150+ câu nói hay về trải nghiệm mà bạn nên đọc khi còn trẻ

Thiều Hoa » Blog » Câu nói hay » 150+ câu nói hay về trải nghiệm mà bạn nên đọc khi còn trẻ
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Cuộc sống có vô vàn điều thú vị, hãy trải nghiệm khi có thể. Thiều Hoa muốn chia sẻ những câu nói hay về trải nghiệm giúp bạn có thêm động lực cố gắng.

Tuổi trẻ chúng ta hãy sống hết mình vì đam mê. Hãy trải nghiệm khi có thể, bởi khi nhìn lại, đó sẽ là những kỷ niệm tuyệt vời nhất mà bạn đã từng có. Hãy cảm nhận sự nhiệt huyết này qua những câu nói hay về trải nghiệm dưới đây nhé!

1. Những câu nói hay về trải nghiệm mang ý nghĩa sâu sắc

Cuộc sống luôn vận hành theo quỹ đạo, nó sẽ không vì ta bỏ lỡ mà quay lại được. Vì vậy, để không tiếc nuối, hãy cố gắng đi những nơi mình thích, ăn những gì mình muốn, gặp những người muốn gặp. Như vậy, cuộc sống của bạn mới là đáng sống.

Những câu nói hay về trải nghiệm mang ý nghĩa sâu sắc

1. Điều đáng sợ nhất không phải là hiện thực mà là bạn sống trong giấc mơ do chính mình dệt nên, mù quáng đến mức bỏ qua thực tại.

Ý nghĩa: Khi chúng ta mơ mộng đến mức bỏ qua thực tại, tự lừa dối mình và chạy trốn những thách thức của cuộc sống sẽ đồng nghĩa với việc từ bỏ cơ hội phát triển bản thân. Vì vậy, hãy đối mặt với sự thật và thực tế cuộc sống để phát triển và thành công.

2. Học cách bỏ qua và trút bỏ gánh nặng của tâm trí, tâm trí sẽ thanh thản, học cách quên đi, tinh thần sẽ thoải mái. Bỏ qua và quên đi không phải một loại hèn nhát, mà là một loại sức mạnh, miễn là bạn vẫn đang trên đường đến mục tiêu của mình.

Ý nghĩa: Khi bỏ qua và quên đi những điều gây phiền muộn trong tâm trí sẽ giúp bạn được thanh thản và thoải mái hơn để tập trung vào mục tiêu của mình.

3. Người không thích thì nên ít tiếp xúc, nhưng đừng nói xấu người sau lưng, có người đúng thì phải có người sai. Hãy nhớ tai họa từ miệng mà ra.

Ý nghĩa: Nếu đã không thích một người nào đó thì đừng tiếp xúc với họ để tránh những mâu thuẫn, xung đột không đáng có. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên nói xấu họ vì điều đó có thể gây ra tai hoặc và làm chúng ta bị “mất điểm” trong mắt người khác.

4. Có những người vừa gặp đã trở nên thân quen, có những người biết cả đời cũng không thể nào thân thiết.

Ý nghĩa: Thể hiện sự phức tạp và đa dạng trong các mối quan hệ giữa người với người. Và rằng, thân quen không chỉ dựa vào thời gian quen biết mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như tình cảm, tương tác, sự hiểu biết và cảm xúc chung.

5. Mọi nỗi đau rồi sẽ qua đi, thời gian sẽ xóa nhòa tất cả mọi thứ. Cái chúng ta cần làm là phải yêu quý hiện tại hơn, bỏ đi quá khứ thì chúng ta mới được cứu rỗi, kiểm soát hiện tại thì con người mới được yên lành.

Ý nghĩa: Không có nỗi đau nào tồn tại mãi mãi và thời gian sẽ chữa lành mọi đau khổ, tổn thương. Chúng ta nếu đã không thể thay đổi được quá khứ, vậy hãy sống tốt cho hiện tại để được bình yên, hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày.

6. Hạnh phúc thật ra rất đơn giản, nó hoàn toàn không mang theo chút tạp chất nào, chỉ cần bạn có một trái tim nhân hậu, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự tồn tại của nó.

Ý nghĩa: Để có được hạnh phúc, bạn chỉ cần có trái tim nhân hậu, tình yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Khi bạn trao đi yêu thương bạn sẽ nhận lại những được điều tốt đẹp trong cuộc sống.

7. Đừng đòi hỏi quá nhiều từ cuộc sống, hãy cứ vui, sống vui, chơi vui, chỉ cần bạn thấy vui là được.

Ý nghĩa: Đừng cố gắng đòi hỏi quá nhiều, phải biết hưởng thụ cuộc sống đúng cách bằng cách tận hưởng những điều vui vẻ mà cuộc sống mang lại. Nếu bạn cảm thấy vui và hạnh phúc với những điều đơn giản, bạn sẽ thấy hài lòng và tránh được những điều khiến bạn phiền lòng.

8. Có thể sau này nếu bạn mệt mỏi sẽ không có ai giữ lấy bạn, cũng không có ai đồng hành cùng bạn, chỉ có bạn tự an ủi mình mà thôi.

Ý nghĩa: Dù bên cạnh bạn có nhiều người thân, bạn bè nhưng cuối cùng bạn vẫn phải đương đầu với những khó khăn và thách thức một mình. Phải học cách chấp nhận và tự mình vượt qua mọi trở ngại, bởi không phải lúc nào chúng ta cũng có bạn đồng hành.

9. Thời gian luôn thay đổi, và con người cũng đang thay đổi. Cuộc đời là một cuốn phim đã qua, không xem lại được, có những thứ dù cố gắng đến đâu cũng không quay lại được. Ngay cả khi bạn thực sự quay trở lại, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ đã thay đổi ngoài sức tưởng tượng.

Ý nghĩa: Thời gian luôn thay đổi và con người cần phải biết thích nghi với điều đó. Những thứ đã xảy ra sẽ không thể nào quay trở lại, vì thế hãy luôn trân trọng mọi khoảnh khắc xảy ra trong cuộc sống. Hãy sống tốt cho hiện tại và không lo lắng về quá khứ hoặc tương lai.

10. Hạnh phúc có những cách hiểu khác nhau đối với những người khác nhau vào những thời điểm khác nhau.

Ý nghĩa: Vì mỗi người có những mục tiêu, mong muốn khác nhau, nên cách họ định nghĩa và tìm kiếm hạnh phúc cũng khác nhau.

11. Ai cũng phải có trách nhiệm với bản thân, và chỉ có trách nhiệm với chính mình, vì bạn là người làm chủ và tạo ra cuộc sống của chính mình.

Ý nghĩa: Mỗi người đều có trách nhiệm với bản thân mình. Vì cuộc sống là của bạn nên bạn là người chịu trách nhiệm với nó. Người khác có thể giúp đỡ, hỗ trợ, nhưng trách nhiệm cuối cùng vẫn nằm ở chính bạn. Do đó, hãy cố gắng đưa ra quyết định và hành động đúng đắn, phù hợp để đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

12. Đi theo con đường bạn chọn, chỉ cần bạn tin tưởng vào bản thân và làm việc hết sức mình, ngay cả khi cuộc sống của bạn bắt đầu lại từ đầu, bạn vẫn có thể làm được mọi thứ bạn muốn.

Ý nghĩa: Mỗi người đều có quyền lựa chọn con đường của mình. Nếu bản thân tin tưởng và nỗ lực hết mình, chúng ta có thể vượt qua mọi thử thách và đạt được thành công. Dù có thất bại, phải bắt đầu lại từ đầu, chỉ cần không bỏ cuộc chúng ta vẫn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

13. Hạnh phúc là khi có người nấu cho bạn mỗi khi bạn đói, có người mang nước cho bạn mỗi khi bạn khát, có người có thể động viên cho bạn mỗi khi bạn mệt mỏi, và có người có thể đi cùng bạn mỗi khi bạn cảm thấy bất lực với cuộc sống này.

Ý nghĩa: Hạnh phúc không chỉ đơn thuần là những thứ vật chất như tiền bạc, tài sản... mà hạnh phúc thực sự nằm ở những mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm, sự chăm sóc lẫn nhau. Vì vậy, để có được cuộc sống hạnh phúc hãy học cách xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.

14. Một người luôn nhìn lên và cảm giác ghen tị với hạnh phúc của người khác, nhưng họ không biết rằng, mình đang bị người khác dòm ngó và ghen tị. Hạnh phúc không có đỉnh, không có đầu, đừng ghen tị với hạnh phúc của người khác, thực tế thì hạnh phúc vẫn luôn ở bên cạnh bạn. Chỉ cần bạn có sức sống, đôi bàn tay có thể tạo nên những điều kỳ diệu.

Ý nghĩa: Nếu một người chỉ biết so sánh và ghen tị với hạnh phúc của người khác sẽ không bao giờ có được hạnh phúc. Hạnh phúc không ở đâu xa, nó là một trạng thái tâm trạng và cảm xúc mà mỗi người có thể tìm thấy bên trong mình. Vì vậy, thay vì so sánh và ghen tị với người khác, hãy tập trung vào việc phát triển bản thân và tạo ra những điều kỳ diệu cho cuộc sống của mình.

15. Chỉ cần bạn không ngừng bước đi, bạn càng thấy nhiều cảnh đẹp, những nỗi buồn, thăng trầm đều có ý nghĩa của nó. Nếu không có thăng trầm của quá khứ thì sẽ không có năng lực của ngày hôm nay.

Ý nghĩa: Thể hiện tầm quan trọng của việc hướng về tương lai phía trước, bất kể những khó khăn, thử thách đã trải qua. Mỗi người hãy xem những thăng trầm cuộc sống như những trải nghiệm để học hỏi và phát triển. Từ những trải nghiệm đã qua sẽ giúp chúng ta có thêm sức mạnh để vượt qua những thử thách phía trước.

2. Câu nói hay về trải nghiệm khi còn trẻ

khi còn trẻ, hãy trải nghiệm hết mình, để khi nào về già còn có kỷ niệm để nhớ lại. Lúc đấy bạn sẽ không cảm thấy luyến tiếc, mà mãn nguyện với thanh xuân của mình.

Câu nói hay về trải nghiệm khi còn trẻ

1. Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá 

2. Những người trẻ tuổi học sống thế nào bằng ngay lập tức trải nghiệm cuộc sống?

3. Không trải nghiệm nào là nguyên nhân của thành công hay thất bại. Chúng ta không chịu khổ từ cú sốc trải nghiệm, hay được gọi là chấn thương tinh thần - mà chúng ta tìm ở trải nghiệm đúng điều gì phù hợp với mục đích của mình 

4. Sau tất cả những năm tháng đó, tôi vẫn ở trong quá trình tự khám phá bản thân. Khám phá cuộc sống và phạm lỗi lầm vẫn tốt hơn chọn phương án an toàn. Sai lầm là một phần phí mà con người trả cho một cuộc đời trọn vẹn 

5. Bạn phải sống trong hiện tại, ném mình lên từng con sóng, đi tìm sự vĩnh hằng trong từng khoảnh khắc 

6. Chúng ta không học được từ trải nghiệm… chúng ta học được từ việc suy ngẫm lại về trải nghiệm 

7. Những trải nghiệm sâu sắc chẳng bao giờ bình yên

8. Đôi khi bạn cần trải nghiệm mọi thứ để có thể học hỏi. Cuộc đời không phải điều bạn có thể dễ dàng tìm ra cách sống. Vì vậy hãy đón nhận đời như những gì đến với bạn. Khóc, cười, khờ dại… và đừng bỏ lỡ những cơ hội mà đời trao cho bạn 

9. Không có mảnh đất nào xa lạ. Chỉ có kẻ lữ hành là người lạ

10. Cuộc đời là những chuyến đi. Đi để tìm người khiến mình muốn dừng lại!

11. Cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân nhỏ bé

12. Khi ai đó nhận ra rằng cuộc đời của mình là vô giá trị, họ hoặc là biến mất, hoặc là xách ba lô lên và đi

13. Đừng nói với tôi bạn học hành thế nào, hãy nói với tôi bạn đi bao nhiêu

14. Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá

15. Đích đến của chúng ta không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới

>>> ĐỌC THÊM: 99+ câu nói hay về sự giản dị mà bạn nhất định nên ghi nhớ!

[related_products]

3. Những câu nói hay về trải nghiệm cuộc sống

Đôi khi, những trải nghiệm khó khăn nhất lại mang đến cho chúng ta những bài học quý báu nhất về sức mạnh của sự kiên trì và lòng can đảm. Hãy để những câu nói hay dưới đây giúp bạn nói lên điều đó.

Những câu nói hay về trải nghiệm cuộc sống

1. Rốt cuộc mục đích của cuộc đời chính là sống nó, trải nghiệm đến tận cùng, háo hức vươn ra và không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn

2. Đừng quá nhút nhát và đắn đo trong hành động. Cuộc sống là thử nghiệm

3. Tất cả cuộc sống đều là thử nghiệm. Bạn càng thử nghiệm nhiều càng tốt

4. Chúng ta sinh ra để sống và để trải nghiệm cuộc sống

5. Dần dà trong cuộc đời, mỗi người sẽ phải trả giá một cách đầy đủ cho từng lỗi lầm và từng hành động sai trái của mình, và có thể được đền đáp một cách xứng đáng cho mọi cố gắng và mọi việc làm tốt đẹp của mình 

6. Tinh túy của trí tuệ đến từ kỹ năng đi tìm ý nghĩa của mọi trải nghiệm hàng ngày

7. Ta không thể đánh mất những gì ta từng tận hưởng. Tất cả những gì ta yêu sâu sắc trở thành một phần trong ta

8. 10% cuộc sống được tạo nên từ những chuyện xảy ra với chính bạn, 90% còn lại được quyết định bởi cách bạn phản ứng với những chuyện xảy ra đó

9. Cuộc sống là một chuỗi trải nghiệm, mỗi trải nghiệm lại giúp ta lớn lao hơn, dù đôi khi khó nhận ra điều này. Bởi thế giới được dựng lên để phát triển bản lĩnh, và ta phải học được rằng những bước lùi và nỗi đau ta phải chịu đựng giúp ta tiến về phía trước 

10. Để có thể viết về cuộc đời, đầu tiên bạn phải sống nó đã 

11. Cuộc đời là món quà bạn dành cho mình… Hãy mở nó ra! 

12. Chỉ người đã trải qua cả ánh sáng và bóng tối, cả chiến tranh và hòa bình, cả thăng và trầm, chỉ người ấy đã thực sự trải nghiệm cuộc sống 

13. Hãy chào đón tất cả trải nghiệm. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được trải nghiệm nào sẽ thổi bùng mọi thứ 

14. Cuộc đời không phải chỉ là thời gian trôi đi. Cuộc đời là tổng hòa của những trải nghiệm và độ mãnh liệt của chúng 

15. Tinh túy của trí tuệ đến từ kỹ năng đi tìm ý nghĩa của mọi trải nghiệm hàng ngày

>>> ĐỌC THÊM: 120+ câu nói hay về sóng gió cuộc đời mà bạn cần phải ghi nhớ

4. Những câu nói hay về trải nghiệm vô cùng quý giá

Mỗi một trải nghiệm đều là một bài học quý giá mà chúng ta đúc kết ra được. Hãy cảm ơn những gì mình đang có, suy nghĩ tích cực để trải nghiệm thêm nhiều cơn sóng hơn.

Những câu nói hay về trải nghiệm vô cùng quý giá

1. Mỗi trải nghiệm đều là một người thầy đáng giá

2. Người sống nhiều nhất không phải người sống lâu năm nhất mà là người có nhiều trải nghiệm phong phú nhất

3. Không thể dạy trẻ hình thành tính cách. Nó đến từ trải nghiệm chứ không phải giải thích

4. Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường

5. Một người cần có tầm nhìn về những điều có thể để đạt được mức trải nghiệm mới. Người có lòng can đảm để sống với giấc mơ của mình

6. Tính cách không thể phát triển một cách dễ dàng và yên lặng. Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được

7. Từ trải nghiệm của quá khứ chúng ta ta rút ra bài học dẫn đường cho tương lai

8. Sự tương tác giữa tri thức và kỹ năng với trải nghiệm là chìa khóa của việc học hỏi

9. Hối tiếc trải nghiệm của bản thân là ngăn chặn sự phát triển của chính mình. Phủ nhận trải nghiệm của bản thân là thì thầm lời nói dối trên môi cuộc đời của chính mình. Điều đó không gì khác chính là phủ nhận tâm hồn mình

10. Tôi trì hoãn cái chết bằng cách sống, bằng khổ đau, bằng sai lầm, bằng mạo hiểm, bằng cho đi, bằng mất mát

11. Không phải thầy bảo trái cây ngon ngọt là tin ngay mà không cần biết gì nữa. Tự mình nếm thử để biết hương vị thực sự thì mọi nghi ngờ sẽ tiêu tan

12. Mỗi trải nghiệm mà ta đã trải qua đến cuối cùng đều tốt cho chúng ta. Đây là thái độ đúng và chúng ta cần phải nhìn trải nghiệm của mình theo hướng đó

13. Nếu chúng ta có thể bán trải nghiệm với cái giá mà ta đã phải trả, chúng ta tất cả đều sẽ là triệu phú

14. Hãy học từ mọi lỗi lầm, vì mọi trải nghiệm, đặc biệt là sai lầm của chính bạn, điều xuất hiện để dạy bạn và buộc bạn càng trở thành con người chân chính của mình

15. Như sóng không thể chỉ tồn tại đơn độc mà luôn là một phần của mặt biển nhấp nhô, tôi không bao giờ được bó hẹp cuộc đời tôi trong phạm vi của riêng mình mà luôn phải sống với những trải nghiệm đang diễn ra xung quanh

16. Không trải nghiệm nào là nguyên nhân của thành công hay thất bại. Chúng ta không chịu khổ từ cú sốc trải nghiệm, hay được gọi là chấn thương tinh thần – mà chúng ta tìm ở trải nghiệm đúng điều gì phù hợp với mục đích của mình.

17. Đừng quá nhút nhát và đắn đo trong hành động. Cuộc sống là thử nghiệm. 

18. Nếu bạn nói được điều mình chưa bao giờ nghe, nếu bạn viết được điều mình chưa bao giờ đọc, bạn làm được điều hiếm có đấy.

19. Chúng ta sinh ra để sống và để trải nghiệm cuộc sống.

20. Để có thể viết về cuộc đời, đầu tiên bạn phải sống nó đã. 

21. Chúng ta không được xác định bằng những trải nghiệm của chúng ta, mà tự xác định bằng ý nghĩa ta trao cho chúng; và khi chúng ta coi những trải nghiệm nhất định là nền cơ bản cho cuộc sống tương lai, chúng ta gần như lạc hướng đến một mức độ nào đó. Ý nghĩa không được quyết định bởi tình huống. Chúng ta tự quyết định bản thân bằng ý nghĩa chúng ta gắn cho tình huống. 

22. Đôi khi bạn cần trải nghiệm mọi thứ để có thể học hỏi. Cuộc đời không phải điều bạn có thể dễ dàng tìm ra cách sống, vì vậy hãy đón nhận đời như những gì đến với bạn.
Khóc…
Cười…
Khờ dại…
Và đừng bỏ lỡ những cơ hội mà đời trao cho bạn bởi những điều quan trọng nhất không phải là “VẬT CHẤT”. Luôn luôn chính là những “CON NGƯỜI” khiến cho cuộc đời bạn đáng sống. 

23. Cuộc đời này là món quà bạn dành cho mình… Hãy mở nó ra

>>> ĐỌC THÊM: 150+ câu nói hay về sự lựa chọn cực sâu sắc

5. Tổng hợp những câu nói tiếng Anh hay về trải nghiệm

Để cuộc sống trọn vẹn, hãy trải nghiệm hết mình khi còn có thể, đừng để lại tiếc nuối khi về già. Dưới đây là một số câu nói về sự trải nghiệm bằng tiếng Anh dành cho bạn.

Tổng hợp những câu nói tiếng Anh hay về trải nghiệm

1. Life is a series of experiences, each one of which makes us bigger, even though sometimes it is hard to realize this. For the world was built to develop character, and we must learn that the setbacks and grieves which we endure help us in our marching onward.
Tạm dịch: Cuộc sống là một chuỗi trải nghiệm, mỗi trải nghiệm lại giúp ta lớn lao hơn, dù đôi khi khó nhận ra điều này. Bởi thế giới được dựng lên để phát triển bản lĩnh, và ta phải học được rằng những bước lùi và nỗi đau ta phải chịu đựng giúp ta tiến về phía trước.

2. It takes someone with a vision of the possibilities to attain new levels of experience. Someone with the courage to live his dreams.
Tạm dịch: Cần một người có tầm nhìn về những khả năng để đạt được những trải nghiệm mới. Một người mang niềm dũng cảm để sống với ước mơ của mình.

3. Life is a succession of lessons which must be lived to be understood.
Tạm dịch: Cuộc sống là một chuỗi bài học mà bạn cần phải sống mới hiểu được.

4. Only by joy and sorrow does a person know anything about themselves and their destiny. They learn what to do and what to avoid.
Tạm dịch: Chỉ qua niềm vui và đau khổ mà con người thấu hiểu bản thân và vận mệnh của mình. Người ta học được cần phải làm gì và cần phải tránh gì.

5. If you can speak what you will never hear, if you can write what you will never read, you have done rare things.
Tạm dịch: Nếu bạn nói được điều mình chưa bao giờ nghe, nếu bạn viết được điều mình chưa bao giờ đọc, bạn làm được điều hiếm có đấy.

6. No experience is a cause of success or failure. We do not suffer from the shock of our experiences, so-called trauma - but we make out of them just what suits our purposes.
Tạm dịch: Không trải nghiệm nào là nguyên nhân của thành công hay thất bại. Chúng ta không chịu khổ từ cú sốc trải nghiệm, hay được gọi là chấn thương tinh thần - mà chúng ta tìm ở trải nghiệm đúng điều gì phù hợp với mục đích của mình.

7. Life is not a problem to be solved, but a reality to be experienced.
Tạm dịch: Cuộc sống không phải là một vấn đề cần phải được giải quyết, mà là một thực tại cần phải được trải nghiệm.

8. We always live at the time we live and not at some other time, and only by extracting at each present time the full meaning of each present experience are we prepared for doing the same thing in the future.
Tạm dịch: Chúng ta luôn sống vào thời điểm mình sống và không phải vào lúc nào đó khác, và chỉ qua thu lấy toàn bộ ý nghĩa của từng trải nghiệm hiện tại trong từng khoảnh khắc hiện tại mà ta được chuẩn bị để làm cùng điều đó trong tương lai.

9. No experience is ever wasted. Everything has meaning.
Tạm dịch: Không có trải nghiệm nào là lãng phí. Mỗi chuyện đều có ý nghĩa.

10. We are healed of a suffering only by experiencing it to the full.
Tạm dịch: Chúng ta được chữa lành khỏi nỗi đau khổ chỉ bằng cách trải nghiệm nó đến tận cùng

>>> ĐỌC THÊM: 80+ câu nói hay về lắng nghe cho bạn bài học quý giá

Trên đây là những câu nói hay về trải nghiệm mà bạn nhất định phải đọc một lần khi còn trẻ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều câu nói hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

BÀI VIẾT LIÊN QUAN