Dáng quả lê nên mặc gì? Gợi ý phối đồ “hack dáng” cho nàng

Thiều Hoa » Blog » Tips Phối đồ » Dáng quả lê nên mặc gì? Gợi ý phối đồ “hack dáng” cho nàng
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Nhiều chị em thắc mắc về việc dáng quả lê nên mặc gì đẹp và tôn dáng. Bài viết này từ Thiều Hoa sẽ đem đến cho bạn những gợi ý cách phối đồ phù hợp!

Dáng quả lê nên mặc gì đẹp là thắc mắc chung của nhiều chị em. Nếu như bạn cũng có câu hỏi này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây vì Thiều Hoa sẽ gợi ý cho bạn việc dáng người quả lê mặc gì đẹp và các tips phối đồ “hack dáng”.

Đặc điểm của người dáng quả lê

Dáng quả lê là một trong những kiểu dáng cơ thể phổ biến ở phụ nữ, đặc trưng bởi vòng eo nhỏ, phần hông và đùi rộng hơn so với phần trên. Với dáng người này, việc lựa chọn trang phục phù hợp không chỉ giúp bạn che đi khuyết điểm mà còn tôn lên những ưu điểm cơ thể. 

Để có thể phối đồ hợp lý, trước tiên bạn cần hiểu rõ các đặc điểm của dáng quả lê:

  • Vai hẹp hơn hông: Phần vai và ngực của dáng quả lê thường nhỏ hơn so với vòng hông, tạo nên sự mất cân đối giữa phần trên và phần dưới cơ thể.
  • Vòng eo thon gọn: Điểm mạnh lớn nhất của dáng quả lê chính là vòng eo nhỏ, giúp tạo dáng vẻ nữ tính và mềm mại.
  • Phần hông và đùi to: Hông và đùi là nơi tích tụ nhiều mỡ nhất, làm cho phần dưới cơ thể trông nặng nề hơn.

Với những đặc điểm của dáng người này, bạn cần biết cách phối đồ để có thể làm nổi bật phần trên,  giảm bớt sự chú ý vào phần dưới cơ thể để tạo nên sự hài hòa, cân đối.

Dáng người quả lê rất phổ biến ở nữ giới

Dáng quả lê nên mặc gì đẹp? Cách lựa áo cho dáng quả lê

Mỗi dáng người sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, và với mỗi dáng người, chúng ta sẽ có cách phối đồ phù hợp để tôn lên ưu điểm. Vậy đối với dáng quả lê nên mặc gì và cần tránh những trang phục nào? Nắm ngay những nguyên tắc sau đây để mặc đẹp với dáng người quả lê các bạn nhé!

Áo cổ rộng hoặc cổ V

Dáng quả lê nên mặc gì? Áo cổ rộng hoặc cổ V là lựa chọn tuyệt vời vì chúng giúp mở rộng phần vai và làm cho cơ thể trông cân đối hơn. Những chiếc áo cổ thuyền, cổ V hoặc cổ tròn sâu sẽ thu hút sự chú ý vào phần trên, giúp bạn tự tin khoe vai và cổ.

Các nàng dáng quả lê có thể thử sức với áo cổ chữ V

Áo có họa tiết nổi bật

Dáng quả lê nên mặc gì đẹp? Bạn cần lưu ý, họa tiết là yếu tố quan trọng giúp làm nổi bật phần trên của cơ thể. Bạn nên chọn các kiểu áo có họa tiết bắt mắt, màu sắc tươi sáng để thu hút sự chú ý vào vai và ngực. 

Những chi tiết như bèo nhún, nơ, hoặc áo có tay bồng cũng là cách tuyệt vời để tạo sự cân bằng giữa phần trên và dưới.

Áo khoác dáng ngắn 

Áo khoác dáng ngắn hoặc dáng ngang eo giúp tạo điểm nhấn ở phần eo thon gọn của bạn. Áo khoác bomber, blazer hoặc cardigan dáng ngắn không chỉ giúp làm nổi bật vòng eo mà còn che đi phần hông rộng.

Mặc áo khoác dáng ngắn giúp các nàng khoe khéo vòng eo thon

Những kiểu quần phù hợp cho người có dáng quả lê

Quần ống đứng hoặc ống rộng

Dáng người quả lê nên mặc quần gì phù hợp? Quần ống đứng hoặc quần ống rộng là lựa chọn lý tưởng để cân đối phần hông to của dáng quả lê. 

Kiểu quần này giúp tạo cảm giác thon gọn cho đôi chân, đồng thời che bớt phần hông và đùi. Bạn nên tránh các loại quần skinny hoặc quần ôm sát, vì chúng có thể làm lộ rõ phần đùi to.

Quần ống đứng hoặc ống rộng giúp nàng dáng quả lê che được khuyết điểm đùi to

Quần cạp cao

Dáng quả lê mặc gì giúp tôn dáng hơn? Câu trả lời dành cho bạn chính là quần cạp cao. Item này là “vũ khí” giúp tôn lên vòng eo thon gọn của bạn. Kiểu quần này kéo dài đôi chân và tạo cảm giác dáng người thanh mảnh hơn. 

Bạn có thể chọn các loại quần jeans cạp cao, quần tây hoặc quần culottes để kết hợp với áo ngắn hoặc áo sơ mi đóng thùng.

Tránh quần quá bó hoặc có chi tiết nổi bật ở hông

Các kiểu quần bó sát hoặc có chi tiết nổi bật như túi hộp, khóa kéo lớn ở phần hông sẽ làm phần dưới cơ thể trông to hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại quần có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính để làm giảm sự chú ý vào hông và đùi.

Dáng quả lê mặc váy gì đẹp? 

Váy chữ A

Váy chữ A là lựa chọn hoàn hảo cho dáng quả lê vì phom dáng xòe nhẹ từ eo giúp che đi phần hông rộng và làm nổi bật vòng eo thon. Bạn có thể chọn các kiểu váy midi hoặc mini để kéo dài đôi chân và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát hơn cho dáng người.

Váy xòe

Dáng quả lê nên mặc gì đẹp, “hack dáng”? Những chiếc váy xòe mềm mại, nhẹ nhàng là gợi ý tuyệt vời để giấu đi phần hông và đùi to. Váy xòe thường mang lại vẻ nữ tính, dịu dàng, đồng thời giúp cơ thể trông cân đối hơn.

Dáng người quả lê mặc gì đẹp - Váy xòe là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn!

Váy có điểm nhấn ở eo

Những chiếc váy có thắt đai hoặc chiết eo sẽ giúp tôn lên phần eo thon của dáng quả lê. Khi chọn váy, hãy ưu tiên các thiết kế có điểm nhấn ở eo để tạo sự hài hòa cho tổng thể trang phục.

Chân váy midi hoặc maxi

Chân váy midi hoặc maxi dài đến đầu gối hoặc mắt cá chân là lựa chọn hoàn hảo cho nàng có dáng quả lê. Kiểu chân váy này giúp che đi phần đùi to và tạo cảm giác cơ thể dài hơn.

Đừng quên tham khảo thêm chân váy maxi dài bạn nhé!

Tránh mặc kiểu chân váy bó sát

Chân váy bó sát dễ dàng làm lộ rõ phần hông và đùi to, khiến cơ thể trông mất cân đối. Thay vì những kiểu chân váy này, bạn nên chọn chân váy có độ xòe nhẹ hoặc chân váy bút chì vừa vặn, giúp tôn dáng mà không làm lộ khuyết điểm.

Phối đồ dành cho người dáng quả lê

1. Váy liền trễ vai phối phụ kiện vàng

Váy liền trễ vai sẽ giúp làm nổi bật phần vai và cổ, tạo sự cân đối với phần hông. ết hợp với giày cao gót hoặc giày sandal để tôn dáng. Cuối cùng, thêm dây chuyền hoặc hoa tai lớn để tạo sự chú ý lên phần trên cơ thể.

Váy trễ vai cho phụ nữ trung niên dáng quả lê

2. Váy tay bồng cổ khoét sâu 

Váy tay bồng sẽ giúp làm mềm mại phần vai và tạo cảm giác thon gọn hơn. Cổ xẻ sâu không chỉ tôn lên vùng cổ thon gọn của người dáng quả lê mà còn tạo hiệu ứng thị giác tránh tập trung vào phần hông. 

Váy tay bồng cổ khoét sâu cho chị em dáng quả lê

4. Tank top độn vai phối quần jeans 

Tank top có độn vai nhẹ nhàng để làm cân bằng phần hông và tạo sự chú ý lên trên phối cùng quần jeans ống suông hoặc quần skinny sẽ tạo ra hiệu ứng tôn dáng đẹp mắt. Đừng quên đeo thêm một chiếc thắt lưng mảnh giúp tạo điểm nhấn thanh lịch.

Áo tanktop độn vai rất phù hợp với vóc dáng quả lê

Kết luận

Dáng quả lê có những đặc điểm riêng biệt, và với gợi ý dáng quả lê nên mặc gì này, bạn sẽ có được cho mình các cách phối đồ cân đối cho cơ thể. Tham khảo thêm những tips phối đồ “hack dáng” hơn tại thieuhoa.com.vn bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN