99+ Những câu nói hay, stt mùa hoa dã quỳ đẹp và ý nghĩa!

Thiều Hoa » Blog » Câu nói hay » 99+ Những câu nói hay, stt mùa hoa dã quỳ đẹp và ý nghĩa!
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Mỗi năm hoa dã quỳ nở, mọi người lại nô nức đi ngắm và đi chụp ảnh cùng loài hoa xinh đẹp. Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của loại hoa này qua những stt dưới đây

Hoa dã quỳ với vẻ đẹp hoang dã và tinh tế, không chỉ là một loài hoa đẹp mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về sự kiên nhẫn, sức mạnh và tinh thần kiên định trong đời sống. Hãy ngắm nhìn vẻ đẹp của loại hoa này qua những câu nói hay, những stt mùa hoa dã quỳ đẹp và ý nghĩa dưới đây nhé!

1. Những câu nói hay về mùa hoa dã quỳ đẹp nhất 

Mỗi năm cứ đến độ tháng 11, hoa dã quỳ lại nở rộ, làm nổi bật cả một khu rừng. Loài hoa này mọc hoang dại trong những khu rừng, những ngọn đồi, nổi bật với vẻ đẹp mạnh mẽ. Dưới đây là những stt nói về mùa hoa dã quỳ đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Stt về mùa hoa dã quỳ đẹp nhất 

1. Em yêu Đà Lạt mùa này, buổi sáng se lạnh, buổi trưa trong xanh, buổi chiều âm u, đôi khi ẩm ương mà xuất hiện vài cơn mưa nhỏ hay đôi khi có những cơn mưa phùn rơi nhẹ trên áo. Buổi tối lạnh lạnh, sương mù giăng kín những con đường đi. Đà Lạt mùa này có hoa dã quỳ nở vàng rực…nhìn chúng thật rực rỡ. Nếu một ngày em phải rời đi khỏi đây chắc em sẽ buồn lắm… Vì nơi đây có cả một trời thương nhớ của em!

2. Mùa hoa dã quỳ rực rỡ ấy cũng như chúng tôi của những năm tháng trước cũng tràn đầy nhiệt huyết thanh xuân. Chỉ là thời gian đã lấy đi của chúng ta quá nhiều thứ.

3. Lần đầu tiên mình được nhìn thấy hoa dã quỳ. Ấn tượng nhất không phải vì nó đẹp kiêu sa mà vì màu vàng của nắng, của chất mộc mạc cao nguyên. Không phải tự nhiên mà một loài hoa chỉ mọc dại bên đường thôi nhưng đã trở thành biểu tượng tháng 11 của Đà Lạt nhỉ.

4.  Dã Quỳ hoang dại mang trong mình một câu chuyện buồn. Hoa dã quỳ nở sáng một vùng thật đẹp.

5. Những cánh hoa màu vàng nở rộ tràn đầy sức sống mãnh liệt như tình yêu chung thuỷ. Nhưng không ai dùng hoa để tặng nhau mà chỉ để ngắm nhìn.

6. Trời lành lạnh quấn khăn đi lung tung, vài bông dã quỳ còn lác đác bên đường. Mùa đông năm nay thích quá.

7. Đã đến Mộc Châu mùa hoa mận, mùa hoa đào, mùa hoa cải. Năm nay là Mộc Châu mùa dã quỳ nở. Bỗng dưng nhớ Đà Lạt ghê gớm…

8. Em ơi hoa dã quỳ sắp tàn rồi…Còn không mau lên xe a đèo đi sống ảo kẻo hoa tàn hết.

9. Cái xứ lạ kỳ, một bông hoa dại bên đường cũng đẹp đến ngẩn ngơ! Đó là hoa dã quỳ.

10. Thực ra hoa dã quỳ mau tàn lắm, rời cây là héo úa. Thanh xuân của con gái cũng qua nhanh. Tỉnh giấc thấy mình đã gần nửa chặng đường.

>>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp 199+ bài thơ, caption, stt mùa hoa loa kèn tháng 4 đầy ý nghĩa!

2. Stt mùa hoa dã quỳ lãng mạn thủy chung

Những stt về hoa dã quỳ mới nhẹ nhàng và đáng yêu làm sao! Hãy ngâm nga vài câu nói về hoa dã quỳ dưới đây để cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn thuỷ chung của loài hoa này nhé!

Stt mùa hoa dã quỳ lãng mạn thủy chung

1. Không chỉ có cánh đồng hoa dã quỳ quyến rũ, lá phong sặc sỡ, Đà Lạt còn một vẻ đẹp hiếm gặp tại Việt Nam – những đồi cỏ hồng mong manh. Cỏ hồng buồn bã, ngày ngày chỉ biết nhờ mặt trời chiếu sáng làm nổi bật tấm áo hồng của mình lên, hy vọng một ngày nào đó gió có thể tìm được đường trở về..

2. Tháng 11 mùa hoa dã quỳ nở rực, cũng là lúc mùa cà phê chín đỏ, người dân Tây Nguyên lên rẫy từ tờ mờ sáng, khi trời còn buốt lạnh. Những chiếc xe công nông chở đầy ắp cà phê lướt đi trong màn sương tạo nên một cảnh tượng vừa thanh bình, vừa trữ tình, vừa nên thơ…

3. Hoa đầu mùa bao giờ cũng đẹp, nắng đầu mùa bao giờ cũng say …

4. Mùa dã quỳ về rồi - sao anh chưa tới? Dã quỳ rực vàng không gian, vàng rực lòng người, khiến lòng bâng khuâng vu vơ... Đó là câu hỏi cho bất kỳ ai có tình yêu với Đà Lạt, với dã quỳ… 

5. Dã quỳ loài hoa của nắng, sống giữa đại ngàn, hé nụ chẳng ai biết, khai mầm chẳng ai hay, khi cánh hoa tàn lại trở về ẩn mình trong lòng đất, âm thầm chờ mùa xuân để bật mầm, để khao khát cháy bùng như ngọn lửa cao nguyên vào tháng 10, 11 hàng năm. Những cánh hoa mộc mạc, thanh khiết và rực rỡ như tâm hồn người dân phố núi, màu của hoa dã quỳ như gom hết màu nắng trong năm để khoe sắc một lần.  

6. Như một cái duyên khi chính người mà tôi yêu lại gọi tôi bằng cái tên “cô bé Dã Qùy”. Phải chăng suốt thời gian dài sinh sống, công tác, gắn bó với mảnh đất Tây Nguyên nên anh đã rất yêu loài hoa đó, đặt cho tôi tên gọi “cô bé Dã Qùy” để thể hiện rằng anh yêu tôi như yêu loài hoa bình dị, rực rỡ và mãnh liệt đến lạ lùng? Cho đến một ngày tôi được đặt chân lên mảnh đất Tây Nguyên đúng mùa Dã Qùy nở rộ và tôi hiểu rằng “cô bé Dã Quỳ” mà anh đặt cho tôi không chỉ đơn giản là vẻ đẹp bên ngoài của loài hoa.

7. Giữa nhịp sống ồn ào chốn Hà Thành, đôi khi vẫn thấy nhớ nhung, thèm một khoảng lặng trong lành bình yên, thèm cái không gian nhỏ xinh và se lạnh của miền đất lạnh ấy. Và nhất là thèm một sắc vàng của Dã quỳ - loài hoa tình nghĩa chỉ nở vào mùa đông… Sở dĩ gọi Dã quỳ là loài hoa tình nghĩa, vì đây được coi là loài hoa báo nắng, đầu mùa khô luôn về đúng hẹn, thắp lên cho mùa đông lạnh buồn xứ cao nguyên một dòng nhựa sống rạo rực niềm tin… 

8. Có lẽ cũng bởi mang trong mình thoáng lành lạnh se se như thế, nên ở chốn này, nắng đã gom góp chắt chiu, dồn hết tình yêu của mình đọng vào trên từng cánh hoa như những vầng mặt trời xinh kia, giục Dã quỳ mở lòng ra đón lấy ánh dương, hứng trọn yêu thương từ đất trời và con người mà bừng lên, luênh loang thắp sắc vàng tràn khắp cao nguyên

9. Một cô gái có má lúm đồng tiền, chỉ chợt cười khi có ai đó nhắc đến mình. Em xinh đẹp, đẹp hơn một loài hoa dại. Ờ… đúng rồi, loài hoa dã quỳ, loài hoa mà em thích. Em hay thường nói với tôi: em giống hoa dã quỳ lắm, đã không yêu thì thôi, mà đã yêu thì rất mãnh liệt. Em cười thật tươi đôi má lúm đồng tiền ửng hồng lên trong nắng chiều, làm ngất ngây cả trái tim của những ai gọi là giá lạnh nhất. 

10. Xin lỗi em thật nhiều. Xin lỗi em vì tôi đã không dám nói yêu em nhưng chỉ có vậy em mới có thể mãi mãi là một loài hoa dại xinh đẹp ở vùng đất lạnh. Tình yêu của tôi dành cho em thật nhiều nhưng lại quá mong manh, mong manh như chính loài hoa dã quỳ. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thoảng qua thôi, cũng có thể lay động được. 

>>> ĐỌC THÊM: 199+ Caption, stt mùa cúc hoạ mi đẹp, hay, ý nghĩa đầy cảm xúc!

[related_products]

3. Stt về mùa hoa dã quỳ mang ý nghĩa sâu sắc

Ý nghĩa sâu sắc của hoa dã quỳ cũng thể hiện trong việc nó là biểu tượng của sự kiên định và lòng can đảm. Loài hoa này nhắc nhở chúng ta rằng trong cuộc sống, bất kể có bao nhiêu khó khăn, thử thách hay đau khổ, thì việc kiên trì, không bao giờ từ bỏ mục tiêu sẽ giúp chúng ta vươn lên và nở hoa, thể hiện bản thân với vẻ đẹp độc đáo. Cùng đọc những dòng stt dưới đây để cảm nhận nhé:

Stt về mùa hoa dã quỳ mang ý nghĩa sâu sắc

1. Thời gian trôi qua, ngày chia tay rồi cũng đã đến. Em đến tiễn tôi vào một buổi chiều lạnh giá. Ánh nắng vàng đã ngả sang màu cam chiếu rọi lên những nên bông hoa dã quỳ, càng làm nổi bật lên màu vàng của loài hoa dại đẹp đến ngây người đó. 

2. Hoa dã quỳ tỏa hương thơm dịu dàng, nhắc nhở chúng ta về sự bền bỉ và lòng kiên trì, khiến cho người ta cảm thấy an lòng và bình yên khi đứng trước vẻ đẹp tinh khôi của chúng.

3. Khi trời chớm vào xuân cũng là dịp dã quỳ đua nhau nở rộ trên các ngả đường Tây Nguyên. Mộc mạc, thanh khiết và rực rỡ như tâm hồn người dân phố núi. Loại hoa cùng họ với hoa cúc này là một trong những loại hoa đặc trưng của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt

4. Dã quỳ cũng là biểu tượng của sự tự do và sức mạnh, vì chúng có khả năng tự sinh sôi, tự nuôi dưỡng bản thân và vươn lên, thậm chí trong những điều kiện khó khăn nhất.

5. Đà Lạt mộng mơ phủ ngập lối, bàng bạc mây lơ lửng chân trời. Đi tìm nỗi nhớ mùa đông tới, vàng thắm nao lòng dã quỳ ơi. Vệt nắng sớm mai còn trên cành, lộng gió cao nguyên đẫm sương giăng. Thấp thoáng bóng hình em trong đó.

6. Đà Lạt những ngày cuối thu khiến con người ta phải ngẩn ngơ trong lòng khi đặt chân đến, rồi lại vấn vương mãi chẳng nỡ rời đi. Có lẽ, vì đây là thời điểm mà Đà Lạt đẹp nhất, đẹp vì những mùa hoa bắt đầu chớm nở, đẹp vì cái thời tiết chiều lòng người đến khó cưỡng. Đà Lạt cứ đẹp mãi những mùa hoa dù đông có trở lạnh, dù thu có hững hờ ra đi. Đà Lạt những ngày cuối thu tinh khôi và quyến rũ. Đà Lạt cuối thu, mùa của những cặp đôi.

7. Tình yêu không cần phải giả tạo, nó giống như vẻ đẹp tự nhiên của hoa dã quỳ, tự nở rộ và tồn tại theo cách riêng của nó.

8. Như hoa dã quỳ vẫn đứng vững giữa cánh đồng hoang sơ, tình yêu cũng tồn tại mãi mãi, không ngừng nở rộ trong lòng ta, không ngừng đẹp và kiên cường.

9. Mùa dã quỳ về rồi – sao anh chưa tới? Dã quỳ rực vàng không gian, vàng rực lòng người, khiến lòng bâng khuâng vu vơ… Đó là câu hỏi cho bất kỳ ai có tình yêu với Đà Lạt, với dã quỳ…

10. Mùa hoa Dã quỳ nở lại thèm về Tây Nguyên ghê gớm. Nay đầu tháng 11 trời lạnh nữa chứ. 2 tuần nữa thi, thời gian này quỳ cũng nở, chắc chẳng kịp đi đâu!

>>> ĐỌC THÊM: 199+ Câu nói hay, stt về mùa hoa anh đào nở rộ đẹp và đầy ý nghĩa!

4. Những dòng stt về hoa dã quỳ, cap hay về hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ không chỉ là một loài hoa đẹp mắt, mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, kiên nhẫn và lòng can đảm trong cuộc sống. Nó khuyên chúng ta rằng, dù bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng có thể nở rộ và tỏa sáng, với lòng kiên nhẫn, sức mạnh và tinh thần bất khuất. Dưới đây là những dòng stt về hoa dã quỳ, cap hay về hoa dã quỳ, bạn có thể tham khảo để đăng dần:

Những dòng stt về hoa dã quỳ, cap hay về hoa dã quỳ

1. Màu hoa dã quỳ ấy cũng rực rỡ như chính chúng ta của những năm tháng thanh xuân ấy. Chỉ là giờ đây... mùa hoa ấy vẫn rực rỡ nhưng chúng ta thì đã mãi xa nhau mất rồi.

2. Cũng chẳng biết tại sao mình lại lỡ yêu cái màu vàng rực rỡ của đóa hoa dã quỳ. Một loài hoa không có vẻ đẹp kiêu sa, không có hương thơm quyến rũ nhưng nó có một sắc màu thật mê hoặc và cuốn hút.

3. Lần đầu tiên em biết hoa dã quỳ cũng là lần đầu tiên em biết anh trong cuộc đời này. Cảm ơn người đã đến và mang cho em những mùa hoa thật nồng nàn sắc hương.

4. Tôi cứ bước bên em như thế thật lâu. Trong chiều hoàng hôn em thật xinh đẹp, nổi bật lên như loài hoa Dã Qùy trong mùa đông này lạnh giá. Tôi cứ như thế, lâu thật lâu. Cảm nhận được tình yêu của tôi dành cho em thật nhiều. Tôi có thể ở bên cạnh em, có thể nhìn em nhưng lại không sao cất lên được lời: “Anh yêu em”

5. Dã quỳ hoang dại và mang trong mình những câu chuyện thật giàu cảm xúc. Dã quỳ cũng như em... không phải hương sắc kiêu sa nhưng lại khiến cho biết bao trái tim phải thổn thức.

6. Hoàng hôn đẹp thật, từng tia nắng vàng óng ánh chiếu dọc theo những sườn đồi làm nổi bật lên màu vàng của loài hoa dã quỳ. Gió thổi lạnh lắm, tôi kéo nhẹ em vào mình cứ như thế tôi và em đi dạo dọc theo con đường mòn. 

7. Dã quỳ là loài hoa dũng cảm, đại diện cho sự kiên nhẫn và lòng trung thành, không ngừng nở rộ mặc kệ môi trường xung quanh. Chúng nở rộ với sự mạnh mẽ và vẻ đẹp duyên dáng, như một minh chứng cho sự vĩnh cửu của tình yêu và lòng trung thành.

8. Nhìn vào hoa dã quỳ, ta thấy vẻ đẹp mong manh nhưng đồng thời cũng đầy sức mạnh, một minh chứng rõ ràng cho sự kiên trì và bền bỉ trong tình yêu. Dù bất cứ điều gì xảy ra, hoa dã quỳ vẫn mọc lên, tượng trưng cho sức mạnh bên trong mỗi con người.

9. Dã quỳ với vẻ đẹp tự nhiên và sức sống mãnh liệt, nhắc nhở chúng ta rằng tình yêu đích thực cũng cần sự kiên nhẫn và chăm sóc, cần được nuôi dưỡng từng ngày để nở rộ, như hoa dã quỳ rực rỡ giữa cánh đồng hoang sơ.

10. Từ vùng đất hoang vu, hoa dã quỳ hiện hình ở những nơi không ngờ, tương tự như tình yêu xuất phát từ những trái tim không ngờ. Đôi khi, tình yêu tự nở rộ trong những điều kiện khắc nghiệt, tương tự như hoa dã quỳ mọc giữa cánh đồng gập ghềnh.

11. Đôi khi, ta cần nhìn về hoa dã quỳ để tìm thấy sự ý nghĩa và học được bài học quý giá: tình yêu đôi khi cũng cần sự kiên nhẫn và lòng tin tưởng, giống như hoa dã quỳ, vẫn rực rỡ giữa cảnh vật xô bồ cuộc sống.

5. Những câu thơ, bài thơ hay về hoa dã quỳ 

Với hương thơm nhẹ nhàng cùng sắc vàng rực rỡ, hoa dã quỳ luôn mang đến cho chúng ta cảm giác tươi mới và mạnh mẽ. Chính vì thế, những bài thơ hay về hoa dã quỳ như sức mạnh giúp chúng ta tạm quên đi những âu lo, tất bật của cuộc sống.

Những câu thơ, bài thơ hay về hoa dã quỳ 

Hoa dã quỳ

Tác giả: Oanh Kim

Đông lại về với cao nguyên lộng gió
Với mây chiều sắc đỏ buổi hoàng hôn
Ngắm màu hoa vàng rực đến mê hồn
Dã quỳ đó ngập tràn trên lối nhỏ

Ta say sưa nhìn hoa vờn theo gió
Có chút gì trợt xao động lòng ta
Tình vấn Vương khi nắng đã xế tà
Sương nhẹ rơi vương đầy trên lá cỏ

Dã quỳ ơi có bao điều muốn ngỏ
Hỡi loài hoa bé nhỏ mà ta yêu
Không kiêu sa chẳng vẻ đẹp mỹ miều
Mà xao xuyến mỗi lần qua lối đó

Những mùa hoa vàng rực nơi ngõ nhỏ
Đông lạnh về thêm ấm áp yêu thương
Ôi loài hoa vẻ đẹp đến lạ thường
Tô điểm mãi cho cao nguyên thơ mộng!

Mùa dã quỳ

Tác giả: Hoàng Lan

Hoa dã quỳ nở vàng tươi trước ngõ
Kỷ niệm xưa còn đó vẫn chưa quên
Không kiêu sa nhưng đằm thắm dịu hiền
Không ngào ngạt, nét duyên hương đồng nội

Anh nhớ không? Ngày anh đi rất vội
Làm ngỡ ngàng hoa đồng nội anh yêu
Anh thường khen hoa xinh đẹp mỹ miều
Hái tặng em thật nhiều em yêu nhé

Anh đi xa hoa cũng buồn lặng lẽ
Không còn ai ngấp nghé nụ hoa xinh
Không còn nghe lời âu yếm chân tình
Lúc hoàng hôn hay bình minh ngày mới

Mùa dã quỳ năm nay cũng vừa tới
Anh có về í ới nép vào hoa
Trốn tìm nhau dưới ánh nắng chiều tà
Cho dã quỳ mặn mà khoe sắc thắm!

Duyên đông Đà Lạt

Tác giả: Đỗ Thủy

Sắc Quỳ vàng lung linh trong mắt ai
Chiều nghiêng ngả nắng say cùng hòa quyện
Em bên hoa níu sắc vàng quyến luyến
Sợ phai màu như chiều xuyến xao rơi !

Dã Quỳ say bung tỏa miệng em cười
Rung rinh đượm thắm tươi cùng khoe sắc
Em bên hoa buông nỗi niềm vướng mắc
Nhẹ tênh nhìn hoa mặc áo cà sa !

Vui đi em mặc chiều đuổi bóng tà
Say em nhé cười bên hoa rạng rỡ
Nhớ chăng em phút ban đầu bỡ ngỡ
Em cùng hoa e ấp hé chờ đông

Hoa làm duyên đông rực rỡ ấm nồng
Em làm duyên bên hoa bồng bềnh tỏa
Nắng nựng yêu trên má em bừng đỏ
Cao Nguyên vang lời gió hát rộn ràng

Mai em về nỗi nhớ gửi thênh thang
Hoa ở lại dịu dàng duyên Đà Lạt
Ép trong tim màu hoa vàng dào dạt
Giữa núi đồi bát ngát Dã Quỳ hoa.

Hoa trong giá rét

Tác giả: Nguyễn Đình Huân

Tháng mười hai giá lạnh cắt thịt da.
Vậy mà có những loài hoa vẫn nở.
Hoa dã quỳ thân thương vàng rực rỡ.
Hoang dại bên đường đất đỏ Tây Nguyên.

Hoa cúc chi trắng tinh khiết dịu hiền.
Ở nơi quê mình một miền đất nhỏ.
Miền đất Thanh Hà mùa này lộng gió.
Hoa cải nở vàng rực rỡ sắc hương.

Những bông hoa trong gió rét thân thương.
Ngẩng cao đầu luôn kiên cường bất khuất.
Tô thắm đời những bông hoa từ đất.
Giản dị đời thường chân thật đáng yêu.

Anh về đây khi bóng ngả về chiều.
Nghe phảng phất tiếng sáo diều ngày đó.
Hiu hắt ven sông cô đơn con đò nhỏ.
Nhìn dòng nước buồn chợt nhớ người xưa.

Trong lòng anh lạnh giá gió đông lùa.
Em ở đâu sao vẫn chưa về lại.
Anh lang thang trên cánh đồng hoa cải.
Với một nỗi buồn hoang hoải không em.

Tây Nguyên mùa dã quỳ

Tác giả: Nguyễn Đình Huân

Mùa đông sang vàng rực rỡ Dã Quỳ
Cùng khoe sắc dọc lối đi phố núi
Hoa dân dã mà hồn ta đắm đuối
Trên các nẻo đường rong ruổi Tây Nguyên.

Loài hoa xinh tươi rất đỗi dịu hiền
Như cô gái đang cười duyên trong gió
Trên núi rừng miền cao nguyên đất đỏ
Sức sống tràn trề như cỏ hoang sơ.

Cứ hiên ngang trên sỏi đá cằn khô
Mặc cho gió rét tím mờ đông giá
Vẫn biếc xanh trên từng chiếc lá
Hoa thắm màu nhuộm vàng cả mùa đông.

Có ai về Tây Nguyên với ta không
Ngắm Dã Quỳ khi mùa bông đang nở
Cùng uống rượu cần Y Miên một thuở
Múa bên nhau khi ánh lửa bập bùng.

Tiếng chiêng ngân vang hùng vĩ núi rừng
Cô gái Ê Đê thẹn thùng ánh mắt
Cho ta say mê khi lần đầu gặp mặt
Rượu cạn bình lửa tắt vẫn còn say.

Hoa dã quỳ nở đợi anh

Tác giả: Hoàng Anh

Em ngược thời gian níu gió tìm anh
Đại ngàn bước giữa xa xanh sâu thẳm
Mình em với Dã Quỳ vàng nở thắm
Lòng bộn bề ta nhớ lắm người dưng

Từng câu thơ mang thả giữa núi rừng
Mong ngày ấy hắn người dưng lượm được
Nhớ đấy nhé hoa Dã Quỳ em ước
Bỏ bùa vàng để đón rước tình anh

Mỗi bông hoa là nguyện ước mong thành
Tình hai đứa kết hương lành mật ngọt
Bởi thương thế lên tình em đã trót
Nặng lòng rồi ơi đất đỏ ba gian

Nhớ thương anh em hát giữa đại ngàn
Tình ca của chàng Đam San tê tái
Yêu ngây ngất oằn trong đêm hoang dại
Chàng thương nàng còn yêu mãi ngàn năm

Đồi thông kia hai ngôi mộ yên nằm
Để tình vẹn không xa xăm cách trở
Em chỉ muốn tình ta thành duyên nợ
Về nhé mình Dã Quỳ nở đợi anh….!!!

Dã quỳ tình ta

Tác giả: Phạm Thùy Dung

Biết không anh, dã quỳ đang nở rộ
Trải thảm hoa, rực rỡ khắp nẻo đường
Cánh hoa vàng, gợi nhớ nhớ thương thương
Ngày xưa ấy, ta chung đường vai sánh.

Nhớ không anh, chiều cao nguyên sương lạnh
Gió khẽ đùa, lay nhẹ cánh rung rinh
Dã quỳ xinh, em ví chuyện đôi mình
Anh biền biệt, nơi đâu tình thương mến?

Về thôi anh, đừng đổ cho định mệnh
Mãi phiêu du, biết bờ bến nơi đâu
Để tình yêu, năm tháng cũng phai màu
Em vò võ, canh thâu ôm chiếc bóng.

Vậy nhé anh, ta về chung lối mộng
Quên tủi buồn, ngày tháng sống đau thương
Căn nhà xinh, xây mơ ước bình thường
Đầy quanh ngõ, dã quỳ vươn rực rỡ.

Tặng anh

Tác giả: Hoàng Lan

Tặng anh đó đóa dã quỳ phố núi
Sắc hoa vàng tươi thắm buổi đầu đông
Không kiêu sa, không lộng lẫy như hồng
Chỉ mặn mà chút hương đồng cỏ nội

Rằng anh ơi! Hoa nở vàng muôn lối
Gió lay cành như vẫy gọi mùa xuân
Thấy không anh hoa dại của núi rừng
Cả không gian tưng bừng tranh hoa thắm

Trời vào đông giá lạnh vương sợi nắng
Thưa thớt dần hơi ấm buổi ban mai
Dã quỳ thôi anh nhé chẳng hoa lài
Hay cúc, huệ, trang đài trông rực rỡ

Em tặng anh đóa dã quỳ chớm nở
Chút hương tình lan tỏa cuối trời xa
Thoang thoảng bay trong sương sớm la đà
Ấm lòng anh khi thu qua đông đến.

Dã quỳ tình

Tác giả: Nguyễn Ngọc Giang

Mùa thu về phố nhỏ
Nắng dát huyền lối đi
Sương rơi bên thềm cũ
Rụng đóa hoa dã quỳ

Quán cà phê năm ấy
Tắm trong ánh trăng vàng
Cùng mùi hương ngai ngái
Loài hoa buồn mênh mang

Hái bông hoa màu nhớ
Cài lên mái tóc mây
Em ửng hồng đôi má
Nghiêng nụ biếc đong đầy

Xuôi xuôi theo con dốc
Chuyện chúng mình ngày xưa
Tay trong tay nồng thắm
Tình phố núi sang mùa

Hẹn mùa dã quỳ tới
Hai đứa chung một đường
Con đường đầy hoa thắm
Quyện cả chiều tơ vương

Dòng đời như cơn gió
Thoáng đến rồi thoáng đi
Trách tình hay hờn dỗi
Hay trách hoa dã quỳ

Tháng mười giờ lặng lẽ
Một mình nắng đam mê
Màu hoa buồn nhung nhớ
Nên quên mất lời thề

Mùa thu nay lại tới
Em giờ biệt chân trời
Dã quỳ vẫn rực nở
Quên mối tình buồn vui

Thương phận dã quỳ

Tác giả: Dế Mèn

Dã Quỳ sắc trải vàng ươm
Tỏa bung rạng rỡ như gườm thách đông
Dù hương chẳng được thơm nồng
Cỗi cằn khô hạn vẫn không lụi tàn

Reo đùa giỡn gió râm ran
Bùng lên sự sống căng tràn mộng mơ
Dẫu thân cắm dậu che bờ
Len vào khúc nhạc vần thơ đẹp đời

Đâu nào có phải hoa chơi
Cho nên thật khó gọi mời bướm ong
Mùa mưa đến hẹn neo dòng
Dã Quỳ giã biệt khi xong việc mình!

Dã Quỳ

Tác giả: Chinh Ngô

Hoa cúc quỳ rực rỡ bên lối đi
Sắc vàng tươi có chút gì ủy mị
Nơi đại ngàn chú dế mèn rên rỉ
Tặng đóa hoa quỳ em tiễn anh đi

Hoa dã quỳ hoa của chia ly
Chiều mùa đông nhớ gì em khóc
Gió đưa tay nương nhờ làn tóc
Chút sương chiều dáng vóc sơn nguyên

Nói đi em sắc vàng cao nguyên
Nắng mùa đông nhẹ tênh buông trải
Giá lạnh về hồn hoang tê tái
Hái nhánh hoa rừng cài bím sương mai

Dã quỳ ơi

Tác giả: Trịnh Cẩm Lệ

Không về được Dã Quỳ ơi!
Thôi cho ta gởi một lời nhớ thương
Tháng mười lác đác cùng sương
Những mặt trời nhỏ vàng vương lối về

Dẫu rằng chẳng vướng bùa mê
Dẫu rằng chưa cột lời thề vào môi
Chỉ là những bước rong chơi
Mà sao như thể lỡ lời hẹn nhau

Dã Quỳ ơi! Đà Lạt đau
Chớ ta nào để phụ câu hẹn lòng
Nơi đây giờ lạnh cô phòng
Gió mưa mù mịt gọi Đông thay mùa.

Hoa dã quỳ đáng yêu

Tác giả: Tâm Lê

Đồi núi nhấp nhô trong nắng sớm
Dã quỳ lấp lánh ánh vàng tươi
Không hương nhưng loài hoa tinh khiết
Bui trần sương gió chẳng hề chi
Đêm lanh hoa ơi : Ở bên đường
Lòng vàng giữ kín nhuy yêu thương
Như lòng ai đó : Anh có hiểu ?
Muốn nói lên rằng: rất đáng yêu…

Dã quỳ ngưỡng mộ

Tác giả: Thiên nhiên

Con đường quê thắm màu hoa quý
Đến mùa đua nở Đóa Dã Quỳ
Dệt thơ trên lối người đi lại
Hương đồng cỏ nội ngan ngát thi
Quê tôi yên ắng đẹp muôn thì
Dân hiền chăm chỉ tốt nghĩ suy
Không vì lam lũ mà quên Nước
Giữ trọn hiếu trung ngưỡng đạo thi.

Trên đây là những câu nói hay, stt về hoa dã quỳ đẹp mà Thiều Hoa đã tổng hợp lại được. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều stt hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

BÀI VIẾT LIÊN QUAN