120+ câu nói hay về sóng gió cuộc đời cần phải ghi nhớ

Thiều Hoa » Blog » Câu nói hay » 120+ câu nói hay về sóng gió cuộc đời cần phải ghi nhớ
Theo dõi Thiều Hoa trên Thiều Hoa Google News
Cuộc sống mà, ai cũng sẽ phải trải qua những giai đoạn khó khăn của cuộc đời. Dưới đây là 120+ câu nói hay về sóng gió cuộc đời mà bạn nên suy ngẫm.

Chúng ta bắt đầu từ những cơn sóng nhỏ, những thử thách nhẹ nhàng, nhưng dần dần, những cơn sóng lớn xuất hiện, đưa ta đi vào những thử thách khó khăn và đối mặt với những biến động không lường trước được. Điều quan trọng là bạn đủ bản lĩnh để trưởng thành và vượt qua nó.

1. Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời sâu sắc

Cuộc sống này luôn có nhiều sóng gió không lường trước được, buộc chúng ta phải vượt qua giới hạn, bứt phá bản thân. Đừng để những sóng gió ấy đánh gục bạn, cái bạn cần làm đó là đứng lên và vượt qua. Cùng đọc những câu nói hay về sóng gió cuộc đời cực sâu sắc dưới đây để chiêm nghiệm.

Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời sâu sắc

1. Nếu cứ bằng phẳng, chẳng có chút gợn sóng thì đã không phải là cuộc đời rồi. Mọi sóng gió đến với ta hãy cứ xem nó là điều tất yếu của cuộc sống thôi. Đến chừng nào thì ta đáp lại chừng đó.

2. Cuộc sống này chẳng hề tặng cho ai bất cứ thứ gì cả. Những thứ cuộc sống đem tới đều có gia giá trên đó một cách thật kín đáo.

3. Cuộc sống này vốn dĩ đã chẳng có công bằng rồi, hãy tập sống, tập thích nghi với điều đó thôi.

4. Người vượt qua được những nghịch cảnh, những sóng gió trong cuộc đời này mới là những người đáng trân quý.

5. Sóng gió cuộc đời chẳng tự nhiên mà đến với ta. Có chăng đó là những điều mà ta đã tạo ra ở kiếp trước và kiếp này phải chịu thử thách mà thôi.

6. Thật ra, con người ta càng trưởng thành lại càng thích tìm cho mình một cách để chống đỡ mọi khó khăn ập tới, cho dù là sóng gió gì cũng có thể vượt qua. Thế nhưng, khi con người ta trưởng thành lại càng vô tình lãng quên cách tự yêu thương chính bản thân mình.

7. Nếu cuộc đời đưa cho bạn trăm lý do để khóc, hãy đưa cho đời ngàn lý do để cười.

8. Cái lạnh lùng hôm nay được tạo nên từ... sự phản bội của ngày hôm qua. Vậy nên đừng than phiền khi gặp những khó khăn nữa, hãy học cách chấp nhận.

9. Có những lúc chúng ta không thể bắt đầu lại... nhưng chúng ta hoàn toàn có thể mở đầu ngay từ bây giờ và làm nên một kết thúc mới hoàn toàn khác.

10. Ân tình bạc bẽo nuôi ta lớn, sóng gió cuộc đời dạy ta khôn. Vậy nên đừng than trách mỗi khi có điều gì khó khăn ập đến với cuộc sống của bạn.

>>> ĐỌC THÊM: 150+ câu nói hay về sự lựa chọn cực sâu sắc

2. Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời hài hước

Nếu bạn cảm thấy stress vì sóng gió của cuộc đời, cùng đọc những câu nói hay hước dưới đây để lấy lại tinh thần bạn nhé. Sau đó, chúng ta sẽ tiếp tục cuộc hành trình, vực dậy tinh thần và bước tiếp.

Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời hài hước

1. Ông trời cho tôi gương mặt xinh xắn, đáng yêu. Nhưng ông trời lại lấy đi người công nhận đó.

2. Người đàn ông chinh phục được cả thế giới bằng trí tuệ và sức mạnh. Người phụ nữ có thể chinh phục được thế giới bằng cách chinh phục người đàn ông đó.

3. Bạn đừng có buồn vì thấy bạn xấu. Bạn hãy luôn tin rằng bạn luôn có 1 vẻ đẹp rất tiềm ẩn nào đó mà càng tìm nó lại càng ẩn.

4. Tình online là tình nhiều thiên tai.

5. Tự hào là hai bàn tay trắng lập nên… vô số nợ.

6. Nếu yêu nhau là do duyên số, thì lấy nhau là do sự cố xảy ra.

7. Tiền không tự sinh ra cũng không tự mất đi mà chỉ chuyển từ tay chồng sang tay vợ.

8. Cứ ăn chơi cho hết đời trai trẻ.
Rồi âm thầm, lặng lẽ đạp xích lô.

9. Dẫu biết rằng đường đời nhiều sỏi đá
Chỉ mong rằng vấp ngã vẫn còn răng.

10. Đừng tự ti vì mình nghèo mà vẫn giỏi mà hãy tự hỏi vì sao mình giỏi mà vẫn nghèo.

>>> ĐỌC THÊM: 80+ câu nói hay về lắng nghe cho bạn bài học quý giá

3. Những câu nói hay về sóng gió trong tình yêu

Tình yêu luôn phải vượt qua vô vàn thử thách, đòi hỏi chúng ta cần phải có nghị lực để bước tiếp. Đừng để một chút sóng gió cuộc đời vùi dập đoạn tình cảm mà cả hai đã từng chút xây dựng lên.

Những câu nói hay về sóng gió trong tình yêu

1. Con người đều nghĩ rằng chia tay là tốt cho đối phương, nhưng lại chưa từng nghĩ rằng ở lại bên nhau sẽ tốt cho cả hai.

2. Đôi khi không phải anh không xứng hay em không xứng, không hẳn là anh không tốt hay em không tốt, chỉ dễ hiểu là chúng ta gặp nhau sai thời điểm nên đành bỏ lỡ, thế thôi.

3. Khi ta chia tay nhau, em mới phát hiện ra, em không phải người quan trọng nhất của anh. Em chỉ là một trong những người anh sẽ suy nghĩ đến khi không còn ai ở bên.

4. Nỗi buồn lớn nhất là không yêu mà vẫn cố tỏ ra hạnh phúc, nỗi đau khổng lồ nhất là đau nhưng vẫn phải cố gắng mỉm cười.

5. Ở một nơi nào đấy trong trái tim này vẫn tồn tại một bóng hình, không thể tiếp tục yêu, cũng chẳng thể bỏ sót đi, chỉ là đôi lúc nhớ về vẫn mãi day dứt không thôi.

6. Tha thứ cho một người rất dễ, nhưng để tin tưởng họ một lần nữa thì khó vô cùng. Hâm nóng một trái tim cần rất nhiều năm, làm nguội lạnh một trái tim chỉ trong khoảnh khắc.

7. Cô đơn thì tự do nhưng đôi khi lại cô độc. Tình yêu thì hạnh phúc, nhưng rồi lại ôm trên mình nỗi bất an, lo sợ và trăm ngàn suy tư không tên.

8. Có rất nhiều cuộc tình đến rồi đi, yêu rồi kết thúc, có nhiều cách để kết thúc tình yêu trong bình lặng. Tuy nhiên cũng có những cuộc tình kết thúc rồi day dứt cả một đời. Đôi khi tình yêu cũng là một loại tổn thương. Người tàn nhẫn chọn làm thương tổn người khác, người tử tế làm thương tổn bản thân mình.

9. Tình yêu là con dao. Nó đâm nát con tim hay có khi nó khắc sâu vào tim ta những vết khắc diệu kỳ và sẽ theo ta đến cuối đời.

10. Trước đây anh cứ ngỡ mối tình ấy chỉ là một mối tình, sau này anh mới nhận ra đó chính là cả cuộc đời. Cả đời này của anh, đánh mất em là đánh mất tất cả.

>>> ĐỌC THÊM: 150+ câu nói hay về sự ích kỷ mang lại bài học đắt giá

4. Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời bằng tiếng Anh

Bạn phải hiểu rằng cuộc sống này không hề suôn sẻ, cái bạn cần có đó là nghị lực để vượt qua chúng. Dưới đây là những câu nói hay về sóng gió cuộc đời bằng tiếng Anh cực sâu sắc, ý nghĩa.

Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời bằng tiếng Anh

1. It does not dwell on dreams and forget to live.
Tạm dịch: Đừng bám lấy những giấc mơ mà quên mất cuộc sống hiện tại.

2. Life isn’t about waiting for the storm to pass. It’s about learning to dance in the rain.
Tạm dịch: Cuộc sống không phải là chờ đợi cơn bão qua đi. Mà là việc học cách khiêu vũ ngay cả trong mưa.

3. Life has no remote. Get up and change it yourself.
Tạm dịch: Cuộc sống không có điều khiển từ xa. Hãy tự đứng dậy và thay đổi nó.

4. When life changes to be harder, change yourself to be stronger.
Tạm dịch: Khi cuộc sống trở nên khó khăn hơn, hãy thay đổi bản thân để trở nên mạnh mẽ hơn.

5. You can’t start the next chapter of your life if you keep re-reading the last one.
Tạm dịch: Bạn không thể bắt đầu chương mới của cuộc đời nếu bạn cứ đọc đi đọc lại mãi chương trước đó.

6. Life is not fair – get needed for it!    
Tạm dịch: Cuộc sống vốn không công bằng, hãy học cách quen dần với nó.

7. The busy have no time for tears
Tạm dịch: Người bận rộn không có thời gian để khóc.

8. Life is like riding a bicycle. To keep your balance, you must keep moving. 
Tạm dịch: Cuộc sống như việc chạy một chiếc xe đạp vậy. Để giữ thăng bằng, bạn phải đi tiếp.

9. We could never learn to be brave and patient, if there were only joy in the world.
Tạm dịch: Chúng ta không bao giờ có thể học được cách trở nên can đảm và kiên nhẫn nếu chỉ có niềm vui trên thế gian này.

10. Life is a succession of lessons which must be lived to be understood.
Tạm dịch: Cuộc sống là một chuỗi bài học mà bạn cần phải sống mới hiểu được

>>> ĐỌC THÊM: 120+ câu nói hay về sự cho đi và nhận lại ý nghĩa nhất

5. Những câu nói hay giúp bạn vượt qua sóng gió cuộc đời

Cuộc sống vốn không dễ dàng, nhưng đừng từ bỏ khi chưa bắt đầu nhé. Dưới đây là những câu nói hay giúp bạn vượt qua sóng gió của cuộc đời.

Những câu nói hay giúp bạn vượt qua sóng gió cuộc đời

1. Cuộc đời này không ngắn cũng chẳng dài, phải biết trân trọng từng giây phút của hiện tại. Sống lạc quan, luôn có lòng tin vào tương lai, đó chính là sức mạnh để bạn vượt qua mọi sóng gió trong cuộc sống này.

2. Nếu không tiến lên phía trước thì bạn sẽ mãi mãi dậm chân tại chỗ mà thôi.

3. Bạn phạm bao nhiêu sai lầm chẳng quan trọng, bạn bước đi chậm chạp đến đâu cũng chẳng quan trọng bởi bạn vẫn có thể chiến thắng những kẻ không bao giờ biết đến 2 từ cố gắng.

4. Đôi khi không nhận được những gì bạn muốn lại là một điều thật may mắn và tuyệt vời.

5. Hãy thầm cảm ơn những lúc cuộc đời đưa bạn vào thế khó khăn bởi chỉ khi vượt qua khó khăn bạn mới có thể ngẩng cao đầu, tự tin để sống tiếp.

6. Hướng ngược gió sẽ càng hợp để bay. Chính vì thế, tôi chẳng sợ ngàn vạn người ngăn cản, chỉ sợ chính bản thân mình đầu hàng trước mọi khó khăn.

7. Nếu cuộc đời đưa cho bạn trái chanh thì cứ yên tâm rằng hũ đường sẽ loanh quanh đâu đó.

8. Hãy thầm cảm ơn những lúc cuộc đời đưa bạn vào thế khó khăn bởi chỉ khi vượt qua khó khăn bạn mới có thể ngẩng cao đầu, tự tin để sống tiếp.

9. Sợ nhất là cả đời tầm thường, không tiến thủ, còn an ủi bản thân đó là bình thản, đáng ngưỡng mộ.

10. Người lạc quan có thể thấy ánh sáng lúc tăm tối nhất cuộc đời. Vì thế đừng bao giờ có ý nghĩ từ bỏ. Mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống này chỉ là để bạn mạnh mẽ hơn mà thôi.

11. Có những lúc muốn gục ngã trên con đường mình đã chọn, nhưng xem lại những gì mình đã làm, lòng tự nhủ phải cố gắng hơn.

12. Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ. Hãy dám vượt qua các rào chắn để tìm con đường của riêng mình.

>>> ĐỌC THÊM: 150+ câu nói hay về sai lầm cho bạn bài học đắt giá!

Trên đây là những câu nói hay về sóng gió cuộc đời, cho dù thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải cố gắng vượt qua. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé Thiều Hoa để xem thêm nhiều câu nói hay hơn nữa nha!

Thiều Hoa biên tập - Nguồn ảnh Internet

BÀI VIẾT LIÊN QUAN