phone messenger zalo

Điểm danh 15+ Mẫu áo dài lụa đẹp nhất nàng không thể bỏ qua

Thiều Hoa » Blog » Xu Hướng Thời Trang » Điểm danh 15+ Mẫu áo dài lụa đẹp nhất nàng không thể bỏ qua
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Mẫu áo dài lụa tơ tằm là trang phục thống của chị em phụ nữ Việt Nam. Vải may áo dài lụa trơn có đẹp không? Cùng điểm qua một vài kiểu dáng áo dài Việt Nam đẹp hiện nay.

Chắc hẳn những ai đã từng xem qua bộ phim Cô ba Sài Gòn cũng đều ấn tượng với những bộ áo dài lụa đẹp mắt trong phim. Những mẫu áo dài lụa tơ tằm giờ đây đang dần trở thành xu hướng của nhiều chị em phụ nữ. Vậy áo dài lụa tơ tằm có nét đẹp nổi bật gì, vải gấm hoa may áo dài và vải áo dài lụa được chọn lựa dựa trên những yêu cầu nào? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua những nội dung hấp dẫn dưới đây.

1. Áo dài phong cách “Cô ba Sài Gòn”

"Cô Ba Sài Gòn" được biết đến là một bộ phim Việt Nam thành công, đưa tên tuổi của các loạt diễn viên nổi tiếng như: Diễm My 9X, Ninh Dương Lan Ngọc, hay S.T Sơn Thạch,... Bộ phim quay trong bối cảnh Sài Gòn những năm 1960. Bên cạnh nội dung phim, người xem còn thu hút người xem với những mẫu áo dài truyền thống nhưng mang vẻ "hiện đại" của thời đó đến từ nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Sau khi bộ phim công chiêu đã tạo nên hiệu ứng áo dài "Cô Ba Sài Gòn" cực hiệu quả. Cùng Thiều Hoa nhìn lại kiểu áo dài độc đáo này nhé!

Áo dài phong cách
Áo dài phong cách "Cô Ba Sài Gòn"
Bộ sưu tập áo dài phong cách thập niên 60 của nhà thiết kế Thủy Nguyễn
Bộ sưu tập áo dài phong cách thập niên 60 của nhà thiết kế Thủy Nguyễn

2. Áo dài lụa tơ tằm có cổ

Áo dài lụa tơ tằm có cổ là thiết kế rất phổ biến và được tin dùng rộng rãi bởi nhiều chị em phụ nữ. Lụa tơ tằm là chất liệu mỏng nhẹ, mềm mại và có màu sắc sáng bóng tự nhiên, điều này sẽ giúp cho bộ áo dài thêm nhẹ nhàng và  thướt tha hơn. Ngoài ra thì chất liệu lụa tơ tằm có khả năng điều hoà nhiệt độ và hút ẩm tốt nên sẽ tránh tạo sự bí bách cho người mặc.

Áo dài lụa tơ tằm đẹp
Áo dài lụa tơ tằm đẹp

3. Áo dài cổ tròn

Áo dài cổ tròn là kiểu dáng truyền thống rất được ưa chuộng hiện nay. Mẫu áo dài này có ưu điểm nổi trội là đơn giản trong màu sắc lẫn thiết kế do đó các bạn có thể chọn lựa chất liệu vải trơn, vải voan hay vải bóng cũng đều phù hợp. Kiểu áo dài cổ trong cho chị em tham khảo đó là áo dài lụa cổ chữ V và áo dài cổ thuyền cách điệu. Đây là hai thiết kế đẹp mắt và ấn tượng, chắc chắn sẽ tạo nên sự hài hoà và độc đáo cho tổng thể trang phục.

Áo dài cổ tròn là một sự cách tân mới tạo cảm giác thoải mái khi mặc
Áo dài cổ tròn là một sự cách tân mới tạo cảm giác thoải mái khi mặc

4. Áo dài lụa cổ chữ V

Thêm một dáng áo dài lụa tơ tằm cho chị em có thể mặc trong các dịp lễ đặc biệt đó là áo dài lụa cổ chữ V. Đây là một dáng áo dài với thiết kế truyền thống, đơn giản nhưng vẫn đem đến sự trẻ trung, tinh tế cho người mặc. Mẫu áo dài này rất thích hợp cho các bạn nữ có dáng cổ ngắn hoặc có vòng một đầy đặn. Mặc áo dài cổ chữ V sẽ giúp các bạn trông thanh thoát và kiêu sa hơn rất nhiều đấy.

Nét thoát tục khi diện áo dài lụa cổ chữ V
Nét thoát tục khi diện áo dài lụa cổ chữ V

5. Áo dài cổ thuyền cách điệu

Áo dài cổ thuyền thiết kế rất phù hợp với những chị em phụ nữ có đôi vai mỏng, gầy.. Khi khoác lên mình một bộ áo dài cổ thuyền cách điệu sẽ giúp các bạn trông cân đối và thanh thoát hơn. Có rất nhiều những thiết kế của áo dài cổ thuyền cho chị em lựa chọn như áo dài cổ thuyền tay lỡ, áo dài cổ thuyền bẹt, áo dài cổ thuyền tròn, áo dài cổ thuyền ngang. Tuỳ thuộc vào sở thích và vóc dáng của mình mà chị em có thể chọn lựa một dáng áo dài cổ thuyền cách điệu phù hợp để trông ấn tượng và thanh lịch hơn.

Giúp quý cô khéo léo khoe được bờ vai gợi cảm của mình
Giúp quý cô khéo léo khoe được bờ vai gợi cảm của mình

6. Vải áo dài lụa trơn

Áo dài lụa trơn là một thiết kế đơn giản nhưng đầy sự tinh tế, đây là một dáng áo mà đa số chị em phụ nữ đều từng sở hữu. Vải áo dài lụa trơn đa dạng màu sắc do đó chị em có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp với dáng người cũng như sở thích của bản thân. Thông thường các chị em sẽ chọn lựa dáng áo dài lụa trơn màu sáng, nhạt hoặc trung tính để tạo sự trẻ trung và thanh lịch.

Áo dài lụa trơn đẹp
Áo dài lụa trơn đẹp

7. Áo dài hoạ tiết in 3D

Trong những năm trở lại đây áo dài hoạ tiết in 3D đang là xu hướng và được ưa chuộng bởi nhiều chị em phụ nữ. Điểm nổi bật của dáng áo dài này là những họa tiết, hoa văn in trên mảnh vải không sử dụng phương pháp in hoặc thêu như thông thường mà sử dụng công nghệ in 3D độc đáo. Các hoạ tiết nổi bật của dáng áo dài này là công phượng, hoa, lá, tiểu cảnh hoặc các hình khối. Dáng áo dài hoạ tiết in 3D vừa tạo nên sự thanh lịch, mới lạ đồng thời giúp chị em thể hiện sự sang trọng. Do đó áo dài lụa có hoạ tiết in 3D được ưa chuộng và dần trở thành hot trend vào dịp cuối năm nay.

Họa tiết 3D tạo điểm nhấn độc đáo cho chiếc áo dài
Họa tiết 3D tạo điểm nhấn độc đáo cho chiếc áo dài

8. Áo dài hoạ tiết thêu tay

Áo dài hoạ tiết thêu tay là một thiết kế chưa bao giờ hết hot, sau những xu hướng áo dài những năm trước thì hiện nay dáng áo dài này đang trở lại và bùng nổ hơn xưa. Với những họa tiết thêu tay từ truyền thống đến cao cấp, mẫu áo dài độc đáo này chưa bao giờ mất đi vị trí yêu thích số một trong mắt của nhiều chị em phụ nữ. Các dáng áo dài hoạ tiết thêu tay cho chị em tham khảo đó là áo dài thêu tay hoa sen,  hoa hồng, áo dài thêu tay hoa hồng ngực áo.

Tinh tế, tỉ mỉ chính là những gì mà chiếc áo dài lụa họa tiết thêu tay mang lại
Tinh tế, tỉ mỉ chính là những gì mà chiếc áo dài lụa họa tiết thêu tay mang lại

9. Áo dài cách tân

Xu hướng áo dài cách tân mang đến phong cách thời trang mới mẻ, sang trọng, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng của áo dài truyền thống Việt Nam. Ngày nay thì dáng áo dài này không chỉ được mặc vào những dịp lễ, tết mà nó còn được nhiều chị em tin dùng phổ biến trong nhiều các sự kiện đời thường. Có nhiều các dáng áo dài cách tân hot trend hiện nay như áo dài cách tân cổ tròn, cổ vuông, tay lỡ...

phụ nữ trung niên diện tà áo dài lại càng mặn mà, sắc sảo hơn bao giờ hết. Hãy cùng Thiều Hoa điểm qua 20+ mẫu áo dài trung niên các quý cô không nên bỏ qua nhé.
Thướt tha trong chiếc áo dài cách tân

10. Áo dài gấm truyền thống

Vải gấm được xem như là một món xa xỉ phẩm trong lịch sử Việt Nam thời xưa. Vải gấm được dệt một cách công phu để mang tới những hoạ tiết sinh động trên bề mặt. Áo dài gấm truyền thống là một thiết kế ấn tượng bởi nó mang nét độc đáo, bắt mắt và có sự hài hoà về màu sắc. Trong những năm trở lại đây thì thiết kế này được khá nhiều các bạn trẻ Việt Nam yêu thích.

Á hậu Hoàng Oanh chưa bao giờ làm thất vọng khi diện chiếc áo dài lụa gấm vừa hiện đại lại toát lên vẻ sang trọng
Á hậu Hoàng Oanh chưa bao giờ làm thất vọng khi diện chiếc áo dài lụa gấm vừa hiện đại lại toát lên vẻ sang trọng

11. Áo dài vải voan

Vải voan là loại vải được cấu tạo từ các sợi nhân tạo, đặc biệt thoáng mát và mềm mại. Vải voan cũng là loại vải thường được sử dụng để may áo dài. Áo dài vải voan có ưu điểm nổi trội đó là chất vải mềm nhẹ tạo cảm giác dễ chịu, đồng thời vải có độ đổ cao. Các thiết kế của áo dài vải voan thường được chị em tin dùng vào mùa hè bởi nó sẽ tạo cảm giác thoáng mát và rất dễ chịu.

Thoải mái với chiếc áo dài lụa voan mới lạ
Thoải mái với chiếc áo dài lụa voan mới lạ

12. Mẫu áo dài lụa tơ tằm hiện đại

Áo dài hiện đại Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với các bạn bè quốc tế bởi nét dịu dàng, thanh lịch và đẩy sự trẻ trung. Áo dài đã có một bề dày lịch sử và trở thành biểu tượng cho phụ nữ Việt Nam ở bất cứ độ tuổi hay thuộc bất cứ tầng lớp nào. Các dáng áo dài hiện đại hiện nay có thể kể đến như áo dài cưới lụa, áo dài du xuân và áo dài đính hoạ tiết đá/ hoa.

Không thể rời mắt của nét áo dài hiện đại Việt Nam
Không thể rời mắt của nét áo dài hiện đại Việt Nam

13. Áo dài cưới lụa

Áo dài cưới lụa là một thiết kế ấn tượng, nếu như chị em đang muốn lựa chọn dáng áo dài phù hợp cho lễ cưới thì áo dài cưới lụa sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vải gấm hoa may áo dài của áo dài cưới lụa được lấy từ sợi tơ mà con tằm ăn dâu nhả kén. Do đó ưu điểm của loại vải này đó là rất nhẹ, mỏng và mềm mại. Vải lụa có độ đàn hồi tốt, mỏng nhẹ nên chắc chắn sẽ tạo ra các thiết kế áo dài cưới xinh đẹp và trang nhã cho mọi cô dâu. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo các dáng  áo dài cưới lụa như áo dài cưới lụa tơ tằm trắng, áo dài cưới đính hoa ngực áo, áo dài cưới lụa màu trơn, áo dài cưới lụa thêu hoa.

Điểm thêm nét dịu dàng đằm thắm khi cô dâu diện áo dài lụa
Điểm thêm nét dịu dàng đằm thắm khi cô dâu diện áo dài lụa

14. Áo dài du xuân

Với thiết kế nhẹ nhàng và trang nhã, mẫu áo dài du xuân hiện nay đang chiếm được nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ. Dù đi chơi hay đi lễ thì chắc hẳn nhiều chị em đều muốn diện cho mình một bộ trang phục xinh đẹp và ấn tượng. Một chiếc áo dài du xuân sẽ thể hiện nét truyền thống và hiện đại cho người mặc.

Tạo cảm giác mởi mẻ nhưng không kém phần thanh lịch
Tạo cảm giác mởi mẻ nhưng không kém phần thanh lịch
Áo dài du xuân đẹp bởi nó mang tới sự kín đáo, hài hoà nhưng không kém phần thanh lịch và thu hút. Đối với những du khách ghé qua Việt Nam vào tết đến xuân về, áo dài du xuân đã trở thành một nét riêng biệt và khó phai mờ trong tâm trí. Do đó áo dài du xuân là một thiết kế ấn tượng và mỗi chị em phụ nữ đều nên sở hữu.

15. Áo dài đính hoạ tiết đá /hoa

Với sự phát triển của nền thời trang hiện đại thì áo dài ngày càng có nhiều những thiết kế mới lạ, một trong số đó là áo dài đính hoạ tiết đá/ hoa. Dáng áo dài này mang nét duyên dáng và sang trọng, đặc biệt phù hợp cho các bạn nữ vào các dịp lễ, tết hoặc đám cưới. Các viên đá màu nổi sẽ tạo thêm điểm nhấn cho tà áo dài, giúp phá vỡ sự đơn điệu để tô điểm thêm cho nét dịu dàng tươi trẻ của chị em phụ nữ. Những thiết kế của áo dài đính hoạ tiết đá/ hoa chị em có thể lựa chọn đó là áo dài đính đá/ hoa ở cổ, áo dài đính đá và kết bông, áo dài đính đá và kết cườm.

Sự kết hợp của các loại đính trên áo dài càng nổi bật sự sáng trọng của các nàng
Sự kết hợp của các loại đính trên áo dài càng nổi bật sự sáng trọng của các nàng
Áo dài được xem như một bộ cánh hoàn hảo giúp tôn lên nét đẹp ấn tượng của người phụ nữ Việt Nam. Áo dài lụa hiện nay đang dần trở thành xu hướng. Mọi người bắt đầu quan tâm những thiết kế  mẫu áo lụa tơ tằm, vải áo dài lụa và vải gấm may hoa may áo dài. Mong rằng thông qua bài viết các bạn sẽ hiểu rõ hơn về các dáng áo dài lụa phổ biến hiện nay và có thể sở hữu cho mình một dáng áo dài lụa tơ tằm thanh lịch và ấn tượng. >>>>> Xem thêm: 15+ Mẫu áo dài trung niên các quý cô không nên bỏ qua

Thái Huỳnh

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN