phone messenger zalo

Lưng Dài Chân Ngắn Mặc Gì Để HACK Dáng Và Che Khuyết Điểm?

Thiều Hoa » Blog » Kiến thức về thời trang » Lưng Dài Chân Ngắn Mặc Gì Để HACK Dáng Và Che Khuyết Điểm?
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Lưng dài chân ngắn là một trong những hình dáng của cơ thể, kiểu dáng người này khiến nhiều người cảm thấy tự ti và khó khăn khi phối đồ.

Đây là một kiểu dáng mà hầu hết mọi người không mong muốn, hơn nữa kiểu dáng này lại không thể cải thiện được. Chính vì vậy, Thiều Hoa sẽ bật mí một số bí kíp giúp mọi người có thể che khuyết điểm một cách hoàn hảo. Hãy cùng Thiều Hoa đi tìm câu trả lời cho câu hỏi lưng dài chân ngắn mặc gì nhé!

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 0

CÁCH NHẬN BIẾT LƯNG DÀI CHÂN NGẮN

Kiểu dáng người này khá dễ nhận biết, chúng ta có thể quan sát cơ thể của mình để xem tỷ lệ lưng và chân. Nếu sau khi quan sát bạn vẫn không thể phát hiện ra thì hãy lấy thước đo nhé. Để đo chiều dài chân, bạn nên đo từ mắt cá chân đến đầu gối, còn chiều dài lưng đo từ đầu vai đến mông.

Nếu chiều dài chân của bạn ngắn hơn so với chiều dài lưng, thì bạn có dáng lưng dài chân ngắn. Ngoài ra chúng ta còn có thể xác định tỉ lệ cơ thể thông qua các chỉ số khác như BMI, các chỉ số khuôn mặt, tỉ lệ độ dài của chân và thân bằng công thức Skelie.

Công thức Skelie = [(Chiều cao đứng - chiều cao ngồi)*100]/chiều cao lúc ngồi

Trong đó: 

  • <78 chân bạn quá ngắn
  • 78,1- 82,7: Chân ngắn
  • 82,8 - 87,4: Chân dài
  • 87,5 - 92,1: Chân rất dài

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 1

Đây là dáng người lưng dài chân ngắn

PHỐI ĐỒ CHO NỮ LƯNG DÀI CHÂN NGẮN

Những cô gái sở hữu kiểu thân hình này khá tự tin khi mang đồ và nhiều khi không thể diện những gì mình thích. Vậy hãy thử một số tips phối đồ dưới đây để cải thiện phong cách và tự tin hơn khi ra đường nhé.

1. Kết hợp chân váy xòe dài với áo thun

Chân váy xoè dài và áo thun là một cách phối đơn giản nhưng vẫn rất thời trang và phù hợp với những cô nàng có thân hình lưng dài chân ngắn. Chân váy xoè dài tạo sự dịu dàng và tinh tế cho trang phục, còn áo thun đơn giản nhưng không kém phần sành điệu. Để có thể che được dáng người thì bạn nên chọn chân váy cạp cao để tạo được sự cân bằng nha.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 2

Chân váy dài xoè kết hợp với áo thun

2. Mặc quần kẻ sọc 2 bên

Quần kẻ sọc 2 bên là một trong những kiểu quần thời trang hiện đại và phù hợp với những người có thân hình lưng dài chân ngắn. Dáng quần kẻ sọc dọc giúp tạo hiệu ứng cho đôi chân dài hơn.

Bạn nên chọn kiểu quần cạp cao rồi phối với áo croptop hoặc áo phông để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn nhé. Khi phối đồ với kiểu quần này, bạn nên tránh các chi tiết phức tạp ở phần trên để giữ cho trang phục đơn giản và trẻ trung.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 3

Phối cùng quần kẻ sọc dọc tạo hiệu ứng kéo dài chân

3. Kết hợp áo sơ mi với quần jean ống đứng

Áo sơ mi và quần jean ống đứng cũng là một trong những cách phối thanh lịch, nó luôn được ưa chuộng bởi có thể che khuyết điểm rất tốt. Để tạo sự cân đối, bạn nên chọn áo sơ mi có độ dài vừa phải phối cùng quần ống đứng cạp cao để tôn lên đường cong của lưng và kéo dài đôi chân hơn. Để có thể hack dáng hơn, bạn hãy đi thêm một đôi giày cao gót hoặc một đôi giày đế độn nhé.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 4

Kết hợp áo sơ mi với quần jean ống đứng

4. Quần cạp cao và áo croptop

Áo croptop và quần cạp cao là một item tuyệt vời để che đi khuyết điểm lưng dài chân ngắn của chị em. Quần cạp cao không những che được phần lưng mà còn che được khuyết điểm phần chân nữa. Áo croptop giúp khoe trọn vòng eo và đó là điểm nhấn để mọi người sẽ chú ý đến vòng eo mà không chú ý đến những khuyết điểm khác trên cơ thể của bạn.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 5

Kết hợp quần cạp cao và áo croptop

5. Chân váy chữ A và áo phông

Phối chân váy chữ A và áo phông là một lựa chọn thời trang cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho chị em sở hữu thân hình này. Váy chữ A giúp tôn lên sự nữ tính và tạo sự cân đối giữa lưng và chân, trong khi áo phông đơn giản giúp tạo sự thoải mái và năng động cho trang phục. Nên chọn chân váy chữ A dài và áo phông vừa với cơ thể nhé và bạn nên sơ vin vào nha.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 6

Chân váy chữ A và áo phông

6. Áo hoodie và quần short

Áo hoodie và quần short là một lựa chọn phổ biến vào những ngày se se lạnh cho các cô nàng năng động. Để tạo sự cân đối giữa lưng và chân, bạn nên chọn quần short cạp cao để giúp kéo dài đôi chân hơn. Sau đó bạn có thể đi một đôi giày sneaker hoặc giày jordan và mix thêm một đôi tất cao cổ nhé.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 7

Kết hợp áo hoodie và quần short

7. Váy suông đơn giản

Váy suông là một trong những kiểu trang phục phổ biến và dễ phối đồ nhất. Với thiết kế dáng suông, váy giúp che đi khuyết điểm của đôi chân ngắn và phần lưng dài, khiến chị em có thể thoải mái hơn khi ra ngoài.

Để tạo nên một bộ trang phục ấn tượng, bạn có thể phối váy suông với áo cardigan nhẹ nhàng, tùy thuộc vào sở thích và phong cách của mình. Ngoài ra nên tránh phối váy suông với những kiểu áo khoác quá dài, quá rộng và các kiểu giày gông cùm hoặc quá thấp, vì điều này có thể làm cho đôi chân của bạn trông ngắn hơn.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 8

Mặc váy suông đơn giản 

8. Nên đi giày cao gót

Đi giày thấp có thể là một lựa chọn thoải mái và tiện lợi hơn, nhưng đối với người lưng dài chân ngắn thì không nên quá lạm dụng. Đi giày thấp sẽ làm cho chân của bạn trông ngắn hơn và lưng dài hơn, đặc biệt là kiểu giày có quai đặt ngang bắp chân.

Thay vì đi giày thấp, bạn nên tìm kiếm cho mình những đôi giày có độ cao vừa phải để giúp tăng chiều cao và làm dài đôi chân của bạn. Nếu bạn thực sự muốn đi giày thấp, hãy chọn những đôi giày trơn không có quai hay dây, đặc biệt là giày cao cổ vì chúng sẽ làm cho chân của bạn trông ngắn hơn.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 9

Giày cao gót là một lựa chọn phù hợp

PHỐI ĐỒ CHO NAM LƯNG DÀI CHÂN NGẮN

Một số bạn nam có kiểu dáng này cũng khá tự ti khi phối đồ. Nếu chưa biết phải phối đồ ra sao thì Thiều Hoa sẽ gợi ý một số tips, hãy lưu lại để có một outfit phù hợp nhất nhé.

1. Mặc quần jean hoặc quần âu

Với những bạn nam có thân hình lưng dài chân ngắn, việc mặc quần jean và quần âu có thể khó khăn hơn so với những người có chiều cao trung bình. Tuy nhiên, với một số gợi ý nhỏ của Thiều Hoa, bạn hoàn toàn có thể tự tin để diện những kiểu quần này.

Đầu tiên, hãy chọn những chiếc quần có độ dài phù hợp với chiều cao của bạn. Đối với quần jean, bạn nên mặc những chiếc quần cạp cao hoặc quần ống rộng, kiểu quần này rất tôn dáng và làm cho chân của bạn trông dài hơn. Còn đối với quần âu, hãy cũng nên tìm kiếm những mẫu quần âu có cạp cao, ôm sát eo và dáng rộng một chút.

Ngoài ra, để hoàn thiện hơn thì bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi và nên sơ vin vào nhé. Nếu thích sự năng động thoải mái thì áo phông cũng là một lựa chọn không tồi. Đặc biệt nên tránh xa những chiếc quần bó sát nhé.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 10

Mặc quần âu hoặc quần jean cạp cao

2. Hạn chế sử dụng quần áo có form rộng

Nếu bạn đang sở hữu thân hình lưng dài và chân ngắn thì nên hạn chế sử dụng quần áo có dáng rộng vì nó có thể dìm dáng bạn đấy nhé. Thay vào đó, hãy chọn áo phông, sweater, hoodie để tạo ra sự cân đối cho tổng thể thân hình. Nếu yêu thích dáng rộng thì bạn nên chọn một là áo rộng, hai là quần rộng để tạo ra sự hài hoà khi phối đồ.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 11

Hạn chế mặc cùng lúc quần và áo dáng rộng

3. Tránh sử mặc áo sọc dọc

Vốn dĩ đã có kiểu dáng lưng dài, nếu bạn mặc kiểu áo sọc dọc thì phần trên của bạn nhìn sẽ càng dài hơn và mất thẩm mĩ. Hoạ tiết sọc dọc sẽ tạo hiệu ứng dài ra, thay vào đó bạn nên mặc áo kẻ sọc ngang tạo hiệu ứng tăng chiều ngang cho cơ thể hoặc áo trơn basic cũng được nhé. Bên cạnh đó, kiểu quần kẻ sọc dọc lại rất phù hợp để hack dáng đôi chân của bạn.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 12

Nên mặc áo kẻ ngang hoặc áo trơn phối với quần kẻ sọc 

4. Mặc đồ cùng màu

Phối đồ cùng màu là một cách rất hiệu quả để tôn lên sự uyển chuyển của người lưng dài chân ngắn. Bằng cách sử dụng các tông màu đồng nhất, bạn có thể tạo ra một vẻ ngoài thon gọn và hài hòa hơn.

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, có thể mix thêm các phụ kiện như giày thể thao, túi đeo chéo hoặc mũ lưỡi trai để làm nổi bật vẻ đẹp tổng thể của bạn. Bạn cũng có thể tự tin thử những tông màu khác nhau để tìm ra một tông màu phù hợp nhất với bản thân nhé. 

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 13

Mặc đồ cùng tông màu cũng là một cách che khuyết điểm rất tốt

NHỮNG SAI LẦM THỜI TRANG CẦN TRÁNH

Nếu bạn là một người có thân hình lưng dài chân ngắn thì hãy lưu ý những sai lầm dưới đây để không mắc phải nữa nhé.

  • Không nên mặc quần áo quá rộng hoặc quá chật. Quần áo chật sẽ không thể che được khuyết điểm lưng dài. Còn quần áo rộng quá lại che dáng khiến bạn bị thấp đi.
  • Tránh những kiểu quần áo có phần eo thấp hoặc cắt ngang ngực. Bởi nó khiến bạn lộ khuyết điểm chân ngắn.
  • Đi giày cao cũng là một cách hack dáng, nhưng cao quá sẽ khiến thân hình bị biến dạng.
  • Không mặc quần áo có đường cắt ngang ở chân, điều này làm cho chân của bạn trông ngắn đi.
  • Tránh sử dụng quần áo có hoạ tiết lớn hoặc hoa văn quá phức tạp, nó chỉ làm cho vóc dáng của bạn trông bị ngắn hơn.
  • Không sử dụng dây nịt quá rộng hoặc quá mỏng.
  • Không nên mặc quần áo có màu đen hoàn toàn, vì nó có thể làm cho vóc dáng của bạn trông bị chia cắt.
  • Tránh mặc áo cổ lọ hoặc áo khoác quá dài, vì nó khiến dáng người của bạn bị che khuất.

lung-dai-chan-ngan-mac-gi 14

Những sai lầm thời trang cần tránh

Vậy là Thiều Hoa đã bật mí cho bạn một số cách phối đồ hiệu quả để có thể che đi khuyết điểm lưng dài chân ngắn rồi đó. Bạn hãy áp dụng ngay để tránh mắc phải những sai lầm như trước kia nhé. Hãy ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều bài viết hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

Xem thêm: [MẸO] BẬT MÍ Cách Chọn Áo Sơ Mi Nữ Cho Người Béo Che Khuyết Điểm Hiệu Quả

Hoài Thương

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN