phone messenger zalo

Vải tafta là gì? Vì sao vải tafta được ưa chuộng nhất?

Thiều Hoa » Blog » Vải – các loại vải » Vải tafta là gì? Vì sao vải tafta được ưa chuộng nhất?
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Vải tafta là gì? Bạn đã biết gì về loại vải này? Chúng có những công dụng và ưu điểm gì khác khiến mọi người ưa chuộng? Cùng Thiều Hoa theo dõi nhé.

Bạn thường nghe nhiều đên cái tên tafta. Nhưng lại không biết nó là gì? Thật ra, đây là tên của một loại vải. Chúng thường được sử dụng rất nhiều vào mùa xuân cũng như may các sản phẩm có độ giữ dáng nhất định. Ngày nay, các sản phẩm váy vóc đều sử dụng loại vải này để phô hết nét tinh tế. Và sự sang trọng của sản phẩm. Vậy để mọi người hiểu hơn về loại vải này thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chủ đề Vải Tafta là gì? Vì sao vải tafta được ưa chuộng nhé.

Vải tafta là gì?

Vải tafta là gì? loại vải được yêu chuộng hiện nay

Vải tafta là gì? loại vải được yêu chuộng hiện nay

Thật ra, vải taffta có tên gọi đầy đủ mà ít người biết đó là taffeta. Từ thời xưa đây được xem là loại vải cao cấp và thường được sử dụng để may trang phục cho vua chúa. Vải có độ dày dặn, chắc tay và cực kỳ bóng bẩy. Ngoài ra, chúng còn giữ form cực tốt. Khiến các bộ trang phục thể hiện được hết linh hồn mà nhà thiết kế mang lại. Ngày nay, vải tafta đã được mọi người biết đến nhiều hơn và chúng được sử dụng vào nhiều ngành nghề may mặc. Các sản phẩm đa dạng đáp ứng hết nhu cầu của người tiêu dùng.

Thành phần cấu tạo của vải tafta

Vải tafta được làm từ sợi tơ hoặc sợi nhựa polyester, và có cấu trúc vải dạng tafta. Cấu trúc vải tafta bao gồm hai lớp sợi chéo nhau, được dệt chặt chẽ để tạo ra bề mặt mịn và bóng. Điều này giúp vải tafta có độ bền cao và khả năng chống nhăn tốt.

Thành phần cấu tạo của vải tafta

Thành phần cấu tạo của vải tafta

Để tạo ra độ bóng và mịn của vải tafta, chất liệu được xử lý bằng các chất hoá học và các quy trình đặc biệt, như sử dụng máy nén áp suất cao hoặc xử lý bề mặt bằng nhiệt độ cao. Các kỹ thuật này giúp tạo ra độ bóng và mịn cho vải taffeta. Ngoài ra, vải tafta có thể được thêm vào các thành phần khác như sợi lụa hoặc sợi cotton để tạo ra sự đa dạng trong màu sắc và cảm giác khi chạm vào.

Đặc điểm của vải tafta

Đặc điểm của vải tafta

Đặc điểm của vải tafta

Với ánh nhìn đầu tiên, bạn sẽ tưởng chừng đây là loại vải "cứng cáp" thế nhưng chúng lại vô cùng mịn màng. Chỉ là sự kết hợp giữa những sợi vải rất mỏng manh nhưng lại tạo cảm giác chắc tay cho người dùng. Đặc biệt là không quá rủ mềm và bám vào da bạn. Vì thế, vải tafta được xem là lựa chọn đầu tiên khi may trang phục bồng bềnh, quyến rũ của các nhà thiết kế. Thêm điều yêu chiều cho các nàng nữa là sự đa dạng về màu sắc để bạn tha hồ lựa chọn sắc màu yêu thích của bản thân. Cùng với thị yếu và sở thích của người tiêu dùng mà ngày nay vải tafta được biến tấu thêm nhiều loại khác nhau. Từ vải tafta gấm đến tafta lụa cho đến tafta được dệt từ những sợ nhân tạo để phục vụ trong ngành nghề nội thất bằng vải.

Phân biệt các loại vải Tafta

Phân biệt các loại vải tafta

Phân biệt các loại vải tafta

  1. Tafta tơ: Là loại vải tafta được làm từ sợi tơ tự nhiên, thường là sợi tơ tằm hoặc sợi tơ nhân tạo.

  2. Tafta polyester: Là loại vải tafta được làm từ sợi nhựa polyester, với độ bóng và mịn tương tự như taffeta tơ.

  3. Tafta lụa: Là loại vải tafta kết hợp giữa sợi taffeta và sợi lụa, tạo ra một vải mềm mại, mịn màng và có độ bóng cao.

  4. Tafta bông: Là loại vải tafta được làm từ sợi bông, tạo ra một vải mềm mại và thoải mái.

  5. Tafta bóng: Là loại vải tafta được xử lý bằng các chất hoá học đặc biệt để tăng độ bóng và độ sáng của vải, tạo ra một bề mặt bóng loáng và rực rỡ.

  6. Tafta kim tuyến: Là loại vải tafta có thêm chi tiết kim tuyến, tạo ra một bề mặt rực rỡ và lấp lánh.

Vì sao vải tafta được ưa chuộng nhất hiện nay?

Bạn thường bắt gặp những tấm vải tafta được dùng vào việc trang trí may rèm cửa, phòng khách sạn,... Và có bao giờ bạn thắc mắc về chúng? Tại sao không phải là một loại vải thông thường khác nhỉ? Cùng xem qua những điều dưới đây nhé.

Váy đầm từ vải tafta đang trở thành cơn sốt với mọi cô gái

Váy đầm từ vải tafta đang trở thành cơn sốt với mọi cô gái

Xem thêm: Vải nhung – Đặc điểm và những ứng dụng từ vải Nhung

1. Chất liệu vải "chuẩn form trên từng cen-ti-mét", không nhăn

Bởi vì cấu tạo của vải rất chắc cũng như theo mô hình dệt hình thôi. Vì thế, đã tạo cho sản phẩm có độ "cứng" cực vững. Như một thể thống nhất và rất khó bị xô lệch. Vải thẳng và khó nhăn giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí cho những ngành dịch vụ. Đồng thời, tấm vải cũng sẽ không nhăn nhúm và gây mất thẩm mỹ khi ở đây.

2. Màu sắc bắt mắt và thiết kế tỉ mĩ, đẹp

Vải được sử dụng rộng rãi trong ngành trang trí, thiết kế nội thất

Vải được sử dụng rộng rãi trong ngành trang trí, thiết kế nội thất

Cái nhìn đầu tiên ít nhiều sẽ để lại khá nhiều thiện cảm cho bạn. Và màu sắc đa dạng chính là điều mà vải tafta đã làm rất tốt. Bạn có thể tha hồ decor căn phòng theo sở thích của mình mà không sợ bị thiếu màu sắc. Bên cạnh đó, họa tiết tĩ mĩ và tính tế cũng là điều mà tafta đã làm siêu lòng mọi người. Với đường nét hoa văn được thêu tỉ mĩ, tạo cho bạn một không gian sang trọng thật chỉnh chu. Và không phải loại vải nào cũng làm đươc điều này đâu nhé.

3. Phản chiếu ánh sáng và tạo sự đẹp mắt cho sản phẩm

Trên bề mặt vải tafta thông thường sẽ có độ bóng bẩy nhất định. Chính điều này đã giúp tafta phản chiếu được ánh sáng và làm nổi bật chính mình. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn lựa chọn một chiếc đầm tafta cho buổi tiệc nào đó phải không nhỉ? Những ánh đèn lung linh với ánh sáng mờ ảo sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trước mọi người. Và tất nhiên với ưu điểm này, vải tafta sẽ không làm phụ lòng bạn đâu.

4. Vải tafta vệ sinh dễ dàng

Không nhăn chính là phần ưu điểm mà vải tafta được chọn để trang teis phòng ngủ, phòng cho các ngành dịch vụ

Không nhăn nhúm và dễ vệ sinh chính là phần ưu điểm mà vải tafta được chọn để trang trí phòng ngủ, phòng cho các ngành dịch vụ

Nếu chiếc đầm hay tấm rèm cửa của bạn bị bẩn thì đừng lo lắng quá nhé. Vì vải tafta cực kỳ dễ vệ sinh. Bạn chỉ cần giặt chúng với nước lạnh như các sản phẩm bình thường rồi đem phơi ở nơi thoáng mát. Sản phẩm của bạn sẽ sạch như mới ngay thôi. Và một lưu ý nhỏ khi sử dụng vải tafta là tránh dùng nước giặt ở nhiệt độ cao và phơi ngoài nắng gắt. Vì không may các sản sợi vải sẽ bị co rút và nhanh bạc màu hơn.

5. Giá thành rẻ phù hợp với mọi người

Gía thành sản phẩm vẫn luôn là vẫn đề được các nàng quan tâm phải không. Tin vui rằng vải tafta có giá thành ổn định và phù hợp với mọi người ở mọi tầng lớp. Mặc dù, trước đây chỉ được dùng cho giới thượng lưu. Tuy nhien, với sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ. Thì các loại vải tafta mới ngày một ra đời nhiều hơn, với chính điều đó đã giúp sản phẩm có giá "rẻ" để tất cả mọi người đều được sử dụng.

Cách bảo quản vải tafta

Cách bảo quản vải Tafta

Cách bảo quản vải Tafta

  • Giặt vải taffeta bằng tay hoặc máy giặt với chế độ giặt nhẹ, sử dụng nước lạnh hoặc ấm (không nên sử dụng nước nóng) và tránh dùng bột giặt có thành phần chất tẩy quá mạnh.

  • Không sử dụng máy sấy và không phơi vải taffeta dưới ánh nắng trực tiếp, vì điều này có thể làm mất đi độ bóng và màu sắc của vải.

  • Nếu phải ủi vải taffeta, hãy sử dụng nhiệt độ thấp và đặt lớp vải lót giữa ủi và vải taffeta để tránh làm hư vải.

  • Để lưu trữ vải taffeta, hãy gấp nhẹ và bảo quản trong một túi vải sạch, thoáng khí, ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Đó là những gì về Vải tafta mà Thiều Hoa đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng, những kiến thức này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại vải này. Cũng như khi cần thiết sẽ giúp ít nhiều cho bạn. Cuối cùng, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình hôm nay, xin chào và hẹn gặp lại các bạn với những bài viết sắp tới nhé.

Xem thêm: VẢI TWEED LÀ GÌ? CHÚNG CÓ PHẢI LÀ LOẠI VẢI CHO NĂM NAY?

Biên tập Thiều Hoa - Nguồn ảnh: Internet

 

Từ khoá: Xu hướng, Kiến thức thời trang, Tips phối đồ

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN