phone messenger zalo

Chụp ảnh hộ chiếu mặc áo gì phù hợp và đúng quy định? 

Thiều Hoa » Blog » Đi Đâu Mặc Gì » Chụp ảnh hộ chiếu mặc áo gì phù hợp và đúng quy định? 
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Cần chụp ảnh để làm hộ chiếu nhưng không biết chụp ảnh hộ chiếu mặc áo gì đúng quy định? Đọc bài viết chia sẻ trang phục đi chụp ảnh hộ chiếu từ Thiều Hoa 

Khi xin cấp hộ chiếu, bạn cần tuân thủ nhiều quy định, trong đó có cả yêu cầu về trang phục khi chụp ảnh. Vậy khi chụp ảnh hộ chiếu mặc áo gì phù hợp và bạn nên mặc áo màu gì? Cùng Thiều Hoa  tìm hiểu về mẫu áo chụp ảnh hộ chiếu đẹp ngay trong bài viết này!

Hộ chiếu là gì? Có mấy loại hộ chiếu? 

Hãy cùng chúng tôi  tìm hiểu tổng quan về hộ chiếu là gì, các loại hộ chiếu hiện nay trước khi tìm hiểu chụp ảnh hộ chiếu mặc áo gì nhé! 

1. Hộ chiếu là gì? 

Hộ chiếu, hay passport, là giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền cấp cho công dân, cho phép họ xuất cảnh và nhập cảnh từ nước ngoài. Hộ chiếu xác định danh tính và quốc tịch của người sở hữu.

2. Có mấy loại hộ chiếu?

Hiện có ba loại hộ chiếu: phổ thông, công vụ và ngoại giao, mỗi loại có những quy định và đặc điểm riêng. Cụ thể như sau: 

  • Hộ chiếu phổ thông
    Hộ chiếu phổ thông là loại giấy tờ thường dùng cho du lịch, có thời hạn 10 năm cho công dân từ 14 tuổi và 5 năm cho trẻ từ 9 đến 14 tuổi. Trẻ dưới 9 tuổi phải ghép chung với bố mẹ.
  • Hộ chiếu công vụ
    Hộ chiếu công vụ có màu xanh lá đậm, cấp cho các cán bộ nhà nước và quân đội khi đi công tác. Thời hạn là 5 năm, chủ hộ chiếu này không cần visa và được ưu tiên ở cổng nhập cảnh, nhưng vẫn phải tuân thủ quy định của nước khác.
  • Hộ chiếu ngoại giao
    Hộ chiếu ngoại giao có màu đỏ, dành cho các quan chức cấp cao như bộ trưởng. Thời hạn cũng là 5 năm, miễn visa khi nhập cảnh.

Mặc dù có ba loại hộ chiếu nhưng quy định về chụp ảnh làm hộ chiếu của ba loại hộ chiếu này vẫn có điểm chung. Vậy đó là những quy định gì? 

Quy định chụp ảnh làm hộ chiếu 

Dưới đây là tổng hợp những quy định chụp ảnh làm hộ chiếu, bạn hãy lưu ý nhé! 

  • Kích thước ảnh chụp làm hộ chiếu:  kích thước 4x6 cm, chiều ngang 35-40 mm. Đầu và vai thẳng, đảm bảo khuôn mặt chiếm 70-80% diện tích ảnh.
  • Phông nền chụp ảnh hộ chiếu:  Phông trắng, độ sáng và tương phản hợp lý.
  • Thời hạn ảnh chụp làm hộ chiếu: Chụp trong 06 tháng gần nhất tính từ ngày làm hộ chiếu 
  • Màu sắc và chất lượng ảnh chụp hộ chiếu: Ảnh hộ chiếu cần đảm bảo các tiêu chí sắc nét và rõ ràng, màu trung tính, không có vết mực, nếp gấp.  Ảnh phải in trên giấy chất lượng tốt và độ phân giải cao, không chấp nhận ảnh scan.

chup-anh-ho-chieu-mac-ao-gi 0

Một số quy định chụp ảnh hộ chiếu 

Chụp ảnh hộ chiếu mặc áo gì phù hợp? 

Mặc dù không có quy định cụ thể về màu sắc khi chụp ảnh hộ chiếu. Tuy nhiên, để ảnh đạt tiêu chuẩn, bạn nên chọn những kiểu áo phù hợp, điều này không chỉ giúp tấm ảnh hộ chiếu đạt chuẩn mà còn tăng tính thẩm mỹ cho bức ảnh hộ chiếu của bạn.

Bạn còn đang băn khoăn chụp ảnh hộ chiếu mặc áo gì? Cùng Thiều Hoa tìm hiểu nhé! 

1. Mặc áo sơ mi chụp ảnh hộ chiếu

Áo sơ mi là lựa chọn an toàn và thông minh cho ảnh hộ chiếu.. Mặc áo sơ mi giúp bạn trông lịch sự và chuyên nghiệp . Đây là kiểu áo truyền thống, dễ phối với các trang phục khác. Bạn có thể chọn các mẫu áo sơ mi trơn, sơ mi trắng hoặc sơ mi kẻ sọc đều phù hợp. 

chup-anh-ho-chieu-mac-ao-gi 1

Chụp hình hộ chiếu mặc áo gì? - Áo sơ mi trắng

2. Mặc áo kiểu chụp ảnh hộ chiếu

Các loại áo kiểu với thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ hay rườm rà cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho chụp ảnh hộ chiếu. Tham khảo ngay những mẫu áo kiểu chụp áo kiểu chụp ảnh hộ chiếu đẹp từ Thiều Hoa chúng tôi! 

3. Mặc áo thun polo chụp ảnh hộ chiếu

Mặc áo thun polo khi chụp ảnh hộ chiếu cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn không biết chụp ảnh làm hộ chiếu mặc áo gì. Polo là một dạng áo có cổ và có nút cài kín đáo nên rất phù hợp để chụp ảnh hộ chiếu . 

4. Mặc áo thun cơ bản chụp ảnh hộ chiếu 

Bạn muốn trông trẻ trung và vẫn giữ được sự lịch sự trong ảnh hộ chiếu? Nếu muốn mặc áo thun để chụp ảnh hộ chiếu, bạn nên chọn áo thun trơn, không có họa tiết hoặc logo lớn để trông gọn gàng hơn.

5. Mặc áo đồng phục công ty/ trường học 

Áo đồng phục giúp bạn trông nghiêm túc và đáng tin cậy. Nếu bạn đại diện cho một tổ chức hoặc doanh nghiệp và cần chụp hộ chiếu để xuất nhập cảnh, áo đồng phục là lựa chọn tốt.  Nếu chưa biết mặc áo màu gì khi chụp ảnh hộ chiếu, hãy nghĩ ngay đến áo đồng phục!

chup-anh-ho-chieu-mac-ao-gi 2

Áo đồng phục rất phù hợp để chụp ảnh hộ chiếu

6. Mặc áo vest chụp ảnh hộ chiếu

Nếu bạn chưa biết nên mặc áo màu gì khi chụp ảnh hộ chiếu, áo vest là một gợi ý tuyệt vời. Áo vest thể hiện sự lịch sự và sang trọng, giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn trong bức ảnh. Nên chọn áo vest có kích cỡ vừa phải, không quá rộng để gọn gàng, chỉn chu hơn. 

chup-anh-ho-chieu-mac-ao-gi 3

Mặc vest khi chụp ảnh hộ chiếu thể hiện tính chuyên nghiệp cao

7. Mặc áo blazer chụp ảnh hộ chiếu 

Cuối cùng, áo khoác blazer là một lựa chọn tuyệt vời cho việc chụp ảnh hộ chiếu. Đây là item phổ biến, dễ mặc, tính ứng dụng cao và mang lại vẻ ngoài chuyên nghiệp. Ngoài ra, áo blazer còn giúp che đi một số khuyết điểm trên cơ thể, làm bạn trông chỉn chu hơn.

Chụp ảnh làm hộ chiếu mặc áo màu gì? 

Chụp ảnh hộ chiếu mặc áo màu gì sang trọng, thanh lịch? Để đảm bảo tính chuyên nghiệp, nghiêm túc của một tấm ảnh chụp làm hộ chiếu, bạn nên chọn mặc áo có những màu sắc như sau: 

1. Gam màu trung tính

Màu trung tính như trắng, xám, đen hay xanh navy giúp bạn trông lịch sự và trang trọng. Bên cạnh đó, đây cũng là màu không gây rối mắt, giúp khuôn mặt và các chi tiết khác trong bức ảnh nổi bật hơn. 

Đây cũng là gam màu không bao giờ lỗi thời, giúp bức ảnh luôn trông hiện đại và phù hợp trong nhiều năm tới.

2. Gam màu pastel nhẹ 

Gam màu pastel như hồng pastel, tím, vàng, xanh dương,.. nhẹ nhàng giúp tạo cảm giác thoải mái, giúp bạn tự tin hơn khi chụp ảnh hộ chiếu. Thêm vào đó, màu pastel thường mang lại cảm giác dễ chịu, thân thiện và tích cực, điều này có thể ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận bạn.

chup-anh-ho-chieu-mac-ao-gi 4

Áo có gam màu pastel khiến ảnh hộ chiếu của bạn sáng sủa hơn

Những mẫu áo nên tránh khi chụp ảnh hộ chiếu 

Chụp hình hộ chiếu mặc áo gì và không nên mặc áo gì? Đảm bảo tránh những mẫu áo này sẽ giúp bạn có bức ảnh hộ chiếu đẹp và đạt tiêu chuẩn!

1. Áo có cổ quá cao hoặc mũ 

Đảm bảo trang phục không che khuất khuôn mặt của bạn. Tránh áo có cổ quá cao, mũ hoặc các chi tiết khác có thể làm khuôn mặt không được rõ ràng. Khuôn mặt bạn cần phải dễ nhận diện trong ảnh, vì vậy việc giữ cho khuôn mặt luôn rõ ràng là rất quan trọng.

2. Áo màu sắc sặc sỡ

Những màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến tấm ảnh của bạn kém chuyên nghiệp. Thay vào đó, bạn hãy chọn lựa những gam màu áo trung tính hoặc gam màu pastel mà chúng tôi đã đề xuất ở phía trên. 

3. Áo có họa tiết rối mắt 

Những mẫu áo họa tiết phức tạp, nhiều chi tiết hình in thường được đánh giá không phù hợp để mặc khi chụp ảnh hộ chiếu. Vì chúng dễ gây phân tâm và giảm sự trang trọng của ảnh. 

chup-anh-ho-chieu-mac-ao-gi 5

Không nên chọn áo có họa tiết quá sặc sỡ khi chụp ảnh hộ chiếu

4. Áo kích cỡ quá chật hoặc quá rộng 

Khi chụp ảnh làm hộ chiếu, bạn nên chọn trang phục nên vừa vặn, không quá chật hay quá rộng. Áo quá chật có thể làm bạn cảm thấy không thoải mái và không tự nhiên, trong khi áo quá rộng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm. 

5. Áo có logo quá lớn 

Hạn chế hoặc tránh các trang phục có logo lớn hoặc nhãn hiệu nổi bật. Những chi tiết này có thể làm mất sự chú ý từ khuôn mặt bạn và không phù hợp với yêu cầu của bức ảnh hộ chiếu.

Câu hỏi liên quan đến chụp ảnh hộ chiếu

Làm hộ chiếu cần tuân theo nhiều quy định, vì thế cũng có rất nhiều câu hỏi xoay quanh về việc chụp ảnh hộ chiếu, cụ thể như sau: 

1. Làm hộ chiếu được chụp ảnh sẵn không? 

Khi làm hộ chiếu trực tiếp tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh, người dân phải chụp ảnh tại đây để đảm bảo ảnh đúng quy định về chất lượng và kích thước. Nếu làm hộ chiếu online, có hai hình thức:

  • Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Sau khi đăng ký online, người dân phải đến cơ quan để nộp hồ sơ và chụp ảnh.
  • Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Người dân tự thực hiện lần lượt quy trình từ nộp hồ sơ đến thanh toán và nhận kết quả tại nhà, bao gồm việc tự tải ảnh lên hệ thống.

Như vậy nếu bạn làm hộ chiếu online theo hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, bạn sẽ được tự tải ảnh tự chụp lên hệ thống. Trường hợp làm hộ chiếu trực tiếp hoặc online mức độ 3 thì người dân cần đến Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh để chụp ảnh 

2. Chụp ảnh làm hộ chiếu có được makeup không? 

Có được trang điểm khi chụp ảnh làm hộ chiếu không là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn, nhất là đối với phái nữ. Câu trả lời là bạn có thể trang điểm khi chụp ảnh làm hộ chiếu. 

Tuy nhiên, nên chọn kiểu makeup tự nhiên, giúp khuôn mặt trông tươi tắn mà không quá cầu kỳ. Tránh các kiểu trang điểm quá đậm hoặc có màu sắc nổi bật, vì ảnh hộ chiếu cần đảm bảo rõ ràng và dễ nhận diện.
chup-anh-ho-chieu-mac-ao-gi 6

Nên trang điểm nhẹ nhàng khi chụp hình hộ chiếu

3. Chụp ảnh để làm hộ chiếu có được đeo kính không?

Người dân được phép đeo kính khi chụp ảnh làm hộ chiếu. Tuy nhiên không được để đèn/ ánh sáng phản chiếu lên kính mắt. Bên cạnh đó, các loại kính màu hoặc gọng quá dày sẽ không được chấp nhận. 

4. Có được cười khi chụp ảnh hộ chiếu không? 

Khi chụp ảnh hộ chiếu, chúng ta cần có tác phong nghiêm túc, vì thế theo quy định khi chụp ảnh hộ chiếu, bạn cần nhìn thẳng, đóng miệng và không cười. 

5. Chụp ảnh hộ chiếu có được đội mũ không? 

Theo công văn mới nhất của Bộ Ngoại Giao, ảnh hộ chiếu không chấp thuận người chụp có đội mũ hoặc đeo khăn (trừ trường hợp người dân thuộc diện dân tộc thiểu số) 

6. Có được đeo khuyên tai khi chụp ảnh hộ chiếu ? 

Theo hướng dẫn, không có quy định nào về việc cấm đeo khuyên tai khi chụp ảnh hộ chiếu. Tuy nhiên để bức hình đạt những tiêu chuẩn chung, bạn hãy lưu ý những điểm sau: 

  • Khuyên tai không che khuất khuôn mặt hoặc tai.
  • Nên chọn khuyên tai đơn giản, tránh kiểu quá lớn hoặc lấp lánh.
  • Chú ý ánh sáng để không phản chiếu từ khuyên tai, ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Kết luận 

Bài viết này, Thiều Hoa đã trả lời câu hỏi “chụp ảnh hộ chiếu mặc áo gì”  hay chụp ảnh hộ chiếu nên mặc áo màu gì. Và bổ sung những thông tin liên quan đến vấn đề chụp ảnh hộ chiếu. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có được bức ảnh chụp hộ chiếu ưng ý nhé!

Lê Hằng

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN