phone messenger zalo

5 Xu hướng thời trang phong cách HỒNG KÔNG thập niên 90

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » 5 Xu hướng thời trang phong cách HỒNG KÔNG thập niên 90
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Vào khoảng những năm 90, đây là khoảng thời gian Hồng Kông sở hữu những tác phẩm điện ảnh đình đám, vì vậy văn hóa hay phong cách ăn mặc của Hồng Kông cũng đã hình thành ở những cộng đồng trên thế giới và đang trở lại mạnh mẽ những năm gần đây. Cùng tìm hiểu phong cách này sâu hơn ở bài viết dưới đây nhé!

 

phong-cach-hong-kong 0

Nếu như thường xuyên theo dõi những bộ phim điện ảnh Hồng Kông những năm thập niên 90 thì hẳn là bạn phải không ít lần xuýt xoa trước nét đẹp trong trang phục của các diễn viên trong phim. Cho đến bây giờ, thời trang Hồng Kông những năm 90 vẫn có một cộng đồng đông đảo những người đam mê. Vậy Thiều Hoa sẽ giúp bạn hiểu hơn về xu hướng thời trang phong cách Hồng Kông thập niên 90 qua từng giai đoạn. 

1. Những năm 1950: Sườn Xám - Trang phục truyền thống 

Trong bối cảnh đông dân và sự phát triển nhanh chóng của ngành sản xuất vào những năm 1950, một trang phục được yêu thích cho trang phục hàng ngày của phụ nữ là chiếc áo dài truyền thống Trung Quốc "cheongsam" - hay được dịch là Sườn Xám. Được phổ biến đầu tiên tại Thượng Hải trong những năm 1920 và 1930, chiếc váy dài với cổ cao và ôm sát cơ thể này trở nên phổ biến tại địa phương sau khi một số thợ may Thượng Hải di cư đến Hồng Kông từ Trung Quốc đại lục vào những năm 1950.

Với những đường nét thanh mảnh, màu sắc tươi sáng và họa tiết hoa văn thêu, Sườn Xám được yêu thích vì sự thanh lịch và tinh tế mà nó phản ánh đầy đủ các khái niệm về vẻ đẹp nữ tính truyền thống của Trung Quốc.

phong-cach-hong-kong 1

Sườn xám - Trang phục truyền thống 

phong-cach-hong-kong 2

Sườn xám - Trang phục truyền thống 

phong-cach-hong-kong 3

Sườn xám - Trang phục truyền thống 

phong-cach-hong-kong 4

Sườn xám - Trang phục truyền thống 

phong-cach-hong-kong 5

Sườn xám - Trang phục truyền thống 

2. Những năm 1960: Ảnh hưởng của phong cách phương Tây 

Chiếc áo dài "cheongsam" đã giảm sút sức hút của mình khi ảnh hưởng của phương Tây tràn ngập thành phố vào những năm 1960, cùng với sự công nghiệp hóa nhanh chóng và sự tăng trưởng ổn định của đời sống. Lấy cảm hứng từ các ngôi sao Hollywood cổ điển và các nghệ sĩ âm nhạc phương Tây, trang phục truyền thống Trung Quốc bị bỏ qua để nhường chỗ cho váy ngắn và váy dáng A - tuy nhiên, thường giữ cho cổ áo khiêm tốn (như cổ áo mandarin và cổ cao cổ điển).

Nếu kết hợp váy dáng chữ A với giày cao gót kitten heels và kiểu tóc beehive phồng lên, bạn sẽ trở thành cô gái thời thượng nhất trong thành phố. Các quý ông cũng áp dụng phong cách phương Tây, thay thế những chiếc áo dài rộng lỏng bằng các phiên bản ôm sát hơn và mặc áo Hawaii đầy màu sắc cho các dịp giải trí. 

phong-cach-hong-kong 6

Váy chữ A cổ điển 

phong-cach-hong-kong 7

Váy chữ A cổ điển 

phong-cach-hong-kong 8

Váy chữ A cổ điển 

phong-cach-hong-kong 9

Váy chữ A cổ điển 

phong-cach-hong-kong 10

Váy chữ A cổ điển 

3. Những năm 1970: Sự trỗi dậy của thời trang địa phương

Nhiều người biết những năm 1970 là thời kỳ khi văn hóa điện ảnh và âm nhạc địa phương của Hồng Kông bắt đầu phát triển, nhưng bạn có biết rằng thập kỷ này cũng đánh dấu sự khởi đầu của thời trang địa phương?

Từ lần tổ chức lễ hội thời trang đầu tiên của Hội đồng Thương mại và Phát triển Hồng Kông vào năm 1970 đến Joyce Ma - một trong những người tiên phong của thời trang châu Á - thành lập cửa hàng bán lẻ thời trang địa phương nổi tiếng Joyce Boutique vào năm 1971, không ai có thể phủ nhận rằng người dân Hồng Kông đang trở nên ngày càng tập trung vào thời trang và xu hướng.

Những người phụ nữ thời đó đặc biệt yêu thích giày cao gót và váy eo thắt, trong khi đàn ông thời thượng không thể hoàn thiện tủ quần áo của mình mà không có một chiếc quần bó sát chân. Và tất nhiên, những năm 1970 gắn liền với chất liệu denim - một loại vải phù hợp với mọi người và sẽ luôn được ưa chuộng trong những thập kỷ tiếp theo.

phong-cach-hong-kong 11

Trang phục denim 

phong-cach-hong-kong 12

Trang phục denim 

phong-cach-hong-kong 13

Trang phục denim 

phong-cach-hong-kong 14

Trang phục denim 

phong-cach-hong-kong 15

Trang phục denim 

4. Những năm 1990: Tổng hợp các phong cách đa dạng

Những năm 1990 chứng kiến Hồng Kông trở thành một thành phố ngày càng toàn cầu hóa. Điều này thúc đẩy sự đa dạng hóa cảnh quan thời trang thành nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau, tích hợp ảnh hưởng từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài những xu hướng được mượn từ những thập kỷ trước đó vẫn được nhiều người ưa chuộng, bao gồm quần áo denim rửa acid và áo sơ mi cúc áo, còn có sự xuất hiện của các loại áo kiểu ôm sát, quần đồng phục quấn chéo, trang phục thể thao và nhiều hơn nữa. Đặc biệt, các chàng trai trẻ thường có sự ưa thích với áo khoác bóng chày và áo khoác chống gió, tạo ra một sự quyến rũ vui nhộn và thể thao, trong khi phụ nữ thường mặc áo blouse cổ đơn giản nhấn nhá vào quần cao hoặc váy không tay với họa tiết kẻ ô.

phong-cach-hong-kong 16

Trang phục đa dạng 

phong-cach-hong-kong 17

Trang phục đa dạng 

phong-cach-hong-kong 18

Trang phục đa dạng 

phong-cach-hong-kong 19

Trang phục đa dạng 

phong-cach-hong-kong 20

Trang phục đa dạng 

5. Những năm 2000: Thời đại của trang phục cá tính và táo bạo

Bạn không thể nói về thời trang những năm 2000 mà không nhắc đến quần jeans eo thấp, quần cargo và áo tank sặc sỡ. Được giới trẻ Hồng Kông lấy làm tiêu biểu như Sammi Cheng, Joey Yung và cặp đôi Cantopop Twins, kiểu dáng quyến rũ và bảng màu đậm trở nên thịnh hành khi Hồng Kông bước sang thiên niên kỷ mới.

Những mẫu áo trở nên ôm sát hơn và được cắt ngắn hơn; trong khi quần rộng (đặc biệt là những chiếc có chút chạm khắc quân đội) được săn đón mạnh mẽ, tuy nhiên chúng dần bị bỏ quên khi quần jean bó sát ra đời và trở thành xu hướng thịnh hành vào cuối thập kỷ.

phong-cach-hong-kong 21

Trang phục táo bạo 

phong-cach-hong-kong 22

Trang phục táo bạo 

phong-cach-hong-kong 23

Trang phục táo bạo 

phong-cach-hong-kong 24

Trang phục táo bạo 

phong-cach-hong-kong 25

Trang phục táo bạo

Qua bài viết này Thiều Hoa đã giúp bạn hiểu hơn về thời trang Hồng kông những năm 90 qua từng thập kỉ. Những phong cách này đến giời vẫn luôn sống mãi với thời gian vậy thì còn chần chừ gì mà không thử cho mình một bộ đồ đúng chuẩn thời trang thập niên 90. Muốn biết thêm nhiều kiến thức thời trang hữu ích, hãy vào trang web Thiều Hoa nhé!

>>> Xem Thêm: 

Thiều Hoa Biên Tập 

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN