[HOT] 15 câu nói trend 2023 "khuấy đảo" khắp mạng xã hội!

Thiều Hoa » Blog » Câu nói hay » [HOT] 15 câu nói trend 2023 "khuấy đảo" khắp mạng xã hội!
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook,..Nếu như bạn muốn tìm những câu nói trend 2023 thì cập nhật ngay ở dưới đây nhé!

Năm 2023 có rất nhiều câu nói trend, viral trên các nền tảng như TikTok, Facebook... Những câu nói này đã vô tình trở thành hiện tượng mạng, gây ra những cơn sốt "trend" cho giới trẻ. Cùng điểm qua những câu nói trend 2023 khuấy đảo mạng xã hội nhé!

Trào lưu “flex” này bắt nguồn từ những bình luận hài hước, khoe mẽ trên mạng xã hội của một nhà báo, bình luận viên thể thao. Tuy nhiên, từ “flex” được gen Z dùng hiện nay có ý nghĩa tích cực hơn. Nó không chỉ dùng để chỉ việc “khoe khoang” mà còn dùng để chia sẻ bất kỳ điều gì khiến một người cảm thấy tự hào, tốt đẹp về bản thân.

Trend Flex

Đúng Nhận Sai Cãi

“Đúng nhận sai cãi” là câu nói hot trend gây bão mạng xã hội đầu năm 2023. Nguồn gốc của câu nói này xuất phát từ cô đồng Trương Hương có cách xem bói đặc biệt bằng cách bổ cau. Cô hầu đồng này sau khi phán về gia cảnh hay chuyện quá khứ, tương lai của người đi xem bói thì sẽ thường bắt đầu bằng câu “Bổ quả câu này ra…” rồi chốt hạ câu “đúng nhận sai cãi”, “đúng nhận sai cãi cho tôi”, nhằm diễn đạt ý nếu thấy cô phán đúng thì nhận, nói sai thì phản hồi lại.

Câu nói cửa miệng của cô đồng này bị cư dân mạng đua nhau nhại lại. Rất nhiều TikToker ăn theo, làm lại các clip xem bói theo hướng cười cợt kỹ xảo hành nghề mê tín dị đoan của các thầy bói, thay vì dùng quả cau thì họ dùng loại quả khác như lê, mít, thanh long... khiến người xem cười đau bụng.

Trend đúng nhận sai cãi

>>> ĐỌC THÊM: 999+ Stt câu like dễ thương ấn tượng "gây sốt" mạng xã hội

Ăn Nói Xà Lơ

“Ăn nói xà lơ” cũng là một câu nói hot trend được giới trẻ sử dụng nhiều trong năm 2023. “Ăn nói xà lơ” là cụm từ để chỉ những lời nói, cử chỉ hay việc làm sai trái của một người nào đó.

Nếu như “đúng nhận sai cãi” xuất phát từ cô đồng tự xưng thì “ăn nói xà lơ” lại có nguồn gốc từ một clip livestream bán hàng trên TikTok. Khi bé gái con của người phụ nữ bán hàng bất ngờ thốt lên những từ ngữ không được hay thì lập tức người mẹ chấn chỉnh lại bé gái như sau: “Ăn nói xà lơ! Sao con nói dị!?”

Phát âm đúng của “xà lơ’ là “sai lơ” nhưng người nói ra câu này đọc trại thành “xà lơ” cho nên nghe khá ngộ nghĩnh và vui nhộn. Chỉ với câu nói hết sức ngắn ngủi như vậy nhưng được thốt ra với chất giọng cũng như giọng điệu khá hài hước nên tạo thành trend trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Trend ăn nói xà lơ

Mắc Cỡ Quá 2 Ơi

“Mắc cỡ quá 2 ơi” là một cụm từ cảm thán để trêu chọc ai đó có những câu chuyện, việc làm, hành động xấu hổ, ngại ngùng.

Câu nói hot trend “Mắc cỡ quá 2 ơi” được bắt nguồn từ một tài khoản Tiktok có tên Bé mèo nhỏ mít ướt. Người này đã đăng các video kèm câu nói trên để chê bai hành động của ai đó với ý xấu hổ, ngại ngùng.

Trend mắc cỡ quá 2 ơi

Over Hợp

Trong năm 2023, cụm từ “over hợp” cũng được giới trẻ sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội. “Over hợp” có thể hiểu là quá hợp, rất hợp.

Nguồn gốc của cụm từ “over hợp” xuất phát từ chương trình Rap việt. Cụ thể, trong lúc nhận xét về phần trình diễn của thí sinh, Thái VG (rapper, giám khảo Rap việt mùa 3) có nói rằng: “she's over hợp” (tạm dịch: cô ấy rất hợp). Mặc dù là rapper gốc Việt nhưng Thái VG sinh sống ở Mỹ từ nhỏ nên khả năng nói tiếng Việt còn hạn chế, nhưng nam rapper này vẫn cố gắng thêm từ tiếng Việt vào câu nói của mình, chính sự dễ thương đó đã giúp cụm từ này trở thành trend và chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Trend over hợp

[related_products]

Check Var, Pressing, Thoát Pressing

Bên cạnh “flex” thì “check var”, “pressing”, “thoát pressing” cũng được giới trẻ sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội.

“Check var” là công cụ hỗ trợ trong bóng đá, giúp trọng tài có thể xác định được các pha phạm lỗi, bàn thắng trên sân cỏ. Còn “check var” trong cuộc nói chuyện hiểu đơn giản là kiểm tra lại thông tin “flex” của người khác

“Pressing” là chiến thuật trong bóng đá được hiểu là toàn đội tạo áp lực lên đối phương để lấy lại bóng. Ngược lại, “thoát pressing” có nghĩa là thoát ra khi bị đối phương gây áp lực.

Còn trong một cuộc nói chuyện, “pressing” là dùng lý lẽ, luận điểm để gây áp lực cho đối phương. “Thoát pressing” là “phản công” lại người đang tạo áp lực cho mình.

Trend check var

>>> ĐỌC THÊM: [TOP] 999+ Stt câu like thả thính đỉnh cao của giới trẻ được dùng nhiều nhất trên mạng xã hội

À Lôi

“À lôi” hay “clip à lôi" là những từ khóa được nhắc đến nhiều nhất hồi tháng 7/2023. "À lôi" (hoặc "à lôi nỏ") là trong ngôn ngữ dân tộc Tày có nghĩa là "hả?" hay "trời ơi", thể hiện cảm xúc ngạc nhiên đến sửng sốt trước một sự vật hay sự việc nào đó. 

Từ khóa “à lôi” bắt đầu được cư dân mạng biết đến nhiều qua một clip lan truyền trên TikTok với hình ảnh những chàng trai mặc trang phục dân tộc hét lên “à lôi, à lôi”... Sau đó, rapper Bùi Xuân Trường - Double2T cũng bắt trend, anh kết hợp với Masew phát hành MV mang tên À Lôi

Bài hát “à lôi” nhanh chóng chiếm giữ được nhiều vị trí trên bảng xã hội âm nhạc và được nhiều bạn trẻ bắt trend biến hình thành những chàng trai, cô gái trong trang phục dân tộc đẹp mắt.

Trend à lôi

Kiwi Kiwi

“Kiwi kiwi” là câu nói hot trend “rần rần” của giới trẻ gen Z. “Kiwi kiwi” được hiểu theo nghĩa là ngon, từ này thể hiện cảm xúc với món ăn của giới trẻ là chúng rất ngon.

Theo ngôn ngữ gen Z, “kiwi kiwi” là từ được dùng để khen một món đồ ăn, thức uống nào đó mình thấy ngon, dịch nôm na là “ngon ngon”.

Việc “kiwi kiwi” trở thành từ khóa bắt nguồn từ một clip lan truyền trên TikTok. Trong đoạn clip, Tiktoker trẻ uống trà kiwi, cảm thấy rất ngon và sảng khoái nên cứ liên tục lặp đi lặp lại cụm từ “kiwi kiwi”. Clip nhận được lượng tương tác khủng và cư dân mạng trẻ đua nhau dùng cụm từ này để biểu đạt sự hài lòng trước món ăn mình thưởng thức. 

Trend kiwi kiwi

Dữ Chưa

"Dữ chưa" thường được mọi người sử dụng với mục đích châm biếm, mỉa mai trước những hành động đi ngược lại với kỳ vọng ban đầu.

Cụm từ "dữ chưa" nổi lên xuất phát từ các video trong chuỗi tiểu phẩm mang tên "Hoàng Hậu Họ Huỳnh". Sau đó, cụm từ này được lan truyền và phổ biến khắp các nền tảng xã hội từ TikTok, Facebook,...

Bạn có thể dùng từ này với cấu trúc "Tính từ + dữ chưa?". Ví dụ  “Vui dữ chưa?", "Hài dữ chưa?" để châm biếm một tình huống hài hước nhưng lại nhạt nhẽo, không như mong đợi.

Trend dữ chưa

Quền-Cha-Nà (괜찮아)

Gwenchana là phiên âm của một cụm từ được sử dụng phổ biến trong các cuộc hội thoại thường ngày của người Hàn Quốc. Khi được hỏi “Bạn có ổn không?”, nếu muốn trả lời "tôi ổn", "tôi không sao" thì bạn có thể nói "Gwenchana".

"Gwenchana" thành từ khóa gây bão khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của một anh chàng gen Z trên TikTok. Người này đăng video quay cảnh vừa khóc vừa liên tục lặp lại "gwenchana". Mặc dù nói "tôi ổn" nhưng biểu cảm buồn bã, cam chịu kèm theo lại nói là "không ổn lắm đâu". 

Trend quền chà ná

You Don't Hợp With Me

Câu nói "You don't hợp with me" xuất hiện trong tập mở màn mùa thứ 3 của show Rap Việt, xuất phát từ nam rapper Thái VG. Xuyên suốt chương trình, rapper Việt kiều thường nói "You don't hợp with me" (Bạn không hợp với tôi) khi nhận xét một thí sinh nào đó không phù hợp với phong cách của anh.

Ngược lại, trước thí sinh mình yêu thích, Thái VG nói: "She's over hợp", có thể hiểu là: "Cô ấy quá hợp với tôi". Cụm từ "over hợp" (rất hợp) cũng thường được anh dùng để nhận xét phần trình diễn của các thí sinh. 

Với độ phủ sóng của Rap Việt, câu nói này nhanh chóng "viral" trên mạng xã hội. Rất nhiều bạn trẻ sử dụng cụm từ trên đính kèm dòng trạng thái của mình khi đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội. 

Trend you dont hợp with me

>>> ĐỌC THÊM: [HOT] 99+ Stt về order thả thính bắt Trend cực đỉnh!

Kiếp Nạn Thứ 82

Cụm từ “kiếp nạn thứ 82” ra đời có thể từ sự liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây du ký. Trong phim, thầy trò Đường Tăng phải trải qua tổng cộng 81 kiếp nạn mới hoàn tất hành trình thỉnh kinh, công đức viên mãn. 

Nhưng trên thực tế, nhiều khi người ta tưởng mình đã vượt qua mọi kiếp nạn, đã "khổ tận cam lai" rồi nhưng thử thách mới vẫn xuất hiện. Qua 81 kiếp nạn vẫn chưa xong, hóa ra còn có kiếp nạn thứ 82. Dân mạng dùng cụm từ “Kiếp nạn thứ 82” để miêu tả những tình huống oái oăm, khó xử hoặc bi hài mà người ta gặp phải trong cuộc sống... Tuy nhiên, họ nói về những "kiếp nạn" này một cách dí dỏm, hài hước nhằm gây tiếng cười và tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng mạng hơn là để than thở.

Cụm từ “kiếp nạn thứ 82” ra đời có thể từ liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây du ký. Tuy đây chỉ là chuyện nhỏ so với những khó khăn ghê gớm mà thầy trò Đường Tăng đã trải qua nhưng nó cũng cần thái độ tích cực, sự kiên nhẫn, quyết tâm và lòng dũng cảm để vượt qua.

Trend kiếp nạn thứ 82

Mãi Mận Mãi Keo

"Mãi mận" là cách gen Z nói trại cụm từ "mãi mặn mà". "Mãi keo" là từ ghép do gen Z biến tấu, trong đó keo là chất kết dính. Nghĩa của cụm từ "mãi keo" là dính mãi vào nhau, thân thiết nhau không tách rời.

"Mãi mận mãi keo" trong ngôn ngữ mạng năm 2023 có nghĩa là giữ mãi tình cảm gắn bó không thể tách rời. Đây là cụm từ gen Z thường sử dụng để thể hiện tình bạn, tình yêu gắn bó.

Trend mãi mận mãi keo

Lần Đầu Tiên Trái Thanh Long Có Trong Mì Tôm

Câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội bắt nguồn từ một bài hát quảng cáo mì tôm thanh long của Việt Nam. Tuy bài hát này được trình bày theo phong cách "thời xưa" khá nhạt nhòa, không phù hợp với xu hướng hiện tại nhưng giới trẻ lại đua nhau xem rồi “nghiện” lúc nào không hay.

Bài hát này đang được lan truyền khắp cõi mạng. Nhiều người cho biết họ thích vì lời ca bắt tai, dễ nghe. Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral.

Trend lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm

Còn Nhiều Cái Chưa Thèm Nói

Trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok xuất hiện trend “còn nhiều cái chưa thèm nói” khiến dân tình 'chao đảo'. Ngôn từ đơn giản nhưng mang ý nghĩa hài hước nên thu hút được sự chú ý của giới trẻ. Từ đó, họ đã sáng tạo ra hàng trăm video vui nhộn khiến câu nói này trở nên viral.

“Còn nhiều cái chưa thèm nói” là cách nói thể hiện sự mỉa mai, châm biếm một ai đó nếu họ làm nhiều điều quá đáng khiến đối phương cảm thấy bất mãn.

Tuy nhiên, đối với cư dân mạng, câu này lại mang tầng nghĩa hoàn toàn khác. Nó xem như một lời cảnh cáo dí dỏm khi người nói không muốn dành thời gian quan tâm đến những thứ vô nghĩa.

Trend còn nhiều cái chưa thèm nói

Trên đây là những hot trend của năm 2023 mà Thiều Hoa đã tổng hợp được giúp bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều câu nói trend, viral hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

BÀI VIẾT LIÊN QUAN