phone messenger zalo

ÁO DÀI ĐẸP TĂNG SỰ QUÝ PHÁI CHO PHỤ NỮ TRUNG NIÊN 2020

Thiều Hoa » Blog » ÁO DÀI ĐẸP TĂNG SỰ QUÝ PHÁI CHO PHỤ NỮ TRUNG NIÊN 2020
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Thời trang áo dài tuổi trung niên; hay áo dài cho người trung niên giúp tôn lên vẻ đẹp mặn mà, quý phái. Cùng Thiều Hoa điểm qua 15+ mẫu áo dài trung niên sang trọng không nên bỏ qua.

Trong những ngày lễ, tết hay những dịp quan trọng khác, áo dài luôn là bộ trang phục yêu thích được phái nữ lựa chọn. Tuy nhiên, lựa chọn thế nào để có bộ áo dài đẹp là điều khiến người phụ nữ trung niên hết sức đắn đo, suy nghĩ. Lưu ý 4 điều quan trọng sau để dễ dàng chọn một bộ áo dài vừa đẹp vừa quý phái cho mình nhé.

I. Tuyệt đẹp áo dài Việt Nam

Từ lâu, áo dài đã là trang phục truyền thống và là nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Có thể nói, áo dài không chỉ đơn thuần là bộ trang phục truyền thống đại diện cho nền văn hóa Việt mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho nền nghệ thuật nước nhà. Dù qua những biến đổi theo từng thời kỳ phát triển, áo dài vẫn luôn đảm bảo tôn lên được nét đẹp duyên dáng, dịu dàng truyền thống của người phụ nữ Việt.

Phụ nữ Việt trong bộ trang phục truyền thống
Phụ nữ Việt trong bộ trang phục truyền thống
Ở mỗi giai đoạn, chiếc áo đều có những nét rất riêng không lẫn vào đâu được. Với lịch sử dài như vậy, chiếc áo truyền thống của Việt Nam đã ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

II. Cách chọn áo dài đẹp cho phụ nữ trung niên

Chất liệu áo là ưu tiên số một

Phụ nữ tuổi trung niên với sự thay đổi lượng estrogen đã dẫn đến nhiều sự thay đổi về tâm tính, đặc biệt là về ngoại hình. Chính vì thế, yếu tố thoải mái khi mặc cần được quan tâm hàng đầu. Bởi chúng ta chỉ có thể tự tin nhất khi cảm thấy thoải mái trong bộ trang phục của mình. Những áo có chất liệu co giãn và thấm hút nên được các quý bà, quý cô lưu ý lựa chọn.

Áo dài - Chọn chất liệu áo dài phù hợp sẽ giúp bạn che đi các khuyết điểm
Chọn chất liệu áo dài phù hợp sẽ giúp bạn che đi các khuyết điểm
Ngày nay, chất liệu vải áo dài đã trở nên đa dạng hơn. Điều đó giúp phụ nữ trung niên càng dễ dàng và thoải mái lựa chọn một bộ áo dài đẹp cho mình. Chất vải nhung, lụa, gấm,.. là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai có dáng người đậm, tròn.
Áo dài - Chất vải nhung giúp bạn trở nên thon gọn hơn
Chất vải nhung giúp bạn trở nên thon gọn hơn
Còn những ai có dáng người gầy và nhỏ nhắn, chọn ngay chất vải tơ tằm, voan, ren,... Chắc chắn nó sẽ giúp bạn trông đầy đặn và mềm mại hơn nhiều.

Kiểu dáng áo phù hợp rất quan trọng

Phụ nữ trước 40 tuổi thường béo phần dưới cơ thể như đùi, mông. Nhưng phụ nữ trung niên thường bị tích tụ mỡ nhiều ở vùng bụng và bắp tay. Vì thế, các quý cô trung niên cần cân nhắc lựa chọn kiểu dáng để có chiếc áo dài đẹp. Sẽ không khó để lựa chọn chiếc áo mình ưng ý nếu bạn áp dụng những quy tắc sau đây.

Áo dài - Với chiếc áo cổ thuyền bạn sẽ trở nên thật quyến rũ
Với chiếc áo cổ thuyền bạn sẽ trở nên thật quyến rũ
Với người có thân hình đầy đặn, bạn không nên chọn kiểu áo có cổ cao. Điều này sẽ làm phần cổ của bạn trông ngắn và mập mạp hơn. Ngược lại, cổ áo dạng thuyền hay trái tim sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ hơn nhiều. Một chiếc áo ôm vừa người cùng tay áo dài truyền thống là “bí kíp” giúp bạn che khuyết điểm. Chú ý điểm chiết eo sao cho cao hơn eo thật để có thể ăn gian vòng eo một chút nhé.
Trở nên quý phái hơn khi lựa chọn kiểu dáng áo dài phù hợp với bạn
Trở nên quý phái hơn khi lựa chọn kiểu dáng áo dài phù hợp với bạn
Còn với người gầy, phom áo suông cùng kiểu cổ áo cao tầm 3cm là sự lựa chọn hoàn hảo. Kết hợp tay áo lửng có độ rộng vừa phải hoặc tay ống loe sẽ giúp quý cô trung niên che đi khuyết điểm cơ thể và trở nên quý phái hơn.

Hết sức cân nhắc lựa chọn màu sắc của áo dài

Đối với tuổi trung niên, tông màu trầm và cách phối màu tương phản giữa quần và áo giúp người mặc trở nên sang trọng, trẻ trung và nổi bật hơn. Hãy lưu ý một vài quy luật sau đây để chọn màu sắc áo dài phù hợp với bạn nhé. Nếu bạn có dáng người đầy đặn, hãy chọn mua hoặc đặt may áo có tông màu trầm để có thể trông thon thả hơn. Màu đen, xanh đen, xanh sậm, tím than, hồng đỏ, đỏ nâu là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Áo dài đẹp tông màu trầm giúp phụ nữ trung niên càng trở nên quý phái
Tông màu trầm giúp phụ nữ trung niên càng trở nên quý phái
Nếu bạn gầy, bạn nên chọn bộ áo có màu sáng hơn một chút. Các màu hồng nhạn, cam vàng, vàng đồng, vàng, xanh là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Và nếu da bạn hơi sậm màu, màu be luôn là sự lựa chọn tốt nhất đấy.

Hãy chú ý đến họa tiết & chi tiết trên áo dài

Việc lựa chọn họa tiết để có được một bộ áo dài đẹp cũng cực kỳ quan trọng. Bạn không thể bỏ qua lưu ý này nếu muốn có bộ áo dài đẹp và phù hợp với mình. Nếu đang sở hữu một dáng người mảnh khảnh, các họa tiết to bản, màu sắc rực rỡ sẽ giúp bạn trông đầy đặn và mềm mại hơn. Chi tiết nhấn nhá: viền ren ở tà áo; hoa thêu trên thân áo; hàng nút gỗ trên cổ áo là một điểm cộng lớn cho bộ áo của bạn.

Thật nổi bật với các chi tiết hoa trên thân áo và cổ áo
Thật nổi bật với các chi tiết hoa trên thân áo và cổ áo
Nếu bạn sở hữu một dáng người đậm, tròn hơn, đừng lo lắng quá. Hãy lựa chọn những bộ áo dài có họa tiết nhỏ. Các tiểu tiết mang tính chấm phá, chạy dọc thân áo, 100% sẽ giúp bạn tự tin hơn.
Họa tiết giúp bộ trang phục thêm phần nổi bật
Họa tiết giúp bộ trang phục thêm phần nổi bật
Trên đây là 4 điều cực kỳ quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn áo dài cho phụ nữ tuổi trung niên. Phối cùng những phụ kiện đi kèm phù hợp, bạn sẽ trông càng sang trọng hơn. Thiều Hoa chúc quý cô trung niên chọn được những chiếc áo dài đẹp và phù hợp với mình nhé.

Xem thêm: Chọn Áo Khoác Tuổi 50 Đẹp Và Thời Thượng
Phương Thảo

Bạn có hài lòng bài viết này?

SẢN PHẨM LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN