phone messenger zalo

Đi Hà Nội mặc gì? Gợi ý trang phục du lịch theo mùa

Thiều Hoa » Blog » Đi Đâu Mặc Gì » Đi Hà Nội mặc gì? Gợi ý trang phục du lịch theo mùa
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Gợi ý chi tiết về đi Hà Nội mặc gì theo từng mùa: xuân, hạ, thu, đông. Chọn trang phục phù hợp để luôn thoải mái và tự tin trong suốt chuyến du lịch.

Khi lên kế hoạch đi Hà Nội mặc gì, việc chọn trang phục phù hợp theo từng mùa là rất quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn biết đi Hà Nội nên mặc gì để luôn thoải mái và tự tin suốt chuyến đi. 

di-ha-noi-mac-gi 0

Gợi ý chi tiết về đi Hà Nội mặc gì theo từng mùa

Đi Hà Nội mặc gì vào mùa xuân?

Mùa xuân ở Hà Nội thường kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4, với thời tiết hay thay đổi. Để có thể ứng phó với điều kiện thời tiết này, bạn cần biết đi Hà Nội mặc gì cho phù hợp.

  • Áo khoác gió mỏng và áo phao: Mặc dù thời tiết ấm dần, nhưng đôi khi Hà Nội vẫn có những cơn gió lạnh từ mùa Đông. Việc mang theo áo khoác gió mỏng hoặc áo phao sẽ giúp bạn giữ ấm khi Hà Nội vào Xuân.
  • Áo cộc tay và quần đùi: Vào ban ngày, bạn có thể thoải mái với áo cộc tay và quần đùi, nhưng nên nhớ rằng buổi tối có thể se lạnh, vì vậy lựa chọn này rất lý tưởng cho hành trình. 
  • Ô và áo mưa: Mùa Xuân thường có những cơn mưa bất chợt, vì vậy hãy chuẩn bị một chiếc ô và áo mưa để không bị ướt khi đi Hà Nội.
  • Giày thể thao, dép, tông:Để dễ dàng di chuyển, giày thể thao là lựa chọn tốt, trong khi dép hoặc giày chống nước sẽ bảo vệ bạn trong những ngày mưa khi đi Hà Nội.
  • Áo len mỏng và áo dài tay: Vào buổi tối, nhiệt độ có thể giảm xuống, vì vậy áo len mỏng hoặc áo dài tay sẽ giúp bạn giữ ấm. 

di-ha-noi-mac-gi 1

Đi Hà Nội mặc gì vào mùa xuân 

Đi Hà Nội mùa hè mặc gì

Mùa Hè ở Hà Nội thực sự nóng bức, không kém gì các tỉnh phía Nam như Sài Gòn. Thời gian mùa Hè thường bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến đầu tháng 9. Nhiệt độ trong mùa này có thể lên rất cao, khiến không khí oi ả cả ngày lẫn đêm, trừ khi có những cơn mưa. 

Dù Hà Nội có thể có mưa, nhưng thường là mưa to, chỉ kéo dài một thời gian ngắn, tuy nhiên, hậu quả là đường phố dễ bị ngập và giao thông có thể bị ùn tắc. Vì vậy khi bạn đến Hà Nội vào mùa Hè, hãy chuẩn bị những trang phục sau:

  • Quần áo mùa hè: Với thời tiết nóng nực, những bộ trang phục thoải mái như quần đùi, áo cộc tay, quần sooc hoặc áo hai dây là sự lựa chọn lý tưởng để bạn cảm thấy dễ chịu.
  • Áo chống nắng: Để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, hãy luôn mặc áo chống nắng khi ra ngoài. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng da bị đen hoặc bị cháy nắng.
  • Dép lê và tông: Đi giày trong thời tiết nóng có thể khiến chân bạn cảm thấy khó chịu hơn. Nếu trời mưa lớn, giày cũng dễ bị ướt. Do đó, dép lê hoặc tông sẽ là lựa chọn tốt để giữ cho đôi chân bạn thoải mái.
  • Kem chống nắng: Đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV và tác hại của ánh nắng, giúp làn da bạn không bị tổn thương.
  • Mũ hoặc nón: Nếu có thể, hãy mang theo ô hoặc dù để che nắng. Nếu không, một chiếc mũ hoặc nón cũng là giải pháp tốt để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng gay gắt.

di-ha-noi-mac-gi 2

Bạn nên chọn trang phục thoải mái vào mùa hè 

Đi Hà Nội nên mặc gì vào mùa thu

Mùa thu ở Hà Nội thường kéo dài từ giữa tháng 9 đến tháng 10, mang đến thời tiết dễ chịu với những cơn gió nhẹ và cây cối chuyển màu. Đây cũng là thời điểm hoa sữa nở, mang đến hương thơm đặc trưng trên các con phố.

Trong mùa thu, Hà Nội có thể xuất hiện những cơn mưa bất chợt, với nhiệt độ dao động từ 19 đến 25 độ C. Vì vậy, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất cần thiết, đặc biệt là bạn sẽ thắc mắc mặc gì khi đi du lịch Hà Nội.

  • Áo cardigan, áo len, áo khoác gió: Với thời tiết se lạnh, bạn nên mang theo vài chiếc áo khoác nhẹ. Nếu quên, có thể dễ dàng tìm thấy áo tại các chợ hay cửa hàng ở Hà Nội.
  • Giày bốt, giày thể thao: Đi bốt hoặc giày thể thao không chỉ giúp bạn ấm áp mà còn tạo nên phong cách trẻ trung, phù hợp với không khí mùa thu.
  • Ô hoặc dù: Để bảo vệ bản thân khỏi những cơn mưa bất ngờ, hãy luôn mang theo một chiếc ô hoặc dù.
  • Áo cộc tay, quần dài: Trong tiết trời mát mẻ, bạn có thể diện quần dài kết hợp với áo cộc tay để thoải mái di chuyển mà vẫn giữ ấm. Chuẩn bị thêm 2-3 bộ áo cộc tay để thay đổi cho phù hợp.

di-ha-noi-mac-gi 3

Váy dài là lựa chọn hàng đầu khi Hà Nội vào thu

Mặc gì khi đi du lịch Hà Nội mùa đông

Mùa đông ở Hà Nội lạnh, với nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C và thường dao động quanh 15 độ C. Mùa này kéo dài từ tháng 11 đến hết tháng 1, với tháng 12 và tháng 1 là lạnh nhất. Vì vậy, bạn cần chú ý đến việc mặc gì khi đi Hà Nội tháng 12.

Khi đến Hà Nội vào mùa Đông, bạn cần chuẩn bị cho mình những trang phục ấm áp và thoải mái để không còn đắn đo không biết đi Hà Nội mùa đông mặc gì. 

  • Áo khoác, áo lông: Những chiếc áo cardigan mỏng sẽ không đủ ấm cho thời tiết lạnh. Bạn nên chọn áo khoác phao dày, áo lót lông hoặc áo có mũ để giữ ấm cơ thể.
  • Áo len, áo giữ nhiệt: Những chiếc áo len và áo giữ nhiệt là điều không thể thiếu để giúp bạn ấm áp hơn trong những ngày lạnh. Bạn có thể mặc nhiều lớp áo để gia tăng sự giữ ấm.
  • Quần dài, quần lót lông: Nên đầu tư một vài chiếc quần lót lông để bảo vệ đôi chân khỏi cái lạnh. Chúng sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi đi ra ngoài.
  • Mũ len, tất chân, găng tay: Đừng quên mang theo mũ len để giữ ấm cho tai, tất giữ ấm cho chân và găng tay cho tay. Đây là những phụ kiện quan trọng trong mùa Đông.
  • Giày, bốt: Bốt ngắn hoặc bốt dài là lựa chọn hoàn hảo để giữ ấm cho chân. Nếu bạn mặc váy, hãy bổ sung một vài chiếc quần tất lót lông để đảm bảo giữ ấm.
  • Ô/dù: Vì mùa Đông thường có mưa và không khí lạnh, bạn nên mang theo ô hoặc dù để bảo vệ mình khỏi thời tiết xấu.di-ha-noi-mac-gi 4

Mặc áo phao giúp bạn giữ ấm tốt

Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Nội 

Bên cạnh việc tìm hiểu đi Hà Nội mặc gì, bạn cũng nên chú ý đến những điểm sau để chuyến đi thêm trọn vẹn:

1. Chuẩn bị trang phục 

Cần xem xét kỹ lưỡng số lượng quần áo mang theo để tránh mang quá nhiều mà không sử dụng, hoặc ngược lại, khiến bạn khó xử về trang phục cho những ngày sau.

Ngoài giày thể thao hoặc giày búp bê, hãy có sẵn một đôi dép tông để dễ dàng di chuyển. Tránh mang giày cao gót vì có thể gây khó khăn khi đi lại. Khi tham quan các di tích lịch sử hay đền chùa, hãy mặc đồ gọn gàng và trang nhã. Tránh những trang phục quá hở hang hoặc ngắn.

di-ha-noi-mac-gi 5

Ưu tiên trang phục lịch sự ở các địa điểm như bảo tàng, đền, chùa

2. Dự phòng thuốc men

Đừng quên mang theo các loại thuốc cơ bản như thuốc ho, thuốc đau đầu, và băng dán cá nhân để đề phòng những trường hợp không mong muốn.

3. Vệ sinh cá nhân

Các đồ dùng vệ sinh cá nhân cũng là những vật dụng cần thiết không thể thiếu trong hành lý của bạn.

Kết luận 

Việc biết đi Hà Nội mặc gì rất quan trọng để bạn tận hưởng chuyến đi trọn vẹn. Hãy chọn trang phục thoải mái và phù hợp với thời tiết, cùng với những phụ kiện cần thiết để có trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá Hà Nội!

Lê Hằng

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN