểu tay lửng hoặc tay loe

Nữ vai rộng nên mặc gì để “đánh lừa thị giác”? Nếu bạn có vai rộng, áo tay lửng hoặc tay loe sẽ giúp giảm sự chú ý vào vai và chuyển sự quan tâm xuống phần cánh tay. Đặc biệt, tay áo loe sẽ tạo cảm giác phần vai nhỏ và thanh lịch hơn.

3. Lưng dài vai rộng nên mặc gì? Váy có chiết eo rõ ràng

Một cách đơn giản để làm dịu cảm giác vai rộng là tập trung vào việc tôn lên vòng eo. Các kiểu váy hoặc áo có chiết eo rõ ràng sẽ giúp phân chia lại tỉ lệ cơ thể, khiến phần vai trở nên nhỏ hơn so với vòng eo được nhấn mạnh. 

Bạn có thể lựa chọn các kiểu váy bodycon, váy xòe hoặc áo peplum để tạo dáng đẹp và thon gọn hơn.

Các nàng vai rộng nên có ít nhất một chiếc đầm chiết eo trong tủ đồ

4. Áo quây hoặc áo trễ vai – có nên mặc?

Áo quây hoặc áo trễ vai là một trong những item khiến nhiều cô gái vai rộng phân vân. Tuy nhiên, thực tế là bạn hoàn toàn có thể diện những kiểu áo này nếu biết cách kết hợp khéo léo. 

Đối với áo quây, bạn nên chọn những mẫu áo có phần thân trên bó sát để tạo điểm nhấn cho vòng eo. Đối với áo trễ vai, các mẫu áo có tay loe nhẹ hoặc thiết kế xếp tầng sẽ giúp phần vai trở nên mềm mại và thanh thoát hơn.

5. Chân váy xòe hoặc quần ống rộng 

Nếu bạn đang tìm kiếm những item giúp cân đối phần trên cơ thể, chân váy xòe hoặc quần ống rộng là sự lựa chọn hoàn hảo. Với thiết kế rộng ở phần chân, các kiểu trang phục này tạo điểm nhấn ở phần thân dưới, làm giảm sự chú ý vào vai.

6. Áo khoác dáng dài – lựa chọn tuyệt vời cho người vai rộng

Con gái vai rộng nên mặc áo gì? Áo khoác dáng dài giúp kéo dài phần thân trên, đồng thời tạo cảm giác thon gọn hơn cho vai. Những mẫu áo khoác blazer hoặc áo măng tô với phần chiết eo nhẹ là sự lựa chọn lý tưởng.

Thêm một lựa chọn tuyệt vời cho nàng nữa chính là áo khoác dáng dài

7. Chú ý đến màu sắc và họa tiết – yếu tố quan trọng

Màu sắc và họa tiết cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tỉ lệ cơ thể. Đối với người có vai rộng, bạn nên chọn những màu tối ở phần thân trên và màu sáng hoặc họa tiết nổi bật ở phần thân dưới để tạo sự cân đối. 

Ngoài ra, họa tiết sọc dọc hoặc chéo cũng giúp thu hẹp phần vai, tạo cảm giác thanh mảnh hơn.

Nữ vai rộng nên tránh những trang phục gì?

Ngoài việc trả lời cho câu hỏi phụ nữ vai rộng nên mặc gì để trông thon gọn, nữ tính hơn thì bạn cũng nên quan tâm đến các item cần tránh nếu có bờ vai rộng. Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn!

1. Tránh áo có chi tiết ở vai

Một trong những nguyên tắc cơ bản khi chọn đồ cho người có vai rộng là tránh các kiểu áo có chi tiết nổi bật ở vai như đệm vai, nơ, bèo nhún hoặc các đường may phồng. Những chi tiết này thường làm cho phần vai trở nên to hơn, tạo cảm giác nặng nề và mất cân đối.

2. Nữ hoặc nam vai rộng nên và không nên mặc gì?

Áo cổ tròn và cổ vuông có thể làm tăng cảm giác ngang rộng của vai. Khi diện những kiểu áo này, phần ngang của vai dễ bị nhấn mạnh, khiến cho tổng thể trở nên kém cân đối. 

Thay vào đó, bạn nên chọn các kiểu áo có cổ hình chữ V, cổ đổ, hoặc cổ sâu để tạo hiệu ứng thon gọn cho phần thân trên.

Bạn cũng nên tránh mặc áo cổ vuông khi có bờ vai rộng

3. Tránh váy hoặc áo quá bó sát ở phần thân trên

Những chiếc áo hoặc váy quá ôm sát ở phần vai và ngực sẽ làm tăng cảm giác vai rộng. Thay vào đó, bạn nên chọn những mẫu trang phục có phần thân trên hơi suông hoặc không quá bó sát, để giữ sự thoải mái và tránh làm nổi bật khuyết điểm.

Áo bó sát cũng không phù hợp với các nàng vai rộng

Gợi ý mẫu váy đẹp, sang trọng cho nữ trung niên vai rộng

Những chi tiết như cổ V sâu hoặc cổ tim có thể giúp thu hút sự chú ý khỏi vai. Đầm thun thiết kế cổ tim phom suông và không chiết eo, chiếc đầm này không chỉ mang lại sự thoải mái cho nàng mà còn giúp che khuyết điểm vai rộng hiệu quả. 

Đầm thun thiết kế cổ tim thanh lịch

Đầm cổ vuông không chỉ giúp làm mềm các đường nét trên vai mà còn tạo vẻ sang trọng. Đầm có màu tối như đen, navy hoặc các tông màu trầm sẽ giúp tạo cảm giác thon gọn hơn. Đầm dự tiệc thiết kế từ thương hiệu Thiều Hoa là gợi ý hoàn hảo dành cho nàng vai rộng. 

Mẫu đầm trung niên dự tiệc cho quý cô vai rộng

Đầm có phần nhấn ở eo giúp tôn lên vòng hai và tạo dáng hình chữ S, làm nổi bật đường cong cơ thể mà không tập trung vào phần vai. Bên cạnh đó, những chi tiết hoa hồng được đính nổi ở tà áo sẽ thu hút ánh nhìn và tạo điểm nhấn duyên dáng, yêu kiều của quý cô trung niên. 

Thiết kế đầm peplum tinh tế dành cho nàng vai to

Kết luận

Vai rộng không phải là khuyết điểm nếu bạn biết cách chọn lựa trang phục phù hợp. Với những gợi ý về việc vai rộng nên mặc gì để trông thon gọn, nữ tính hơn từ Thiều Hoa, hy vọng bạn có được những sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân khi phối đồ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN