100+ Stt ngày 5/5 Tết Đoan Ngọ ý nghĩa, vui vẻ, hài hước

Thiều Hoa » Blog » Status Hay » 100+ Stt ngày 5/5 Tết Đoan Ngọ ý nghĩa, vui vẻ, hài hước
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Tết Đoan Ngọ là một dịp lễ truyền thống trong văn hóa Việt Nam. Đừng quên đăng những stt hay về ngày 5/5 truyền thống này nhé.

Những câu nói hay, stt ngày 5/5 Tết Đoan Ngọ không chỉ là những dòng từ ngữ đẹp mắt, mà còn là những hình ảnh tâm huyết về quê hương, tình thân, và niềm vui. Vào ngày lễ này, đừng ngại mà hãy đăng những dòng stt cực ý nghĩa để lan toả truyền thống tốt đẹp này nhé!

1. Những câu nói hay, Stt về Tết Đoan Ngọ

Hãy cùng Thiều Hoa khám phá những câu nói hay, stt về Tết Đoan Ngọ qua những dòng chữ dưới đây nhé. Nơi mà những ngôn từ kỳ diệu tôn lên vẻ đẹp và ý nghĩa sâu sắc của ngày lễ này, mang lại nguồn cảm hứng và niềm vui cho mỗi gia đình Việt.

Stt Tết Đoan Ngọ, những câu nói hay về Tết Đoan Ngọ

1. Đoan Ngọ đã lấp ló. Ai cũng giàu to. Sức khỏe chẳng lo. Buồn bực xếp xó. Khó khăn chuyện nhỏ. Việc chạy ro ro. Không còn nhăn nhó. Muốn gì được đó!

2. Tụi mình là một đám gà, tuy không cùng mẹ nhưng mà vui ghê. Đoan Ngọ đến quậy cho chán chê, sang tháng bới thóc say mê, cần cù.

3. Chúc mọi người hay ăn không béo, tiền nhiều như kẹo, tình chặt như keo, dẻo dai như mèo, mịn màng trắng trẻo, sức khỏe như voi.

4. Tết Đoan Ngọ 2023: Chúc luôn hoan hỉ, sức khỏe bền bỉ, tiền vào bạc tỉ, tình yêu thỏa chí, vạn sự như ý, luôn cười hi hi. Cung hỉ, cung hỉ.

5. Mùng 5/5 càng súc túc, không bực tức, không đau nhức, gấp đôi lợi tức,… tiền vào thơm phức. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!

6. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, không có gì vui bằng việc được quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh ú tro, cơm rượu nếp. Nếu bạn không thể về thăm gia đình vào Tết Đoan Ngọ năm nay thì cũng đừng quá buồn nha vì chúng ta còn có nhiều dịp khác mà.

7. Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình.

8. Mừng Tết Đoan ngọ, chỉ muốn nói lời cảm ơn đời, cảm ơn cha mẹ vì đã cho con những cái Tết thật dịu êm như thế. Để dù lớn lên trong khốn khó đi nữa, chúng con vẫn có những mỏ neo hạnh phúc để nhớ về.

9. Trước ngày Tết Đoan Ngọ đặc biệt này, lũ trẻ chúng tôi đã háo hức chộn rộn không yên. Bởi đó là ngày cảm nhận được sự hạnh phúc và đủ đầy hiếm có trong một năm.

10. Mong rằng Tết Đoan Ngọ năm nay tôi có thể cùng người mình yêu đi lượn khắp phố phường, ăn hết các món ngon. Chỉ cần nghĩ tới, tôi cảm thấy thật hạnh phúc.

11. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, không có gì vui bằng việc được quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp. Nếu bạn không thể về thăm gia đình vào Tết Đoan Ngọ năm nay thì cũng đừng quá buồn nha vì chúng ta còn có nhiều dịp khác mà.

12. Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình.

13. Mùng 5/5 càng súc túc, không bực tức, không đau nhức, gấp đôi lợi tức,… tiền vào thơm phức. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!!!

14. Nhân dịp Tết giết sâu bọ, tới chúc cậu nhan sắc thăng hoa, tiền tài thăng tiến, tình yêu bùng nổ.

15. Đoan Ngọ đã lấp ló. Ai cũng giàu to. Sức khỏe chẳng lo. Buồn bực xếp xó. Khó khăn chuyện nhỏ. Việc chạy ro ro. Không còn nhăn nhó. Muốn gì được đó!

16. Chúc mọi người hay ăn không béo, tiền nhiều như kẹo, tình chặt như keo, dẻo dai như mèo, mịn màng trắng trẻo, sức khỏe như voi.

17. Chúc mọi người Tết Đoan Ngọ đau đầu vì nhà giàu, mệt mỏi vì học giỏi, buồn phiến vì nhiều tiền, mất ngủ vì không có đối thủ, tóm lại làm gì cũng được suôn sẻ nhé.

18. Chúc bạn ngọt ngào như bánh trôi, trong trẻo như bánh gio, đủ chất như thịt vịt, sắc son như mận hậu, hăng hái như vải tháng 5!

19. Tụi mình là một đám gà, tuy không cùng mẹ nhưng mà vui ghê. Đoan Ngọ đến quậy cho chán chê, sang tháng bới thóc say mê, cần cù.

20. Mừng bạn tiền đầy túi, tim đầy tình, xăng đầy bình, gạo đầy lu, muối đầy hủ, vàng đầy tủ, sức khỏe đầy đủ. Chúc mừng Tết giết sâu bọ!

2. Stt ngày 5/5 chúc Tết Đoan Ngọ hay, ý nghĩa

Tết Đoan Ngọ không chỉ là dịp để gia đình quây quần, tận hưởng bữa cơm truyền thống mà còn là cơ hội để mọi người thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên, tri ân những giá trị truyền thống và tinh thần đoàn kết, đồng lòng trước những khó khăn. Mỗi nét đẹp và ý nghĩa của Tết Đoan Ngọ tạo nên một không khí ấm áp và thiêng liêng, làm cho ngày lễ trở nên đặc biệt và ý nghĩa trong lòng mỗi người Việt. Cùng cảm nhận qua những dòng stt dưới đây nhé:

Stt ngày 5/5 chúc Tết Đoan Ngọ hay, ý nghĩa

1. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, chúc tất cả mọi người “diệt được nhiều sâu bọ”, có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và đầm ấm, chúc bà con nông dân có một vụ mùa bội thu.

2. Chúc mọi người có một ngày tết Đoan Ngọ sum họp đầm ấm bên gia đình, có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an, may mắn.

3. Ngày mùng 5 tháng 5, Tết Đoan Ngọ đến rồi. Mọi người đã ăn cơm rượu nếp, mận, hay vải để diệt sâu bọ, cho sức khỏe dồi dào chưa. Chúc mọi người có một ngày thật vui vẻ và đầm ấm.

4. Ai đã thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp… để diệt sâu bọ trong ngày Tết Đoan Ngọ điểm danh ạ. Nhân ngày lễ truyền thống này, xin gửi đến tất cả mọi người những lời chúc sức khỏe, luôn vui vẻ và may mắn.

5. Tết Đoan Ngọ, con chúc bố mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc.

6. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, chúc gia đình ta diệt sâu bọ thành công tốt đẹp để luôn khỏe mạnh, vui tươi trong cả năm ạ.

7. Ngày Tết Đoan Ngọ con chúc gia đình ta và những người nông dân sẽ có một mùa vụ thật bội thu. Mong bố mẹ của con luôn khỏe mạnh, và vui vẻ.

8. Ngày Tết Đoan Ngọ đến rồi, dậy sớm ăn bánh ú, cơm rượu nếp để diệt sâu bọ nào bạn tôi ơi. Và đừng quên hãy luôn thật vui vẻ, luôn mạnh khỏe và xinh đẹp nha!

9. Ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, trẻ khỏe nhé bạn thân của tôi.

10. Tết Đoan Ngọ năm nay con không thể về nhà quây quần bên gia đình cùng ăn cơm rượu nếp, ăn bánh ú tro rồi nhưng bố mẹ đừng buồn nhé! Con chúc bố mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc.

11. Hôm nay mùng 5/5 là Tết Đoan Ngọ. Chúc mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an, may mắn và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình.

12. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, chúc bố mẹ, anh chị luôn vui – khỏe – trẻ. Chúc gia đình ta diệt sâu bọ thành công tốt đẹp.

13. Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!

14. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, chúc tất cả mọi người thật nhiều sức khỏe, “diệt được nhiều sâu bọ”, chúc bà con nông dân có một vụ mùa bội thu.

15. Tết Đoan Ngọ năm nay con không thể về nhà quây quần bên gia đình cùng ăn cơm rượu nếp, ăn bánh ú tro rồi nhưng bố mẹ đừng buồn nhé! Con chúc bố mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc.

16. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, chúc bố mẹ, anh chị luôn vui – khỏe – trẻ. Chúc gia đình ta diệt sâu bọ thành công tốt đẹp.

17. Chúc bố mẹ của con có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, chúc gia đình ta sẽ có một mùa vụ thật bội thu. Mong bố mẹ của con luôn khỏe mạnh, sống thật lâu bên con nhé!

18. Chúc bạn tôi có ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, luôn mạnh khỏe và xinh đẹp nha! Nhớ ăn vừa bánh ú thôi nhé không lại ú thật thì khổ.

19. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, không có gì vui bằng việc được quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp. Nếu bạn không thể về thăm gia đình vào Tết Đoan Ngọ năm nay thì cũng đừng quá buồn nha vì chúng ta còn có nhiều dịp khác mà. Xin gửi đến bạn và gia đình những lời chúc sức khỏe, bình an chân thành nhất!

20. Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!

21. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, mình xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả mọi người. Chúc mọi người “diệt được nhiều sâu bọ”, chúc bà con nông dân có một vụ mùa bội thu.

22. Chúc mọi người có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và đầm ấm. Nhớ ăn cơm rượu nếp để diệt được nhiều sâu bọ nha!

23. Chúc bạn thân yêu của tôi có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, trẻ khỏe. Nhanh nhanh dậy ăn cơm rượu với bánh ú tro để diệt sâu bọ nào.

24. Chúc bạn thân yêu của tôi có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, lúc nào cũng trẻ khỏe. Nhanh nhanh dậy đưa tao đi ăn cơm rượu với bánh ú tro đi nào!

25. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, chúc bố mẹ, anh chị luôn vui – khỏe – trẻ, chúc chiến dịch diệt sâu bọ của gia đình chúng ta thành công tốt đẹp.

26. Chúc bố mẹ của con có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, chúc vụ mùa sắp tới của gia đình mình thật bội thu. Bố mẹ hãy luôn khỏe mạnh, sống thật lâu bên con nhé vì với con bố mẹ là tất cả!

27. Hôm nay Tết Đoan Ngọ mày đã ăn bánh ú tro chưa? Bánh ngon thật nhưng ăn vừa thôi nhé kẻo không lại ú thật thì khổ. Đùa tý thôi! Chúc mày có ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, luôn mạnh khỏe và xinh đẹp nha!

28. Tết Đoan Ngọ năm nay con không thể về nhà cùng ăn cơm rượu nếp, ăn bánh ú tro với bố mẹ rồi, bố mẹ đừng buồn! Con chúc bố mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc để chúng ta có thể cùng nhau đón nhiều cái Tết Đoan Ngọ nữa.

29. Hôm nay mùng 5/5 là Tết Đoan Ngọ. Chúc mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an, may mắn và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình.

30. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, chúc tất cả mọi người thật nhiều sức khỏe, “diệt được nhiều sâu bọ”, chúc bà con nông dân có một vụ mùa bội thu.

31. Chúc mọi người có một ngày mùng 5 tháng 5, Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và đầm ấm. Nhớ dậy sớm ăn cơm rượu nếp để diệt được nhiều sâu bọ cho sức khỏe dồi dào nhé.

32. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, chúc mọi người có một ngày tết vui vẻ, quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp nhé. Gửi đến tất cả mọi người những lời chúc sức khỏe, bình an chân thành nhất!

>>> ĐỌC THÊM:

3. Stt thả thính Tết Đoan Ngọ 5/5 

Tết Đoan Ngọ 5/5 là dịp lý tưởng để thể hiện tình cảm và sự khéo léo bằng những từ ngữ tinh tế. Hãy đồng hành cùng Thiều Hoa để khám phá thế giới của những stt thả thính dịp Tết Đoan Ngọ, nơi mà sự hài hước và lãng mạn hòa quyện, tạo nên những câu chuyện thú vị và ngọt ngào dưới bức tranh tươi sáng của ngày lễ truyền thống này.

Stt thả thính Tết Đoan Ngọ 5/5 

1. Tết Đoan Ngọ ngồi uống cà phê không đường, liệu anh có muốn lên phường cùng em?

2. Nhanh tay nhanh tay, số lượng có hạn, chỉ một lần duy nhất, chỉ một lần duy nhất. Tết Đoan Ngọ tới, bố mẹ mình đang có chương trình sale đặc biệt ưu đãi, sale 100% + quà tặng cho người duy nhất may mắn bốc thăm trúng thưởng làm người yêu mình.

3. Tết Đoan Ngọ tới, mình cần tìm một em gấu 37 độ. Yêu cầu vô cùng đơn giản, chỉ cần yêu người tuyển. Chỉ cần em có tâm, cái gì em cũng có.

4. Gương kia ngươi ngự trên tường. Tết Đoan Ngọ ai sẽ ra đường cùng ta. Gương buồn gượng đáp lại rằng: “Câu này khó quá tao chưa nghĩ ra”.

5. Đoan Ngọ này vẫn giống Đoan Ngọ xưa, vẫn đi 2 bánh, vẫn thừa yên sau.

4. Stt, Cap ngày 5/5 hài hước

Stt, Cap, ngày 5/5 với yếu tố hài hước, chắc chắn sẽ là những dòng trạng thái khiến mọi người vui vẻ. Hãy cùng nhau đắm chìm trong không gian hài hước, nơi những "Stt" độc đáo và "Cap" sáng tạo làm nên một ngày 5/5 đặc biệt và đầy nụ cười.

Stt, Cap, ngày 5/5 hài hước

1. Chúc mọi người Tết Đoan Ngọ làm gì cũng được suôn sẻ, không giận, không đau, thu nhập gấp đôi…

2. Chúc mừng Tết diệt sâu bọ 2023. Chúc mọi người luôn hoan hỉ, sức khỏe bền bỉ, tiền vào bạc tỉ, tình yêu thỏa chí, vạn sự như ý.

3. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ 2023. Chúc mọi người vui vẻ, trẻ khỏe, ngọt ngào như bánh trôi, trong trẻo như bánh gio, đủ chất như thịt vịt, sắc son như mận hậu, hăng hái như vải tháng 5! Diệt sâu! Diệt sâu!

4. Mùng 5/5 càng súc túc, không bực tức, không đau nhức, gấp đôi lợi tức,… tiền vào thơm phức.

5. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ 5/5. Chúc AE giàu sang như chim phụng, làm lụng như chim sâu, sống lâu như chim đà điểu.

6. Đoan Ngọ đã lấp ló
Ai cũng giàu to
Sức khỏe chẳng lo
Buồn bực xếp xó
Khó khăn chuyện nhỏ
Việc chạy ro ro
Không còn nhăn nhó
Muốn gì được đó!

7. Chúc cô bác chú dì và toàn thể anh chị em, họ hàng làng xóm, bạn bè gần xa… Tết Đoan Ngọ – Tiền vào như nước sông Đà, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin.

8. Nhân dịp Tết giết sâu bọ, chúc bạn tôi nhan sắc thăng hoa, tiền tài thăng tiến, tình yêu bùng nổ.

9. Chúc mừng Tết giết sâu bọ! Chúc mọi người ăn không béo, tiền đầy túi, tim đầy tình, xăng đầy bình, gạo đầy lu, muối đầy hủ, vàng đầy tủ, sức khỏe như voi.

10. Chúc bạn tôi tết Đoan Ngọ dù có ăn nhiều bánh tro, nhiều cơm rượu nếp, nhiều mận cũng sẽ không mập, không nổi mụn. Mừng ngày Tết Đoan Ngọ.

5. Thơ về ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 hay

Trong bức tranh tươi sáng của văn hóa Việt Nam, ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 như một bức tranh đầy màu sắc, đậm chất truyền thống. Hãy cùng bước chân vào thế giới thơ đầy hương vị của ngày Tết Đoan Ngọ, nơi những từ ngữ bay bổng và tinh tế như những bông hoa sen nở rộ, mang đến một không khí ấm áp và tràn ngập năng lượng tích cực.

Thơ về ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 hay

Bài thơ Đón Tết Đoan Ngọ

Sáng tác: Nguyễn Nhật

Vừa đây thấm thoát nửa năm tàn
Tỉa tót, dâm cành mấy nụ lan
Sả lá, xương rồng treo trước cửa
Chè xôi, bánh ú đặt trên bàn
Hoa chờ khỏa cánh ngày Đoan Ngọ
Rượu đợi tràn ly buổi Thực Hàn
Thấp thỏm mong người về kịp Tết
Trong lòng cứ nghĩ chuyện lan man!

Bài thơ Tết Đoan Ngọ

Sáng tác: Phan Hạnh

Mỗi lần tới Tết mùng Năm
Là ngày giỗ nội viếng thăm cuối tuần
Thắp hương tưởng nhớ người thân
Mẹ ơi siêu thoát an phần yên vui

Kiếp người lận đận đầy vơi
Những lời hứa hẹn đầu môi ngọt ngào
Giờ như nước chảy mưa rào
Trái tim trăn trở nghẹn ngào ai hay

Mong rằng số kiếp gặp may
Chắp tay khấn nguyện từ rày bớt đau
Yêu thương nguồn cội khắc sâu
Tết về vun đắp dài lâu nghĩa tình.

Bài thơ Quà Tết Đoan Ngọ

Sáng tác: Thoa Phạm

Sắp ngày đón Tết mùng Năm
Tết này Đoan Ngọ mơ thầm tuổi thơ
Ngày này buổi sáng tinh mơ
Mẹ ta gọi dậy để chờ giết sâu

Mận đây chua lắm đủ màu
Ai mà muốn giết bọ sâu thì mời
Mọi người xin hãy về chơi
Nếm xem mận có dễ xơi không nào

Hôm nay em cũng mời chào
Cả nhà ủng hộ ngọt ngào lắm nha
Nếu mà các bác ở xa
Alô em sẽ mang qua em mời

Mận em mận thật tuyệt vời
Ăn rồi sẽ nhớ cả đời không quên.

Bài thơ Tết Đoan Ngọ gặp duyên

Sáng tác: Lê Hoàng

Tết Đoan Ngọ dòng người náo nức

Cảnh xóm làng rạo rực xôn xao

Người đi ra, kẻ đi vào

Chợ quê nhộn nhịp… vui sao lạ lùng

Bước mông lung gặp nàng xuống chợ

Môi chím cười… anh ở nơi mô?

Giọng thương trầm ấm thăm dò

Ngẩn người khi biết là o xóm mình

Đi xa xứ… nay hình dáng đổi

Nét dịu dàng... đắm đuối mê say

Đôi mắt đẹp, lông mi dài

Thân mình thon thả làm ai thẹn thùng

Ngập ngừng bước muốn chung tâm sự

Phải chăng lòng… vội đã trót thương

Bình minh tỏa nắng khắp đường

Lả lơi ngọt gió quyện hương ngọt ngào

Mây hờ hững... trời cao vời vợi

Gặp duyên lành… chấp chới mộng mơ

Hôm ni gặp lại tình cờ

Nàng có đâu ngờ… ta đã tương tư.

Trên đây là những lời chúc hay, stt về Tết Đoan Ngọ ngày 5/5. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều stt hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

BÀI VIẾT LIÊN QUAN