phone messenger zalo

Đi Huế Mặc Gì? TỰ TIN Khám Phá Huế Với 7 Gợi Ý Trang Phục

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » Đi Huế Mặc Gì? TỰ TIN Khám Phá Huế Với 7 Gợi Ý Trang Phục
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Huế là một thành phố lịch sử nổi tiếng của Việt Nam, nơi có nhiều di sản văn hóa và kiến trúc vô cùng đặc sắc. Vì vậy, để có một chuyến đi Huế thú vị, bạn cần phải lựa chọn trang phục sao cho phù hợp, nó không chỉ giúp bạn thoải mái tự tin mà còn là một cách tôn trọng đối với văn hoá và truyền thống của địa phương nơi đây.

Đi du lịch tại thành phố Huế, bạn sẽ được khám phá những di sản văn hóa và lịch sử đầy cuốn hút, từ các ngôi đền tôn giáo cho đến các cung điện hoàng gia cổ kính. Tuy nhiên, đi Huế mặc gì lại là câu hỏi khiến nhiều người phải cân nhắc bởi mọi người đều muốn có được những bức ảnh đẹp và một trải nghiệm thú vị. Trong bài viết này, Thiều Hoa sẽ đưa ra một số gợi ý về trang phục để bạn có một chuyên đi thật đáng nhớ nhé.

di-hue-mac-gi 0

HUẾ LÀ MỘT ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH TUYỆT VỜI

Thành phố Huế nằm ở vị trí miền Trung trên dải chữ S của Việt Nam, đây là nơi giao thoa khí hậu giữa hai miền Nam Bắc. Chính vì vậy để có một chuyến đi vui vẻ thì bạn cần phải cân nhắc tới các yếu tố thiên nhiên, sau đó nắm rõ được thời điểm lý tưởng để đi du lịch:

- Mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4): Đây là mùa của hoa anh đào và cây phong nhuận nở rộ vô cùng đẹp. Nếu bạn thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa địa phương, thì mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để đến Huế.

- Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8): Đây là mùa của nắng nóng và mưa, nhưng nếu bạn thích môi trường sống động, rộn ràng và đầy sôi động, thì mùa hè cũng là thời điểm thích hợp để tham gia vào các hoạt động giải trí, thưởng thức ẩm thực và mua sắm.

- Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11): Đây là thời điểm thích hợp để đến Huế nếu bạn muốn trải nghiệm khí hậu mát mẻ và thời tiết khô ráo. Thời gian này cũng là mùa của lễ hội Áo dài, nơi người dân Huế và du khách cùng mặc áo dài truyền thống và tham gia các hoạt động văn hóa, giải trí.

di-hue-mac-gi 1

Hãy cân nhắc thời tiết để có một chuyến đi thú vị nhé

7 GỢI Ý TRANG PHỤC KHI ĐI HUẾ VÔ CÙNG CUỐN HÚT

Trang phục mặc khi đi du lịch Huế cần đảm bảo sự thoải mái, phù hợp với hoạt động và tôn trọng nghi lễ, văn hóa địa phương. Hãy chọn cho mình những bộ trang phục đẹp và lịch sự nhất để khám phá thành phố cố đô này nhé.

1. ÁO DÀI

Áo dài chắc chắc chắn sẽ là lựa hàng đầu khi đến Huế mà mọi người muốn trải nghiệm văn hoá truyền thống dân tộc. Đây là trang phục truyền thống của người dân Việt Nam, được thiết kế vô cùng thanh lịch và nhẹ nhàng. Khi mặc áo dài bạn sẽ cảm thấy thoải mái và đẹp hơn khi đi tham quan những địa điểm nổi tiếng của thành phố Huế như Cố Đô Huế, Chùa Thiên Mụ, hoặc Đại Nội,..

Đồng thời, việc mặc áo dài cũng thể hiện sự tôn trọng và sự yêu mến với văn hóa truyền thống của đất nước. Hãy cùng trải nghiệm vẻ đẹp của Huế và mặc áo dài để tôn lên vẻ đẹp của bạn và văn hóa Việt Nam nhé.

di-hue-mac-gi 2

Áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam

di-hue-mac-gi 3

Nếu muốn mới mẻ hơn có thể lựa chọn những chiếc áo dài cách tân thướt tha 

di-hue-mac-gi 4

Áo dài truyền thống cho nam đơn giản mà lịch sự

di-hue-mac-gi 5

Áo dài cách tân cho nam

2. ÁO DÀI NGŨ THÂN

Áo dài ngũ thân hay còn gọi là áo ngũ thân lập lĩnh là một loại trang phục truyền thống của Việt Nam ra đời vào năm 1744. Kiểu áo này khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng phổ biến nhất vẫn là ở miền Trung, đặc biệt là ở cố đô Huế. Khi mặc áo ngũ thân, bạn sẽ có thể dễ dàng di chuyển và khám phá các điểm du lịch độc đáo của Huế như Thiền viện Từ Hiếu, Hồ Thủy Tiên hay vườn hoa Tượng Đài Hoàng Đế.

di-hue-mac-gi 6

Áo dài ngũ thân nhẹ nhàng mà thướt tha

di-hue-mac-gi 7

Áo dài ngũ thân cho nam

3. ÁO NHẬT BÌNH

Có lẽ nhiều người vẫn còn xa lạ với tên gọi áo nhật bình, đây là một trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Áo nhật bình vốn là loại triều phục dành cho bậc hậu, phi, cung tần và công chúa thời Nguyễn, nay đã trở thành loại trang phục phổ biến của phụ nữ Huế trong dịp hôn lễ và ngày càng được các bạn nữ trẻ Việt Nam yêu thích sử dụng khi đi du lịch, chụp ảnh,..

Áo nhật bình thường được làm từ vải lụa mỏng và có độ rủ nhẹ, thể hiện sự thanh nhã và tao nhã của phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, việc mặc áo nhật nình cũng thể hiện sự yêu mến và tôn trọng văn hóa truyền thống của đất nước. Hãy cùng mặc áo nhật bình và khám phá những điểm du lịch độc đáo của Huế và để trải nghiệm vẻ đẹp tao nhã tuyệt vời của xứ Huế nhé.

di-hue-mac-gi 8

Áo nhật bình vô cùng thanh nhã

4. VÁY ĐẦM

Ngoài những kiểu áo truyền thống, thì những chiếc váy đầm cũng rất phù hợp để mặc đi Huế. Đây là một lựa chọn thích hợp cho những cô nàng yêu thích sự hiện đại và thoải mái.

Bạn có thể lựa chọn những chiếc váy maxi thướt tha, không những mang lại sự thoải mái mà còn tôn lên vẻ đẹp quý phái, thanh lịch. Ngoài ra những chiếc váy suông, váy yếm, váy body, váy xoè cũng rất phù hợp. Nhưng bạn cần phải để ý hoàn cảnh có phù hợp để mặc không nhé, đây cũng là một sự tôn trọng dành cho xứ Huế.

di-hue-mac-gi 9

Váy xoè trắng vô cùng tinh tế khi mix cùng chiếc nón lá quen thuộc

di-hue-mac-gi 10

Váy maxi dài tinh tế mà thanh lịch

di-hue-mac-gi 11

Hay những chiếc váy yếm nhẹ nhàng

di-hue-mac-gi 12

Váy sơ mi nhẹ nhàng tinh tế

5. ĐỒ MẶC ĐI BIỂN

Huế không nằm ở vịnh biển nhưng vẫn có một số bãi biển ở gần đó như bãi biển Thuận An và bãi tắm Lăng Cô. Khi đi biển ở Huế, bạn có thể thoải mái mặc những gì mình thích, nhưng vẫn cần phải chú ý không nên lố quá nhé. Bạn nên mặc những trang phục thoải mái, dễ chịu và phù hợp với môi trường biển như bikini, áo tắm, quần short và áo phông.

Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động thể thao trên biển như lướt sóng, thì nên mặc quần lướt sóng hoặc áo khoác chống nắng, kèm theo đôi dép đi trong nước hoặc giày thể thao. Nếu bạn muốn khám phá những bãi biển ở Huế bằng tàu thì nên mặc trang phục dễ chịu và thoải mái như áo phông quần short hoặc quần vải. 

di-hue-mac-gi 13

Mặc váy trễ vai khi đi biển 

di-hue-mac-gi 14

Áo 3 lỗ và quần short vô cùng thoải mái

di-hue-mac-gi 15

Áo thun dài tay và quần ngắn tinh tế nhẹ nhàng

6. ĐỒ MẶC ĐI LEO NÚI

Leo núi ở Huế là một hoạt động tuyệt vời để khám phá thiên nhiên và tận hưởng khung cảnh đẹp. Khi tham gia hoạt động này, bạn nên mặc những trang phục thoải mái, dễ di chuyển và phù hợp với môi trường núi rừng. Bạn có thể chọn áo thun, quần jean hoặc quần short kèm giày thể thao để tăng tính đàn hồi và thoải mái khi leo núi.

Nếu bạn định leo núi trong một thời gian dài hoặc định leo đến những nơi có độ cao lớn hơn, bạn nên mặc những trang phục chống thấm nước, chống gió và giữ ấm, đặc biệt là khi leo núi vào mùa đông. Đồng thời, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như mũ bảo hiểm, kính râm, nước uống và thực phẩm dự trữ để đảm bảo an toàn và thoải mái khi leo núi.

di-hue-mac-gi 16

Mặc áo thun dài tay thoáng khí cho thời tiết se lạnh

di-hue-mac-gi 17

Thoải mái hơn với áo phông quần legging co giãn

7. MỘT SỐ TRANG PHỤC KHÁC

Ngoài những bộ đồ truyền thống thì có rất nhiều kiểu quần áo khác mà bạn có thể mặc đi Huế. Tuy nhiên, trước khi mặc bạn cần phải suy nghĩ xem nơi mình đến có phù hợp hay không nhé.

di-hue-mac-gi 18

Áo yếm và chân váy xếp ly tao nhã mà đẹp mắt

di-hue-mac-gi 19

Đơn giản với áo sơ mi và quần kaki

di-hue-mac-gi 20

Những chiếc váy bánh bèo cùng sẽ rất phù hợp khi tham quan Huế

di-hue-mac-gi 21

Áo phông quần jean vô cùng thoải mái

di-hue-mac-gi 22

Đặc biệt khi trời lạnh, bạn có thể mặc áo len hoặc áo lông

NHỮNG ĐỊA CHỈ THUÊ TRANG PHỤC ĐẸP Ở HUẾ

Nếu bạn cảm thấy không thể mang quá nhiều đồ cho chuyến du lịch này, hoặc là muốn chụp một kiểu ảnh thật đẹp để có một kỷ niệm đáng nhớ thì Thiều Hoa sẽ giới thiệu một số địa chỉ cho thuê trang phục đẹp tại Huế nhé.

1. HOA NGHIÊM - CỬA HÀNG CỔ PHỤC ĐẸP

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp các loại cổ phục Việt Nam đẹp, ấn tượng cho những buổi chụp ảnh tại Huế thì Hoa Nghiêm chính là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Hoa Nghiêm là thương hiệu với hơn 30 năm kinh nghiệm, chuyên bán và cho thuê cổ phục với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Không chỉ là các loại áo tấc, áo dài, ngũ thân,.. Hoa Nghiêm còn là địa chỉ bán và cho thuê loại áo nhật bình – loại cổ phục đang là “hot trend” hiện nay. 

Với tinh thần tôn trọng những tinh hoa truyền thống dân tộc cùng sự cố vấn của các nhà nghiên cứu áo dài, cổ phục hàng đầu Việt Nam, Hoa Nghiêm – cổ phục Việt là địa chỉ dành cho những tín đồ đam mê tìm tòi giá trị lịch sử ngàn năm của dân tộc. Nếu bạn đang đi du lịch Huế và cần mua hay thuê những bộ cổ phục xưa như ngũ thân, nhật bình, áo dài truyền thống… thì đây là địa chỉ không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: 33 Vạn Xuân, phường Kim Long, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Điện thoại: 086.680.1001 hoặc 090.190.8008 

di-hue-mac-gi 23

Hoa Nghiêm là địa chỉ cho thuê Việt phục với nhiều năm kinh nghiệm

2. CỬA HÀNG GABBANA

Cửa hàng GABBANA là địa chỉ chuyên cho thuê trang phục nổi tiếng tại Huế. Cửa hàng cho thuê cổ phục với đầy đủ màu sắc và mẫu mã, từ cổ xưa đến hiện đại, từ đơn giản đến cầu kỳ để bạn dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, cửa hàng cho thuê cổ phục Huế này còn nhận thiết kế và may mới trang phục tùy thuộc vào dáng người của bạn.

  • Địa chỉ: Số 208 Đinh Tiên Hoàng, phường Thuận Thành, thành phố Huế
  • Số điện thoại: 0981 656 299

di-hue-mac-gi 24

Áo dài cách tân của cửa hàng GABBANA

MỘT SỐ ĐỊA CHỈ MUA SẮM TẠI HUẾ

- Chợ Đông Ba: Đây là một khu chợ lớn và nổi tiếng ở Huế, được xây dựng từ thế kỷ 19, nơi đây có bán đủ các loại hàng hóa từ thực phẩm đến đồ lưu niệm, trang sức và đồ dùng gia đình. Chợ Đông Ba là địa chỉ mua sắm lý tưởng để tìm kiếm những món đồ đặc sản của Huế như bánh khoái, bánh bèo, nem lụi, rượu nếp...

di-hue-mac-gi 25

Chợ Đông Ba bán đủ các loại hàng hóa từ thực phẩm đến đồ lưu niệm, trang sức và đồ dùng gia đình

- Trung tâm mua sắm Vincom Plaza Huế: Nằm tại trung tâm thành phố, Vincom Plaza là một trung tâm thương mại hiện đại với nhiều cửa hàng bán hàng hiệu và các sản phẩm chất lượng cao như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ điện tử... 

di-hue-mac-gi 26

Trung tâm mua sắm Vincom Plaza Huế

- Nhà thờ Phú Cam: Nơi đây là nơi bán lẻ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của Huế như: mành tre, thêu tay, đèn lồng, giỏ tre, gối đệm, tượng gỗ…với giá cả phải chăng. Đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách tới thăm quan và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của vùng đất Huế.

di-hue-mac-gi 27

Nhà thờ Phú Cam bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của Huế 

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM NÊN GHÉ THĂM KHI ĐẾN HUẾ

Huế là thành phố lịch sử và văn hóa của Việt Nam, nơi có nhiều địa điểm nổi tiếng và đẹp mắt để khám phá. Những địa điểm này không chỉ đem đến cho mọi người những trải nghiệm văn hóa đặc sắc mà còn là nơi để khám phá và hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố Huế. Dưới đây là một số địa điểm nên ghé thăm khi đến Huế:

  • Đại Nội - Cung điện Hoàng Gia Huế
  • Chùa Thiên Mụ
  • Đường đi bộ Phố Cổ
  • Vườn hoa Khuê Văn Các
  • Lăng Tự Đức
  • Đường Điện Biên Phủ
  • Di tích Huyền Trân Công Chúa
  • Chợ Đông Ba
  • Nhà thờ Đức Bà Huế
  • Thành cổ Huế
  • Đầm Hương
  • Nhà văn hóa thành phố Huế
  • Cầu Trường Tiền
  • Bảo tàng Huế
 
di-hue-mac-gi 28

Nếu có dịp hãy ghé thăm thành phố mộng mơ này nhé

Nếu bạn đang có dự định đi Huế và đang băn khoăn đi Huế mặc gì thì những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được các outfit cực đẹp cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn quần áo đi Huế theo mùa: xuân - hạ - thu - đông để đảm bảo vừa thời trang, vừa thanh lịch. Hãy ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều bài viết hay hơn nữa nhé!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN