phone messenger zalo

Bỏ túi 4 điều cần biết về áo khoác kaki dành cho nữ giới

Thiều Hoa » Blog » Bỏ túi 4 điều cần biết về áo khoác kaki dành cho nữ giới
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Áo khoác kaki nữ dáng ngắn là một trong những kiểu áo được săn đón nhất hiện nay. Thiều Hoa mách bạn 10+ mẫu áo khoác kaki nữ cực thời trang bất chấp mọi thời tiết.
Với các chị em phụ nữ, những mẫu áo khoác từ chất liệu như vải dạ, len, dù, thun,... đã trở nên quen thuộc. Trong khi đó, áo khoác kaki thường được các đấng mày râu chú ý hơn. Gần đây, kiểu áo khoác này đang càng được phụ nữ ưa chuộng, quan tâm đến. Ở bài viết sau, Thiều Hoa sẽ giúp bạn thu thập những kiến thức cần biết về chiếc áo khoác này.

I. Đặc điểm của áo khoác vải kaki

Kaki là loại vải được dệt từ 100% sợi cotton rất chắc chắn, thô cứng. Vì thế, ngày nay người ta đã bỏ sung một số loại sợi tổng hợp để làm vải mềm, có độ co giãn tốt hơn. Vì thế, đặc điểm của loại vải này là rất bền, chắc, có nhiều màu sắc khác nhau. Nhờ đặc tính này mà kaki được sử dụng để làm đồ bảo hộ lcũng như là thịnh hành trong việc thiết kế ra áo khoác nữ. Kaki được phân thành 2 loại chính là thun và không thun. Kaki không thun đặc trưng bởi độ bền, thô cứng, không co giãn. Loại này thường được dùng để làm quần áo cho nam. Trong khi đó, kaki thun vẫn giữ được độ bền, dày nhưng vẫn có độ co giãn; tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Loại này thường được dùng để may đồ nữ.

II. Ưu và nhược điểm khi mặc vải kaki

1. Ưu điểm

Chất vải dày cà có độ bền cao. Chính vì thế, tuổi thọ của áo khoác kaki dài hơn so với các sản phẩm làm từ chất liệu khác. Bạn không cần quá chú tâm, cẩn thận trong khâu giặt, ủi đồ vì chất liệu này không dễ bị rạn, sờn rách hay bay màu.
Vải Kaki là gì?
Vải Kaki là gì?
Bên cạnh đó, những sản phẩm thời trang là từ vải kaki giữ phom rất tốt. Chúng không dễ bị nhàu nên bạn thoải mái gấp và không cần phải ủi đồ. Chúng cũng có khả năng giữ nhiệt tốt, phù hợp sử dụng trong mùa đông.

2. Nhược điểm

Chất vải dày và nặng khiến cho người mặc cảm thấy không thoải mái như khi mặc chất liệu nhẹ như lụa, voan. Bên cạnh đó, tính co giãn của sản phẩm không cao nên có thể gây ra sự khó chịu, bí bách cho người mặc. Vì thế, chất liệu này ít được sử dụng vào mùa hè vì sự thoáng mát, thấm mồ hôi không cao.

III. 5 Mẫu áo Kaki nữ thời thượng

1. Áo khoác Kaki nữ ngắn có mũ

Một cô nàng cá tính, năng động chắc chắn không nên bỏ qua chiếc áo này. Thiết kế đơn giản với phần thân áo ngắn (thường là ngang rốn hoặc chạm hông). Kiểu áo này thường không quá rộng mà ôm vừa sát cơ thể. Điểm nhấn là phần mũ nối liền với áo, tạo nên sự năng động, cá tính cho người mặc. Để tạo sự khác biệt, một vài thiết kế có thêm túi ở ngực, khóa nằm chéo chứ không thẳng. Một số kiểu áo mùa đông có phần lớp lông dày và mũ lông bắt mắt.
Áo khoác kaki đơn giản cá tính
Áo khoác kaki đơn giản cá tính

2. Áo khoác kaki dáng ngắn không mũ

Áo khoác kaki dáng ngắn không mũ nổi bật với thiết kế phóng khoáng, cá tính. Tương tự như những chiếc áo kaki của nam giới, chỉ khác ở phần thân áo ngắn đến rốn hoặc ngang hông. Một số thiết kế còn bo chun ở phần thân áo để tạo độ eo, ôm vào cơ thể. Chiếc áo này khi kết hợp với áo thun sẽ đem đến cho chị em vẻ đẹp phóng khoáng, mới lạ.

3. Áo khoác kaki dáng dài kiểu vest

Kiểu áo này hay còn được gọi với cái tên là áo mangto. Đặc điểm của chiếc áo này là dài đến đầu gối. Có loại dài đến bắp chân. Về kiểu dáng thì khá giống với những kiểu áo dạ mùa đông thông thường. Điểm khác biệt là ở chất liệu vải tạo nên sự sang trọng mà vẫn cá tính; có rất nhiều đai và dây thắt ở cổ tay, eo;. Đây là chiếc áo rất được người châu Âu ưa chuộng. Chúng ra đời từ những thế kỷ trước và đến nay vẫn được ưa chuộng rộng rãi.

4. Áo khoác kaki dáng suông có khóa

Đây là kiểu áo được các cô nàng trẻ trung ưa chuộng. Đây được xem là dạng áo unisex, tức là cả nam cả nữ đều có thể mặc được. Dáng áo suông, tạo sự thoải mái; kết hợp với đường khóa thẳng và túi tạo sự trẻ trung, năng động, đầy phóng khoáng.
Áo khoác kaki dáng dài thời thượng
Áo khoác kaki dáng dài thời thượng

5. Áo khoác kaki kiểu cọc tay

Kiểu áo này rất phổ biến đối với nam giới. Bởi chúng được thiết kế dưới dạng một chiếc áo sơ mi cọc tay. Tuy nhiên, điểm nhấn là chất liệu kaki cứng cáp giúp cho chiếc áo tạo được sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cho đàn ông. Ngày nay, kiểu áo này cũng được biến tấu thành dạng áo ngắn. Chúng được các chị em phối hợp cùng chân váy, tạo sự cá tính, năng động.

V. Mẹo phối đồ cùng áo khoác kaki

1. Quần jeans + Áo thun + Áo khoác kaki

Công thức cơ bản cho một cô nàng ưa sự trẻ trung, cá tính đó là quần jeans phối cùng áo thun cơ bản được sơ vin lại. Sau đó, bạn hãy khoác một chiếc áo kaki ra ngoài. Quần jeans thì bạn có thể chọn lựa tùy ý. Áo phông nên sử dụng màu đen hoặc trắng vì chúng dễ phối với áo khoác ngoài. Bạn có thể chọn áo khoác mũ hoặc không mũ. Tuy nhiên, với cách kết hợp này chỉ nên chọn áo dáng ngắn.
Áo khoác kaki phối áo thun đơn giản
Áo khoác kaki phối áo thun đơn giản

2. Áo hoodie với áo khoác kaki cho mùa đông

Vào mùa đông lạnh, thay vì mặc những chiếc áo phao thì bạn có thể lựa chọn áo khóa kaki. Áo khoác kaki có khả năng giữ ấm tốt. Kết hợp bên trong là 1 chiếc áo hoodie thì vừa hợp thời trang, vừa giữ ấm cho bạn. Với kiểu kết hợp này, bạn có thể thoải mái mặc chung với chân váy ngắn/dài, váy xòe/bó, quần đều được.

3. Áo kaki dáng dài + đầm/chân váy/quần dài

Đây là kiểu kết hợp kinh điển được các quý cô, quý bà ưa chuộng. Bạn chỉ cần chọn bất kì một chiếc đầm mặc bên trong, ưu iên những chiếc đầm bó; hoặc có thể mặc áo thun/sơ mi kết hợp với chân váy đều được. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sao cho phần váy bên trong ngắn hơn so với áo khoác kaki. Sau đó, chỉ cần khoác một chiếc áo kaki dài bên ngoài là vừa có thể giữ ấm, vừa trở nên thật thanh lịch, xinh đẹp. Đừng quên đi thêm một đôi boot hoặc giày cao gót để tăng độ nữ tính thêm gấp bội nhé.
Áo khoác kaki
Áo khoác kaki dáng dài
Qua đây, hy vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích về chiếc áo khoác kaki. Với một chiếc áo đơn giản, chị em có thể biến tấu thành vô vàn phong cách khác nhau. Thiều Hoa mong rằng những mẹo thời trang này sẽ giúp chị em mỗi ngày đều xinh đẹp, hạnh phúc.
Thái Huỳnh

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN